บันเทิง

"บิวกิ้น - พีพี"ตอบประเด็นเรื่องเพศในเดือน "Pride Month"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองนักแสดงสุดฮอต "บิวกิ้น - พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และ พีพี -กฤษฏ์ อำนวยเดชกร"ตอบประเด็นความชอบในเดือนแห่งการเฉลิมฉลองและแสดงจุดยืนของกลุ่มคนผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+) ในระดับสากล

เข้าเดือนมิถุนายนมาเชื่อว่าหลายคนอาจสงสัยว่า สื่อบางสำนักทั้งไทยและต่างชาตินั้นได้สอดแทรกสัญลักษณ์ธง หรือ สีรุ้งเอาไว้ ซึ่งสัญลักษณ์ดังกล่าวเป็นการโยงถึงความหลากหลายทางเพศ ซึ่งเดือนนี้ถูกยกให้เป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองและแสดงจุดยืนของกลุ่มคนผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+) ในระดับสากล งานเฉลิมฉลองนี้จะจัดตลอดทั้งเดือน (เรียกสั้นๆ ว่า Pride Month) ที่เป็นเดือนแห่ง "Pride Month" หรือเดือนแห่งความภาคภูมิใจของชาว LGBTQ นั่นเอง

"บิวกิ้น - พีพี"ตอบประเด็นเรื่องเพศในเดือน "Pride Month"

เกี่ยวโยงกับเมืองไทยเราที่เปิดกว้างเรื่องเพศ ความชื่นชอบ รสนิยมมากขึ้น มีภาพยนตร์ ละคร ซีรีส์ เกี่ยวกับความรักของกลุ่ม LGBTQ+ ให้เห็นกันเยอะมาก โดยเฉพาะซีรีส์ที่รู้จักในนาม Boys Love หรือ ซีรีส์วาย ที่ต้องบอกว่าบ้านเรานั้น เป็นตลาดส่งออก หารายได้จากผู้เสพ ศิลปินกลุ่มนี้ได้มากพอสมควร และนักแสดงชื่อดังหลายคนนั้นก็โด่งดัง แจ้งเกิดมากซีรีส์แนวนี้ 

และซีรีส์หนึ่งเรื่องที่เพิ่งคว้ารางวัลในงานประกาศรางวัลคมชัดลึกอวอร์ดครั้งที่ 17 ไปสด ๆ ร้อน ๆ หลายรางวัล อย่าง #แปลรักฉันด้วยใจเธอ ที่นำแสดงโดย "บิวกิ้น - พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และ พีพี -กฤษฏ์ อำนวยเดชกร" ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่พูดถึงความรักของเพศเดียว และขณะนี้กำลังออกอากาศอยู่ใน แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2 ที่กำลังเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าต้องติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทุกครั้งที่ออกอากาศ

 

ล่าสุดทั้ง 2 นักแสดงนำได้เปิดใจกับหนังหน้าโรงประเด็นความรัก ซึ่งตรงกับเดือนมิถุนายน หรือ เดือนแห่ง "Pride Month" ด้าน พีพี -กฤษฏ์ อำนวยเดชกร "การที่เราจะรักใครคนหนึ่งหรือการที่เราจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับใครคนหนึ่งมันเป็นเรื่องของความรู้สึก มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องของเพศมันเป็นเรื่องของทุกคน ห้มายความว่าทุกคนจะรู้สึกอะไรต่อกันก็ได้ทุกคนสามารถรู้สึกกับใครก็ได้ ที่จริงกับสิ่งไหนก็ได้ด้วยซ้ำมนไม่ได้มีกำแพงกับเรื่องนี้เลยในเรื่องของความรู้สึกพีมองว่าใครจะรักใครก็ได้ มันก็แค่นี้ครับ"

"บิวกิ้น - พีพี"ตอบประเด็นเรื่องเพศในเดือน "Pride Month"

ส่วน บิวกิ้น - พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล ก็ให้สัมภาษณ์ว่า "เรื่องของ การยอมรับ LGBTQ+ ในสังคมไทยมันมีวิวัฒนาการของมัน กำลังเคลื่อนที่ไปในทางที่ดีควรจะพัฒนาขึ้นไปอีกควรจะมีเรื่องของการสมรสเท่าเทียมอะไรพวกนี้ผมว่าไม่ควรหยุด concern กับเรื่องนี้มันดีขึ้นแล้วแต่มันยังดีขึ้นได้อีก"

"บิวกิ้น - พีพี"ตอบประเด็นเรื่องเพศในเดือน "Pride Month"

"บิวกิ้น - พีพี"ตอบประเด็นเรื่องเพศในเดือน "Pride Month"

ขอบคุณภาพ : @bbillkin @pp.kritt
ขอบคุณบทสัมภาษณ์ : หนังหน้าโรง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ