บันเทิง

รู้จัก "อีเจฮุน" ให้มากขึ้น จากตัวประกอบ สู่พระเอกแถวหน้าเกาหลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อีเจฮุน" เป็นนักแสดงหนุ่มฝีมือดี จากซีรีส์ยอดฮิตที่กำลังติดลมบนอย่าง Taxi Driver และ Move To Heaven กับ 14 ปีในเส้นทางบันเทิง กับหลากหลายบทบาทที่กวาดเรตติ้งสูงลิ่ว

เรียกว่าเป็นกระแส อีเจฮุน ฟีเวอร์กันได้เลย เพราะคอซีรีส์เกาหลีต่างตกหลุมรักความหล่อและฝีไม้ลายมือในการแสดงของเขา ทั้งในบทบาทโชเฟอร์สุดเท่จากเรื่อง Taxi Driver และคุณอาสุดกวนแต่แฝงไปด้วยความอ่อนโยนจากเรื่อง Move To Heaven โดย อีเจฮุน ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา เพราะในเส้นทางบันเทิงกว่า 14 ปีของ อีเจฮุน นั้น ได้สร้างผลงานดีๆ ทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ มีรางวัลการันตีฝีมือมากมายเลยทีเดียว ลองไปทำความรู้จักเขากันซักหน่อย

อีเจฮุน

รู้จัก "อีเจฮุน" ให้มากขึ้น จากตัวประกอบ สู่พระเอกแถวหน้าเกาหลี

อีเจฮุน (Lee Je Hoon) เกิดวันที่ 4 กรกฎาคม 1984 ที่ประเทศเกาหลีใต้ เคยเป็นนักศึกษาในสาขาเทคโนโลยีชีวภาพ ที่มหาวิทยาลัยเกาหลี (Korea University) ก่อนจะย้ายมาเรียนที่โรงเรียนการแสดงของมหาวิทยาลัยศิลปะแห่งชาติเกาหลี (Korea National University of Arts) เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเป็นนักแสดงมืออาชีพอย่างเต็มตัว

และในวันที่ 25 ตุลาคม 2012 อีเจฮุนได้หยุดพักการแสดงเพื่อไปรับใช้ชาติ ที่ค่ายในเมืองนอนซาน ประเทศเกาหลีใต้ จากนั้นก็ทำหน้าที่เป็นตำรวจเกณฑ์ในสังกัดหน่วยประชาสัมพันธ์ของกรมตำรวจ และครบกำหนดการเกณฑ์ทหารในวันที่ 24 กรกฎาคม 2014 รวมระยะเวลา 1 ปี 9 เดือน

อีเจฮุน เริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงด้วยการรับบทเป็นตัวประกอบเล็กๆ ในหนังสั้นและหนังแนวอินดี้ ตั้งแต่ปี 2006 มีผลงานซีรีส์เรื่องแรกคือ Three Sisters (2010) เรื่องต่อมาก็คือ The Front Line (2011) ที่รับบทเป็น "กัปตันชินอิลยัง" ผู้บัญชาการในวัยหนุ่ม และด้วยฝีมือการแสดงและการเข้าถึงบทบาทของตัวละครจากเรื่อง Bleak Night (2011) ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม (Best New Actor) มาครอง

ผลงานแจ้งเกิดของอีเจฮุน ที่ทำให้เขากลายมาเป็นพระเอกหน้าเด็กในใจของแฟนๆ ก็คือ หนังเรื่อง Architecture 101 (2012) โดยรับบทนำคู่กับ เบซูจี ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปและนักแสดงสาวสวย และในปีเดียวกันนั้นเองถือว่าเป็นปีทองเลยก็ว่าได้

อีเจฮุนยังได้ฝากผลงานทั้งซีรีส์และภาพยนตร์เอาไว้มากมาย อาทิ Fashion King (2012), Ghost Sweepers (2012), An Ethics Lesson (2012) และ My Paparotti (2013) 
ก่อนจะหยุดพักการแสดงเพื่อเข้ารับราชการเป็นทหาร

หลังจากปลดประจำการ อีเจฮุนได้กลับมาในบทบาทองค์รัชทายาทซาโด จากซีรีส์ย้อนยุคเรื่อง Secret Door ก่อนจะหยุดพักงานยาว ๆ ไปเกือบ 2 ปี

ในปี 2016 อีเจฮุนก็กลับมาอีกครั้งแบบยิ่งใหญ่กว่าเดิม จากซีรีส์สอบสวนแฟนตาซีเรื่อง Signal กับบทบาทนักสืบ "พัคแฮรยอง" ในโลกปัจจุบันที่ร่วมมือกับนักสืบจากอดีต ไขความลับของคดีฆาตกรรมที่ปิดไม่ลง ผลงานภาพยนตร์เรื่อง Phantom Detective และ Tomorrow, With You

อีเจฮุน รับบทเป็น คิมโดกี ใน Taxi Driver

รู้จัก "อีเจฮุน" ให้มากขึ้น จากตัวประกอบ สู่พระเอกแถวหน้าเกาหลี

ตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา อีเจฮุนก็ปล่อยผลงานคุณภาพออกมาให้แฟน ๆ ทั้งทางจอแก้วและจอเงินได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มตั้งแต่ Anarchist from Colony (2017), I Can Speak, Where Stars Land (2018), Earth: One Amazing Day (2018), DMZ - Prologue (2019), Hot Stove League (2020), Time to Hunt (2020), Collectors (2020), Unframed (2021) และผลงานล่าสุดกับซีรีส์ 2 เรื่อง คือ Taxi Driver (2021) ที่กำลังออนแอร์อยู่ในช่อง SBS และ Move to Heaven ออริจินัลซีรีส์ที่ฉายเฉพาะใน Netflix เท่านั้น

สำหรับซีรีส์ Taxi Driver อีเจฮุน รับบทเป็น "คิมโดกี" อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษ ที่ผันตัวมาเป็นคนขับแท็กซี่ของบริษัทรับจ้างล้างแค้นให้ลูกค้าที่เป็นเหยื่อของอาชญากรรม และกระบวนการยุติธรรมที่ไม่เป็นธรรม เรียกว่าเป็นซีรีส์ที่มีเนื้อหาเข้มข้นดุเดือด น่าติดตามเป็นอย่างมาก

และในเรื่อง Move to Heaven เขารับบทเป็น "โจซังกู" อดีตนักมวยรับจ้างที่ต้องมารับช่วงต่อธุรกิจรับทำความสะอาดและจัดการข้าวของเครื่องใช้ของผู้เสียชีวิต และส่งมอบสิ่งของของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้วให้กับญาติพี่น้อง นับว่าเป็นซีรีส์น้ำดีที่ซึ้งกินใจและสร้างความประทับใจจนเรียกน้ำตาจากคนดูได้ท่วมจออย่างแน่นอน

รางวัลทางการแสดงของ อีเจฮุน

อีเจฮุน ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงและคว้ารางวัลยอดเยี่ยมมาครองหลายสาขาจากภาพยนตร์และซีรีส์ อาทิ

ปี 2011 รางวัลนักแสดงชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง Bleak Night และเรื่อง The Front Line
ปี 2014 รางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยม และรางวัล Ten Star Award จากซีรีส์เรื่อง Secret Door
ปี 2016 รางวัล PD’s Choice Award จากซีรีส์เรื่อง Signal
ปี 2018 รางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยม (ซีรีส์วันจันทร์-อังคาร) จากซีรีส์เรื่อง Where Stars Land

เรียกว่าเป็นนักแสดงหน้าเด็กที่ฝีมือเด็ดขาดมาก ๆ เพราะไม่ว่าจะได้รับบทอะไร อีเจฮุนก็เข้าถึงทุกบทบาท สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมทุกครั้งที่ได้ดูผลงานของเขา จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมแฟนคลับจำนวนมากถึงติดตามและสนับสนุนนักแสดงหนุ่มหล่อฝีมือเยี่ยมคนนี้

สำหรับใครที่อยากเข้าไปส่องความหล่อ เท่ และติดตามผลงานของ อีเจฮุน สามารถเข้าไปดูได้ที่ Instagram leejehoon_official ได้เลย

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก asianwiki.com, Instagram leejehoon_official, Netflix และ Viu

อีเจฮุน รับบทเป็น โจซังกู ใน Move to Heaven

รู้จัก "อีเจฮุน" ให้มากขึ้น จากตัวประกอบ สู่พระเอกแถวหน้าเกาหลี

รู้จัก "อีเจฮุน" ให้มากขึ้น จากตัวประกอบ สู่พระเอกแถวหน้าเกาหลี

รู้จัก "อีเจฮุน" ให้มากขึ้น จากตัวประกอบ สู่พระเอกแถวหน้าเกาหลี

รู้จัก "อีเจฮุน" ให้มากขึ้น จากตัวประกอบ สู่พระเอกแถวหน้าเกาหลี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ