บันเทิง

เก้า จิรายุ เปิดใจ เพลงขยะ อัปเดตหวาน วี วิโอเลต สุดเศร้าสูญเสีย ยายมาเรีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกสีชมพูสุดๆ สำหรับพระเอกสายเกรียน เก้า จิรายุ ล่าสุดถ่ายแฟชั่นคู่หวานใจนักร้องเสียงเท่ วี วิโอเลต ขัดใจชะนีทั่วประเทศ เปิดใจดราม่า เพลงขยะ สูญเสียครั้งใหญ่ ยายมาเรีย

ความรักถึงจะราบรื่นเพียงใด แต่ผลงานเพลงของเจ้าตัวกลับได้รับเสียงยี้ ชาวเน็ตวิจารณ์ว่าเป็นเพลงขยะ ทำเอาพระเอกสุดแนว “เก้า จิรายุ” แอบจิตตกไปชั่วขณะ งานนี้เจ้าตัวพร้อมเคลียร์ และขออัปเดตผลงานซีรีส์เรื่องใหม่เอี่ยม “เดอะ เดบิวต์..อวสานไอดอล (THE DEBUT)” ซีรีส์คุณภาพเรื่องล่าสุดจาก WeTV Original อำนวยการสร้างโดย WeTV ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิงชั้นนำของไทย ภายใต้บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) ที่มีกำหนดออนแอร์ตอนแรก 16 มีนาคม ทาง WeTV ณ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ พร้อมด้วยการเปิดใจถึงการสูญเสียครั้งใหญ่ “คุณยายมาเรีย” ที่มีอาการโรคหลอดเลือดอักเสบ และไขกระดูกสันหลังบกพร่อง จากไปอย่างไม่มีวันกลับ

ถามถึงการรับงานถ่ายแบบคู่กับ “วี วิโอเลต” ครั้งแรกเป็นยังไงบ้าง?

“ก็ตามที่ทุกคนเห็นครับผมกับวีทำงานด้วยกันก็ไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว ก็มีคนติดต่อมาทั้งคู่ครับ แล้วเราก็คุยกัน คิดว่าโอเคก็เลยลองทำดู คิดว่ามันก็เป็นภาพสวยๆ แล้วก็ไม่ได้เสียหายอะไร”

ตัดสินใจนานไหมกับการรับงานถ่ายแบบคู่กันครั้งแรก?

“ไม่ได้คิดมากครับ เพราะว่ามันเป็นแฟชั่น เราไม่ได้มาถ่ายพรีเซนต์ว่าเป็นอะไร เพราะมันก็คือ เก้า และ วี ซึ่งในการถ่ายแฟชั่นเราก็ต้องพรีเซนต์เสื้อผ้าให้มันสวย ก็แค่นั้นเอง สิ่งที่เราต้องการ”

แอบรู้สึกเขินไหม ทำงานด้วยกัน?

“ส่วนตัวผมงานถ่ายแบบไม่ใช่งานที่เราทำบ่อย เราก็รู้สึกว่าต้องพยายามหน่อย แต่แรกมันก็รู้สึกว่าไม่ค่อยลงตัว แต่พอถ่ายไป 2 - 3 ช็อต ก็รู้สึกว่าโอเคขึ้น โชคดีที่ได้วีมาช่วย ผมก็ไม่ได้เก่งแฟชั่นมาก วีเค้าก็เก่งกว่า เค้าก็แนะนำว่าต้องทำอย่างนี้ๆ ก็ให้ลองดู แต่ก็ไม่ใช่ว่าเค้ามาบอกให้ทำอะไรเราก็ทำ เพราะผมก็ดื้อ แต่ก็ไม่ได้บังคับกัน ก็เหมือนบอกท่าโพสต์อะไรนิดหน่อย”

ฟีดแบกออกมาเป็นยังไงบ้างกับผลงานถ่ายแฟชั่นคู่กัน?

“หลายๆ คนก็บอกว่ารูปสวยครับ ซึ่งก็มีคนติดต่องานมาเรื่อยๆ แต่ก็ต้องดูตามความเหมาะสมนิดนึง เพราะเราเองก็ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องนี้ ก็ราบรื่นดีครับ ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ก็แฮปปี้ดีครับ”

 

ถามถึงเรื่องเพลงที่โดนดราม่าว่า เพลงขยะ โกรธไหม?

“ไม่ครับ ผมไม่ได้โกรธเลย ผมก็ไม่ได้คิดอะไรที่เอามาโพสต์หลายคนอาจจะมองว่าผมเป็นคนขี้แกล้ง คนคอมเมนต์ที่ดีก็มี คนที่คอมเมนต์ไม่ดีก็มี ซึ่งมันก็มีมาทุกเพลง แต่ว่าคนนี้มันก็จะหนักหน่อย คือจริงๆ ผมรับได้ เพราะการที่เราทำผลงานออกมา มันก็ต้องมีคนไม่ชอบอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ แต่คนนี้ผมเห็นแล้วว่าด่าผม ก็เลยเหมือนเอาเขามาแกล้งครับ แต่เค้าก็ไม่ได้อะไรอยู่แล้ว คือต้องบอกก่อนว่า ชื่อและรูปของเค้าผมคิดว่าเค้าคงไม่ใช่ตัวจริงหรอก”

เจอแบบนี้แล้วทำให้ท้อในการทำงานมากขึ้นไหม?

“ไม่ครับไม่ เราแค่เห็นแล้วจับมาเป็นประเด็นเฉยๆ เพราะมันก็มีทั้งคนด่าและคนชม ซึ่งผมก็อยากให้ทุกคนได้ไปฟังกัน และคุณก็พิสูจน์ด้วยตัวเอง ถ้าคุณจะด่าก็ได้ ไม่เป็นไร เราทำงานมาเราอยากให้คุณเห็น คนคอมเมนต์อยู่แล้ว มันอาจจะดีหรือไม่ดีก็ได้ แต่ถ้าเราจะไปหวังให้ทุกคนชอบ มันไม่มีทาง ไม่โกรธครับ ก็แค่เป็นคอมเมนต์หนึ่ง ถามว่าชอบไหมที่คนมาด่า ก็ไม่ได้ชอบ แต่ก็ไม่ได้เกลียด ไม่ได้ว่าอะไรเขา มันเป็นสิทธิของเขา มันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ทุกคนควรมี แต่ก็อยากจะเชียร์ให้ทุกคนคอมเมนต์ให้มันน้อยลงก็ยังดี”

 

แล้วเพลงเราเป็นอย่างที่เขาว่าจริงไหม จะปรับปรุงหรือเปล่า?

“เราอาจจะเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง แต่เราจะไม่เปลี่ยนจนมันสูญเสียความเป็นตัวเองเพราะว่าคนอื่นชอบ เค้าไม่ได้คำนึงว่ามันเป็นตัวเราหรือเปล่า เราจะไม่ทำอย่างนั้นเด็ดขาด”

ถามถึงเรื่องคุณยายที่จากไปท่านป่วยมานานหรือยัง?

“ท่านป่วยมาประมาณ 7 เดือนแล้วครับ ซึ่งมันก็มีหลายโรค หลักๆ ก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับเลือดกระดูกไขสันหลัง และก็เรื่องการผลิตเม็ดเลือดของร่างกายที่มันผิดปกติ”

ช่วงที่ป่วยได้อยู่กับคุณยาย ดูแลท่านยังไงบ้าง?

“ก็เต็มที่ที่สุดแล้วครับ ครอบครัวทุกคนและญาติ ก็พยายามให้กำลังใจ ก็ดูแลด้วยทุกๆ อย่าง พยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว ซึ่งคุณยายเขาก็เป็นคนที่แข็งแกร่งและสู้มามาก เค้าก็ทนแล้วมันก็เจ็บด้วยความที่มันมีภาวะหลายอย่าง ซึ่งยายเค้าก็สู้ สู้มาเยอะแล้ว”

ท่านจากไปอย่างสงบ หรือยังมีอะไรที่ยังห่วง?

“คือมันก็มีหลายอย่างที่คุณยายต้องการมีความประสงค์ที่จะทำเต็มไปหมด แต่ถึงจุดหนึ่งคนเราก็ข้ามผ่านสัจธรรมไปไม่ได้ ข้ามผ่านความเป็นจริงไปไม่ได้ เพราะวันนึงเราเกิดมาก็ต้องไป”

 

คุณยายมีเป็นห่วง หรือได้ฝากบอกอะไรไว้ไหม?

“เค้าก็อยากให้ลูกหลานและคนในครอบครัวได้มีความสุข คือยายก็รักทุกคนอยู่แล้ว อะไรก็ตามที่เขาอยากทำเราก็พาเค้าไปทำหมดแล้วตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่ตอนที่เค้าไม่อยู่แล้วเราก็แค่นำสิ่งที่เขาทิ้งไว้ให้เราไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่เขาสอนสิ่งที่เขาบอก หรือสิ่งที่เขาให้เรามาเป็นบทเรียนแล้วก็แค่นำสิ่งเหล่านี้ไปต่อยอดให้เราเป็นคนดี ได้ไปเป็นคนที่มีประโยชน์ต่อสังคม ผมว่าผู้ใหญ่ทุกคนเค้าก็ไม่อยากให้ลูกล่ะไม่เป็นภาระของสังคม เธอเป็นคนดีของสังคมนั่นเองครับ”

คำพูดสุดท้ายที่คุณยายได้บอกเรา หรือสั่งเสียว่าอย่างไรบ้าง?

“ช่วงท้ายๆ เค้าก็เริ่มเหนื่อยแล้ว เราได้คุยกันครั้งสุดท้าย ยายก็บอกเราว่า ก็อยากให้เราได้กลับมาอยู่ด้วยกันข้างนอก อยากให้ยายออกมาได้มีโอกาสได้เดินไปไหนมาไหนอีกครั้งนึง เราก็ให้กำลังใจเขาแล้วบอกให้เขาสู้ ทีนี้มันก็เป็นเรื่องของเราต่อแล้วครับ ครอบครัวผมอย่างคุณตาก็ต้องดูแลให้ดีที่สุดครับ ป้าเค้าก็อยู่กับยายมาตลอดเค้าก็เป็นห่วง”

ตอนนี้คุณแม่เป็นยังไงบ้าง?

“แม่ก็เศร้าครับ”

อยากบอกอะไรกับยายบ้าง?

“ก็อยากให้ทุกคนรู้ว่ายายผมก็เป็นคนดี ผมก็ภูมิใจที่ได้เป็นหลานยาย ก็อยากให้ทุกคนจดจำเขาในแบบที่เขาได้เป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่ง ทำอะไรเยอะแยะเพื่อครอบครัวเพื่อสังคมมากมาย เพราะยายก็เปิดโรงเรียนตั้งแต่อนุบาลจนถึงประถมซึ่งเขาก็ได้ช่วยเด็กมาเยอะ ก็อยากให้จดจำในแบบที่ยายในแบบที่เขาก็ได้เป็นคนดีมากๆ คนหนึ่ง”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ