บันเทิง

"ดาวใจ" ยิ้มทั้งน้ำตา เศรษฐีสิงคโปร์ มาดูที่แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีแววขายสมบัติสุดรักสุดหวงได้แล้ว "ดาวใจ ไพจิตร" ลูกกรุงหญิงเสียงอมตะ เปิดใจทั้งน้ำตา แม้เสียดายแต่ต้องตัดใจ ล่าสุด เศรษฐีชาวสิงคโปร์สนใจ เดินทางมาดูที่ด้วยตัวเอง

หลังจาก “ดาวใจ ไพจิตร” นักร้องดาวค้างฟ้า ประกาศขายกิจการโรงแรม-สปาหรู และโอเปร่าเฮ้าส์ ที่รักสุดดวงใจ ในราคาแบบเหมาๆ รวม แล้ว 240 ล้านบาท จากราคาเดิมที่วางไว้ 300 ล้าน ล่าสุด มีเศรษฐีชาวสิงคโปร์มาดูสถานที่แล้ว

 

"ดาวใจ" ยิ้มทั้งน้ำตา เศรษฐีสิงคโปร์ มาดูที่แล้ว

นับเป็นเรื่องที่น่าตกใจไม่น้อย เมื่อนักร้องลูกกรุงระดับตำนาน "ดาวใจ ไพจิตร" เจ้าของเพลงดัง "ทำไมถึงทำกับฉันได้" ลุกขึ้นมาประกาศขายกิจการบนทำเลทองขนาดกว่า 2 ไร่ ย่านสุขุมวิท 71 ซอยปรีดีพนมยงค์ 14 ซึ่งพื้นที่ติดกับทางด่วน แถมยังใกล้รถไฟฟ้า ที่เป็นทั้งที่พัก และธุรกิจโรงแรมขนาด 40 ห้อง บวกกับสปาสุดหรูอีก 15 ห้อง และร้านอาหาร รวมทั้งโรงละครโอเปร่าเฮ้าส์ ที่จุคนได้มากถึง 500 ที่นั่ง

ซึ่งสิ่งก่อสร้างทั้งหมด มีต้นกำเนิดมาจากความรัก และน้ำพักน้ำแรงของตัวเธอเองทั้งสิ้น

"ดาวใจ" ยิ้มทั้งน้ำตา เศรษฐีสิงคโปร์ มาดูที่แล้ว

“คมชัดลึก บันเทิง” ได้เดินทางไปส่องอาณาจักรของดาวค้างฟ้า เพื่อสอบถามความคืบหน้าของการขายสมบัติสุดรักสุดหวงในชีวิต และอยากให้เธอย้ำด้วยตัวเองอีกครั้งว่า ตัดใจแน่แล้วหรือ? 

“ขายจริงๆ ค่ะ จะเอาเงินไปทำบุญ สร้างวัด และแจกพนักงาน ถ้าขายได้จะให้คนละ 12 ล้านเลย” นักร้องรุ่นลายครามกล่าวพร้อมหัวเราะอย่างอารมณ์ดี และหันไปมองลูกน้องที่อยู่ไม่ไกลนัก  

 

"ดาวใจ" ยิ้มทั้งน้ำตา เศรษฐีสิงคโปร์ มาดูที่แล้ว

“ถามว่าเสียดายมั้ย ก็เสียดายนะ ทำมา 10 กว่าปีแล้ว แต่ตอนนี้อยากรีไทร์ตัวเอง เราอายุ 70 แล้วไม่ใช่สาวๆ ที่สำคัญเราไม่ใช่นักบริหารที่ดีด้วย อะไรที่ทำแล้วไม่เวิร์ค ก็ให้คนอื่นเค้าทำต่อดีกว่า ”     

ศิลปินดาวค้างฟ้า ย้ำว่า ไม่ได้มีปัญหาเรื่องหนี้สินมากมายอะไรนัก แต่ยอมรับว่าวิกฤตโควิด-19 มีผลกระทบกับธุรกิจ เพราะต้องปิดกิจกรรมนานหลายเดือน ขณะที่ตัวเองก็เริ่มอยากเดินสายทำบุญ-ทำทานให้เต็มที่กว่านี้ด้วย  

"ดาวใจ" ยิ้มทั้งน้ำตา เศรษฐีสิงคโปร์ มาดูที่แล้ว

สำหรับค่าใช้จ่ายหลักๆ ของการบริหารงานโอเปร่าเฮ้าส์ และส่วนอื่นๆ ในภาวะปกติ จะอยู่ที่ประมาณเกือบ 2 ล้านบาทต่อเดือน แต่ในช่วงโควิด จะลดลงมาเหลือ 2 แสนบาทต่อเดือน แม้จะลดจำนวนพนักงานลงจาก 50 กว่าคน เหลือเพียง 10 ซึ่งเป็นคนเก่าแก่ที่อยู่ด้วยกันมาเกินกว่า 20  ปี    

อย่างไรก็ตาม เมื่อตัดสินใจบอกขายแล้ว เจ้าตัวก็ไม่อยากลังเลใจ เพราะล่าสุด มีเศรษฐีชาวสิงคโปร์ ได้เดินทางมาดูสถานที่พร้อมนายหน้าแล้ว แต่ยังไม่ได้ตกลงกัน

“เขามาดู ก็เดินดูทั่วนะ ดูแล้วก็บอกว่าขอไปศึกษาดูก่อน ยังไม่ได้ตัดสินใจ น้องชายบอกว่าเค้าก็สนใจอยู่มากค่ะ”    

"ดาวใจ" ยิ้มทั้งน้ำตา เศรษฐีสิงคโปร์ มาดูที่แล้ว

ดาวใจ ยังฝากบอกอีกครั้งว่า ตอนนี้ยังไม่มีการซื้อขายร้อยเปอร์เซ็นต์กับเจ้าไหน ดังนั้นใครที่สนใจยังสามารถติดต่อเข้ามาได้ โดยจะขายทั้งหมด 3 ส่วน คือโอเปร่า เฮาส์ โรงแรม และสปา หรือสนใจจะซื้อเป็นบางส่วนก็ได้  ในช่วงโปรโมชั่นซื้อทั้งหมดจากราคา 300 ล้าน ลดเหลือ 240 ล้านบาท แวะเวียนมาดูสถานที่และสอบถามกันได้ตลอด ที่โทร 0623642445 และ 0819314475

“ใครที่จะซื้อไปทำธุรกิจแบบที่เค้าคิดไว้ก็ได้ หรืออยากทำงานที่เราวางไว้ต่อ หรือว่าจะให้เราช่วยบริหารร่วมได้หมดค่ะ”

  "ดาวใจ" ยิ้มทั้งน้ำตา เศรษฐีสิงคโปร์ มาดูที่แล้ว

ทั้งนี้ ฟังจากน้ำเสียงของดาวใจ เธอยังมีใจอาวรณ์ในสิ่งที่สร้างมากับมือ เพราะเธอพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า

“โอเปร่า เฮ้าส์ ถือว่าเป็นทั้งต้นโพธิ์ของเหล่าศิลปิน และเป็นทั้งความรัก เรามีความสุขทุกครั้งที่มีศิลปินแวะเวียนมาร้องเพลง มีคนมานั่งฟัง เป็นที่ยืนของศิลปินรุ่นเก่า ที่แทบจะไม่มีเวทีกันแล้ว เป็นที่พึ่งของศิลปินที่ป่วยไข้ด้วย หลวงพ่ออลงกต วัดพระบาทน้ำพุ ท่านก็สนับสนุนให้เราทำ เป็นอย่างนี้มาตลอด 10 กว่าปี ทั้งหมดมันคือความภูมิใจ ที่ครั้งหนึ่งเราได้ลงมือทำมันแล้ว ถึงจะไม่ได้ทำต่อ แต่จะเป็นตำนานของเราตลอดไป”  ดาวค้างฟ้า กล่าวทิ้งท้าย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ