บันเทิง

"หนุ่ม กรรชัย" โชว์ดื่มน้ำพุกลางรายการ พร้อมเผยรสชาติแรกที่ได้ดื่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่ม กรรชัย" โชว์ดื่มน้ำพุกลางรายการ พร้อมเผยรสชาติแรกที่ได้ดื่ม

จากกรณี เป็นที่ฮือฮาหลัง เกิดปรากฏการณ์ น้ำพุโซดา บ้านสระตาโล ม.12 ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย เขตติดต่อกับ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี ซึ่งจำนวน 3 แห่ง ปรากฏว่า น้ำที่ขุดจำนวน 3 แห่ง มี 2 แห่ง พุ่งขึ้นมาเป็นน้ำพุสูง ราว 2 - 3 เมตร รวมทั้งมีรสชาติคล้ายน้ำโซดา สามารถดื่มกินได้ สร้างความฮือฮาให้แก่ชาวบ้านและผู้พบเห็น

นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.)ผลการตรวจสอบและวิเคราะห์น้ำบาดาลออกมาแล้ว ปรากฏว่า บ่อน้ำบาดาล(น้ำพุโซดา)ที่บ้านทุ่งคูณ บ่อที่ 1 และบ่อที่ 2 น้ำบาดาลมีไบคาร์บอเนตสูง 2,420 มิลลิกรัมต่อลิตร และ 1,870 มิลลิกรัมต่อลิตร ฟลูออไรด์สูงเล็กน้อย 1.4 มิลลิกรัมต่อลิตร และ 1.1 มิลลิกรัมต่อลิตร และมีเหล็กสูง 10 มิลลิกรัมต่อลิตร และ 28 มิลลิกรัมต่อลิตร ตามลำดับ โดยอธิบดีได้ทดลองดื่มให้ดู พร้อมผู้สื่อข่าวได้ทดลองดื่ม น้ำที่ผ่านการกรองแล้ว น้ำดังกล่าวมีความใสสะอาดขึ้น แต่ยังคงรสหวานและไม่มีกลิ่นสนิมเหล็กแต่อย่างใด 

ล่าสุด รายการ โหนกระแส วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เปิดใจสัมภาษณ์ ศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, ศุภเวท ทองประยูร ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 8 ราชบุรี, กำนันพล, นายกสิริพงศ์ และสุเวทย์ สินสถาพรพงศ์ เจ้าของที่ดิน และทางหนุ่ม กรรชัย ได้มีการดื่มน้ำพุโซดาโชว์กลางรายการ  พร้อมเผยรสชาติว่า อันแรกจะหวาน สุดท้ายแปรรูปแล้วจะเหมือนน้ำในขวด เป็นน้ำดื่มทั่วไป แต่อันนี้ออกแนวหวาน ๆ กินได้ แต่รสกร่อย ๆ หวาน ๆ

\"หนุ่ม กรรชัย\" โชว์ดื่มน้ำพุกลางรายการ พร้อมเผยรสชาติแรกที่ได้ดื่ม

\"หนุ่ม กรรชัย\" โชว์ดื่มน้ำพุกลางรายการ พร้อมเผยรสชาติแรกที่ได้ดื่ม

ขอบคุณ โหนกระแส

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ