บันเทิง

มองอีกมุมคนบันเทิง "ต้นกล้า นิปุณ" กับ พ.ร.บ. กิจการอวกาศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัมภาษณ์พิเศษ "ต้นกล้า นิปุณ" Mister Supranational Thailand 2021 คนบันเทิงดีกรี นักศึกษา วิศวกรรม การบิน และ อวกาศ ที่ออกมาเผยอีกมุมในประเด็นร้อน พ.ร.บ. กิจการอวกาศ

 

เป็นประเด็นเดือดที่ทำให้ "เหล่าดารา" ประชาชนออกมารุมแซะรัฐบาล หลังเดินหน้าอนุมัติร่าง พ.ร.บ.กิจการอวกาศ ว่าวินาทีนี้อะไรสำคัญมากที่สุด อวกาศ หรือ วัคซีน มาฟังในมุม ของคนบันเทิงกับ พ.ร.บ.กิจการอวกาศ คมชัดลึกบันเทิงสัมภาษณ์พิเศษ  "ต้นกล้า นิปุณ แก้วเรือน"  Mister Supranational Thailand 2021  ดีกรีนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาการบิน และ อวกาศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 

มองอีกมุมคนบันเทิง "ต้นกล้า นิปุณ"  กับ พ.ร.บ. กิจการอวกาศ

 

 

 

โดย “ต้นกล้า นิปุณ แก้วเรือน " Mister Supranational Thailand 2021 ได้เผยกับมุมมองภาพรวมในด้าน วิทยาศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และคนบันเทิง กับประเด็นกิจการอวกาศ ไว้ได้น่าสนใจ…กิจการอวกาศคือการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดทางวิทยาศาสตร์ และเศรษฐศาสตร์  ของไทย ซึ่งถูกควบคุมและส่งเสริมด้วย พ.ร.บ. กิจการอวกาศ ซึ่งจำเป็นมากที่คนไทยจะต้องมี ความรู้และความตระหนักถึงความสำคัญของกิจการนี้ ทั้งในด้านเศรษฐกิจ และผลกระทบที่กิจการนี้มีต่อ คุณภาพชีวิต

 

มองอีกมุมคนบันเทิง "ต้นกล้า นิปุณ"  กับ พ.ร.บ. กิจการอวกาศ

 

 

เมื่อมนุษย์ออกไปท่องอวกาศ เราจะพบปัญหาใหม่ๆที่ไม่เจอบนโลก จึงนำไปสู่วิธีการแก้ปัญหา ใหม่ๆที่เรานำมาแก้ปัญหาที่มีอยู่บนโลก เช่น การพัฒนาแผ่นเซลล์แสงอาทิตย์น้ำหนักเบา แบบอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เพื่อใช้เป็นแหล่งพลังงานของดาวเทียมและสถานีอวกาศ ทำให้เกิดแผ่นเซลล์แสงอาทิตย์แบบที่ใช้ในครัวเรือนได้ ซึ่งมีราคาถูกและใช้กันอย่างเเพร่หลาย ลดปัญหามลพิษและโลกร้อนจากการใช้กระแสไฟฟ้าจากการเผาไหม้เชื้อเพลิง

 

มองอีกมุมคนบันเทิง "ต้นกล้า นิปุณ"  กับ พ.ร.บ. กิจการอวกาศ

 

ดังนั้น เทคโนโลยีและกิจการอวกาศจึงเป็นเรื่องของเราทุกคน คนไทยทุกคนสามารถมีส่วนร่วม ในการพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศซึ่งจะกลับมามีส่วนในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเราทุกคน  ส่วนคนบันเทิง เป็นเสียงที่จะสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับคนหมู่มาก รวมไปถึงสร้างแรงบันดาลใจให้คนศึกษาและนำความรู้มาพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศเพื่อค้นหาสิ่งใหม่ๆและยกระดับคุณภาพชีวิตของเราทุกคน

 

มองอีกมุมคนบันเทิง "ต้นกล้า นิปุณ"  กับ พ.ร.บ. กิจการอวกาศ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ