บันเทิง

"พิษโควิด" กระทบวงการบันเทิงถ้วนหน้า งานใหญ่แคนเซิลเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิษโควิด" กระทบวงการบันเทิงถ้วนหน้า งานใหญ่แคนเซิลเพียบ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ที่เริ่มรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนว่า ส่งผลกระทบกับทุกวงการ ไม่เว้นวงการบันเทิง ที่มักมีงานอีเว้นต์หรือการแสดงคอนเสิร์ต ที่เป็นงานรวมคนจำนวนมาก เสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสได้ง่าย ก็ทำให้ผู้จัดต้องตัดสินใจยกเลิกงานทันที 

โดยงานแรกที่ตัดสินใจยกเลิกแบบทันท่วงทีก่อนใครเพื่อน ก็คืองานกิจกรรมแจกปฏิทินปี 2564 ของช่อง 7HD ที่จะจัดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้า อิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ก็ตัดสินใจสั่งยกเลิกงานแบบด่วนทันทีในวันเดียวกันนั้น โดยให้เหตุผลว่า คำนึงถึงความปลอดภัยทางด้านสุขภาพของผู้เข้าร่วมงานและผลกระทบต่อทุกภาคส่วน

\"พิษโควิด\" กระทบวงการบันเทิงถ้วนหน้า งานใหญ่แคนเซิลเพียบ

และในคืนเดียวกันนั้น ทางด้านนักร้องดังอย่าง "เสก โลโซ" ก็ได้มีการอัดคลิปขอโทษ ที่ไม่สามารถไปเล่นคอนเสิร์ตที่ จ.สมุทรสาคร หลังมีการล็อกดาวน์ทั้งจังหวัดแบบปัจจุบันทันด่วน ขณะที่ภรรยา "กานต์ วิภากร ศุขพิมาย" ก็มีการโพสต์ผ่านไอจีเช่นกัน โดยระบุว่า ต้องแคนเซิลงานเป็นว่าเล่น เสียหายไป 3 - 4 ล้าน

จากนั้นก็มีงานคอนเสิร์ตใหญ่อีกหลายงาน ที่แจ้งยกเลิกงานตามมา เพราะสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ ทั้ง 4NOLOGUE ในฐานะผู้จัดคอนเสิร์ต ได้ประกาศเลื่อนการจัดคอนเสิร์ต ของ 4 หนุ่ม TRINITY ‘2020 TRINITY INVISIBLE WORLD LIVE IN BANGKOK : REALITY AND IMAGINATION’ ที่จะมีขึ้นวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2563 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพื่อความปลอดภัยทางด้านสุขภาพของศิลปินและผู้ชม โดยทางบริษัทจะพิจารณากำหนดการจัดงานใหม่อีกครั้ง 
  \"พิษโควิด\" กระทบวงการบันเทิงถ้วนหน้า งานใหญ่แคนเซิลเพียบ
พร้อมๆกับที่คอนเสิร์ตการกุศล "เพื่อนไม่ทิ้งกัน" คอนเสิร์ตเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมภาคใต้ ที่เป็นงานรวมศิลปินมากมายหลายชีวิต ก็ได้ประกาศเลื่อนการจัดงานเช่นเดียวกัน โดยกำหนดงานเดิมจะมีขึ้นในวันที่ 22 ธันวาคม 2563 ที่ชั้น 6 SHOW DC HALL ศูนย์การค้า SHOW DC พระราม 9 โดยให้เหตุผลเพื่อความปลอดภัยทางด้านสุขภาพของผู้ชม และศิลปิน เช่นกัน 

\"พิษโควิด\" กระทบวงการบันเทิงถ้วนหน้า งานใหญ่แคนเซิลเพียบ

แต่สำหรับการจัดงานแถลงข่าว ภาพยนตร์ "วอนเธอ" เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ณ ศูนย์การค้าเมเจอร์รัชโยธิน เป็นงานแรกที่โดนทางการสั่งให้งดกิจกรรมแบบกลางคัน ขณะที่สื่อมวลชน แฟนคลับจำนวนมาก และเหล่านักแสดงนำในเรื่องก็มากันครบถึงสถานที่จัดงานแล้ว ซึ่งทางผู้จัดงานได้ออกมาขอโทษ และชี้แจงว่า สาเหตุที่ต้องงดการจัดกิจกรรมเปิดตัวภาพยนตร์แบบทันทีทันใด เป็นเพราะมีความกังวลต่อสถานการณ์โควิด 19 ที่กลับมาอีกครั้งในบ้านเรา ทีมงานจึงต้องดำเนินการตามมาตราการป้องกันที่ทางกรุงเทพมหานครได้ออกประกาศไว้ ตามเอกสารที่ชี้แจงก่อนหน้า 

\"พิษโควิด\" กระทบวงการบันเทิงถ้วนหน้า งานใหญ่แคนเซิลเพียบ

ไม่เว้นแม้กระทั่งนางเอกตัวแม่อย่าง อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ที่ก่อนหน้านี้ มีคิวออกงานอีเว้นต์เปิดตัวร้านอาหาร ในวันที่ 22 ธันวาคม 2563 ณ ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ทางผู้จัดก็รีบแจ้งเลื่อนการจัดงานออกไปเช่นกัน

เช่นเดียวกับอีกหนึ่งนางเอกดังอย่าง ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ที่มีคิวออกงานอีเว้นต์ในวันที่ 24 ธันวาคม 2563 ณ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ก็โดนทางผู้จัดแจ้งยกเลิกการจัดงาน

\"พิษโควิด\" กระทบวงการบันเทิงถ้วนหน้า งานใหญ่แคนเซิลเพียบ

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่า งานอีเว้นต์ใหญ่ทุกงาน จะเลื่อนหรือยกเลิกการจัดงาน แต่ผู้จัดหลายงาน ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนวิธีการจัดกิจกรรมให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ในขณะนี้ อย่างงานฉายรอบสื่อมวลชนของภาพยนตร์เรื่อง “คุณชายใหญ่” ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ในวันที่ 23 ธันวาคม 2563 ที่เป็นการร่วมงานของ "หม่ำ จ๊กม๊ก" กับค่ายพระนครฟิลม์เป็นครั้งแรก ที่ครั้งแรกทางค่ายหนังแจ้งว่า สื่อสามารถสัมภาษณ์นักแสดงได้ ก็มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ โดยไม่มีการสัมภาษณ์นักแสดง แต่หากสื่อสังกัดใด สนใจลิงค์สัมภาษณ์ ทางทีมงานจะมีส่งให้สื่อมวลชนนำไปเผยแพร่ได้ภายหลัง และขอให้ผู้มาร่วมงานปฏิบัติตามกฏของโรงภาพยนตร์ ด้วยการนั่งตามที่นั่งที่ทางผู้จัดงานได้จัดเตรียมไว้ให้นั่งแบบ Social distancing อย่างเคร่งครัดและให้ทุกคนสวมหน้ากากหรือใส่ face shield ไว้ตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่โรงภาพยนตร์ 

\"พิษโควิด\" กระทบวงการบันเทิงถ้วนหน้า งานใหญ่แคนเซิลเพียบ

หรืออย่างงานแต่งงานของ "เปปเปอร์ รัฐศาสตร์ กรสูต" กับแฟนสาว ที่จะมีการจัดงานแถลงข่าวขึ้นในวันที่ 24 ธันวาคม 2563 ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ทางทีมงานจะกำชับให้สื่อมวลชนที่จะมาทำข่าว ต้องมีการคอนเฟิร์มการมาร่วมงานล่วงหน้า เนื่องจากมาตราการโควิด ทางโรงแรมหรือสถานที่จัดงานต่างๆ จะมีความเข้มงวดมากขึ้น ทางพีอาร์จึงต้องแจ้งทางโรงแรมว่า จะมีสื่อมาร่วมงานมากน้อยแค่ไหน ซึ่งแน่นอนว่า ต่อจากนี้ไป การจัดงานแถลงข่าวต่างๆของดารานักแสดงและศิลปิน ก็จะมีความเข้มงวดเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ

\"พิษโควิด\" กระทบวงการบันเทิงถ้วนหน้า งานใหญ่แคนเซิลเพียบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ