บันเทิง

เจย์ โจว ประเดิมหนังฮอลลีวู้ดใน “The Green Hornet”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมกับที่หลายคนให้ความสนใจ ยกย่องให้เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในวงการบันเทิงเอเชีย สำหรับ เจย์ โจว ศิลปินมากความสามารถจากไต้หวัน ที่กำลังจะเปิดตัวสู่สากลในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่องแรกในชีวิต “The Green Hornet” พร้อมๆกับเตรียมออกผลงานเพลงเอาใจแฟนๆ

  ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่อง “The Treasure Hunter” ที่มีตัวเองเป็นนักแสดงนำ ยังไม่ทันได้ลาโรงเรียบร้อยดี  ราชาเพลงป๊อป เจย์ โจว ก็เตรียมจ่อคิวรอส่งผลงานชิ้นใหม่ในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่อง “The Green Hornet” ภายในปลายปีนี้ซะแล้ว ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ถือเป็นโอกาสครั้งแรกของเขาที่ได้ชิมลางบนตลาดสากล เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้นไปติดตามอ่านบทสัมภาษณ์ของเขากันเลย
เป็นอย่างไรบ้าง กับการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “The Green Hornet” ที่อเมริกานานถึง 3 เดือน
เจย์ โจว : “เรียกว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีครับ ถึงแม้จะติดปัญหาเรื่องภาษา แล้วก็น่าเบื่อนิดหน่อยก็ตาม”
การทำงานของจีนกับฮอลลีวู้ดแตกต่างกันไหม

 เจย์ โจว : “แตกต่างกันมาก ที่อเมริกาก่อนจะถ่ายจริง จะต้องมีการซ้อมและท่องบทร่วมกับนักแสดงอื่นๆ อยู่นานมาก เป็น 20-30 ครั้ง  ซึ่งมันน่าเบื่อแล้วก็เสียเวลามาก แต่ถึงอย่างไรผมก็ต้องอดทน เพราะขนาดซูเปอร์สตาร์อย่าง คาเมรอน ดิแอซ ยังต้องซ้อมโดยไม่บ่นสักคำ แล้วผมเป็นใครกันล่ะถึงจะไปบ่น หลังๆ ผมก็ปรับตัวได้ พอเบื่อๆ ว่างๆ ก็นั่งเขียนเพลงมันซะเลย ซึ่งในระยะเวลา 3 เดือนผมเขียนได้กว่า 15 เพลง”

รู้สึกอย่างไรที่ได้ทำงานร่วมกับคาเมรอน ดิแอซ
 เจย์ โจว : “ก็ดีครับ ตอนแรกก็คุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง  ผมก็พยายามคุยแบบงูๆ ปลาๆ พอถูไถไปได้นิดหน่อยก็เริ่มสนิทกัน หลังๆ มานี่ เธอชอบมาให้ผมสอนภาษาจีนให้ครับ ตอนแรกเธอไม่รู้ว่าผมเป็นนักร้อง นึกว่าเป็นดารา พอผมเล่าให้ฟัง เธอก็ทำท่าประหลาดใจ ทีมงานคนอื่นก็เหมือนกันครับ พอรู้ว่าเป็นนักร้อง ทุกคนก็จะขอให้ผมร้องเพลงให้ฟังบ้าง  ให้เอาซีดีมาให้ฟังบ้าง ซึ่งผมคิดว่ามันก็เป็นเรื่องดี ที่มีคนสนใจในงานดนตรีของผม”

คุณมักจะพูดเสมอว่า เป้าหมายหลักของคุณคือดนตรี  แล้วทำไมถึงตัดสินใจแสดงหนังฮอลลีวู้ด
 เจย์ โจว : “เป้าหมายหลักของผมทุกวันนี้ก็ยังคงเป็นดนตรีเหมือนเดิมครับ  แต่ที่เลือกเล่นหนังเรื่องนี้เพราะคิดว่าโอกาสอย่างนี้หาไม่ได้อีกแล้ว  และก็หวังด้วยว่า ผลงานครั้งนี้จะเป็นใบเบิกทางสู่สากลให้แก่งานดนตรีของผม นี่ผมก็พยายามสร้างโอกาสให้ตัวเองอยู่นะครับ  เวลาที่รู้สึกว่าฉากไหนซีนไหนควรมีดนตรีประกอบเพิ่ม  ผมก็จะนำเพลงที่เขียนไปเสนอให้ผู้กำกับฟัง  นอกจากนั้นในหนังเรื่องนี้ยังมีฉากที่ผมเอาเพลงตัวเองไปร้องด้วยครับ  แต่ไม่รู้ว่าทีมงานจะตัดทิ้งหรือเปล่า (หัวเราะ)” 

ได้ข่าวว่ากำลังจะมีผลงานเพลงด้วยใช่ไหม
 เจย์ โจว : “ใช่ครับ  ที่จริงผมวางแผนจะออกผลงานตั้งแต่ปีที่แล้ว  แต่ว่าต้องเลื่อนออกมาเป็นปีนี้แทน เพราะว่าต้องไปถ่ายทำ “The Green Hornet” ที่อเมริกา  ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการอัดเสียงแล้วครับ อีกไม่นานแฟนๆ คงได้ฟังกันแน่นอน  นอกจากนี้ละครเรื่อง “Pandamen” ที่ผมสร้างเอง กำกับเองและแสดงเองก็กำลังจะลงจอแล้วด้วย  ยังไงช่วยติดตามด้วยนะครับ”

 มีครบทั้งงานเพลง งานละคร งานภาพยนตร์ อย่างนี้  สมแล้วที่ถูกจับตามองว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในเอเชีย  ยังไงแฟนๆ ของนาย เจย์ โจว ก็อย่าลืมติดตามและสนับสนุนต่อไปนะจ๊ะ  เพราะคาดว่าหนุ่มมากความสามารถคนนี้ยังไม่หยุดความพอใจไว้เพียงแค่นี้แน่นอน
 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ