บันเทิง

แถลงทั้งน้ำตา "เสรี รุ่งสว่าง" ยันไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์เพลง "ครูชลธี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักร้องดัง "เสรี รุ่งสว่าง" แถลงข่าวทั้งน้ำตา ยืนยันบริสุทธิ์ไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์เพลง "ครูชลธี ธารทอง" หลังถูกแจ้งความจับ 

 

วันนี้ 5 ส.ค. 2563 นักร้องรุ่นใหญ่ เสรี รุ่งสว่าง ออกมาแถลงข่าวยืนยันความบริสุทธิ์ใจ หลังถูก ครูชลธี ธารทอง นักแต่งเพลงชื่อดัง ขึ้นโรงพักจังหวัดลพบุรีแจ้งความเอาผิดละเมิดลิขสิทธิ์เพลง

 

อ่านข่าว ครูชลธี ธารทอง ลั่นเอาผิดศิษย์รักข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลงที่แต่งให้

 


 

โดยนักร้องดัง เสรี รุ่งสว่าง ซึ่งเป็นศิษย์รักของครูชลธี แถลงเปิดใจกับสื่อว่า ตอนแรกไม่เชื่อว่าครูชลธีจะฟ้อง แต่มีเพื่อนโทรมาบอกก็รู้สึกงงมาก ตอนแรกทราบข่าวไม่น่าเป็นไปได้ เพราะครูเปรียบเสมือนพ่อ ไม่นึกไม่ฝันว่าครูจะมาฟ้องเรา จนมาดูในช่องทางโซเชียลมันเป็นจริงหรือนี่ อยากถามครูว่าคิดยังไง คิดแบบไหนยังไงกับผม เพราะ 40 ปี ตนและครูได้รู้จักกันเป็นลูกศิษย์ และตนก็นับถือครูชลธีเสมือนพ่อ และไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใดๆทั้งสิ้น

 

ลิขสิทธิ์เพลงที่นำมาทำใหม่ ยอมรับดนตรีนั้นทำใหม่ เนื้อร้องยังเหมือนเดิม ซื้อมาแค่ 1 เวอร์ชั่นเท่านั้น ซึ่งตนเชื่อว่าที่นำมาเปลี่ยนดนตรีครูฟังแล้วทุกเพลง หลักฐานการซื้อมามีครบ เป็นลูกสิทธิ์มา 40 กว่าปีไม่กล้าที่จะเอาเพลงมาทำสิ่งที่ไม่ดี ที่ออกมาเปิดใจวันนี้อยากให้ประชาชนคนไทยและสื่อได้รับทราบว่าตนมีหนังสือสัญญาการซื้อขาย

 

ล่าสุดได้ที่เจอกันงานวันเกิดเมื่อ 2 ก.พ. ครูก็มางานผม ยอมรับเคารพรักครูชลธี ธารทอง มากๆ และยอมรับว่าเสียใจ ครูจะบอกซักคำว่า ไอ้หนู เอ็งเอาเพลงไปทำแบบนี้ไม่ดี ไม่ได้ เราจะได้มีคำอธิบายได้ แต่ไม่เคยมีการคุยกัน จะยกหูโทรหากันสักนิดก็ไม่มี ผมนึกไม่ถึงว่าครูคิดแบบนั้น เพราะเพลงออกมานานแล้วไม่ใช่เพิ่งออก เจอกันก็บ่อยไม่เคยพูดเรื่องนี้ อยากยืนยันว่าตนไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ ทุกเพลงซื้อถูกต้องตามกฎหมายหมด ทนายส่วนตัวก็รู้เพราะดูแลกันมาตลอด


เสรี รุ่งสว่าง, ครูชลธี, ชลธี ธารทอง, ละเมิดลิขสิทธิ์เพลง

 

 

เรื่องคนที่บอกว่ามีคนอยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังตนไม่ทราบ รู้แค่ว่าเป็นลูกมีอะไรคุยกัน ไม่ใช่แจ้งจับ เพราะบางอย่างตนก็ไม่รู้ตัว ความสัมพันธ์ดีมาโดยตลอด ตอนนี้ตนทราบแค่ว่าลงบันทึกประจำวัน แต่ไม่ทราบว่าฟ้องหรือยัง ที่นำเพลงเดิมมาทำดนตรีใหม่ก็เพราะอยากมีเพลงเป็นของตัวเอง ที่ผ่านมามีแต่ในนามบริษัท ยืนยันชื่อเพลงที่ถูกแจ้งความก็ซื้อลิขสิทธิ์มาแล้วทั้งนั้น

 

"ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาถามว่าทำไมไม่เอาฟรี เพราะกลัวมีปัญหาแบบวันนี้ ขนาดไม่ฟรีก็ยังโดนแจ้งความเลย ถ้าทำถูกต้องไม่กลัวที่จะโดนฟ้อง ส่วนค่าเสียหายที่เรียก 20 ล้านไม่ตกใจ เพราะไม่มีเงินจะให้ ไม่คิดไม่ฝันว่าคนที่นับถือเป็นพ่อวันนึงจะมาฟ้องตน เพราะปกติเห็นแต่ไปฟ้องคนอื่น แต่จู่ๆมาฟ้อง ก็งง ยืนยันเป็นศิษย์ไม่คิดล้างครู"

 

ส่วนเรื่องภรรยาครูชลธี ตนไม่ทราบอะไรทั้งสิ้น ยืนยันอยู่ในวงการมา 40 ปีไม่เคยเสียชื่อ ส่วนเรื่องพูดคุยอีกฝั่งบอกว่าไม่ต้องไปคุยโดยตรง ให้คุยกับทนายเท่านั้น สุดท้ายยังไงก็เป็นครูที่ผมรัก ไม่รู้จะพูดอะไร แค่อยากถามคิดอะไรกับตน ก็ขอให้ครูมีความสุขในสิ่งที่ครูทำ ตนไม่อยากก้าวก่ายอะไรที่ครูทำ อยากให้ครูสุขภาพแข็งแรง คนเราอายุมากกันแล้ว ไม่รู้ว่าจะทะเลาะไปทำไม ไม่ได้ประโยชน์อะไร คิดว่าตนน่าจะเป็นคนสุดท้ายที่ครูฟ้อง อยากบอกว่าผมรักครู

 

เรื่อง คมน์ นพรัตน์ /ภาพ Nation TV

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ