บันเทิง

"ฟลุค จิระ" เครียด ปิดคลินิก 14 วัน แบกภาระเยอะ วอนรัฐบาลช่วยเหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟลุค จิระ" เปิดใจเล่าปมโพสต์ "สั่งปิด แต่ค่าใช้จ่ายยังวิ่ง" หลังมีคำสั่งปิด 31 สถานที่เสี่ยง 14 วัน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ธุรกิจคลินิกเสริมความงาม ของเจ้าตัวต้องปิดลงด้วย พร้อมวอนหน่วยงานภาครัฐช่วยเหลือผู้ประกอบการ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19ในประเทศไทย ต้องบอกว่ามียอดผู้ติดเชื้อทะลุ 2พันรายและมีแนวโน้มที่จะหนักขึ้น ทำให้ทาง กทม. สั่งปิด 31 สถานที่เสี่ยง กำหนดระยะเวลาเปิด-เปิดห้าง 11 โมงถึง 3 ทุ่ม ร้านตัดผมให้สระตัดซอยแต่งผมได้เท่านั้น ร้านอาหารต้องเว้นที่นั่ง 2 เมตรหรือ 1เมตรแต่ต้องมีที่กั้น งานนี้ทำให้นักธุรกิจและคนบันเทิงที่มีกิจการได้รับผลกระทบโดยตรงเพราะรายจ่ายยังคงมี  และอีกหนึ่งคนบันเทิง เจอพิษโควิดเล่นงานหนักมาตั้งแต่รอบแรก สำหรับ “ฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ”  เครียดหนักเพราะต้อง ปิดคลินิกเสริมความงาม  ทั้ง 2 สาขาในกรุงเทพฯล่าสุด ฟลุค จิระ ได้เปิดใจกับทาง “คมชัดลึกบันเทิง”  พูดถึงเรื่องราวที่เกิดขี้น  
 

\"ฟลุค จิระ\" เครียด ปิดคลินิก 14 วัน แบกภาระเยอะ วอนรัฐบาลช่วยเหลือ

 

 

- ตอนนี้ได้รับผลกระทบหนักมาก ปิดคลินิก 14 วัน แบกภาระเยอะ

จริงๆไม่ได้แบกภาระเป็นครั้งแรกครั้งนี้เป็นครั้งที่สามแล้วที่ ต้องปิดคลินิก  เมื่อปิดลง รายรับเป็นศูนย์บาท  สั่งปิด แต่ค่าใช้จ่ายยังวิ่งไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำค่าไฟ ค่าเช่าสถานที่  รอบแรกหนักเพราะสะสมมานาน  ความมีอยู่แล้ว นอกจากครอบครัวที่ต้องดูแลแล้ว ก็คือคนทั้งองค์ต้องดูแลเหมือนกัน ในตอนเลยปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เน้นขายของออนไลน์ เป็นของที่จำหน่ายภายใน คลินิก อยู่แล้ว

 

 

\"ฟลุค จิระ\" เครียด ปิดคลินิก 14 วัน แบกภาระเยอะ วอนรัฐบาลช่วยเหลือ

 

 

- เบื้องต้น มีการพูดคุยตกลงกับพนักงานไว้อย่างไรบ้าง?

เบื้องต้นดูแลพนักงานสวัสดิการ ครบถ้วนเหมือนตอนที่ยังไม่มีโควิด-19  ระบาด เพิ่มเติมคือซื้อประกันโควิด-19  ให้กับพนักงานทุกคน พร้อมทั้งมอบแอลกอฮอล์ พร้อมหน้ากากอนามัยที่ใช้ใน คลินิกกลับไปใช้ในบ้าน   ส่วนตัวอยากขอบคุณพนักงาน ที่ทุ่มเทกับเรามากๆให้กำลังใจให้กันตลอด  เรามองของเป็นคนที่เราต้องดูแล  ผมไม่ได้อยากที่จะทอดทิ้งเขา เมื่อ โควิคกลับมาอีกครั้งเราจึงมี มาตรการ รองรับอย่างเร่งด่วนไปที่พนักงานก่อน ก่อนที่เขาจะรู้สึกเคว้งคว้าง

 

\"ฟลุค จิระ\" เครียด ปิดคลินิก 14 วัน แบกภาระเยอะ วอนรัฐบาลช่วยเหลือ

- ธุรกิจได้รับผลกระทบหนัก ตีเป็นมูลค่าเสียหายหลักล้าน?

คือไม่สามารถระบุตัวเลขได้เอาเป็นว่า ปิดคลินิก  เท่ากับรายรับเป็นศูนย์ แต่ค่าใช้จ่ายยังไหลออกไปอยู่ตลอด

 

- อยากให้รัฐบาลช่วยเหลือ อย่างไรบ้าง

ก็ต้องบอกว่าตั้งแต่การระบาดโควิด-19  รอบแรก รัฐบาลช่วยเยียวยาผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็น ทั้งลดภาษีเงินได้ ประกันสังคมที่ช่วยแบ่งจ่ายให้ กระทรวงแรงงานที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือผู้ประกอบการแต่ในตอนนี้  ปัญหาของเราไม่ใช่แค่ว่าอยากจ่ายน้อยลงอย่างเดียว ปัญหาของเราคือเราต้องจ่ายอยู่ดีแต่เราไม่ได้มีรายได้เพิ่ม ปัญหาก็คือจะทำอย่างไรที่ทำให้ผู้ประกอบการยังมีรายได้อยู่ เพื่อให้เศรษฐกิจยังวิ่งต่อไปได้ ไม่ว่ามาตรการเยียวยาจะเป็นแบบไหน ผมยินดี

 

\"ฟลุค จิระ\" เครียด ปิดคลินิก 14 วัน แบกภาระเยอะ วอนรัฐบาลช่วยเหลือ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ