บันเทิง

"อ๊อด โฟร์เอส" เจ้าพ่อรำวง เล่าหมดเปลือก ชีวิตแย่มากจนคิดว่าถูกสาป อยากลาโลกหนีความจน ลั่นชาตินี้ไม่เลิกรำวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อ๊อด โฟร์เอส" เจ้าพ่อรำวง เล่าหมดเปลือก ชีวิตแย่มากจนคิดว่าถูกสาป อยากลาโลกหนีความจน ลั่นชาตินี้ไม่เลิกรำวง

ถ้าพูดถึงเจ้าพ่อรำวงชาวบ้านยุคนี้ ต้องยกให้ อ๊อด โฟร์เอส ที่ชีวิตวิ่งตามความฝันอยากเป็นนักร้องมาตลอด แต่ก็พลาดโอกาสไปหลายครั้งไม่เคยท้อจนสุดท้ายทำตามความฝันสำเร็จ ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจผ่านทางรายการคุยแซ่บ SHOW ทางช่องวัน 31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร

เข้าวงการตั้งแต่อายุ 14 ปี?
อ๊อด : เข้าวงการตอน 26 ครับ 14 นี่เชียร์รำวงอยู่บ้านนอก เป็นนักร้องด้วย เป็นงานรื่นเริง มีช่วงนึงที่ร้องเพลงแล้วเลิกร้อง เพราะว่าแตรวงมันมีปัญหาเยอะมากมายหลากหลาย ปัญหาหนึ่งแย่งนางงามบ้าง มันก็มีปัญหา จำจังหวะเพลงที่ขอมาผิดบ้าง ที่เจอกับตัวเองก็คืออายุ 15 เพื่อนกันเหมา 2 กลุ่ม จำรอบผิด ทีนี้ก็ต่อยกัน พอแยกออกจากกันหันหลังได้ยินเสียงปืนเพื่อนเราก็ร่วงลงไปเลยเสียชีวิตเลย จนมาสักพักใหญ่ที่เมืองกาญโดนระงับหมดเลยเพราะว่ามีเรื่องบ่อย

เครียดจัดเคยคิดฆ่าตัวตาย?
อ๊อด : ยอมรับว่าคิดแบบนี้บ่อยมาก มันมีหลายเรื่องหลายอย่างที่รบเร้าเข้ามา ครอบครัวเหมือนพี่ชายยิงตัวตาย พี่ชายคนโตก็มาผูกคอตาย น้องชายถูกรถชนตาย เราก็คิดทำไมชีวิตเราต้องเป็นแบบนี้ จนมีโอกาสได้ไปกราบพระพุทธชินราชที่พิษณุโลกครั้งแรก ก้มลงกราบน้ำตาไหลพรากเลย เราขอให้ดวงเปิดพอกลับมาเรารู้สุกได้เลยดวงเริ่มเปิด หลังจากนั้นขายของตลาดนัด เป็นพิธีกร แล้วเราก็แต่งเพลงไว้เยอะ ทำไมไม่เอาเพลงมาเสนอขาย ได้เงินมา 90,000 ทำเราดีใจมาก กลับมาถึงบ้านเอาตังค์มาเรียงบนที่นอนครึ่งนึง อีกครึ่งนึงถือไว้ เรียกแม่บ้านบอกเรามานอนบนนี้กัน นอนทับเงินให้พูดตามฉัน ลูกยากจนมาเหลือเกิน ลำบากมาทั้งชีวิต ขอให้ลูกมีโอกาสได้นอนอยู่บนกองเงินกองทองมั่งเถอะ เสร็จก็เก็บ เอาเงินไปจ่ายหนี้

รักอาชีพนี้มาก ชาตินี้ไม่เลิกรำวง?
อ๊อด : เคยเกิดประกาศอยากเลิก แต่แฟนคลับขออย่าเลิก

กลับมาทำให้วงการรำวงดังอีกครั้ง?
อ๊อด : ภาคภูมิใจนะ สมัยก่อนรำวงเล็กๆ แต่ทุกวันนี้รำวงใหญ่ขึ้นมาก ไปทุกที่ที่มีคนจ้าง

 

ฟังคลิปสัมภาษณ์เต็มๆได้ที่รายการคุยแซ่บ SHOW ทางช่องวัน 31

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ