บันเทิง

เปิดที่มา"ชุดราตรีสีทองเลอค่า"อแมนด้า ใส่หวดเพื่อนนางงามบน MU20

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลอค่าจริงสำหรับชุดราตรีสีทอง รอบ"Preliminary"ของสาว"อแมนด้า ออบดัม"ที่ใช้ประกวด Miss Universe ปี 2020 ซึ่งล่าสุดทีมงานได้ออกมาเปิดที่มาของความเลอค่าครั้งนี้ พร้อมๆ กับคอมเมนต์ ชมไม่ขาดสาย

หลังจากที่ "อแมนด้า ออบดัม"ผู้เข้าประกวด Miss Universe ปี 2020 ตัวแทนจากประเทศไทย ได้สร้างความว๊าว ร้องกรี๊ดให้แฟนนางงามนั้นเฮ กันเกรียวกราวในชุดราตรีสีทองทรงพลังกันไปแล้วในรอบ"Preliminary" จนเทรนด์ทวิตเตอร์พุ่งพรวดพูดถึงความสง่าของเธอไม่หยุด ล่าสุดทางเพจเฟสบุ๊ก Miss Universe Thailand ก็ได้ออกมาเฉลยที่มาที่ไปของชุด ทรงพลังชุดดังกล่าวที่แฝงไว้ด้วยความละเมียดละไม ประณีต  เปิดที่มา"ชุดราตรีสีทองเลอค่า"อแมนด้า ใส่หวดเพื่อนนางงามบน MU20

โดยในเพจเฟสบุ๊ก Miss Universe Thailand  ได้ระบุถึงชุดของ สาวอแมนด้า ที่สวมใสว่าเป็น "ชุดราตรีสองชิ้น ปักลายพลุ จากแบรนด์ ”วาเลนเทียร์” (VALENTIER) แบรนด์เสื้อผ้า Couture-To-Wear สัญชาติไทย

ชุดราตรีสองท่อนสีทองนี้ ถูกเล่าผ่านลวดลายและเฉดสีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพลุ หลังจากที่ “ดนวัต พฤกษ์ชินวร” ดีไซน์เนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ ได้พูดคุยกับ "อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” เกี่ยวกับเรื่องราวที่เธออยากจะบอกคนทั้งโลกผ่านชุดราตรีนี้ ในขณะที่เธอยืนอยู่บนเวที Miss Universe ว่าเธอเป็นคนเข้มแข็งมากแค่ไหน และสิ่งสำคัญคือเธออยากจะมีเสียงที่ทรงพลังเพื่อจะบอกให้ทุกคนบนโลกใบนี้ หันมารับฟังเสียงของกันและกันอย่างเข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกัน

พลุ (Firework) จึงเป็นภาพที่ดีไซน์เนอร์ต้องการวาดออกมาเพื่อเป็นตัวแทนทั้งความงามและพลังของผู้หญิงที่ได้พูด และแสดงให้โลกนี้ได้เห็นว่าเธอมีสิ่งที่อยากจะบอก และทุกคนต้องหันมาฟังในสิ่งที่เธอต้องการจะพูด เหมือนกับเสียงของพลุที่เมื่อไหร่มันถูกจุดขึ้น เราจะต้องหยุดฟังพร้อมกับหันมามองว่าพลุนั้นมีความงดงามมากเพียงใด อีกทั้งสีทองของพลุยังเป็นภาพแทนการเฉลิมฉลองความสำเร็จ (Achieve The Universe) ของอแมนด้าที่ได้ต่อสู้ และฝ่าฟันไปจนสู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต ก้าวที่ทุกคนจะหันมามองและรับฟังเธอ และเป็นก้าวที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอไปตลอดกาล

เทคนิคและดีเทลงานปัก มีความผสมผสานลายเส้นของพลุที่มีความโค้งมน แสดงถึงความอ่อนโยน กับลายกราฟิกเส้นตรงที่แสดงถึงความแข็งแรง ทำให้ชุดนี้มีทั้งความอ่อนโยนและความเข้มแข็งรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน งานปักที่ผสมผสานทั้งคริสตัล เลื่อม ลูกปัด และปล้องอ้อย ถูกเรียงและไล่เฉดสีให้เกิดไดนามิกที่เหมือนกับพลุ โดยใช้เวลาในการปักด้วยมือกว่า 720 ชั่วโมง

เปิดที่มา"ชุดราตรีสีทองเลอค่า"อแมนด้า ใส่หวดเพื่อนนางงามบน MU20

นอกจากนี้ โครงชุด (Silhouette) และคัตติ้งต่าง ๆ ยังถูกหยิบยืมมาจากภาพของนักรบหญิง (Woman Warrior) ที่มีความแข็งแกร่ง ทะมัดทะแมง เพื่อแสดงถึงความพร้อมในการต่อสู้ของอแมนด้าบนเวที Miss Universe ดีไซน์เนอร์ได้ตั้งใจออกแบบให้ชุดนี้เป็นชุดราตรีที่เป็นสองชิ้น (Two-Piece Gown) เพื่อเพิ่มความโมเดิร์นให้กับชุดและผู้สวมใส่ เพราะผู้หญิงยุคใหม่ที่จะก้าวไปสู่ความเป็นสากล ต้องเป็นผู้หญิงที่ทะมัดทะแมง และมีความคล่องตัวสูง สามารถเผชิญกับสิ่งต่าง ๆ ได้ในทุกสถานการณ์

อีกสิ่งสำคัญที่ทำให้ภาพรวมทั้งหมดดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น คือ เครื่องประดับ fine jewelry จากแบรนด์ “Jee’s Jewelry” ของ “คุณโบ จีรนันท์” ดีไซน์เนอร์ไทยผู้ออกแบบต่างหูคู่นี้จากแนวคิดเดียวกับกันชุด Firework เพื่อที่จะนำเสนอบนเวทีระดับโลก ตัวเรือน Gold Plate ที่ประดับด้วย พลอย และ White Cubic Zirconia ที่เสมือนกับแสงไฟที่ถูกจุดขึ้นและส่องสว่างจากภายในสู่ภายนอก รวมไปถึงตัวเรือนที่ถูกรังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษโดยเฉพาะ (Custom Made) รวมถึงการฉลุตัวเรือนและฝังพลอยอย่างประณีตโดยช่างทองฝีมือที่ดีที่สุดจากทางแบรนด์ จึงทำให้ได้เครื่องประดับชิ้นที่เหมาะที่สุดสำหรับลุคนี้

เปิดที่มา"ชุดราตรีสีทองเลอค่า"อแมนด้า ใส่หวดเพื่อนนางงามบน MU20

“Couture-To-Wear” คือสิ่งที่ วาเลนเทียร์ (VALENTIER) พยายามนำเสนอ เพื่อเป็นมุมมองใหม่ ๆ ให้กับวงการนางงาม ด้วยเพราะหลายคนอาจมองว่าเสื้อผ้ากูตูร์เป็นสิ่งที่เอื้อมไม่ถึง ชุดราตรีชุดนี้จึงถูกออกแบบลดทอนลงมา โดยยังคงงานปักและเทคนิคชั้นสูง (Haute Couture) แต่ผสมผสานให้อยู่ในรูปแบบของเสื้อผ้าสำเร็จรูป (Ready-To-Wear) เพื่อให้ดูจับต้องได้มากขึ้น “หากนางงามต้องเข้าถึงง่าย แฟชั่นและความงามก็ควรเป็นสิ่งที่จับต้องได้เช่นเดียวกัน”

แน่นอนว่าแฟน ๆ นางงามที่ตั้งหลักปักฐานอยู่ในเพจ ต่างเข้ามาแสดงความเห็นและชื่นชมถึงชุดดั่งกล่าวมากมาย อาทิ ขอยกให้เป็นชุดที่ดีที่สุดของไทย ในรอบ 10 ปีเลยค่ะ สวยแบบตาแตก มีสตอรี่ ชุดส่งคน สง่า สะดุดตา ขนลุก , 

ชุดพาคนมากวันนี้ เดินสับ ขนลุกตั้งแต่เดินมาเลย มง 3 จะไปไหนละลูก ถ้าไม่ใช่อแมนด้า, 

น่าจะเป็นชุดที่ถือว่าดีที่สุด เพราะดีไซเนอร์กับนางงามได้ทำงานร่วมกัน ไม่ใช่จับนางงามยัดใส่ชุดแบบที่ผ่านๆมา, 

เห็นป่ะไม่จำเป็นต้องใช้เพชรแพงๆทั้งตัวก็สวยได้.....แบบนี้แหละที่เรียกว่าสวยที่แตกต่าง....สวยโดดเด่นได้ตั้งแต่อยู่ในแบบก่อนตัด....จนตัดเสร็จสวยดึงดูดสะกดทุกสายตา...ยิ่งอยู่บนเวทีไม่ต้องพูดเลย...เพราะทุกสายตาสะดุดและจับจ้องชุดนี้ของไทยทั้งนั้น...เพราะมันสวยเรียบหรูและโดดเด่นที่สุด...ขอชื่นชมทีมงานกองประกวดของไทยปีนี้ทุกๆคนมากๆๆๆๆๆ....จากใจเลยครับ ,

ชุดสวยมาก และส่งเสริมบุคลิกนางงามมาก เป็นชุดที่ไม่เป็นภาระนางงาม ไม่รุงรัง ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเดิน ทำให้การเคลื่อนไหวบนเวทีสวยงาม นางงามก็พรีเซนฯ ชุดได้ดีมากๆ คนดูเลยได้รับพลังงานแห่งจักรวาลไปเต็มๆ เป็นต้น 

เปิดที่มา"ชุดราตรีสีทองเลอค่า"อแมนด้า ใส่หวดเพื่อนนางงามบน MU20

#ไม่ต้องรอคราวหน้าเพราะด้าจะเอาcrownนี้ #จะกี่ดราม่าก็เชื่อว่าด้าทำได้ #ตัวอยู่ไทยใจไปกับอแมนด้า #ส่งอแมนด้าคว้ามงสาม #MissUniverse2020 #TimeForThailand #RoadToUniverse #MissUniverse

เปิดที่มา"ชุดราตรีสีทองเลอค่า"อแมนด้า ใส่หวดเพื่อนนางงามบน MU20

เปิดที่มา"ชุดราตรีสีทองเลอค่า"อแมนด้า ใส่หวดเพื่อนนางงามบน MU20

เปิดที่มา"ชุดราตรีสีทองเลอค่า"อแมนด้า ใส่หวดเพื่อนนางงามบน MU20

ขอบคุณภาพ : Miss Universe Thailand

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ