บันเทิง

เส้นทางชีวิต "ตู่ นันทิดา" จากดารานักร้อง สู่ตำแหน่ง นายก อบจ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่วงนี้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียลสำหรับ "ตู่ นันทิดา" นายก อบจ.สมุทรปราการ ที่โดนชาวเน็ตประกาศตามหาตัวและโดนทัวร์ลงอย่างหนัก วันนี้จะพามาย้อนเส้นทางชีวิตของเธอคนนี้ตั้งแต่การเป็นดารานักร้องสู่เส้นทางการเมือง

เชื่อว่าหลายคนสงสัยว่าเส้นทางชีวิตของ "นันทิดา แก้วบัวสาย" หรือ "ตู่ นันทิดา" จากดารานักร้องมาสู่เส้นทางการเมืองได้อย่างไร วันนี้คมชัดลึกบันเทิงจะพามาย้อนดูเรื่องราวเส้นทางชีวิตของเธอกัน

 "ตู่ นันทิดา" เกิดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2503  เป็นคนจังหวัดนครสวรรค์ เธอเป็นลูกสาวของ "ประชา แก้วบัวสาย" นักธุรกิจและกรรมการบริษัท กับ "ประทุมมาศ แก้วบัวสาย"  ในวัยเด็กนันทิดาได้รับการสนับสนุนจากทางบ้านให้เรียนทั้งดนตรีและการเต้นรำ พออายุ 6-7 ขวบ ก็ขึ้นร้องเพลงครั้งแรกที่บลูมูนไนท์คลับและได้ร้องเพลงออกรายการโทรทัศน์ รายการ "บันไดดารา" และ "ท้อปป๊อป"

 

 

 เส้นทางชีวิต "ตู่ นันทิดา" จากดารานักร้อง สู่ตำแหน่ง นายก อบจ.


 

จากนั้น "ตู่ นันทิดา" ก็เริ่มฉายแววมา เมื่อช่อง 3 จัดการประกวดคัดเลือกหานักร้องสมัครเล่น เพื่อส่งเข้าประกวดชิงแชมป์นักร้องสมัครเล่นของเอเชียครั้งที่สามที่ฮ่องกง งานนี้ก็มีนักร้องเสียงเพราะอย่าง "แม่เม้า" หรือ "สุดา ชื่นบาน" เป็นผู้ที่มีส่วนผลักดันให้ "นันทิดา" เข้ามาสู่ถนนดนตรีอย่างเต็มตัว คุณแม่ของนันทิดาจึงส่งเธอเข้าประกวดในรายการนี้ในวัยที่เธอยังไม่ครบ 18 ปีเต็ม เวทีนี้มีผู้สมัครเข้าแข่งขัน 500 คน บทเพลงที่นันทิดาใช้เข้าแข่งขันคือ "My Way" และ "The Way We Were"   วันที่ 31 พฤษภาคม 2521 นันทิดาชนะเลิศในการแข่งขันที่ฮ่องกง ได้รับรางวัลนักร้องสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ในปีถัดมา โดยใช้เพลง "I Who Have Nothing" ในการประกวด  เธอจึงกลายเป็นสาวน้อยไทยคนแรกในวัยเพียง 19 ปี ที่คว้ารางวัลระดับนานาชาติ ส่งผลให้นันทิดาเป็นดาวที่ฉายแสงเจิดจรัสในยุคนั้น 

 

 

 เส้นทางชีวิต "ตู่ นันทิดา" จากดารานักร้อง สู่ตำแหน่ง นายก อบจ.

 

 

หลังจากนั้นจึงก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเล่นภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น "เพลงรักดอกไม้บาน" ส่วนงานเพลงหลังชนะการประกวด นันทิดาออกอัลบั้มชุดแรกกับช่อง 3 ในปี 2523 เป็นเพลงสากล และปลายปีนั้น ก็ออกผลงาน เพลงไทยออกมาอีกชุดหนึ่ง ชื่อ "รักต่างแดน" กับห้างแผ่นเสียง เอ บี ซี ส่วนใหญ่เป็นเพลงลูกทุ่ง เช่น "แฟนใครไม่มีป้ายแขวนคอ" , "ข้อยเว้าแม่นบ่"  และได้รางวัล นักร้องหญิงยอดเยี่ยม จากเพลง "ข้อยเว้าแม่นบ่" ปี 2526


สำหรับชีวิตครอบครัว "ตู่ นันทดิา" เคยสมรสกับ "ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม" หรือ เอ๋  ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน คือ "เพลง ชนม์ทิดา"  หลังจากที่ใช้ชีวิตอยู่กินกันมานานกว่า 10 "นันทิดา" ได้ประกาศแยกทางกับ "ชนม์สวัสด์" แต่ก็ยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเรื่อยมา

 

"ตู่ นันทิดา" ได้ก้าวเข้าสู่วงการการเมือง เข้าร่วมเป็นกรรมการบริหาร พรรคมหาชน และในปี พ.ศ. 2547  ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคมหาชน  จนปี พ.ศ. 2563  "นันทิดา" ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด จังหวัดสมุทรปราการ ในนาม "กลุ่มสมุทรปราการ" โดยเธอได้รับการสนับสนุนจาก "ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม"  ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และ พรรคพลังประชารัฐ โดยผลการเลือกตั้ง เธอชนะด้วยคะแนนนำทุกเขตเลือกตั้ง จำนวน 341,504 คะแนน ซึ่งคะแนนของเธอ นำคู่แข่ง อย่าง "รัชชานนท์ ทองอร่าม"  ไปกว่า 264,447 คะแนน

 

 

 เส้นทางชีวิต "ตู่ นันทิดา" จากดารานักร้อง สู่ตำแหน่ง นายก อบจ.

 


หลังจากรับตำแหน่งมาไม่นานก็เจอดราม่าอย่างหนัก เพราะเธอมีการตอบสนองที่ล่าช้าต่อ เหตุเพลิงไหม้โรงงานที่กิ่งแก้วงานนี้ถูกประชาชนโจมตีอย่างหนัก ประกาศหาตัวคนหายผ่านโลกโซเชียล และลูกสาวอย่าง "เพลง" ก็ออกมาปกป้องคุณแม่จนทำให้เกิดทัวร์ลงจนต้องล็อกไอจีเป็นส่วนตัว เท่านั้นไม่พอชาวเน็ตขุดทำเนียบผู้บริหารพบว่า "เพลง ชนม์ทิดา" ลูกสาวของ "ตู่ นันทิดา" ได้นั่งเก้าอี้เลขานุการ นายก อบจ.  และยังตามไปขุดเงินเดือนว่าได้รายได้ต่อเดือนเท่าไหร่  แต่ทาง "เพลง" ก็ไม่หวั่นเดินหน้าทำดีแชร์ผลงานที่เธอและ "แม่ตู่" ทำมาตลอดให้ได้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าจะเคียงข้างคุณแม่ต่อสู้อุปสรรคปัญหาต่างๆต่อไป และนี่ก็คือเส้นทางชีวิตของ "ตู่  นันทิดา"  จากดารานักร้องสู่ตำแหน่ง นายก อบจ. หญิงคนแรกของจังหวัดสมุทรปราการ

 

 

 เส้นทางชีวิต "ตู่ นันทิดา" จากดารานักร้อง สู่ตำแหน่ง นายก อบจ.

 

 

 เส้นทางชีวิต "ตู่ นันทิดา" จากดารานักร้อง สู่ตำแหน่ง นายก อบจ.

 

 

 เส้นทางชีวิต "ตู่ นันทิดา" จากดารานักร้อง สู่ตำแหน่ง นายก อบจ.

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ