บันเทิง

 "แบงค์ อาทิตย์" เปิดชีวิตสนุกกับงานละคร ปลื้มแฟนชอบ "รหัสริษยา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "แบงค์ อาทิตย์" เปิดชีวิตสนุกกับงานละคร ปลื้มแฟนชอบ "รหัสริษยา"

      

เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนละครไปแบบเต็ม ๆ กับลุคหล่อเป๊ะของพระเอกหนุ่ม "แบงค์ – อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์" ในละครโรแมนติกดราม่า รหัสริษยา ทางช่อง 7HD   ที่เปิดตัวตอนแรกก็โชว์ชิกแพ็กแน่น ๆ ในซีนอาบน้ำ ซึ่งเจ้าตัวเปรยว่า การถ่ายทำฉากเหล่านี้ ทำให้ตนเองยิ่งต้องดูแลตนเองเพิ่มมากขึ้น พร้อมเปิดใจถึงแผนชีวิตในอนาคต

 \"แบงค์ อาทิตย์\" เปิดชีวิตสนุกกับงานละคร ปลื้มแฟนชอบ \"รหัสริษยา\"

 

 


ฟีดแบ็กละคร รหัสริษยา สำหรับแบงค์เป็นอย่างไรบ้าง
“ฟีดแบ็กดีมาก  ๆ นะครับ สำหรับตัวผมมีคนทัก มีคนส่งข้อความเข้ามาหาตลอดครับ ถือว่าดีมาก ๆ เลย สำหรับละครเรื่องนี้ ตัวละครของผมชื่อ ศิวา เป็นตัวละครที่สะอาดมาก ๆ นะครับ คือเขาไม่รู้เลยว่าพ่อของเขาเองเป็นคนที่ทำธุรกิจผิดกฏหมาย พอมารู้ตอนหลัง เขาก็ต้องเลือกระหว่างความถูกต้องกับครอบครัว ถามว่ายากไหม ผมมองว่าไม่ยาก เพราะตัวละครมีทิศทางของตัวเองชัดเจน เพียงแต่เวลาที่แสดงออกมา ก็ต้องทำให้คนดูรู้สึกได้ถึงความอึดอัดใจของตัวละคร ที่เขาจะต้องเลือกระหว่างทางสองทาง หนึ่งคือความถูกต้อง และสองคือครอบครัวครับ”


ร่วมงานกับ พิ้งค์พลอย (ปภาวดี ชาญสมอน) เป็นอย่างไร
“น้องเล่นละครดีนะครับ ไม่ได้ติดอะไรเลย ไม่ได้ทำให้เราเล่นละครยากอะไร (เรียกว่าเคมีเข้ากัน) ผมไม่ค่อยรู้ว่าคำว่าเคมีเข้ากันคืออะไร (เหมือนกับการสบตาแล้วเข้าใจกันและกันทันที) เราสื่อสาร มองตาเข้าใจครับ คือต่างคนต่างทำหน้าที่ตัวละครมาแล้วก็เลยทำให้เล่นง่าย เราเชื่อในตัวละครเรา น้องก็เชื่อในตัวละครน้อง”


แบงค์ถูกแซวตั้งแต่ละครเปิดตัวมาตอนแรก ๆ  กับฉากอาบน้ำ ที่สร้างความฮือฮา
“เป็นการพูดคุยกันตั้งแต่เริ่มแล้วครับ กับผู้กำกับ (ฬอน สังวริบุตร) ว่าจะต้องมีฉากถอดเสื้อในเรื่อง คือเหตุการณ์ชีวิตประจำวันของคนเราจะต้องมีอยู่แล้ว  ถอดเสื้ออาบน้ำ  พอเราทราบว่าจะต้องมีเราก็เตรียมตัวครับ จริง ๆ อีกมุมผมก็ว่าดีนะครับ คือยิ่งทำให้เราต้องหันกลับมาดูแลตัวเองเพิ่มเติม อ้วนไม่ได้นะ (หัวเราะ)”


ฉากที่แบงค์ ประทับใจ
“ผมประทับใจซีนที่ต้องขอร้อง อ้อนวอนนางเอก เพื่อขอข้อมูลรหัสลับ เราอยากรู้ความจริงเกี่ยวกับครอบครัวเรา แต่พาไลเขาไม่ยอมให้ ซีนนั้นตัวละครผมเครียดมาก เพราะกังวลว่าข้อมูลที่พาไลมีนั้นสามารถทำลายครอบครัวเขาได้ขนาดไหน  ตัวพระเอกเขาเป็นคนรักครอบครัวมาก ๆ เขาเลยยอมทุกอย่างเพื่อให้ได้ข้อมูลมา ส่วนหนึ่งที่ผมของฉากนี้ เพราะว่า มันท้าทายด้านการแสดงอยู่นะครับ ต้องมีจินตนาการว่าเขาจะมาแบบไหน เราจะรับอย่างไร จะสื่อสารให้คนดูรู้สึกว่าตัวละครเศร้าจริง ๆ ได้อย่างไร ฉากนี้ถามว่าถ่ายนานไหม ไม่นานมากครับ เพราะว่าผู้กำกับต้องการความเรียลที่สุด ดังนั้นพอเราเข้าใจบท เล่นไม่กี่เทคก็ผ่านครับ”

 

 \"แบงค์ อาทิตย์\" เปิดชีวิตสนุกกับงานละคร ปลื้มแฟนชอบ \"รหัสริษยา\"

 


ตอนนี้ละครออกอากาศ แบงค์ ได้ดูตัวเองบ้างไหม
“ก็มีทั้ง เปิดทีวี บางครั้งก็เข้าไปดูในไลฟ์ จะมีคนคอมเมนต์ว่า สนุก ๆ แต่ใจผมก็อยากจะบอกว่า นี่เพิ่งแค่เริ่มต้นนะ (หัวเราะ) หลังจากนี้จะยิ่งหนักขึ้น เข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ แล้วในละครก็จะมีข้อคิดสอดแทรกอยู่ตลอด เพราะมันเป็นเรื่องราวของครอบครัว  ซึ่งตัวผมเองชีวิตจริงผมค่อนข้างให้ความสำคัญกับครอบครัวมาเป็นอันดับหนึ่ง คือชีวิตเราอาจจะเจอคนมากมาย แต่ครอบครัวคือคนที่อยู่กับเรามาตั้งแต่เราเกิด อยู่ในทุกวันของชีวิตเรา ละครเรื่องนี้จะสะท้อนให้เห็นมุมความรักของคนในครอบครัว อาจจะเป็นมุมเล็ก ๆ แต่ผมเชื่อว่ายิ่งใหญ่ครับ”


งานของแบงค์นอกจากละครเรื่องนี้
“ก็มีถ่ายทำละครเรื่อง คฑาสิงห์อยู่กับค่าย ไนน์บีเวอร์ ครับ และมีทำช่อง ยูทูบบ้าง ช่องของผมชื่อ บายแบงค์ แชนแนล ที่มาเริ่มทำยูทูบเพราะรู้สึกว่าเราไม่อยากเสียเวลาว่างไปโดยเปล่าประโยชน์ อย่างเวลาเราไปเที่ยวเราก็มีถ่ายคลิปเก็บเอาไว้อยู่แล้ว ก็เลยเอามาทำเป็นแชนแนลของเราเอง ตอนนี้ปล่อยออกมา 5 อีพีแล้วครับ  อีกอย่างที่ทำผมว่ายุคนี้คนหันมาดูยูทูบกันมากขึ้นด้วย  ฟีดแบ็กถือว่าดีครับ  ตอนแรกผมคิดว่ามีคนติดตามคนดูสัก 8 – 9 พันก็คงจะดี แต่ตอนนี้ก็ขึ้นหลักหมื่นแล้วครับ”
 

 \"แบงค์ อาทิตย์\" เปิดชีวิตสนุกกับงานละคร ปลื้มแฟนชอบ \"รหัสริษยา\"

 

 

ตั้งใจจะพัฒนาตัวคอนเทนต์ในยูทูบอย่างไรต่อ
“ผมอยากสร้างคอนเทนต์ที่หลากหลายครับ แต่หลัก ๆ คือแสดงความเป็นตัวตนของเราให้ทุกคนรู้จัก โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบแกล้งคน ก็มีเอาเพื่อน ๆ มาแกล้งบ้าง (หัวเราะ) หรือไปเที่ยวที่ต่าง ๆ บ้าง  จริง ๆ ผมไม่อยากกดดันตัวเองนะครับ จะไม่พยายามคาดหวัง ไม่กำหนดว่าจะต้องทำยอดคนติดตามได้เท่านั้นเท่านี้  คือเราแค่ปล่อยไปและดูสถิติ ดูเทรนด์ในแต่ละช่วงเท่านั้น ตอนนี้ผมยังไม่มีทีมทำงานแบบฟูลทีม จะมีแค่คนตัดต่อเท่านั้น ส่วนการถ่ายทำผมถ่ายเองอยู่แล้ว ผมวางเอาไว้ว่าอยากจะโพสต์คลิปทุกวันเสาร์ เพื่อที่คนจะได้มีเวลาดูในวันหยุด ทั้งเสาร์และอาทิตย์  ซึ่งมองเอาไว้ว่าภายใน 1 ปี ถ้ามีคนติดตามได้สักแสนหนึ่ง ผมก็ดีใจแล้วครับ”


ธุรกิจอื่น ๆ ก็ยังอยู่ในแผนชีวิต
“ใช่ครับ ผมเล็ง ๆ ว่าอยากทำร้านอาหาร แต่พอดีมาติดช่วงโควิด – 19 เลยต้องพับโครงการไปก่อน ที่อยากทำธุรกิจนี้เพราะผมเป็นคนชอบกิน  และมนุษย์เราต้องกินครับ ยิ่งมีของอร่อย ๆ ราคาไม่แรงมาก ผมเชื่อว่าทุกคนน่าจะชอบ  ตอนแรกผมอะคิดจะเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ กับร้านข้าวกะเพรา  เมนูง่าย ๆ นี่ล่ะ ที่ผมมองว่าน่าจะเข้าถึงทุกคนได้ในชีวิตประจำวัน แต่ตอนนี้พักไปก่อนครับ”


แบงค์วางอนาคตไว้อย่างไรบ้าง
“จริง  ๆ ผมคิดไว้อีกธุรกิจหนึ่งนะครับ คือเครื่องประดับสำหรับผู้ชาย  ส่วนหนึ่งคือแฟนผมก็ทำตรงนี้อยู่แล้ว  ที่ผมอยากทำเพราะรู้สึกว่า ผู้ชายในยุคนี้ค่อนข้างแต่งตัวนะ แต่ทางเลือกของเครื่องประดับเขาจะน้อยกว่าผู้หญิง   คือวิสัยการช้อปปิ้ง แน่นอนว่าผู้ชายอาจจะซื้อของพวกนี้น้อยกว่าผู้หญิง ส่วนมากจะซื้อทีก็พวกแก็ตเจท นาฬิกา โทรศัพท์ ของเล่น อะไรแบบนั้น แต่ผู้หญิงจะซื้อของจุกจิกมากกว่า แต่เครื่องประดับที่ออกแบบมาเป็นยูนิเซ็กส์ ใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง น่าจะเป็นทางเลือกใหม่ ๆ ที่ผมเชื่อว่าผู้ชายชอบแต่งตัวจะชอบ อย่างพวก ตุ้มหู, แหวน ครับ”


ณ ตอนนี้ ถือว่าชีวิตลงล็อกหรือยัง
“ยังครับ ถ้าเปรียบเป็นเปอร์เซนต์ผมว่าแค่ 10 % ครับจากที่ตั้งเป้าเอาไว้ คือผมเชื่อว่าเราสามารถเติบโตได้อีก พัฒนาได้อีก ทั้งในแง่ของอาชีพนักแสดง เราสามารถพัฒนาตัวเองต่อไปได้อีก ในมุมของธุรกิจก็เหมือนกันครับ เรายังเพิ่งอยู่ในจุดเริ่มต้นเท่านั้น บางคนอาจจะมองว่าเราประสบความสำเร็จแล้ว แต่ตัวผมมองว่า เราเพิ่งเริ่มต้นเอง อย่างละคร พอเราเล่นละครเรื่องใหม่ เราก็ต้องเริ่มต้นใหม่  ดังนั้นเป้าหมายของคำว่าสำเร็จของผม คือเมื่อเราเล่นละครแล้วทุกคนจดจำว่านี่คือเรา ที่เล่นละครเรื่องนี้ ทุกคนรอที่จะดูละคร รวมถึงธุรกิจอื่น ๆ ต้องมั่นคงและต่อยอดออกไปได้ครับ”


เรียกว่าทั้งงานละคร และธุรกิจจะต้องก้าวไปพร้อม ๆ กัน
“ครับ ทุกวันนี้ผมเชื่อว่าหลายคนคงคิดเหมือนกันกับผม คือทำงานด้านเดียวอาจจะไม่พอแล้ว ไม่ใช่แค่นักแสดงนะ คนทำงานออฟฟิศหลายคนก็จะมีอาชีพเสริมหมด ซึ่งผมว่าดีนะครับคนเราจะได้ไม่หยุดคิด  ซึ่งอาชีพเสริมสำหรับบางคนอาจจะสร้างรายได้มากกว่ารายได้ประจำด้วยซ้ำครับ”


มาที่เรื่องความรักกันบ้าง วันนี้ความรักของแบงค์ เป็นอย่างไร
“ทุกอย่างตอนนี้แฮปปี้ดีนะครับ ไม่มีอะไรติดขัด เขาเข้าใจ เราจะคุยกันเรื่องงาน เรื่องอนาคตว่าเราจะทำอะไรกันดี ผมคบกันมาปีกว่า ๆ แล้ว มีตีกันบ้างประปราย (หัวเราะ) คือบางทีมุมมองความคิดไม่ตรงกัน ก็จะมีโต้แย้งกันบ้าง แต่ผมว่าดีนะครับ มันทำให้เราได้เรียนรู้กันจริง ๆ สำหรับความรัก ผมมองว่าเราต้องมีเวลาให้กันดังนั้นในสัปดาห์ ก็จะมีวันหนึ่งที่เราต้องเจอกัน ตอนนี้เราก็ไปถ่ายยูทูบด้วยกันด้วย เป็นการใช้เวลาร่วมกันที่ดีครับ”


ท้ายที่สุดฝากผลงาน
“ผมอยากฝากให้ติดตาม  “รหัสริษยา”  ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD ด้วยนะครับ รวมถึงฝากซัพพอร์ตกันทุกช่องทาง อย่างยูทูปของผม ฝากกดติดตามและลองชม หากมีคอมเมนต์ใด ๆ ก็โพสต์ได้เลยนะครับ ผมอยากเอามาพัฒนางานต่อ ๆ ไปครับ”

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ