บันเทิง

"ไอซ์ สารวัตร" รับทำการบ้านหนักอ่านข่าวคู่ "พุทธ อภิวรรณ" แทน "จิตดี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่ "จิตดี ศรีดี" ผู้ประกาศข่าวคู่ขวัญ "พุทธ อภิวรรณ" ประกาศลาออกจากรายการทุบโต๊ะข่าว และดึงผู้ประกาศข่าวรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง "ไอซ์ สารวัตร" ขึ้นมานั่งอ่านคู่กับพุทธ โดย"ไอซ์" ได้เปิดใจกับคมชัดลึกบันเทิงเป็นที่แรกเกี่ยวกับบทบาทใหม่ของเขา

จากกรณีที่ผู้ประกาศชื่อดังอย่าง "จิตดี ศรีดี" ได้ประกาศลาออกจากรายการทุบโต๊ะข่าวแล้วไปจัดรายการอรุณอมรินทร์ ก็ทำให้หลายคนจับตามองผู้ประกาศข่าวรุ่นใหม่ที่จะขึ้นมานั่งอ่านข่าวคู่กับ "พุทธ อภิวรรณ"  ซึ่งก็ได้มีการวางตัวเอาไว้แล้วว่าเป็นหนุ่ม "ไอซ์ สารวัตร" ผู้สื่อข่าวหนุ่มหล่อมากความสามารถที่พัฒนาตัวเองจากนักข่าวภาคสนามสูาผู้ประกาศข่าวเต็มตัว โดยครั้งนี้คมชัดลึกบันเทิงได้ติดต่อไปสัมภาษณ์หนุ่มไอซ์ถึงบทบาทใหม่ในการขึ้นมาอ่านข่าวคู่กับพุทธ ซึ่งไอซ์ก็ได้เปิดใจยอมรับว่าต้องทำการบ้านหนักมาก ตื่นเต้นที่ได้อ่านข่าวกับพี่พุทธ รวมถึงงานข่าวที่ไม่หยุดนิ่งต้องเรียนรู้และทำการบ้านอยู่ตลอด

 "ไอซ์ สารวัตร" รับทำการบ้านหนักอ่านข่าวคู่ "พุทธ อภิวรรณ" แทน "จิตดี"


รู้สึกยังไงบ้างที่ขึ้นมาอ่านข่าวคู่กับ"พุทธ อภิวรรณ" ?
"ก็ทำการบ้านหนักครับ หนักกว่ารายการอื่นๆ ก็ต้องดูข่าวทุกข่าว  อ่านบททุกบท ดูภาพทุกภาพ  ก็ทำการบ้านเยอะขึ้นกว่าเดิมรู้สึกโตขึ้น ความรับผิดชอบเยอะขึ้น"  

 

คิดว่าเรากับพี่พุทธมีเคมีเข้ากันได้มั้ย ?
"จริงๆก็ค่อยๆปรับกันไป เคยอ่านกับพี่พุทธมาแล้วระยะนึง มันก็จะรู้ทางว่าแกจะไปทางไหนต้องตั้งสติเอาไว้เวลาแกโยนมาเราจะได้รับทัน คือถ้าเรารู้ข่าวพอเขาโยนมาจะต่อติดได้  ก่อนหน้านี้ไอซ์เคยขึ้นมาอ่านทุบโต๊ะข่าววันอาทิตย์ในช่วงก่อนโควิดระลอก3 แต่มันก็ดรอปไปก่อนเพราะต้องออกไปวิ่งข่าวด้วย"

 

 "ไอซ์ สารวัตร" รับทำการบ้านหนักอ่านข่าวคู่ "พุทธ อภิวรรณ" แทน "จิตดี"

ไอซ์คิดว่าอะไรทำให้พี่พุทธถึงเลือกเรามาจัดรายการด้วย?
" อันนี้จริงๆก็ต้องถามพี่พุทธครับ (หัวเราะ) ผมว่าเขาอาจจะเห็นอะไรในตัวเรา เพราะเราเรียนจบก็มาเริ่มทำงานที่นี่เป็นที่แรก มาถึงก็ไปทำงานเป็ผู้สื่อข่าวภาคสนาม พี่พุทธเขาอาจอยากได้คนที่เป็นนักข่าวภาคสนามมานั่งเล่าข่าว เพราะน่าจะได้อะไรที่แตกต่างจากคนที่เป็นผู้ประกาศเดิม คงคิดว่าน่าจะได้อะไรใหม่ๆ  แต่ก่อนหลักๆไอซ์ได้ลงพื้นที่ทำข่าวแต่ตอนนี้ก็หยุดพักก่อนเพราะถ้าลงพื้นที่จะเสี่ยงติดโควิดได้  แต่ช่วงก่อนหน้านี้ที่วิ่งข่าวด้วยเพราะว่าตอนนั้นไอซ์อ่านทุบโต๊ะข่าวแค่วันอาทิตย์  แต่ตอนนี้ได้จัดรายการเพิ่มก็ต้องทำงานหนักจะได้ออกวิ่งข่าวมั้ยต้องลุ้นกันอีกที  ตอนนี้ไอซ์จัดรายการทุบโต๊ะข่าวช่วงที่หนึ่งของวันพฤหัสบดี กับ วันศุกร์ และจัดรายการวันอาทิตย์ช่วงสองทุ่มและมีอ่านช่วงเที่ยงวันเสาร์-อาทิตย์"


แล้วพวกงานอื่นๆของไอซ์ เช่น งานในวงการบันเทิง หรือ ทำช่องยูทูบยังมีเวลาทำมั้ย ?
"จริงๆแล้วทำตามเวลาว่าง ถ้ามีอารมณ์อยากจะทำก็ทำไม่ได้จริงจังขนาดนั้น แต่เอาจริงๆจะจริงจังกับงานข่าว ให้งานข่าวมาเป็นที่หนึ่งที่เราทำมาตลอดครับ สำหรับงานในวงการบันเทิงที่ไหนติดต่อเข้ามาก็ติดต่อได้หรือติดต่อผ่านช่องเลยก็ได้ เราจะดูว่าโอเคมั้ยและปรึกษาช่องจะรับงานที่ไม่เกินเลย 

 

ก่อนหน้านี้ก็เคยได้รับรางวัลด้วย?

"ใช่ครับ หลังจากที่ไอซ์ได้เป็นผู้สื่อข่าวภาคสนามและเริ่มเป็นที่รู้จักหลังไปลงพื้นที่ทำข่าวบ้านกกกอก ก็มีผลงานในวงการบันเทิงเช่นทำเพลงกับจิตรา พูลลาภ และมีไปร้องเพลงในรายการร้องข้ามกำแพงมาด้วย  ล่าสุดผมก็ได้รางวัล ขวัญใจมวลชน จากงานประกาศรางวัล FEVER Awards 2020 ด้วยครับ"
 

 "ไอซ์ สารวัตร" รับทำการบ้านหนักอ่านข่าวคู่ "พุทธ อภิวรรณ" แทน "จิตดี"

พอมีข่าวออกมาว่าเราจะจัดรายการกับพี่พุทธฟีดแบคจากแฟนๆเป็นอย่างไรบ้าง กดดันมั้ย?
"ก็ให้กำลังใจนะ เขาบอกจะรอติดตามหน้าจอ  ไอซ์ไม่กดดันจากคนดูจริงๆก็เเล้วแต่ ผมก็เชื่อคนดูเอ็นดูนะ เพราะเราเป็นเด็กน้อยจากทุบโต๊ะข่าวอยู่แล้ว ความรู้สึกมันตื่นเต้นที่อ่านกับผู้ประกาศที่เก่งมาก พี่พุทธเขาเก่งมาก เราจะต้องวิ่งให้ทันเขา มันจะตื่นเต้นทุกวัน อะไรๆก็เกิดขึ้นได้แล้วทุบโต๊ะข่าวก็จะเร็วต้องตั้งสติดีๆ ส่วนพี่จิตดียังอยู่ในสายงานข่าว ไม่ได้ออกไปไหน แค่ปรับเปลี่ยนทั่วไปน่าจะเป็นเรื่องปกติของวงการทีวี"


กลัวถูกเปรียบเทียบกับพี่จิตดีมั้ยเมื่อเรามาจัดรายการกับพี่พุทธ?
" ไอซ์ไม่กลัวการเปรียบเทียบเพราะแต่ละคนจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่าง พี่จิตดีเป็นผู้ประกาศอีกรูปแบบที่อาจจะเป็นคู่ขวัญกันมากับพี่พุทธ  ส่วนไอซ์เหมือนเด็กในทุบโต๊ะที่เคยเห็นกัน อาจจะเป็นอีกแบบนึงสไตล์แตกต่างกันไป  จุดเด่นของไอซ์บางคนก็บอกว่าเสียงจะนุ่มๆ  ที่พุทธเขาจะเสียงดุดัน ไม่แน่ในรายการอาจจะมีการลงตัวเกิดขึ้น"

 "ไอซ์ สารวัตร" รับทำการบ้านหนักอ่านข่าวคู่ "พุทธ อภิวรรณ" แทน "จิตดี"

ฝากผลงานกับแฟนๆหน่อย
"ฝากติดตามด้วยนะครับ จันทร์ ถึงอาทิตย์ รายการทุบโต๊ะข่าว สู้ครับ"

 "ไอซ์ สารวัตร" รับทำการบ้านหนักอ่านข่าวคู่ "พุทธ อภิวรรณ" แทน "จิตดี"
งานนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าบทบาทใหม่ของไอซ์ทางหน้าจอทีวีจะเป็นอย่างไร แฟนคลับของไอซ์ก็อย่าลืมส่งกำลังใจไปเชียร์กันด้วยนะคะ

 "ไอซ์ สารวัตร" รับทำการบ้านหนักอ่านข่าวคู่ "พุทธ อภิวรรณ" แทน "จิตดี"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ