บันเทิง

"ฐปณีย์"เผยชีวิตนักข่าว 20 ปี เคยถูกขู่เก็บ ตั้งค่าหัวมาแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฐปณีย์"เปลือยชีวิตนักข่าว 20 ปี เคยถูกขู่เก็บ ตั้งค่าหัวมาแล้ว ชีวิตโชกโชนทุกรูปแบบ

เป็นนักข่าวที่อยู่ในวงการมาอย่างยาวนานถึง 20 ปี กับวลีเด็ด คุณกิตติค่ะ  กับ  แยม ฐปณีย์ เอียดศรีไชย โด่งดังมาจากรายการ 3 มิติ ในขณะที่คุณกิตติโยนเข้าเวลารายงานสดภาคสนามเลยกลายเป็นวลีเด็ด โดยเจ้าตัวได้เล่าถึงที่มาที่ไป ที่ได้เข้ามาเป็นนักข่าว รวมถึงเรื่องราวในชีวิตนักข่าวทีเคยถูกขู่ฆ่า ตั้งค่าหัวมาแล้ว โดยเธอได้มาเปิดใจ ผ่านรายการคุยแซ่บโชว์ 
\"ฐปณีย์\"เผยชีวิตนักข่าว 20 ปี เคยถูกขู่เก็บ ตั้งค่าหัวมาแล้ว

 

ทำไมถึงมาเป็นนักข่าว ? 

ตอนเด็กๆเคยคิดว่าอยากเป็นนักเขียน ไม่เคยคิดว่าจะเป็นนักข่าวเลยเราเคยอยากเรียนทางวารสาร พอตอน ป.ตรี สอบไม่ได้ พอเราเรียนจบก็เลยไปเรียน ป.โทต่อ พอมาเรียนก็รู้จักกับเพื่อนๆ เพื่อนแนะนำไปสมัครนักข่าวเราก็ลองไปเลย ไปอบรบมดีเจบ้าง แต่สุดท้าย สำนักข่าวที่หนึ่งเปิด เราก็เลยไปลองสมัครดู เป็นนักข่าววิทยุด้วย เขาถามเราจะทำงานตอนกลางคืนได้มั้ย ไปต่างจังหวัดได้มั้ย ทำงานแบบไม่หลับไม่นอนได้มั้ย เราก็ตอบได้ค่ะหมดเลย เขาก็บอกพรุ่งนี้ให้มาทำงานได้เลย 

ก่อนที่จะมาเป็นนักข่าวทำอะไร ?

ไปทำงานเป็นเลขา บริษัทประกันชื่อดัง ตอนทำงานใส่กระโปรง เงินเดือนดีด้วย แต่เราทิ้งเงินเดือน หมื่นกว่าไปรับเงินเดือนนักข่าว 8,500 เราไม่มีความสุขเลยที่ไปนั่งเป็นเลขาเราไม่ชอบแต่งตัว ชอบเดินทาง 

ทำไมถึงเป็นนักข่าวภาคสนามมาตลอด ?

หลายคนก็บอกว่าเป็นนักข่าวภาคสนามจะเติบโตยังไงซึ่งช่วง 20 ปีที่ผ่านมา เราเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศ
ไปประเทศ ซูดาน เลบานอน อูกันดา คือมันไม่น่าเชื่อเราไม่คิดเลย วันหนึ่งเราได้ไปทำข่าวสงครามที่ซีเรีย คนหลายคนอยากเดินทางไปที่แบบนั้น แบบท่องเที่ยว แต่เราไปแบบเราทำงาน ได้เปลี่ยนประสบการณ์ไปเรื่อยๆ และเราเองได้ถ่ายกับเบื้องหลังภาพที่ไม่เคยมีใครได้ เช่นเหตุการณ์แผ่นดินไหว แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีหรอกเพราะมันเป็นการสูญเสีย 

เหตุการณ์ไหน ที่อันตราย แต่บริษัทไม่ให้ไป แต่เราอยากไป ?

อันตรายแบบโดนขู่ฆ่าก็มี เช่น สืบสวน สอบสวน ผู้มีอิทธิพลต่างๆ เคยโดนขู่ฆ่า เหตุการณ์บุกรุกที่ดินผ่านมาเป็น 10 ปีแล้ว ตัวเราถูกตั้งค่าหัวด้วยตอนนั้นเรารู้สึกดีใจ ว่าเรามีค่าหัว เรามีโอกาสเสียชีวิตจริงๆเขาไปจ้างซุ้มมือปืน เป็นคนที่เขารู้จักเรา เขาก็เลยช่วยเราไว้ 

ยังกลัวอยู่มั้ยว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก ?

ไม่กลัวแล้ว เราผ่านเหตุการณ์แบบนั้นมามากแล้วถ้าเราทำสิ่งที่ถูกต้อง เราพูดความจริง ก็ไม่ต้องกลัวอะไรแต่สิ่งที่น่ากลัวจากกระสุนปืนคือ กระสุนจากคีย์บอร์ด มันทำให้คนตายหายจากไปจากสังคม บางทีมันไม่ทราบข้อเท็จจริงถูกใส่ร้าย โดยที่เราไม่ได้แก้ตัวเลย 

ไปทำข่าวเจอผี ?

มีเจอหลายรูปแบบ แต่ครั้งนี้หลังเหตุการณ์สึนามิ ประเทศไทย 1 ปีหลังจากเหตุการณ์ พานักข่าวไปพักโรงแรมที่เคยโดนสึนามิมีพี่หนังสือพิมพ์คนนึงไปพักก่อนแล้วเขาเจอเราก็แบบเรื่องจริงหรอ เราก็พากันไปที่ห้องพี่คนนั้น 4-5 คน
เพราะไม่เชื่อไปพิสูจน์ นั่งล้อมบนเตียง เรามองไปที่ผนังห้อง เหมือนเป็นกลุ่มควันแล้วค่อยๆ ก่อเป็นตัว เราก็วิ่งกันกระเจิงเลย ตัวเราสั่น ปากสั่น นอนบนเตียงคลุมโปง เราได้ยินเสียงร้องเหมือนเด็กข้างๆ หู แต่พี่เราก็ทำให้เราหัวเราะทำให้หายตัวสั่นไปได้เยอะ

แอบคบนักข่าวต่างช่อง อนุวัต ?

ไม่จริงคะ จริงๆ คือมีข่าวเอาไปเขียนว่ามีข่าวซุกลูก แต่พอเปิดเข้าไปในนั้นมีรูปคู่เรากับคุณอนุวัต ทำให้คนคิดว่าซุกลูกคือมีกับคุณอนุวัตหรือเปล่า เหมือนเป็นคู่จิ้นในวงการข่าว จริงๆ เป็นเพื่อนกัน

ข่าวซุกลูกคืออะไร ?

เอาลูกน้องชายมาเลี้ยงเป็นลูกตัวเอง เลี้ยงตั้งแต่เด็กๆ เรียกเราแม่แยม พอเราโพสต์โซเชียลคนก็คิดว่าเป็นลูกเราจริงๆ

ตอนนี้มีแฟนมั้ย ?

ไม่มีคะ เราก็คุยได้ที่ผ่านมาก็เคยมี แต่พอเราเป็นนักข่าวเราก็ไม่ค่อยมีเวลา เรารู้สึกว่าตัวเองชอบเดินทาง ชอบทำอะไรที่คล่องตัว ถ้ามีห่วงแล้วมันไม่สุด แต่พอมาถึงวัยเราเฉยๆ แล้วกับเรื่องพวกนี้ เวลาแต่ละวันตอนนี้ทำหลายอย่างมาก

CR.รายการคุยแซ่บโชว์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ