บันเทิง

"ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม" เล่าหมดเปลือกโควิดทำชีวิตพัง ไร้บ้าน ไร้รถ ไม่คิดว่า "นุ๊ก สุทธิดา" จะสายตรงโอนเงินช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม นักแสดงตลกชื่อดัง เปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บโชว์ เจอโควิดมา 2 ปี ตอนนี้ โดนยึดบ้าน ยึดรถ

เรียกได้ว่าโควิดทำชีวิตหลายๆคน หลายๆอาชีพ แทบหมดตัวกันเลยทีเดียว ล่าสุด ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม นักแสดงตลกชื่อดัง เปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บโชว์ เจอโควิดมา 2 ปี ตอนนี้โดนยึดบ้าน ยึดรถ ต้องอาศัยบ้านพี่สาวอยู่ ล่าสุด นุ๊ก สุทธิดา นักแสดงชื่อดัง ยื่นมือเข้ามาช่วย ทั้งๆที่ไม่รู้จักกันมาก่อนเลย 
 

โควิดรอบนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?

เราก็สู้มาตั้งแต่คาเฟ่ปิดมา 10 ปี พยายามผ่อนบ้านกัดฟันสู้ จนหลังๆมาเจอพิษโควิด เมื่อโควิดเริ่มเข้าเริ่มชีวิตหร่อยหรอ แต่ก็ยังมีงานต่างจังหวัดพอปี 62 งานเริ่มน้อย 

ก่อนโควิดมาทำอะไร ?

ขายเครื่องดนตรีไทยเราไปรับมาจากบ้านที่ทำเครื่องดนตรีไทยและมาสต็อกไว้ที่บ้าน ได้กำไรชิ้นละ 200-500 บาท ตอนนี้ขายไม่ได้แล้ว และรับงานทำขวัญนาค ชีวิตตอนนี้ไม่ค่อยดี งานตลกก็ไม่มี มีอยู่วันหนึ่งเสียงโทรศัพท์ดังเข้ามา พอรับสาย เขาบอกเราติดค่างวดรถ 2 งวดแล้ว และตอนนั้นก็มีสายเข้ามา ชวนไปทำวงดนตรีกับแจ๊ค ธนพล รับงานได้ 10 งาน โควิดมา งานที่รับไว้ก็หยุดกันไป ส่วนเรื่องรับจ้างทำขวัญนาค หลานผมเขาเป็นหมอทำขวัญเราเป็นฝ่ายดนตรี และรถแห่ และเงินมัดจำที่เรารับเขามาเราก็ต้องคืนเขา เพราะโควิดมา บางคนก็เห็นใจ บอกเราไม่ต้องคืนมัดจำให้เลื่อนๆไปก่อน แต่ก็มีปัญหา บางเจ้าเราไม่มีมัดจำคืนเขา เอาเงินไปใช้แล้ว ก็ต้องโทรหยิบยืม 

พอมาโควิดรอบนี้ หยุดนิ่งเลย ทั้งผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ผ่อนมาเกือบหมดแล้ว รถผ่อนมา 2 ปีกว่า เหลืออีก 3 ปี ก็ไม่ไหว ก็เลยคืนรถเขาไป ตอนนี้ไม่มีรถใช้ ส่วนเรื่องบ้าน ต้องผ่อน 25 ปี เรากัดฟันสู้มา ตั้งแต่คาเฟ่ปิดก็ไม่มีบ้านแล้ว ตอนนี้เราพักอยู่บางบัวทอง พักอยู่บ้านพี่สาว แต่เราเองไม่มีรายรับ ซึ่งเราก็จะสู้แค่สิ้นปีนี้ ถ้าไม่มีอะไรดี ก็จะกลับไปอยู่บ้านที่ลพบุรี  ล่าสุด นุ๊ก สุทธิดา โทรหาเรา ซึ่งเราก็ไม่เคยรู้จักกับเขาเลย เขาขอเลขบัญชีผม เราก็ไม่กล้ารับ แต่เขาบอกให้อเอาเลขบัญชีมาก่อน เราก็ให้ไป นุ๊ก สุทธิดา เขาบอก เขาชื่นชอบเรามาก 

ซึ่งทางรายการได้สายตรงพูดคุย กับ นุ๊ก สุทธิดา ว่าทำไมถึงอยากช่วยพี่ปลาคาร์ฟ ?

พี่ปลาคาร์ฟเป็นหนึ่งคนที่เราชื่นชอบ เราดูพี่ปลาคาร์ฟ เรารู้สึกถึงว่าพี่เขาเป็นนักสู้และมีความสมถะในตัว และมีศักดิ์ศรี ตอนนั้นเราก็คิดมากเหมือนกันที่โทรไปหาพี่เขา เราช่วยเหลือ ทำแบบนี้มาหลายคนแล้ว ไม่ใช่เฉพาะดารา ที่เราช่วย แต่เราไม่ได้ออกสื่อ มันเป็นเงินเล็กน้อยที่ช่วยเหลือกัน 

ด้านปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม ได้ขอบคุณ นุ๊ก สุทธิดา ที่ช่วยเหลือผมในยามลำบาก ขอจดจำชั่วชีวิต ทุกๆคนที่ช่วยเรายามลำบาก พร้อมทั้งบอกว่า ถ้าตนเองร่ำรวย จะขอไปคารวะถึงบ้าน 

"ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม" เล่าหมดเปลือกโควิดทำชีวิตพัง ไร้บ้าน ไร้รถ ไม่คิดว่า "นุ๊ก สุทธิดา" จะสายตรงโอนเงินช่วย

"ปลาคาร์ฟ เชิญยิ้ม" เล่าหมดเปลือกโควิดทำชีวิตพัง ไร้บ้าน ไร้รถ ไม่คิดว่า "นุ๊ก สุทธิดา" จะสายตรงโอนเงินช่วย

ขอบคุณ : รายการคุยแซ่บโชว์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ