บันเทิง

บ่าววี อาร์สยาม ฟีเจอริ่ง ต๊ะ BOYSCOUT เพื่อนเก่าชวนเล่าเพลงดัง "ขอคืน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครจะรู้ว่าเป็นเพื่อนกันพูดคุยเปิดใจ "บ่าววี อาร์สยาม" กับเพื่อนซี้ต่างขั้ว "ต๊ะ BOYSCOUT" สองเพื่อนเก่าชวนเล่าเพลงดัง "ขอคืน" ในโปรเจกต์พิเศษ 2021 ยังอยากร้อง

ได้ฤกษ์ประเดิมโปรเจกต์พิเศษ “2021#ยังอยากร้อง” ด้วยศิลปินลูกทุ่งสำเนียงใต้ “บ่าววี อาร์สยาม” ฟีเจอริ่งเพื่อนเก่าเจ้าของน้ำเสียงต้นฉบับ “ต๊ะ BOYSCOUT” กับเพลงดัง “ขอคืน” เพลงฮิตจากวง “BOYSCOUT” บอยแบนด์ในตำนานแห่งยุค 90’s ที่นำกลับมาทำใหม่ในสไตล์และเสียงร้องเฉพาะตัว จนเพลงนี้สื่ออารมณ์ที่แตกต่างจากเป็นแนวป๊อบซึ้งๆ สู่แนวเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตเข้มข้น ล่าสุดเตรียมส่งมิวสิกวิดีโอให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างจุใจ

 

บ่าววี อาร์สยาม ฟีเจอริ่ง ต๊ะ BOYSCOUT เพื่อนเก่าชวนเล่าเพลงดัง "ขอคืน"

 

 

 

 

 

โดยทั้ง “บ่าววี อาร์สยาม” และ “ต๊ะ BOYSCOUT” ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ว่า

 

ทำไมบ่าววีถึงหยิบเพลง ขอคืน มาร้องในโปรเจกต์ 2021ยังอยากร้อง”?

บ่าววี อาร์สยาม : “เป็นเพลงที่เราชอบตั้งแต่ตอนวัยรุ่น แล้วเราก็คิดว่าตัวเราตอนนี้ไม่มีความ BOYSCOUT เลย แต่เราชอบ BOYSCOUT ชอบเพลงนี้ เลยอยากทำมันออกมาดู อยากจะทำเพลงนี้ให้เป็นแบบบ่าววี

 

 

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าทั้ง “บ่าววี” และ “ต๊ะ” เป็นเพื่อนกัน?

บ่าววี อาร์สยาม : “คือตอนเราเข้าวงการเราได้มีโอกาสรู้จักกับทั้ง โจ-ต๊ะ-ดิ๊บ BOYSCOUT เราเข้ามาพร้อมๆ กัน รุ่นเดียวกันเลย และได้มีโอกาสถ่ายละครด้วยกันเรื่องหนึ่ง เราก็มาสารภาพตอนเล่นละครว่า ในบรรดาเพลงสตริงเราชอบเพลงนี้มาก ถ้ามีโอกาสเราอยากร้องเพลงนี้ พวกเขาก็บอกว่ายินดีเลยเพื่อนเราก็อยากเห็นเพลงนี้สไตล์ของนายด้วย เราก็พูดกับโจ เค้าก็บอกร้องเลย วันนี้ก็เลยถือว่าได้คิดถึงโจไปด้วย ที่ได้ร้องเพลงของ BOYSCOUT

 

บ่าววี อาร์สยาม ฟีเจอริ่ง ต๊ะ BOYSCOUT เพื่อนเก่าชวนเล่าเพลงดัง "ขอคืน"

 

เป็นเหมือนสัญญาที่ให้กับโจ BOYSCOUT”?

บ่าววี อาร์สยาม :  “มันคล้ายๆ กับสัญญาด้วยนะ วันที่เราพูดไปตอนนั้นก็พูดไปประมาณว่าถ้ามีโอกาสนะคิดว่าเราจะทำ แต่พอถึงวันนี้มันมีโอกาส เราก็ได้บอกผ่านไปถึงโจที่อยู่บนสวรรค์ว่าวันนี้เราได้มาร้องเพลงนายนะ ร้องเป็นอีกแนวที่เป็นแบบเรา และรู้สึกดีใจที่ได้ร้องเพลงนี้เพราะเป็นเพลงที่เราชอบ”

 

แล้ว “ต๊ะรู้สึกยังไงที่ บ่าววีหยิบเพลง 'ขอคืน' มาทำใหม่?

ต๊ะ BOYSCOUT : “การที่มีคนให้ความสำคัญกับเพลงเราถึงขนาดเอามาทำใหม่ ก็ต้องขอบคุณจริงๆ ครับ โดยเฉพาะเป็นบ่าววี ซึ่งก่อนที่ พี่โจ จะเสียชีวิต เราได้มีโอกาสเล่นละครเรื่องชาติลำชีด้วยกัน พี่โจเล่นเป็นคู่บัดดี้กับบ่าววี ซึ่งเล่นเป็นตำรวจ ผมเล่นเป็นตัวร้าย แล้วเราก็มีโอกาสเจอกันสามคนในฉากเดียวกัน พอมารู้ว่าบ่าววีเอาเพลงขอคืนมาทำ ก็ต้องขอบคุณเพื่อนมากๆ”

 

บ่าววี อาร์สยาม ฟีเจอริ่ง ต๊ะ BOYSCOUT เพื่อนเก่าชวนเล่าเพลงดัง "ขอคืน"

 

 

เพลง “ขอคืน” ในแบบบ่าววีต่างจากเวอร์ชั่นBOYSCOUTยังไง?

บ่าววี อาร์สยาม : “คือเราตีความว่าเพลงขอคืนมันเป็นความรักวัยรุ่นที่ให้อะไรไปทุกอย่าง แล้วพอวันหนึ่งเธอไม่ได้ให้เรากลับมา เราเลยอยากขอคืนความรัก อันนั้นเป็นสไตล์วัยรุ่น พอมาเป็นเราที่เราโตขึ้นทุกวัน แต่เราก็โตมากับเพลงนี้ มันยังคงคอนเซ็ปต์อันเดิมแต่ว่าเพิ่มความเข้มข้นเข้าไปในสไตล์เพื่อชีวิต ในสไตล์ของการให้กำลังใจที่ไม่ได้มีแค่ความรักวัยรุ่นเพียงอย่างเดียว”

 

 แล้ว ขอคืน ในโปรเจกต์ 2021ยังอยากร้อง ได้ “ต๊ะ BOYSCOUTเจ้าของเพลงมาร้องกับ “บ่าววีด้วยรู้สึกยังไง?

บ่าววี อาร์สยาม : “รู้สึกเป็นเกียรติมากแล้วก็ดีใจมากที่เจ้าของเพลงมาร้อง ตอนที่เราเลือกเพลงนี้แล้วทีมงานบอกว่าจะให้ ต๊ะมาร้องด้วยเราดีใจเลย เพราะเราเป็นเพื่อนกัน และอีกอย่างหนึ่งคือเราก็ไม่ได้เห็นต๊ะร้องเพลงนี้มานานแล้ว วันนี้ก็เหมือนได้ย้อนกลับไปเป็นกลุ่ม BOYSCOUT อีกกลุ่มหนึ่ง ที่กลุ่มนี้มีเราอยู่ด้วย รวมถึงเพลงนี้ก็เป็นเพลงใหม่ในรอบ 2 ปีของเราด้วย ก่อนหน้านี้ได้ออกเพลงเหงากอด แฟนเพลงก็รอว่าเมื่อไหร่จะกลับมาต้องขอขอบคุณโปรเจกต์ 2021ยังอยากร้อง ด้วยที่พาเรากลับมา”

 

บ่าววี อาร์สยาม ฟีเจอริ่ง ต๊ะ BOYSCOUT เพื่อนเก่าชวนเล่าเพลงดัง "ขอคืน"

“ต๊ะ” ได้ฟังเพลง ขอคืนแบบบ่าววีแล้วเป็นยังไงบ้าง?

ต๊ะ BOYSCOUT :  “พอได้ฟังเพลงตัวเองเวอร์ชั่นใหม่ เป็นสไตล์ของบ่าววีเลย เสียงของบ่าววีมีความเป็นเอกลักษณ์ตัวตนชัดเจน เป็นหนุ่มใหญ่ที่มีความจริงใจ ฟังแล้วตรงใจ ง่ายๆ เข้าใจง่ายตามวิธีการนำเสนอของเขา มีสำเนียงใต้ๆ ที่บ่งบอกถึงความจริงใจ เป็นสไตล์ของบ่าววีชัดเจนมาก เขามีเสน่ห์มากๆ ในการร้องเพลง เป็นสำเนียงของเขา ซึ่งมันจริงใจ สุดยอด เยี่ยมมาก ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากๆ ก็ขออวยพรให้เพื่อนผมประสบความสำเร็จกับซิงเกิลใหม่ ดีใจที่เราได้มีส่วนร่วมด้วย”

 

บรรยากาศการถ่ายทำเอ็มวีเป็นยังไงบ้าง?

บ่าววี อาร์สยาม : “วันนี้ก็ถ่ายทั้งเส้นเรื่อง ทั้งเส้นร้อง กับฉากต่างๆ ด้วย สนุกมากครับ”

ต๊ะ BOYSCOUT :  “รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับเพื่อนรักของผมบ่าววี ขอบคุณมากๆ ที่ทำให้ผมได้กลับมาร่วมงานสนุกๆ แบบนี้อีกครั้งครับ”

 

 

บ่าววี อาร์สยาม ฟีเจอริ่ง ต๊ะ BOYSCOUT เพื่อนเก่าชวนเล่าเพลงดัง "ขอคืน"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ