บันเทิง

"ครูเต้ย อภิวัฒน์" ตอบตรงไปต่อได้ไหมถ้าไม่มีกระแส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูเต้ย อภิวัฒน์" ตอบตรงไปต่อได้ไหมถ้าไม่มีกระแสพร้อมเล่าที่มากว่าจะเป็นครูเต้ยในทุกวันนี้ โดนผลกระทบหนักจากวิกฤตโควิดหนัก งานคอนเสิร์ตหายเกลี้ยง แถมยังต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนนับแสน

มาแรงแซงโค้งยอดวิวพุ่งแรงไม่มีแผ่วทะลุกว่าพันล้านวิวสำหรับ “ครูเต้ย อภิวัฒน์”  ล่าสุดออกมาเปิดใจเล่าย้อนถึงที่มาของตัวเองที่ประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้ พร้อมยังเผยถึงได้รับโดนผลกระทบหนักจากวิกฤตโควิด งานคอนเสิร์ตหายเกลี้ยง แถมยังต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนนับแสน พร้อมตอบตรงไปต่อได้ไหมถ้าไม่มีกระแส

 

 "ครูเต้ย อภิวัฒน์" ตอบตรงไปต่อได้ไหมถ้าไม่มีกระแส

 

 

จริงๆเป็นนักร้องก่อน หรือ ว่าเป็นคุณครูก่อน

ครูเต้ย อภิวัฒน์ : ผมเรียนไปด้วยแล้วก็เล่นดนตรีกลางคืนไปด้วยครับ แล้วก็ทำเพลงกับวงแต่ก็ยังไม่ได้มีงานจ้างในนามศิลปินนักร้องครับ แล้วพอผมได้มาเป็นครูก็ค่อยได้มีงานจ้างในนามที่เราเป้นศิลปินครับ แต่ที่ตอนเป็นนักร้อง คือ ผมเรียนอยู่งานที่จ้างผมคืองานที่เป็นร้านเหล้า เป็นผับเท่านั้นครับ แต่พอมาเป็นครูก็มีงานคอนเสิร์ตเข้ามาแบบจริงจังครับ

 

 "ครูเต้ย อภิวัฒน์" ตอบตรงไปต่อได้ไหมถ้าไม่มีกระแส

 

แล้วก่อนหน้านั้นใช้ชื่ออะไร ก่อนที่จะมาเป็นครูเต้ย

ครูเต้ย อภิวัฒน์ : ใช้ชื่อวงว่า ไนท์ติงเกล ครับเป็นชื่อวง ซึ่งตอนนั้นที่ทำกับวงจะเป็นเพลงสตริง (เพลงไทยสากล) ครับ  แต่มาใช้ชื่อ ครูเต้ย อภิวัฒน์ ก็คือหลังจากที่ได้มาเป็นครูแล้ว ผมก็เปลี่ยนมาทำเพลงแนวสตริงอีสานครับ ที่เป็นแนวเพลงของผมทุกวันนี้ แต่ไม่ใช่ลูกทุ่งทีเดียวครับ แต่จะเป็นแนวอีสานครับ ดนตรีทุกอย่างจะเป็นแนวสตริง แต่เนื้อเพลงจะเป็นอีสานทั้งหมดครับ

 

 

 

 

 

ครูเต้ย ก็ต้องใช้ความเป็นครูเต็มเวลาในการสอน แล้วก็มีงานคอนเสิร์ตที่ต้องบอกเลยว่าเยอะมากๆวันหนึ่งคือ สองถึงสามงานแบบนี้จัดสรรเวลายังไงให้ลงตัว

ครูเต้ย อภิวัฒน์ : อย่างงานคอนเสิร์ตคือ ผมก็จะรับช่วงเย็นครับ และในช่วงจันทร์ถึงพฤหัสบดี คือผมก็จะรับในโซนที่ไม่ไกลจากที่เราสอนก็จะรับในโซนอีสานเพราะอย่างเราเล่นเสร็จตีหนึ่งตีสอง ก็กลับมาอาบน้ำนอนแล้วก็ตื่นไปสอนที่โรงเรียน แต่ถ้าเป็นศุกร์ เสาร์ ผมก็สามารถที่จะไปภาคเหนือ ภาคใต้ หรือมากรุงเทพฯได้ครับ แต่ถ้าวันปกติก็จะรับแค่ใกล้ๆครับ อย่างช่วงที่ก่อนจะเกิดโควิด ผมจะไม่รับงานแค่วันจันทร์ครับเพราะว่าเป็นวันพักครับ วันหนึ่งที่ผมเคยรับสูงสุดคือ น่าจะประมาณ 5 งานครับ แต่พอรับเยอะไปงานก็จะไม่มีคุณภาพด้วยครับเพราะว่ามันเยอะไปแล้วทำให้เราพักผ่อนน้อยมาก แล้วพอรับงานเยอะเราร้องเยอะผลกระทบมันเกิดที่เสียงครับ เพราะเสียงยังไม่ได้พักเลยแล้วมันก็ใช้แบบต่อเนื่องๆด้วยแบบเสียงเราแหบเราก็ต้องไปร้องนะครับ เพราะว่าเรารับงานไปแล้ว

 

 

 "ครูเต้ย อภิวัฒน์" ตอบตรงไปต่อได้ไหมถ้าไม่มีกระแส

 

 

เคยกลัวไหมถ้าวันหนึ่งเราจะไม่ดัง ไม่มีกระแส

ครูเต้ย อภิวัฒน์ : ที่จริงก็มีในความคิดนะครับ แต่เพราะเราไม่เคยเอาเพลงของเรา หรือว่าคิดเอาเพลงของเราไปเปรียบเทียบกับใคร ต้องแข่งกับใครเพราะว่าแนวเพลงแล้วแต่คนชอบ และเราก็ยังจะทำแนวเพลงของเราออกมาให้ทุกคนได้ฟังในแบบของเราครับ ผมก็ฝากผลงานเพลงด้วยนะครับจะปล่อยผ่านทาง คือถิ่น สตูดิโอ และฝากติดตามเฟสบุ๊ค ครูเต้ย อภิวัฒน์ และฝากหนังเรื่อง ส้มปลาน้อย ของพี่หม่ำ ด้วยนะครับ เรื่องนี้เล่นเป็นพระรองครับ ฝากติดตามด้วยนะครับ

 

 "ครูเต้ย อภิวัฒน์" ตอบตรงไปต่อได้ไหมถ้าไม่มีกระแส

 

ที่มารายการ ต้มยำอมรินทร์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ