บันเทิง

 "บอส" ชนกันต์ พูนศิริวงศ์ ขอทำเต็มที่กับทุกโอกาสที่ได้รับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "บอส" ชนกันต์ พูนศิริวงศ์ ขอทำเต็มที่กับทุกโอกาสที่ได้รับ

ถือว่าเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่งทีเดียว สำหรับพระเอกหนุ่ม "บอส - ชนกันต์ พูนศิริวงศ์" ที่กำลังมีผลงานละครเรื่อง “บ้านไร่สายสมร” ออกอากาศ ทางช่อง 7HD อยู่ในขณะนี้ กับบทบาทขุนศึก นายอำเภอหนุ่มเจ้าเสน่ห์ ที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น นอกจากนี้บอสยังมีงานละครอีก 2 เรื่องที่กำลังถ่ายทำ คือ เสาร์ 5 และ หลงกลิ่นจันทน์ เรียกว่าได้สวมบทบาทแต่ละเรื่องแตกต่างกันไป แต่ตัวตนจริงของ หนุ่มบอส เป็นอย่างไร วันนี้ขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับพระเอกยิ้มหวานคนนี้ให้มากขึ้น

 

 \"บอส\" ชนกันต์ พูนศิริวงศ์ ขอทำเต็มที่กับทุกโอกาสที่ได้รับ

 

ก่อนจะมาเป็นนายอำเภอขุนศึก ใน “บ้านไร่สายสมร”
“ตอนที่ได้รับการติดต่อมาก็ดีใจแล้วครับ เพราะตัวละครตัวนี้มีความมุ่งมั่นมาก เขาคือคนที่อยากให้บ้านเกิดคืออำเภอสายทอง อยู่ดีกินดี เจริญขึ้น ผมเองก็อินนะครับกับคาแรกเตอร์ของตัวละคร แม้เขาจะเป็นนายอำเภอแต่มีความน่ารัก เป็นคนขี้เล่น สายตาที่มองผู้หญิงที่เราชอบ ตอนทำงานผมก็ได้ปรึกษากับผู้กำกับด้วย ทำให้ได้คาแรกเตอร์ของนายอำเภอขุนศึกออกมาเป็นอย่างที่เห็นกันครับ”


เสน่ห์ของตัวละครนี้ ในสายตาของบอส
“ผมว่าเขามีเสน่ห์นะ ถ้าเป็นคนนอกมองเข้ามา เพราะว่าเขาเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย เขามุ่งมั่นในการทำสิ่งนั้น ๆ อย่างตั้งใจ อย่างในเรื่องงานเขาก็ตั้งใจที่จะทำให้สำเร็จ ผมมองว่าความมุ่งมั่นคือเสน่ห์ของนายอำเภอคนนี้ ทำให้ในเรื่องจะมีสาว ๆ เข้ามาชอบเยอะมาก แต่เขาจะไม่รู้ตัวนะครับ”

 

 \"บอส\" ชนกันต์ พูนศิริวงศ์ ขอทำเต็มที่กับทุกโอกาสที่ได้รับ

 

 

การร่วมงานกับ พีพี – พัชญา ครั้งแรก
“ผมว่าพีพีเป็นน้องที่น่ารักครับ เขาออกจะแมน ๆ นิดหนึ่งในเรื่องของนิสัย คือมีความตรงไปตรงมามาก ๆ อย่างเวลาเราปรึกษากันเรื่องการแสดง อย่างฉากนี้จะโรแมนติกนะ เราจะเล่นออกมาแบบนี้เลยดีไหม เขาก็จะเปิดรับและบอกว่าอะไรได้ หรือไม่ได้ ผมว่าเป็นการทำงานด้วยที่สนุกเพราะเราจะแชร์กันว่าจะแสดงอะไรออกมาแบบไหน ทำอะไรก็ลุยไปพร้อมกัน ทำให้บรรยากาศการทำงานมีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะครับ”


เห็นพีพีว่าฉากสบตาซึ้ง ๆ ทำเขาเขินจริง ๆ 
“เหรอครับ (หัวเราะ)  น่าจะเป็นฉากนี้แน่ ๆ เลยที่เราสองคนต้องอยู่ใกล้กันและสบตากัน ฉากนี้ค่อนข้างถ่ายกันอยู่นาน คือพอผู้กำกับยังไม่สั่งคัทเราก็ยังจ้องตาเขาไปเรื่อย ๆ พอมองลึกไปเรื่อย ๆ เขาก็ขำผม น่าจะขำเขินตามบทของตัวละครครับ ไม่ได้มีอะไร”


จะว่าไปปีนี้บอสถือว่าเป็นปีทองได้ไหม เพราะมีงานต่อเนื่องเลย
“สำหรับตัวผม ผมมองว่าทุกปีเป็นปีที่ดีอยู่แล้ว คือเรามองโลกในแง่ดี ดีกว่า  เรามีโอกาสที่เข้ามา และเราก็เต็มที่กับโอกาสที่ได้รับ  มองว่าตอนนี้เราโตขึ้นมากแค่ไหน จากวันที่เราเริ่มต้นเข้ามาเป็นนักแสดง เราพัฒนาตัวเองมาได้จนถึงตอนนี้ ผมว่าทุกวันของผมคือโอกาส ผมเข้าวงการมา 7 ปี มีผลงานละครประมาณ 16 เรื่อง ดังนั้นผมเลยมองว่าทุกโอกาส และทุกปีที่ผ่านมาของผม เป็นปีที่ดีเสมอครับ”

 

 \"บอส\" ชนกันต์ พูนศิริวงศ์ ขอทำเต็มที่กับทุกโอกาสที่ได้รับ


บอส รักอะไรในอาชีพนักแสดง
“ผมชอบนะ ผมชอบฝึก ชอบเลียนแบบคาแรกเตอร์ของคนที่ผมได้พบเจอ ได้รู้จัก เพื่อจะนำมาใช้กับงานแสดงของผม อาชีพนักแสดงสำหรับผมคืออาชีพที่ทำให้ผมภูมิใจในตัวเอง ความภูมิใจตรงนี้ทำให้เรามีแรงขับเคลื่อนชีวิตไปข้างหน้า เพราะที่บ้านเราก็ไม่ได้มีพื้นเพเป็นนักแสดง หรือมาสายบันเทิงเหมือนกับเราเลย แต่เราก็ได้กำลังใจจากครอบครัว จากพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ที่ส่งมาให้เรา ให้เราเชื่อมั่นและทำต่อไป โดยเฉพาะแฟนคลับ ซึ่งเขาเป็นใครก็ไม่รู้ เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน วันหนึ่งเขามาเห็นผลงานของเรา แล้วเขาชื่นชอบผลงานนั้น เขาจำเราได้ นี่คือกำลังใจที่ดีมาก ๆ เลยที่เรามีโอกาสได้รับความรู้สึกจากคนอื่น ๆ แบบนี้  อาชีพนักแสดงสำหรับผมเลยเป็นทุกอย่าง ทั้งทำให้เราสามารถดูแลตัวเองได้และสร้างความสุข”

คาดหวังอย่างไรกับอาชีพนักแสดง
“ผมอยากทำให้ทุกคนรู้สึกว่า ผมสามารถเล่นบทที่หลากหลายได้ ซึ่งตอนนี้ผมก็ได้รับโอกาสเล่นบทที่คาแรกเตอร์แตกต่างมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างละครเรื่อง เสาร์ 5 ซึ่งเพิ่งถ่ายภาพฟิตติ้งกันไป เรื่องนั้นผมก็จะได้รับบทนักร้องลูกทุ่ง ที่บู๊ไม่เป็นรองใครเหมือนกัน ผมว่ามันคือโอกาสที่ทำให้ผมได้พัฒนาตัวเอง พัฒนาฝีมือเพิ่มขึ้นครับ”

 

 \"บอส\" ชนกันต์ พูนศิริวงศ์ ขอทำเต็มที่กับทุกโอกาสที่ได้รับ

 


ฝากผลงาน
“ก็อยากฝากละครตอนนี้คือ บ้านไร่สายสมร นะครับ มาดูและสนุกไปพร้อม ๆ กัน ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD ผมว่าละครเรื่องนี้ นอกจากความสนุก มีรอยยิ้มแล้วก็ยังมีข้อคิดอะไรอีกมากมายที่จะทำให้ทุกคนประทับใจ แล้วนอกจากนี้ผมก็มีละครเรื่อง หลงกลิ่นจันทน์ กับ เสาร์ 5 ที่กำลังถ่ายทำ ออนแอร์เมื่อไหร่ติดตามรับชมกันด้วยนะครับ” 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ