บันเทิง

โควิดทำพิษ "เปิ้ล-จูน" ธุรกิจขาดทุน วอนรัฐช่วยเหลือคนลำบากให้เร็วที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เปิ้ล นาคร" พร้อมภรรยา"จูน กษมา" เปิดใจได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพิษของโควิด19 หลังทุ่ม 10 ล้าน เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวได้เดือนกว่าก็ขาดทุนแต่ต้องอุ้มพนักงานกว่า 100 ชีวิต วอนรัฐบาลช่วยเหลือคนยากลำบากให้เร็วที่สุด

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19ระลอกสองก็ส่งผลกระทบไปทุกอาชีพ รวมถึงคนบันเทิงอย่าง"เปิ้ล นาคร" และภรรยา"จูน กษมา" ที่ทั้งคู่เพิ่งจะเริ่มต้นลงทุน 10 ล้านบาททำธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวได้เพียงแค่เดือนกว่าๆก็เจอพิษโควิดทันที  ลูกค้าไม่กล้านั่งรับประทานอาหารที่ร้าน มีคนที่กล้านั่งเพียงไม่ถึง 10 % จะลดพนักงานก็ทำไม่ลงเพราะจะทำให้เกิดการตกงาน แต่ค่าจ้างของพนักงานก็สูง นอกจากนั้นยังต้องจ่ายค่าเช่าที่อีกเป็นล้านแต่ด้วยสถานการณ์แบบนี้ก็เข้าใจเพราะมีคนเดือดร้อนเยอะมาก

โควิดทำพิษ \"เปิ้ล-จูน\" ธุรกิจขาดทุน วอนรัฐช่วยเหลือคนลำบากให้เร็วที่สุด

ซึ่งเปิ้ลก็ยอมรับว่าทุกวันนี้มองหน้ากับภรรยาคิดว่าจะไปต่อยังไงดี  ดิลิเวอรี่น่าจะเป็นทางออก และปิดให้บริการที่ร้าน เพราะอยากรับผิดชอบต่อสังคม หากพบว่ามีคนติดเชื้อที่ร้านก็คงจะไม่ดี แต่ถ้าปิดร้านลูกน้องจะไปต่อยังไงต่อ  ซึ่งตอนนี้ต้องประหยัดทุกวิถีทางรอวันที่สถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น สำหรับค่าจ้างของพนักงานก็จำเป็นจะต้องลดลงรวมถึงลดเวลาการทำงานสำหรับพนักงานบางคน และจะไม่ท้อเพราะตั้งตัวได้กว่าโควิดรอบแรก ทุกวันนี้คิดว่าจะทำยังไงต่อ ทำยังไงให้อาหารมีคุณภาพดีเหมือนกินที่ร้าน

 

ยอมรับว่าร้านอาหารขาดทุนเป็น 10 ล้าน ยังไงก็ไม่ได้ทุนคืนและไม่ได้กำไร ทุกวันนี้ต้องพยายามหารายได้ให้มากที่สุด เพื่อหาเลี้ยงพนักงานกว่า 100ชีวิต และรู้สึกเสียดายจริงๆตอนที่ไม่มีโควิดธุรกิจที่ร้านกำลังไปได้สวย

 

ทางด้าน"จูน กษมา"ภรรยา ยอมรับว่าเครียดแต่ก็ต้องเก็บความรู้สึก เพราะกังวลทั้งเรื่องลูกและธุรกิจ เนื่องจากมีหลายอย่างที่ต้องดูแล อย่างที่ทราบกันดีว่าจูนมีธุรกิจทั้งด้านความสวยความงามและธุรกิจหนัง เธอจึงต้องแบ่งความคิดตัวเองให้ได้ ไม่งั้นจะพังทุกอย่าง เพราะหยุดเท่ากับถอยหลัง 

โควิดทำพิษ \"เปิ้ล-จูน\" ธุรกิจขาดทุน วอนรัฐช่วยเหลือคนลำบากให้เร็วที่สุด

ซึ่งคู่นี้เขาก็บอกว่าขอเป็นตัวแทนคนค้าขาย จริงๆเข้าใจรัฐบาลแต่ก็อยากจะให้ช่วยคนที่เขาลำบากที่สุดก่อน โดยเปิ้ลกล่าวทิ้งท้ายว่า


 “ขอเป็นตัวแทนคนไทยทั้งประเทศที่เป็นคนทำมาค้าขายทุกสาขา ไม่ว่าจะอาชีพใดก็ตาม เราก็เข้าใจว่าทางรัฐบาลตระหนักทุกหน่วยงานคิดทุกวิถีทางที่จะช่วยคนไทยให้รอดพ้นไปจากวิกฤตนี้ให้ได้มากที่สุด เราแค่อยากจะให้เขาช่วยคนที่ลำบากที่สุดก่อน เอาตรงๆครอบครัวเรายังพอดูแลร้อยคนได้ แต่อีกหลายล้านคนให้รัฐบาลลงไปดูแลเขาให้มากกว่านี้ มีนโยบายต่างๆ เงินเจียดไปให้เขาเร็วกว่านี้ และให้ครบทุกคนมากกว่านี้"


อย่างไรทางทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิงขอเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่รวมถึงคนไทยทุกคนผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้

โควิดทำพิษ \"เปิ้ล-จูน\" ธุรกิจขาดทุน วอนรัฐช่วยเหลือคนลำบากให้เร็วที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ