บันเทิง

รุ่นเก่ารุ่นใหม่ฟังทางนี้ 'น้าหงา' บอกก็ใช่ว่าจะตั้งหน้ารังเกียจหรือเหยียดหยาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รุ่นเก่ารุ่นใหม่ฟังทางนี้ 'น้าหงา' สุรชัย จันทิมาธร ศิลปินแห่งชาติ โพสต์บทกลอนผ่านเฟซบุ๊ก บอกก็ใช่ว่าจะตั้งหน้ารังเกียจหรือเหยียดหยาม

เป็นหนึ่งในศิลปินรุนเก๋า ที่ไม่เตยห่างหายไปจากระแส แม้วัยล่วงเลย และก่อนหน้านั้นถูกทั่วร์ลงหลังโพสต์เกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองร้อนๆ 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2563  น้าหงา สุรชัย จันทิมาธร ศิลปินแห่งชาติ  ได้โพสต์บทกลอนผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 'สุรชัย จันทิมาธร' ใจความระบุว่า “จะรุ่นเก่ารุ่นใหม่ก็ใช่ว่าจะตั้งหน้ารังเกียจหรือเหยียดหยาม เพราะความเป็นมนุษย์สุดนิยาม อยู่ด้วยความพอดีที่พองาม”

 

ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2563 มีแฟนคลับเข้ามาแสดงความเห็นอย่างมากมายถึง 78 ครั้ง และถูกแชร์  127 ครั้ง ขณที่มีผู้กดถูกใจถึง 2,500  ครั้ง

 

ทั้งนี้จาก78 ความเห็น อาทิ มันก็สูตรเดิม​ ๆ​ วังวนเดิม​ ๆ​ คนเห็นต่างยุเด็กให้เป็นตัวแทนของความคิด​ เร่งเกมสร้างความรุนแรง​ ตอนนี้ก็ให้เด็กแสดงละครล้ำเส้นยั่วยุมากขึ้นเรื่อย​ ๆ​ จากนี้ไปคนเห็นต่างเริ่มจะไม่ทน​ เดี๋ยวสงครามกลางเมือง​ก็เกิด จบที่ปฏิวัติ​ วนลูปแบบนี้มาถ้าช่วงชีวิตของผมก็​ 7​ ครั้ง​ ช่วงชีวิตน้าคงไม่ต่ำกว่า​ 20​ ครั้ง​ ถ้าจะสร้างประชาชนปฏิวัติจริงแบบไม่ต้องเสียเลือดเนื้อคือต่อสู้ด้วยปัญญา​ อดทน​ อดกลั้น​ สร้างคลื่นลูกใหม่ให้เข้มแข็ง​ คนรุ่นเก่าก็เริ่มโรยรา​ ขอเพียงคนรุ่นใหม่รู้จักอดทนและยึดมั่นในอุดมการณ์

 

 ขณะที่อีกความเห็น ระบุว่า เด็กก้าวร้าว ผู้ใหญ่บ้าคลั่ง ก็พอกันนะครับ เด็กควรใช้คำพูดให้สุภาพ ผู้ใหญ่ควรลดความคลั่ง นั่นล่ะคือความพอดี ที่พองาม ที่ผมคิดครับ

และอีกความเห็น...หลายๆปีที่ผ่านมาอยากปฏิรูปการศึกษาเพราะการศึกษาของไทยด้อยกว่าสิงคโปร์ แต่ตอนนี้คงใม่ต้องเด็กคิดเองใด้ครับอาจารย์

 

(คลิกอ่านต้นฉบับ)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ