บันเทิง

ความจริงอีกด้าน "โรงพยาบาล" ยันไม่ฟ้อง "ปุ๊กลุก" เข้าใจความรู้สึกของญาติผู้ป่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาว่าทางโรงพยาบาลดังย่านนนทบุรี เตรียมหาหลักฐานจ่อฟ้องนักแสดงสาว "ปุ๊กลุก ฝนทิพย์" ล่าสุดมีการอัปเดตถึงความจริงอีกด้านซึ่งทางโรงพยาบาลไม่ได้ติดใจจะฟ้องร้องแต่อย่างใด แถมยังบอกอีกว่าเข้าใจความรู้สึกของญาติผู้ป่วยด้วย

เป็นเรื่องราวดราม่ากันอยู่หลายวันสำหรับกรณีที่ นักแสดงสาว "ปุ๊กลุก ฝนทิพย์" ออกมาโพสต์ตำหนิโรงพยาบาลดังย่านนนทบุรี กล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ล้อเล่นกับชีวิตคนในวันที่แม่ของเธอนั้นล้มศีรษะฟาดพื้น  และในที่สุดก็เกิดดราม่าในโลกโซเชียลชื่อ #ปุ๊กลุกฝนทิพย์ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง  ชาวเน็ตวิจารณ์ถึงนิสัยของปุ๊กลุกและยุให้โรงพยาบาลฟ้องร้อง

ความจริงอีกด้าน \"โรงพยาบาล\" ยันไม่ฟ้อง \"ปุ๊กลุก\" เข้าใจความรู้สึกของญาติผู้ป่วย

หลังจากทางเพจเฟซบุ๊ก "หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor" ได้เปิดเเชทของบุคคลหนึ่งซึ่งเอ่ยถึงโรงพยาบาลคู่กรณีของสาวปุ๊กลุก ระบุข้อความว่า  "พอดีทางโรงพยาบาลที่คุณปุ๊กลุก กำลังจะทำเรื่องฟ้องค่ะ แต่ขาดคลิปที่ไลฟ์ ยังไงถ้าพอมี ฝากช่วยหาทีนะคะ จะได้เป็นกรณีตัวอย่าง"

ส่วนแอดมินเจ้าของเพจ หมอขอบ่นหน่อยเหอะ ได้ระบุข้อความไว้ด้วยว่า "ทาง รพ. ฝากมา เขาจะเอาคลิปไลฟ์ของ ปล. ไปฟ้องครับ"
 

ความจริงอีกด้าน \"โรงพยาบาล\" ยันไม่ฟ้อง \"ปุ๊กลุก\" เข้าใจความรู้สึกของญาติผู้ป่วย

ล่าสุดทาง "ไนน์เอ็นเตอร์เทน" ได้ติดต่อไปสัมภาษณ์กับทางโรงพยาบาลคู่กรณี "ปุ๊กลุก" ซึ่งได้รับการยืนยันว่า

"จนถึงวันนี้ทางผู้บริหารโรงพยาบาลยังไม่คิดที่จะดำเนินการฟ้องร้องนางเอกดังแต่อย่างใด เพราะภารกิจสำคัญของโรงพยาบาลคือการช่วยชีวิต โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่โควิด-19 กำลังระบาดหนัก จึงไม่ติดใจกรณีดังกล่าว แต่ขอชี้แจงเป็นประเด็น ดังต่อไปนี้

1. เรื่องรถพยาบาล ที่ปุ๊กลุกบอกให้แวะรับกลางทางเผื่อรถสวนกันนั้น ขอชี้แจงว่าปัจจุบันทาง รพ.รับผู้ป่วยทั้งเคสทั่วไป และเคสผู้ป่วยโควิด ซึ่งใช้รถพยาบาลร่วมกันไม่ได้ และคืนเกิดเหตุก็มีเหตุฉุกเฉินเยอะมาก ไม่ได้มีแค่กรณีคุณแม่ของปุ๊กลุก อีกทั้งการแวะรับกลางทางก็ไม่ทราบพิกัดแน่นอน จึงเป็นการสะดวกกว่าที่จะตั้งรับที่ รพ.

2. การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากรถ เนื่องจากทราบว่าผู้ป่วยล้มศีรษะกระแทก จึงต้องระมัดระวังอย่างยิ่งเรื่องการเคลื่อนย้าย โดยเฉพาะส่วนศีรษะและกระดูกสันหลัง เพราะหากเคลื่อนย้ายไม่ถูกต้องอาจสร้างความบาดเจ็บเพิ่มเติมให้แก่ผู้ป่วยได้

3. ยืนยันว่าแพทย์ พยายาล และเจ้าหน้าที่ ได้ทำการปั๊มหัวใจกู้ชีพอย่างดีที่สุด รวดเร็วที่สุด จนกระทั่งสามารถช่วยชีวิตคุณแม่ของปุ๊กลุกได้สำเร็จ

ความจริงอีกด้าน \"โรงพยาบาล\" ยันไม่ฟ้อง \"ปุ๊กลุก\" เข้าใจความรู้สึกของญาติผู้ป่วย

4. แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่เข้าเวรในคืนดังกล่าวได้เห็นข้อความที่ปุ๊กลุกโพสต์แล้ว ทุกคนรู้สึกเสียใจ และหมดกำลังใจ เนื่องจากในสภาวะเช่นนี้ทุกคนต้องทำงานหนักและอยู่เวรมาตลอดทั้งวันแล้ว แต่ก็ไม่มีใครติดใจ เพราะเข้าใจความรู้สึกของญาติผู้ป่วยว่า 1 นาทีของท่าน กับ 1 นาทีของเรามันไม่เท่ากัน ยืนยันไม่มีใครโกรธ หรือติดใจ เพียงแต่รู้สึกเสียใจและหมดกำลังใจ

5. รพ.ยืนยันไม่ฟ้องปุ๊กลุก เพราะภารกิจช่วยเหลือผู้ป่วยสำคัญกว่า โดยเฉพาะช่วงโควิดระบาดหนักเช่นนี้ แต่ยืนยันตามหาคลิปที่มีคนอ้างว่าปุ๊กลุกไลฟ์จากในห้องฉุกเฉินจริง เพื่อตรวจสอบว่ามีจริงหรือไม่ เนื่องจากผิดกฎ และละเมิดสิทธิ์ผู้ป่วยท่านอื่นที่อาจถ่ายติดไปด้วย และถ้าเจอก็จะขอให้ลบคลิปดังกล่าวทิ้งไปเท่านั้น ไม่ได้คิดฟ้องร้องแต่อย่างใด เพราะสิ่งสำคัญคือ ได้ช่วยชีวิตคุณแม่ของปุ๊กลุกได้สำเร็จแล้ว"
ความจริงอีกด้าน \"โรงพยาบาล\" ยันไม่ฟ้อง \"ปุ๊กลุก\" เข้าใจความรู้สึกของญาติผู้ป่วย

 

เรียกว่าจบดราม่าไม่มีการฟ้องร้องอะไรเกิดขึ้น งานนี้คงต้องรอสาวปุ๊กลุกออกมาชี้แจงด้วยตัวเองอีกสักครั้งถึงเรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้น

ความจริงอีกด้าน \"โรงพยาบาล\" ยันไม่ฟ้อง \"ปุ๊กลุก\" เข้าใจความรู้สึกของญาติผู้ป่วย
ขอบคุณข้อมูลจาก "ไนน์เอ็นเตอร์เทน"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ