บันเทิง

"คิง ก่อนบ่าย"ซัด นักการเมืองไม่ใช่เทวดา ประชาธิปไตยต้องยอมรับเห็นต่าง​

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คิง ก่อนบ่าย"ซัด นักการเมืองไม่ใช่เทวดา ประชาธิปไตยต้องยอมรับเห็นต่าง​ย้ำจุดยืนไม่ชอบรัฐบาล ที่ทำงานล้าช้า ด้านคนในโลกออนไลน์ที่เห็นโพสต์ต่างเข้าแสดงความเห็นในหลากหลายแง่มุม

ประเด็นวิจารณ์การทำงานของนักการเมืองในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในระลอกนี้ยังมีมาให้เห็นกันอยู่เรื่อย ๆ โดยเฉพาะฝั่งคนบันเทิงที่ถูกจับตามองเนื่องจากเป็นบุคคลสาธารณะและเป็นกระบอกเสียงได้ ล่าสุดนักแสดงตลก ชื่อดังอย่าง "ณภัทร ชุ่มจิตตรี" หรือ "คิง ก่อนบ่าย" ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทาง เฟสบุ๊ก ณภัทร คิงก่อนบ่าย ชุ่มจิตตรี พูดบี้ไปถึงนักการเมือง พร้อมกล่าวถึงวิกฤตโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ และย้ำจุดยืนไม่ชอบรัฐบาล ที่ทำงานล้าช้า ว่า 

\"คิง ก่อนบ่าย\"ซัด นักการเมืองไม่ใช่เทวดา ประชาธิปไตยต้องยอมรับเห็นต่าง​

"การเมืองถ้าวิจารณ์​ไม่ได้​ ถ้าถึงวันเลือกตั้งเมื่อไหร่​ ก็ไม่ต้องมาหาเสียงกับประชาชนนะครับ... นักการเมืองไม่ใช่เทวดา​ ตอนหาเสียงยกมือไหว้แทบทุกบ้าน​ แล้วตอนเกิดปัญหาทำไมไม่มาหาทุกบ้านหล่ะครับ... ประชาธิปไตยเราต้องยอมรับความเห็นต่าง​ อย่าผลักคนเห็นต่างเป็นศัตรู​... เชียร์ฟุตบอล​คนละทีมยังอยู่ด้วยกันได้​ แล้วทำไมเชียร์พรรคการเมืองต่างกันถึงอยู่ด้วยกันไม่ได้... เรามาร่วมกันคิด​ ร่วมกันทำ​ ดีกว่ามั้ยครับ​ วิกฤติประเทศตอนนี้คืออะไร​ เอาความจริงมาคุยกัน​ แล้วเราจะเดินไปพร้อมกัน​.... ตอนนี้เราติดตรงไหน​ แก้ตรงนั้น​ เราจะร่วมมือกันอย่างไร​ เพื่อจะให้ประชาชนใช้ชีวิตอย่างปกติ... สามัคคีคือพลัง​ พวกเราจะผ่านไปได้... สุดท้ายคือ​ ใครจะดราม่า​ โปรดฟังผมดังนี้​

1.ผมไม่ชอบการทำงานของรัฐบาล​ ณ​ เวลานี้​ ที่ทำงานล่าช้า
2.ผมรักชาติ​ ศาสนา​ พระมหากษัตริย์
3.ทำทุกอย่างให้เป็นบรรทัดฐาน​ เพราะเด็กรุ่นหลังคือคนที่จะสืบทอดต่อจากเรา
4.ขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์​ทุกคน
5.ขอเป็นกำลังใจให้จิตอาสาทุกคน
6.ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยทุกคน​

เรามาเติมใจให้กันครับ​ แล้วเราจะผ่านมันไปได้"

\"คิง ก่อนบ่าย\"ซัด นักการเมืองไม่ใช่เทวดา ประชาธิปไตยต้องยอมรับเห็นต่าง​

โดยการแสดงความคิดเห็นจากกลุ่มคนในโลกออนไลน์ส่วนหนึ่งจาก คนที่ติดตามหนุ่มคิมกว่า 100,000 รายนั้น แสดงความเห็นว่า

" สิ่งที่ผิดพลาดตอนนี้คือ แทนที่จะเอาเงินเยียวยาในหลายๆโปรเจคที่ผ่านมา ไปทุ่มกับการดึงวัคซีนที่มีประสิทธิภาพแล้วมาฉีดให้คนไทยทั้งประเทศ มันจะมีประโยชน์ซะกว่าอีก แล้วตอนนี้คืออะไร ดีลกับวัคซีนที่ประสิทธิภาพแค่50% ไอสั...!!เสียงน้าค่อม ไม่เรียกว่าโง่แล้วจะให้เรียกว่าอะไรหละไอหนูผี"

"ต่อไปจะเลือกใช้สิทธิ์ ไม่ออกเสียง..อย่างน้อยจะผิดจะพลาด เราก็ไม่ได้เลือก...."

"ครานี้ขอเชียร์คิงก่อนบ่าย มันต้องเอาความจริงมากคุย มาตอบ มาเสนอประชน นั่นคือสิ่งที่ต้องการในตอนนี้ และที่สำคัญคือความรวดเร็ว เจ้าหน้าที่รัฐมีมากมายทั่วทุกจังหวัด อำเภอ ตำบล หมู่บ้าน และที่สำคัญ ตอนหาเสียงไหว้ทุกบ้าน ตอนมีปัญหาต้องเข้าถึงช่วยทุกบ้านเช่นกัน"

"ที่เห็นคือ ต่างไม่ร่วมกัน จ้องที่จะเอาชนะคะคานกัน แฉกันไปมา มองแต่ข้อเสีย ไม่ใช้ความเป็นคนพูดกัน ต่างฝ่ายต่างเอาแต่ใจ เอาแต่ได้ กันทั้งนั้น ความบริสุทธิ์ใจไม่มีเลย ปากอย่างใจอย่าง พ่นออกมาเพื่อให้ดูดี มองคนข้างล่างเป็นวัวควาย ที่ต่างฝ่ายต่างจะจูงไปตามทิศทางของตน" เป็นต้น 

\"คิง ก่อนบ่าย\"ซัด นักการเมืองไม่ใช่เทวดา ประชาธิปไตยต้องยอมรับเห็นต่าง​

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ