บันเทิง

'อี๊ฟ พุทธธิดา' แจ้งข่าวดี 'ต้อย เศรษฐา' กลับบ้านแล้ว  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อี๊ฟ พุทธธิดา' แจ้งข่าวดี 'ต้อย เศรษฐา' กลับบ้านแล้ว โดย อาการล่าสุด ไม่มีไข้ ไม่มีไอ แต่ปอดยังคงมี ร่องรอยที่ต้องใช้เวลาในการรักษา อาต้อย ยังมีเชื้อ แต่สามารถ กลับมากักตัวและดูแลต่อที่บ้านได้

หลังจากที่อา “ต้อย” เศรษฐา ศิระฉายา ติดเชื้อโควิด-19 และต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ท่ามกลางความเป็นห่วงของครอบครัวแฟนๆ  ล่าสุดลูกสาวอย่าง ‘อี๊ฟ พุทธธิดา’ ก็ได้แจ้งข่าวดี ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว @yvessirachaya  โดยอีฟได้โพสต์วีดีโอและภาพของอา “ต้อย” เศรษฐา ลงจากรถ กำลังเข้าบ้าน พร้อม โบกมือทักทาย ด้วยท่าทีที่แข็งแรง 
 

 

'อี๊ฟ พุทธธิดา' แจ้งข่าวดี 'ต้อย เศรษฐา' กลับบ้านแล้ว  

 

โดยรายละเอียด ข้อความที่ ‘อี๊ฟ พุทธธิดา’ ระบุลงใน อินสตาแกรมส่วนตัว  yvessirachaya  พ่อกลับบ้านแล้วค่ะ  เป็นคนของ ประชาชน กลับมาต้องโบกมือทักคณะหน้าปากซอยนิดนึง คุณพ่อไม่มีอาการอะไรแล้วค่ะ ไม่มีไข้ ไม่มีไอ แต่ปอดยังคงมี ร่องรอยที่ต้องใช้เวลาในการรักษา คุณพ่อยังมีเชื้ออยู่ค่ะ แต่สามารถ กลับมากักตัวและดูแลต่อที่บ้านได้ค่ะ คนอื่นๆ ตอนนี้ต้องเว้นระยะห่วง ใส่หน้ากาก และถุงมือ แต่ที่เห็นอีฟใส่ชุดป้องกันเยอะหน่อยเพราะ อี๊ฟต้องพาขึ้นพ่อขึ้นห้องและไปช่วยจัดข้าวของ  อี๊ฟมีภูมิแล้วแต่ก็ต้องไม่ ประมาทเพราะอี้ฟต้องกลับลงมาอยู่กับลูก และคนอื่นๆในบ้าน พ่อจะ ต้องกักตัวแยกจากที่บ้านเพราะคุณแม่ และแม่บ้านที่บ้นไม่มีเชื้อ จึง ต้องทำการกักตัวพ่อและกักบริเวณให้อยู่แค่ในห้องนอน และออกมา เดินรับแดดได้ตรงระเบียง สิ่งสำคัญคือสภาพจิตใจของพ่อด้วยค่ะ พ่ออยากกลับบ้านและร้องหาหลานทุกวัน เลยต้องให้กลับบ้าน 

 

'อี๊ฟ พุทธธิดา' แจ้งข่าวดี 'ต้อย เศรษฐา' กลับบ้านแล้ว  

 


 

สภาวะจิตใจมีความสำคัญในการสร้างภูมิด้วยนะคะ ถ้าเครียดภูมิก็จะตก และเพราะไม่ได้ต้องดูแลแค่เรื่องโควิด ยังต้องดูแลเรื่องโรคมะเร็งปอดของพ่อด้วย คุณหมออนุญาตให้กลับเพราะที่บ้นเราสามารถมีการจัดการได้ ถ้ามีผู้ป่วยติดเชื้อเพียงคนเดียว และเพื่อเป็นการเพิ่มเตียงให้กับผู้ป่วยอื่นๆ ที่มีอาการหนักและจำเป็นด้วยค่ะ อี๊ฟ ก็ยังต้อง
เอาใจใส่รายละเอียดต่อไปเพราะทุกคนสำคัญ พ่อเรา แม่เรา ลูกเราสามีเรา อี้ฟมีทุกคนแค่คนละ1คนไม่มีอะไรทดแทนได้ จึงต้องเอาใจใส่อย่างที่สุดค่ะ อี๊ฟ ต้องขอกราบขอบพระคุณ คุณหมอและพยาบาลวอร์ด 11 และ 15ที่รพ. ปิยะเวท ที่ดูแลคุณพ่อ และต้นเป็นอย่างดี จนทุกคนได้กลับบ้านในวันนี้นะคะ

 

'อี๊ฟ พุทธธิดา' แจ้งข่าวดี 'ต้อย เศรษฐา' กลับบ้านแล้ว  

 

อีกสองภาพหลังเป็นภาพครอบครัวใน ยุค โควิค รักกันอย่างห่างๆสิ่งสำคัญคือเราได้กลับมาอยู่พร้อมหน้ากันที่บ้านแล้ว ชีวิตยังเป็นอย่างงี้ไปอีก 10กว่าวันค่ะ ตอนนี้คนในไม่ให้ออก คนนอกไม่ให้เข้านะคะ ขอให้ทุกๆคนปลอดภัยนะคะ ดูแลตัวเองกันด้วยค่ะ ดื่มน้ำอุ่น ทานวิตามิน และรับแดดอ่อน เช้าเย็น ทานน้ำผลไม้ ที่บ้านคุณแม่รอดเพราะกินน้ำมัลเบอร์รี่ทุกวันค่ะ วิตามินซีสูง สมุนไพร กระชาย ขมิ้น น้ำมันงา ดำ บำรุงตัวเองกันนะ คะ ใส่แมสก์ ล้างมือ ไม่จำเป็นลดการออกจากบ้าน ยอดผู้ติดเชื้อยัง สูง และเที่ยวนี้ลงปอดกันเร็วและเยอะมาก ไม่เป็นดีที่สุดค่ะ ไม่อยาก ให้ใครป่วย ปลอดภัยๆทุกท่านนะคะ #sirachayafamily #tonnyvesfamily #tonnyvesmeeboon ##ชีวิตที่ติดโควิด19

 

'อี๊ฟ พุทธธิดา' แจ้งข่าวดี 'ต้อย เศรษฐา' กลับบ้านแล้ว  

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ