บันเทิง

"บุช-ป๊อปปี้" 2 หนุ่ม "แซ่บพาซ่าส์" เอ่ยปากห่วงใยแฟนๆ  ในช่วงโควิด-19 ระบาด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บุช-ป๊อปปี้" 2 หนุ่ม "แซ่บพาซ่าส์" ช่อง 3 เอ่ยปากห่วงใยแฟนๆ  ในช่วงโควิด-19 ระบาด พร้อมแชร์วิธีการดูแลอาหารการกิน และเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ไปด้วยกัน

   

เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยได้กลับมาระบาดอีกครั้ง และมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงเดือนธันวาคมจนถึงมกราคมนี้ ทำให้ 2 หนุ่มพิธีกรรายการ “แซ่บพาซ่าส์” อดเป็นห่วงแฟนๆ ไม่ได้ เลยออกมาพูดให้กำลังใจแฟนๆ และแชร์วิธีการดูแลอาหารการกิน และสุขอนามัย
    

 

เริ่มจากหนุ่มสายฮาประจำรายการอย่าง “ป๊อปปี้-รัชพงศ์” ได้เอ่ยปาก “ขอบคุณคนที่เป็นแล้วไปตรวจ  ขอบคุณคนที่มีอาการแล้วไปตรวจ เพราะผมรู้สึกว่าหลายคนกลัวเรื่องค่ายา ค่าหมอแพง หรือการไปรู้ความจริงว่าเราเป็น แล้วเราไม่บอกความจริงว่าคุณไปไหนมาบ้าง เพราะคุณกลัวว่าจะทำให้คนอื่นเครียดไปด้วย ผมเลยนับถือคนที่บอกความจริง แล้วก็รักษาตัวเอง ผมเชื่อนะว่าการที่คุณไปอยู่ในมือแพทย์ โอกาสที่คุณจะหายมีถึง 70% ถึง 80% หรือมากกว่านั้น แต่ถ้าคุณไม่ไปหาตัวคุณอาจไม่เป็นไรแต่คนรอบข้างคุณเป็นแน่นอน ดังนั้นผมรู้สึกว่าอยากจะให้กำลังใจทุก ๆ คนว่า สู้ไปด้วยกันครับ ยังไงเราก็จะชนะโรคนี้ได้ มันไม่ได้โจมตีแค่ประเทศไทยแต่มันโจมตีทั่วโลก ดังนั้นผมอยากจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนจริง ๆ อย่าท้อในเรื่องของวิกฤต ในเรื่องของเศรษฐกิจต่าง ๆ ตอนนี้คุณดูแลสุขภาพของคุณก่อน เมื่อสุขภาพคุณดี เศรษฐกิจก็จะดีตาม เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ”
    

ส่วนเชฟสุดหล่อ “บุช-เลอชาญ” ก็ได้แชร์วิธีการดูแลอาหารการกินให้สะอาดตามฉบับตนเองว่า “เรื่องการประทานอาหารถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากนะครับ ผมก็จะพยายามทานอาหารที่ปรุงสุก สมมติว่าผมไปซื้อพวกแฮม ตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ก็จะนำเข้าไมโครเวฟก่อน หรือว่าอุ่นสักแป๊บหนึ่ง หรือฉีดสเปย์แอลกอฮอล์ Food Grade ที่มันสามารถโดนอาหารหรือขอบภาชนะและใช้ฉีดเครื่องครัวได้ หรือใช้ฉีดพวกถุงพลาสติกที่มากับอาหาร Delivery ของเราก็ได้เช่นกัน ผมว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำได้และผมก็อยากให้ทุกคนนำเอาวิธีของผมไปลองใช้ดูครับ” นอกจากนี้ยังออกมาย้ำแฟนๆ ให้รักษาสุขอนามัย “หมั่นล้างมือ ใส่ Mask หรือ Face shield และที่สำคัญตอนนี้คืออยู่บ้าน ออกกำลังกาย หรือ Work From Home เราดูแลตัวเองได้ง่าย ๆ โดยการอยู่บ้านคือดีที่สุดแล้ว ดูพวกเรา แซ่บพาซ่าส์ สั่งอาหารอร่อย ๆ มาทาน หรือถ้าใครมีความจำเป็นออกไปข้างนอก ผมก็อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพตัวเองด้วย ยังไงผมก็ขอเป็นกำลังให้ทุกคนนะครับ” 
    

 

ช่อง 3 โดยรายการ “แซ่บพาซ่าส์” ก็ขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคนสู้กับการระบาดของโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน ใครที่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน หรือ Work From Home สามารถรับชมรายการ “แซ่บพาซ่าส์” ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.45-14.05 น. ทางช่อง 3 กด 33 หรือติดตามได้ทาง IG : zaabplaza, twitter : @zaabplaza, Youtube : ZaabPlaza, Facebook : ZaabPlaza

 

ช้อปปลอดภัย ช้อปถูกใจที่ ลาซาด้า 
 

"บุช-ป๊อปปี้" 2 หนุ่ม "แซ่บพาซ่าส์" เอ่ยปากห่วงใยแฟนๆ  ในช่วงโควิด-19 ระบาด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ