บันเทิง

วงร็อคระดับตำนาน "Blackhead" คัมแบ็คงานดนตรี  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงร็อคระดับตำนาน "Blackhead" คัมแบ็คงานดนตรี  จัดหนักจัดเต็มส่งเพลง "สติค่ะสติ" ลงโปรเจกต์ "ขอบคุณที่กลับมา"

  
กลับมาสร้างตำนานเพลงฮิตอีกครั้ง  สำหรับวง “BLACKHEAD” สุดยอดศิลปินวงร็อคระดับตำนานที่มีสไตล์และเอกลักษณ์อันโดดเด่น  มีผลงานเพลงฮิตติดชาร์ตมากมายตลอดระยะเวลากว่า 25 ปี  นำโดย   ปู-อานนท์ สายแสงจันทร์ (ร้องนำ) , เอก-อภิสิทธิ์ พงศ์ชัยสิริกุล (กีตาร์), ต๋อง-สมทบ สมมีชัย (เบส), ยุ่น-วิโรจน์ เจริญพิพัฒน์สิน (กลอง) และ จุ๊บ-จารุวัฒน์ ขันธวุฒิ (คีย์บอร์ด)  ล่าสุดกับการร่วมงานภายใต้บ้านหลังใหม่ค่าย Khaosan Entertainment เปิดตัวเป็นศิลปินเบอร์ที่ 6 ในโปรเจกต์ “ขอบคุณที่กลับมา” พร้อมซิงเกิ้ลใหม่ “สติค่ะสติ”  งานนี้หนุ่มปู ขอเป็นตัวแทนเผยการทำงานเพลงครั้งนี้ให้ฟังกัน..

วงร็อคระดับตำนาน "Blackhead" คัมแบ็คงานดนตรี  

 

 


**ก่อนอื่นต้องขอถามถึงการกลับมาของวง “BLACKHEAD” ภายใต้บ้านหลังใหม่ “Khaosan Entertainment” ในโปรเจกต์ “ขอบคุณที่กลับมา” 
รู้สึกดีใจมากๆ ครับที่เราได้กลับมาทำเพลงให้แฟนๆ ได้ฟังอีกครั้งหลังจากห่ายหายกันไปนาน  ซึ่งช่วงที่หายไปแต่ละคนก็มีแยกย้ายกันไปทำงานต่างๆ ทั้งเล่นดนตรีกลางคืน  สอนดนตรี  ค้าขาย  ตอนนี้เราก็ถึงเวลาที่เราได้กลับมารวมตัวกันทำเพลงใหม่ในสไตล์ของวง BLACKHEAD ที่ทุกคนคุ้นเคยให้ได้ฟังกัน       ชื่อเพลงว่า “สติค่ะสติ” เป็นศิลปินเบอร์ที่ 6 ในโปรเจกต์ “ขอบคุณที่กลับมา” ซึ่งเป็นสไตล์เพลงเร็วแตกต่างจากเพลงอื่นๆ ของศิลปินในโปรเจกต์นี้ครับ  ก็ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ทางค่ายด้วยที่ให้โอกาสพวกเรา  เพราะทั้งเพลงและมิวสิควิดีโอเราทำไว้แล้วทางค่ายได้เห็นงานเราแล้วชอบครับ


**เหตุผลที่ครั้งนี้วง BLACKHEAD กลับมาทำเพลงเร็วเป็นเพลงแรกเปิดตัว
ก่อนหน้านี้วงเราก็ทำเพลงมีทั้งเพลงเร็วและเพลงช้าอยู่แล้ว  แต่สไตล์ที่เป็นทางของวงเราเลยคือเป็นเพลงเร็ว  ซึ่งเพลง “สติค่ะสติ” ก็เป็นแนว Heavy Metal ผสม Ellectronica และ Rave ในยุค 90’s


**ที่มาที่ไปของเพลง “สติค่ะสติ”
จริงๆ ตั้งแต่ต้นเพลงนี้เราทำกันมา 5 ปีแล้ว  เนื้อหาเพลงก็ค่อนข้างหนัก  ประกอบกับช่วง 2-3 ปีหลังเราเจอแต่เรื่องเครียดๆ กัน  เราก็เลยมาปรับเปลี่ยนเนื้อหาให้เบาขึ้น  เป็นการแกล้งแซวคนที่มีปัญหาไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องความรัก  แล้วก็ตีโพยตีพายดราม่าให้มันใหญ่กว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจริง  

 

วงร็อคระดับตำนาน "Blackhead" คัมแบ็คงานดนตรี  

 


**แต่ละเพลงในโปรเจกต์ “ขอบคุณที่กลับมา” ก็ได้กระแสตอบรับดี มียอดวิวสูงมาก   พอมาถึงเพลงของ BLACKHEAD ที่ค่อนข้างแหวกแนวจากเพลงอื่นๆ  มีความรู้สึกหนักใจบ้างไหม
เพลงของศิลปินท่านอื่นๆ ก่อนหน้านี้จะเป็นเพลงช้า  เนื้อหาเกี่ยวกับความรักที่ไม่สมหวัง  ซึ่งแฟนๆ ที่ฟังแล้วก็จะอินตามได้ง่าย  ส่วนเพลงของวงเราคือเป็นความตั้งใจที่อยากทำเป็นเพลงเร็วเพลงร็อคหนักๆ  ให้กับแฟนๆ ของ BLACKHEAD ที่รอคอยการกลับมาของพวกเรา  ได้ฟังเพลงที่มีสไตล์ความเป็นตัวตนของวงเรามากที่สุดครับ


**การกลับมาของวง BLACKHEAD ในครั้งนี้ที่ยุคสมัยเปลี่ยนไป  วงมีการปรับเปลี่ยนสไตล์ดนตรีอย่างไรบ้าง
เพลงนี้เราทำแนว Heavy Metal ผสม Ellectronica และ Rave ในยุค 90’s  ซึ่งถือว่าเป็น Original BLACKHEAD เลยก็ว่าได้  จริงๆ ตั้งแต่แรกเราก็ทำเพลงสไตล์ดนตรีแบบนี้มานานแล้ว  แต่คนส่วนใหญ่จะได้ฟังเพลงช้าจากวงของเรามากกว่า  ถ้าใครเป็นแฟนตัวยงของ BLACKHEAD จะรู้เลยว่าสไตล์นี้เป็นเสน่ห์ของวงเราเลยครับ

วงร็อคระดับตำนาน "Blackhead" คัมแบ็คงานดนตรี  

 

 

**เพลงนี้มีมิวสิควิดีโอมาให้ชมกันแล้วด้วย
คอนเซ็ปท์เรื่องราวในมิวสิควิดีโอจะเกี่ยวกับคนที่ขาดสติ  ต่างคนต่างขาดสติจนกระทั่งคุมตัวเองไม่อยู่แล้วก็จะบ้าขึ้นเรื่อยๆ ครับ  ซึ่งในมิวสิควิดีโอพวกเราเลยต้องแต่งตัวออกมาค่อนข้างเหนือมนุษย์เลยครับ (หัวเราะ)  แรกๆ ก็ลุ้นอยู่เหมือนกันว่าจะออกมาเป็นยังไง   พอแต่งกันออกมาแล้วก็แปลกตาดีครับ

 

**กระแสตอบรับหลังจากที่แฟนๆ ได้ฟังและชมมิวสิควิดีโอเพลงนี้
ส่วนใหญ่ได้อ่านฟีดแบคแฟนๆ ที่มาคอมเม้นท์กัน  หลายคนบอกว่าชอบ  ชมว่าเพลงดี  ยิ่งแฟนๆ ที่รอคอยการกลับมาของวง BLACKHEAD  รอคอยที่จะได้ฟังเพลงเร็วซึ่งเป็นเพลงร็อคแบบดั้งเดิมจากพวกเรา  เพราะส่วนใหญ่ช่วงนี้ศิลปินที่ทำเพลงออกมา จะเป็นเพลงช้ากันค่อนข้างเยอะครับ 

 

**ฝากผลงานเพลง “สติค่ะสติ” กับแฟนๆ ทิ้งท้ายหน่อย
ต้องขอขอบคุณแฟนๆ ทั้งใหม่และเก่าที่ติดตามผลงานของวงเรามาตลอดด้วยเช่นกันครับ อยากให้ทุกคนรู้ว่าวง BLACKHEAD เรากลับมาแล้วนะ  วงเรากลับมาเปิดตัวด้วยเพลงเร็วในแบบยุคแรกๆ ของวงเลย  อยากให้น้องๆ รุ่นใหม่ลองเปิดใจฟังกันดู และฝากทุกคนติดตามชมมิวสิควิดีโอของเราด้วยครับ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ