บันเทิง

เรื่องย่อจอแก้ว :   คทาสิงห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องย่อจอแก้ว :   คทาสิงห์ ใครจะได้ครอบครองคทาสิงห์ พร้อมสมบัติกองไตโบราณ และความรักของไตรกับสิรินดาจะจบลงอย่างไร

 

บทประพันธ์    : โสภี  พรรณราย        บทโทรทัศน์    : ภูมิแผ่นดิน
กำกับการแสดง    : รัฐกิตติ์ กิตติรัฐธนะโภคิน    ผลิตโดย    : บริษัท 9 บีเวอร์ ฟิล์มส์ จำกัด

 

คทาสิงห์ คือ ของคู่บ้านคู่เมืองชาวกองไต ที่พระเจ้าสิงหวรมัน มอบให้ ชัยยะ (อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์) ผู้เป็นนายทัพ เพื่อใช้ต่อกรกับกองทัพผู้รุกรานด้วยไสยเวทต่าง ๆ แต่ ราชปุโรหิตแสนเมือง (นภัสกร มิตรธีรโรจน์) ต้องการครอบครองคทาสิงห์จึงเกิดการแย่งชิง แม้ว่าชัยยะจะรักกับ บัวสวรรค์ (เกศรินทร์ น้อยผึ้ง) ลูกสาวของราชปุโรหิตแสนเมือง แต่ชัยยะก็ไม่สามารถที่จะยกคทาสิงห์ให้ได้ บัวสวรรค์ถือความรักต่อชัยยะเป็นสรณะ จึงยอมตายไปกับชัยยะโดยแบ่งคทาสิงห์ถือไปยมโลกคนละส่วน...คทาสิงห์ถูกแยกเป็นสองส่วนและหายสาบสูญไปตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

เรื่องย่อจอแก้ว :   คทาสิงห์


800 ปีต่อมา ไตร (อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์) เด็กกำพร้าได้รับการเลี้ยงดูจาก หลวงปู่เหรียญ (ยอดชาย เมฆสุวรรณ) โดยมีวิชาและคาถาอาคมต่าง ๆ ที่หลวงปู่สอนให้ เมื่อไตรโตขึ้นก็ได้เดินทางมาที่สิงหนคร ซึ่งเขาต้องการรู้ชาติกำเนิดของเขา และนั่นทำให้ไตรได้มาพบกับ สิรินดา (เกศรินทร์ น้อยผึ้ง) ลูกสาวคนกลางที่ถูกเก็บมาเลี้ยงของ นายสุทธา (นภัสกร มิตรธีรโรจน์) ผู้มีอิทธิพลของที่นี่ สิรินดาเป็นผู้หญิงที่มีความพิเศษ เธอสามารถพูดและอ่านภาษากองไตโบราณได้มาตั้งแต่กำเนิด อีกทั้งยังเป็นนักประวัติศาสตร์อีกด้วย สิรินดารู้สึกรักไตรตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกัน โดยไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร  

 

เรื่องย่อจอแก้ว :   คทาสิงห์

 


รังสิมา (กัญญา รัตนเพชร์) ลูกสาวคนโตของนายสุทธา มีความอิจฉา ริษยา จึงมักหาเรื่องสิรินดา และต้องการครอบครองทุกอย่างของสิรินดา รวมทั้งไตร และคทาสิงห์ รังสิมาเริ่มสนใจวิชาคุณไสย อาคม จนเข้าสู่โลกของคุณไสย และภายหลังวิชาของ หนานอิน (สหัสชัย ชุมรุม) ได้ถูกถ่ายทอดมาที่รังสิมา

 

เรื่องย่อจอแก้ว :   คทาสิงห์

 


สารวัตรประคอง (ชาติชาย งามสรรพ์) และ หมวดแสงจันทร์ (เจสสิก้า สมปอง) เป็นตำรวจประจำที่นี่โดยมี ผู้กำกับธีระ (โอริเวอร์ บีเวอร์) เป็นหัวหน้า สารวัตรประคองและแสงจันทร์ พยายามจับสุทธามาดำเนินคดีหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีหลักฐานแน่นหนา ส่วนผู้กำกับธีระแม้จะยังรับเงินและมีผลประโยชน์ร่วมกับสุทธา แต่ลึก ๆ แล้ว เขาต้องการที่จะล้มสุทธา และขึ้นเป็นใหญ่เสียเอง ตอนนี้เขายังทำอะไรไม่ถนัด เพราะสุทธาร่วมค้าขายและเป็นมิตรกับ นายพลสำราญ (เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล) หัวหน้ากองกำลังปฏิวัติกองไตใหม่ ที่มีลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเพียงคนเดียว นั่นคือ หมวดนิรันดร์ (วรากร ศวัสกร) นายพลสำราญวาดหวังให้นิรันดร์แต่งงานกับสิรินดาเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ
 

เรื่องย่อจอแก้ว :   คทาสิงห์

 

ด้านสุทธาเป็นคนมีวิชาอาคมและคงกระพัน แต่อวิชาที่สั่งสมในร่างของสุทธามากเกินไป ทำให้มีเดรัจฉานวิชาที่กัดกินร่างของเขา และทางเดียวที่จะรักษาหายก็คือ เขาต้องหาคทาสิงห์ให้เจอ ซึ่งสุทธามีคทาสิงห์ส่วนด้ามครอบครองอยู่ จึงพยายามให้สิรินดาหาส่วนหัวของคทาสิงห์ให้เจอ เพื่อนำมาประกอบกัน ด้านไตรได้เข้ามาทำงานที่คานเรือของสุทธา  ทำให้สารวัตรประคองจับตาดูไตรเป็นพิเศษและได้รู้ว่าไตรคือลูกของเพื่อนเก่าตัวเองที่ตายไป สารวัตรประคองสงสัยว่าสุทธาเป็นคนทำ เพราะต้องการอะไรบางอย่าง ไตร สารวัตรประคอง และแสงจันทร์ ช่วยกันสืบหาความจริงเรื่องนี้ และไตรก็ค้นพบว่า ตัวเขาเองมีความเกี่ยวข้องกับคทาสิงห์  ส่วนสิรินดาที่ถูกพ่อขอร้องให้ช่วยตามหาคทาสิงห์เช่นกัน ทั้งคู่จึงใกล้ชิดกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้   ยิ่งตามหาและเข้าใกล้คทาสิงห์มากเท่าไหร่ ทั้งคู่ก็รู้สึกผูกพันกันราวกับรักกันมาแต่ชาติปางก่อน และเมื่อความลับในอดีตชาติถูกเปิดเผย การผจญภัยสุดตื่นเต้นจึงเริ่มต้นขึ้น

เรื่องย่อจอแก้ว :   คทาสิงห์

 


ใครจะได้ครอบครองคทาสิงห์ พร้อมสมบัติกองไตโบราณ และความรักของไตรกับสิรินดาจะจบลงอย่างไร   ติดตามลุ้นกันได้ใน “คทาสิงห์” ทุกวันจันทร์ อังคาร เวลา 20.30 น. เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 25 พฤษภาคมนี้  ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live : Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV  
    

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ