บันเทิง

บิวกิ้น-พีพี เปิดตัวซิงเกิลคู่ครั้งแรก "รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิวกิ้น-พีพี เปิดตัวซิงเกิลคู่ครั้งแรกชวนดูเอ็มวีเพลง "รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว" เพลงประกอบจาก "แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2" แนวเพลงอาร์แอนด์บี มีจังหวะที่อยากชวนทุกคนมาโยกตาม

ถือเป็นสองศิลปินที่แฟน ๆ ต่างรอคอย ว่าเมื่อไหร่จะมีผลงานเพลงออกมาคู่กันสักทีพร้อมเปิดตัว Billkin (บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล)  และ PP Krit (พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร)  ด้วยซิงเกิลคู่ ครั้งแรก!!  ในเพลง รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว (Safe Zone)   เพลงประกอบจาก s “แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2” (I Promised You the Moon)   โดยเป็นเพลงแนว อาร์แอนด์บี มีจังหวะที่อยากชวนทุกคนมาโยกตาม

 

บิวกิ้น-พีพี เปิดตัวซิงเกิลคู่ครั้งแรก "รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว"

 

บิวกิ้น พุฒิพงศ์ กล่าวว่า “สำหรับเพลง รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว   เป็นเพลงที่เล่าถึง ความสุข  เป็นโมเมนต์ของคนที่อยู่ในช่วงกำลังอินเลิฟสุด ๆ  จนรู้สึกว่า ถ้าแฮปปี้ขนาดนี้  เราน่าจะเป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว  ซึ่งตอนเข้าห้องอัด  รู้สึกเลยว่าเพลงนี้ค่อนข้างยากครับ  อาจจะเป็นด้วยสไตล์เพลงที่เป็นแนวอาร์แอนด์บี  แถมเป็นเพลงที่มีจังหวะเร็วที่สุดตั้งแต่ที่ผมเคยปล่อยเพลงออกมา  และในเอ็มวีเพลงนี้มีท่าเต้นด้วยครับ  จริง ๆ เป็นท่าเต้นแบบน่ารัก เป็นท่าที่ง่าย ๆ บอกเลยว่าการเต้นเป็นเรื่องใหม่ของผม  แม้จะเคยผ่านการเวิร์กช็อป ซ้อมเต้นเป็นเฉพาะกิจมาบ้าง  แต่ว่ายังไม่เคยเรียนเต้นที่เป็นการเรียนเต้นจริงจัง  

 

บิวกิ้น-พีพี เปิดตัวซิงเกิลคู่ครั้งแรก "รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว"

 

ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่มีท่าเต้นค่อนข้างเยอะ รู้สึกว่าเป็นสิ่งใหม่ที่ท้าทายดี   ในเอ็มวีนี้พี่ย้งลงมือกำกับเอง     ซึ่งผมกับพี่ย้งยังไม่เคยร่วมงานกันแบบเต็ม ๆ สักที   อย่างละครเรื่องแรกตอน รักฉุดใจฯ  พี่ย้งเขาก็เป็นโปรดิวเซอร์ ที่คอยกำกับภาพรวมอยู่ และในเอ็มวีเพลงโคตรพิเศษ พี่ย้งมากำกับ  แต่ตอนนั้นก็เป็นการถ่ายแบบลองเทก  และเป็นไลน์ซิงก์อย่างเดียว  ครั้งนี้เลยเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานที่พี่ย้งกำกับแบบเต็ม ๆ ตัว ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ในการทำงานเลยครับ ด้วยความที่เป็นเอ็มวีที่มีดีเทลเยอะมาก   การวางบล็อกกิ้ง  ให้ตรงกับท่าเต้นนั้น ๆ  ซึ่งทั้งตอนซ้อมเต้นกับพีพี     และตอนถ่ายเอ็มวี  บอกเลยว่าทั้งท้าทายและสนุกมากครับ”  

 

บิวกิ้น-พีพี เปิดตัวซิงเกิลคู่ครั้งแรก "รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว"

พีพี กฤษฏ์ กล่าวว่า “เพลงนี้เป็นเพลงคู่เพลงแรกของเราเลยครับ  ความง่ายของการร้องเพลงคู่คือการมีคนมาช่วยกันแชร์ตรงท่อนร้อง แต่ความยากคือตอนเข้าห้องอัดครั้งแรก  ทั้งกิ้นและพี  เราต้องมาปรับหาคีย์ และพยายามหาช่องเสียงที่เข้ากันให้ได้   โดยเอ็มวีเพลงนี้ เราต้องใส่ชุดนักศึกษา  ช่วงต้น ๆ ของเอ็มวี   มีฉากที่พีต้องผูกเนกไทด์ให้กิ้น    จำได้ว่าแค่ซีนนี้ซีนเดียว ถ่ายไปประมาณ  42 เทก  ใช้เวลารวม ๆ แล้ว สี่ชั่วโมง  ด้วยความที่ซีนนั้น มีช่วงเวลาที่สั้นมาก  พอพีผูกไทด์เสร็จ  ก็เป็นจังหวะต่อเนื่องที่ต้องรีบเดินออกไป    ในวินาทีที่เนื้อเพลงในท่อนนั้นจบพอดี เพราะพี่ย้งอยากได้โมเมนต์ที่ใช่ที่สุด  บอกเลยว่างานละเอียดมาก   ซึ่งการได้ทำงานที่ลงดีเทลขนาดนี้   พอผลงานออกมา  ก็ทำให้เราภูมิใจ และรู้สึกดีใจมากครับ  เป็นการทำงานที่สนุกมาก  ก็อยากให้ทุกคนติดตามกันนะครับ  สำหรับซิงเกิ้ลคู่ เพลงแรก และครั้งแรกของเราสองคน  

 

บิวกิ้น-พีพี เปิดตัวซิงเกิลคู่ครั้งแรก "รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว"

โดย มิวสิควิดีโอเพลง  รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว (Safe Zone)  จากซีรีส์  แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2  แต่งเนื้อร้อง และทำนอง โดย แอ้ม อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์  ที่ถ่ายทอดเนื้อหาเพลงนี้จากความสัมพันธ์ของ เต๋ กับ โอ้เอ๋ว ในฐานะ “แฟน”   และเอาบางส่วนจากการพูดคุยกับ บิวกิ้น พีพี นำมาเขียนเป็นเนื้อร้องในเพลงนี้   โดยมี โฟร์ ประทีป สิริอิสสระนันท์ ,  เบล สุพล พัวศิริรักษ์ มาดูแลในพาร์ตของดนตรี   และมี   ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์  รับหน้าที่เป็นผู้กำกับมิวสิควิดีโอ   ฟังเพลง รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว คลิกเลย 

 

บิวกิ้น-พีพี เปิดตัวซิงเกิลคู่ครั้งแรก "รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว"


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ