บันเทิง

ด่วน ต้นสังกัด "เฌอปราง BNK48" ร่อนจดหมาย ให้หยุดตัดต่อดัดแปลงข้อความ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากนักร้องสาว "เฌอปราง อารีย์กุล" BNK48 ได้ชี้แจงเรื่องการละเมิด พรบ.คอมพ์กับเพจหนึ่ง ล่าสุด ต้นสังกัดร่อนจดหมายชี้แจงอีกครั้งว่า ศิลปินถูกตัดต่อดัดแปลงข้อความให้เกิดความเสียหาย

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา "เฌอปราง อารีย์กุล" กัปตันวงไอดอล BNK48 พร้อมด้วย "น้ำหนึ่ง-มิลิน ดอกเทียน" สมาชิกวง และ "ครูปิ๋ม-เสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ" ผู้จัดการวง ได้เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีที่มีผู้ตัดต่อภาพในแฟนเพจหนึ่ง 

 

  ด่วน ต้นสังกัด "เฌอปราง BNK48" ร่อนจดหมาย ให้หยุดตัดต่อดัดแปลงข้อความ

 

โดยคราวนั้น เฌอปราง มีความไม่สบายใจ ที่ถูกละเมิดนำภาพของตนไปใช้ตัดต่อภาพ และต้องการให้มีการปิดกั้นบัญชีเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กแฟนเพจที่ตัดต่อภาพตนเอง จึงมาแจ้งความเพื่อยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ และไม่ต้องการจะได้รับข้อความหยาบคายและภาพลามกต่างๆ อีก

 

ล่าสุด ต้นสังกัดของนักร้องสาวได้ออกแถลงการณ์อีกครั้ง ว่าได้มีการพาดพิงจากผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ถึงศิลปินในค่าย "เฌอปราง อารีย์กุล" จึงส่งหนังสือชี้แจงข้อมูลและให้ข้อเท็จจริง ดังนี้

 

ด่วน ต้นสังกัด "เฌอปราง BNK48" ร่อนจดหมาย ให้หยุดตัดต่อดัดแปลงข้อความ

 

จากกรณีที่ บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด (iAM)  ได้นำนางสาวเฌอปราง อารีย์กุล (Cherprang BNK48)  เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บก.ปอท. กรณีที่ถูกตัดต่อภาพ ทำให้เสื่อมเสียเกียรติยศชื่อเสียง เป็นเหตุให้ร้องให้มีการปิดกั้น และระงับการเข้าถึงเผยแพร่ภาพที่มีการตัดต่อนั้น ทางบริษัทฯ ขอชี้แจ้งว่า นางสาวเฌอปราง อารีย์กุล (Cherprang BNK48)  ได้แจ้งเฉพาะส่วน "พ.ร.บ.ข้อมูลคอมพิวเตอร์" เท่านั้น
 

  ด่วน ต้นสังกัด "เฌอปราง BNK48" ร่อนจดหมาย ให้หยุดตัดต่อดัดแปลงข้อความ

 

ทั้งนี้ ในส่วนของเอกสารที่เผยแพร่คำสั่งไต่สวนคำร้องของศาลอาญา ที่กำลังเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ณ ขณะนี้ ทางบริษัทฯ ได้ประสานงานกับ บก.ปอท. และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารดังกล่าว และได้รับการยืนยันว่า หมายที่มีการเผยแพร่ดังกล่าว "มีการตัดต่อเปลี่ยนแปลงข้อความ" ดังนี้

 1. แก้ไขชื่อผู้ร้องจาก “กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม” เป็นชื่อ “นางสาวเฌอปราง อารีย์กุล” 
 2. เพิ่มเติมข้อหามาตรา 112 ในหมายไต่สวนของศาลดังกล่าว

สำหรับขั้นตอนการดำเนินการต่อไป บริษัทฯ ได้แจ้งข้อมูลให้กับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รับทราบว่า มีการตัดต่อเปลี่ยนแปลงข้อความคำสั่งไต่สวนของศาล เพื่อสืบหาผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายนี้มาดำเนินคดีทางกฎหมายในข้อหาปลอมแปลงเอกสารราชการต่อไป

 

ด่วน ต้นสังกัด "เฌอปราง BNK48" ร่อนจดหมาย ให้หยุดตัดต่อดัดแปลงข้อความ

 

ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ขอความร่วมมือ ในการหยุดเผยแพร่ ส่งต่อข้อมูลเอกสารอันเป็นเท็จ รวมถึงลบข้อความ โพส หรือคลิปวิดีโอ อันเป็นเหตุที่จะสร้างความเข้าใจผิดต่อ นางสาวเฌอปราง อารีย์กุล (Cherprang BNK48) แก่กับสังคม โดยถ้าทางบริษัทฯ ดำเนินการตรวจสอบแล้วว่า ยังมีการเผยแพร่ ส่งต่อข้อมูล อันเป็นเท็จ รวมถึงแสดงความคิดเห็นในเชิงพาดพิง อันเป็นเหตุให้ นางสาวเฌอปราง อารีย์กุล (Cherprang BNK48) ได้รับความเสื่อมเสีย หลังจากการออกประกาศฉบับนี้ ทางบริษัทฯ จะมีการดำเนินคดีทางกฏหมายแก่ผู้กระทำผิด ในลำดับต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ