บันเทิง

เปิดมุมมอง ความคิด ชีวิต หัวใจ แบบ "แชป วรากร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แชป-วรากร" พระเอกหนุ่มหล่อ "พ่อหม้ายเลขท้าย 2 ตัว" มาเปิดมุมมองความคิด ชีวิต และหัวใจ ที่น่าสนใจทีเดียว


    
ฟีดแบ็กดีไม่มีตกจริง ๆ สำหรับ ละครก่อนข่าวภาคค่ำทาง ช่อง 7HD ล่าสุดตอนนี้ “พ่อหม้ายเลขท้าย 2 ตัว” ก็มัดใจผู้ชมอยู่หมัด โดยพระเอกหนุ่มหล่อ “แชป” วรากร ศวัสกร ที่มาสวมบทพ่อหม้ายลูก 2  ออกตัวว่า การถ่ายทอดบทบาทในละครเรื่องนี้ คือประสบการณ์การแสดงครั้งสำคัญที่มีหลากหลายเรื่องราวสร้างความประทับใจเกิดขึ้น และ ในวันนี้แชปยังพร้อมเผยตัวตนนอกบทละคร ให้เราได้ทราบ ซึ่งได้เห็นมุมมองความคิดที่น่าสนใจทีเดียว

 

เปิดมุมมอง ความคิด ชีวิต หัวใจ แบบ \"แชป วรากร\"

 

 

ปลื้มใจฟีกแบ็กละคร “พ่อหม้ายเลขท้าย 2 ตัว” แฟนละครชอบ 
“ละครสนุก เป็นแนวคอมิดี้เลย แล้วก็มีเรื่องความรักความอบอุ่นในครอบครัวทำให้เราได้ยิ้มตลอดเวลา ซึ่งฟีดแบ็กที่ได้รับกลับมาก็ดีมาก ๆ  จะถูกแซวว่าเป็นคุณพ่อแล้วนะ ซึ่งต้องบอกว่าละครเรื่องนี้เป็นละครเรื่องแรกที่ผมได้รับบทเป็นคุณพ่ออย่างจริงจัง แม้ช่วงแรก ๆ จะเป็นคุณพ่อที่ไม่ได้เรื่อง แต่พื้นฐานเขาก็เป็นคนจิตใจดี วันหนึ่งพอภรรยาเราเสียไปเราก็กลับมาตั้งหลักกับชีวิตใหม่ เพราะวันนี้เรามีลูกอีก 2 คนที่เราจะต้องรับผิดชอบดูแลเขาให้ดีที่สุด”

 


ความรู้สึกกับการสวมบทคุณพ่อ
“ประทับใจครับ ส่วนหนึ่งมาจากน้องที่ร่วมแสดงด้วย คือน้องมาร์กี้ และน้องซินดี้ ทั้งคู่เป็นเด็กที่มีความรับผิดชอบมาก ๆ ครับ เขารู้จักหน้าที่ และตั้งใจทำงานแม้จะเป็นเด็ก อายุน้อย แต่เขาก็เต็มที่มาก ๆ ทำให้การทำงานราบรื่น  ซึ่งน้องทั้งคู่จะไม่ได้เรียกผมว่าพ่อแค่ในละครนะครับ นอกฉาก แม้กระทั่งตอนนี้เจอกันเขาก็ยังเรียกผมว่าคุณพ่อด้วย มันทำให้เรารู้สึกอบอุ่นแบบบอกไม่ถูกเหมือนกัน อีกความรู้สึกที่เกิดขึ้น คือมันสะท้อนให้ผมรู้สึกว่าการจะเป็นพ่อของคน ๆ หนึ่งไม่ง่าย การที่เราต้องรับผิดชอบชีวิตของคนอีกคนหนึ่ง เราต้องดูแลสอนเขาให้เติบโตขึ้นเป็นคนดี ด้วยความรัก ทำให้เรารู้เลยว่า กว่าเด็กหนึ่งคนจะเติบโตขึ้นมาได้นั้น พ่อและแม่ทุกคนต้องยอมทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้ลูกได้รับสิ่งที่ดีที่สุด มันก็ทำให้ผมย้อนกลับไปคิดถึงตัวเองสมัยเด็ก ๆ เหมือนกัน”

 

 

เปิดมุมมอง ความคิด ชีวิต หัวใจ แบบ \"แชป วรากร\"

 


ย้อนวัยสู่วันของ “เด็กชายแชป”
“ผมก็แสบอยู่เหมือนกันครับ มีหนีออกไปเล่นเกมบ้านเพื่อน ไปเล่นเกมในร้านอินเทอร์เน็ตไม่ยอมกลับบ้าน  (หัวเราะ) คือกลับบ้านที 3 – 4 ทุ่ม ก็จะโดนแม่ตีบ้าง เพราะตอนนั้นอายุยังไม่ถึง 10 ขวบเลย ก็จะโดนแม่ตีบ่อย ๆ แต่เราไม่ได้ทำอะไรไม่ดีนะครับ แค่เราไปเล่นกับเพื่อน ไปนั่งเล่นเกมกัน ความรู้สึกตอนนั้นคือติดเพื่อน ติดเกม แต่วันนี้พอย้อนกลับไป เราก็รู้แล้วว่า ที่แม่ดุเราตีเราเพราะเขาห่วงเรามาก ๆ ครับ”


ดีใจกลับมาเจอ “แจมมี่ ปาณิชดา” นางเอกคู่จิ้นอีกครั้ง
“นานมากครับที่ไม่ได้ร่วมงานกัน แจมมี่ (ปาณิชดา แสงสุวรรณ) เป็นนางเอกคนแรกของผม  ก็จะมีแฟนคลับที่เขาติดตามและทำเพจคู่ของเราสองคนให้ จริง ๆ เราไม่ได้เจอกันมาประมาณ 3 ปี แต่ในเพจก็มีความเคลื่อนไหวตลอด ตอนนี้พอมีละครก็ยิ่งมีการพูดถึง สำหรับผม ผมดีใจนะครับที่ได้กลับมาเจอกัน คือพอเราสนิทกันการทำงานทุกอย่างก็ง่าย ในเรื่องนี้ แจมมี่เขารับบทเป็นคุณครู ผมว่าเขาก็ทำได้ดี บทเป็นคุณครูที่ค่อนข้างเรียบร้อย แต่ชีวิตจริง แจมมี่จะเป็นสาวที่ห้าว ๆ แก่น ๆ หน่อย แต่เขาก็ถ่ายทอดออกมาได้ดีเลยนะครับ”

 

 

เปิดมุมมอง ความคิด ชีวิต หัวใจ แบบ \"แชป วรากร\"

 


ปีทองงานต่อเนื่อง
“เรียกว่าเรื่อย ๆ ดีกว่าครับ ตอนนี้มี พ่อหม้ายเลขท้าย 2 ตัวที่กำลังออกอากาศอยู่ ที่ถ่ายทำเสร็จแล้วมีเรื่อง กำนันหญิง และกำลังถ่ายทำอีก 2 เรื่องคือ คฑาสิงห์ และเงาบุญ  ถือว่าเป็นปีที่เราได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ อย่าง คฑาสิงห์ ก็จะเป็นละครเรื่องแรกที่ผมได้เล่นบู๊ เพราะเข้าวงการมาประมาณ 6 – 7 ปี ผมก็ยังไม่เคยเล่นบู๊มาก่อนนะครับ แปลกดี เหนื่อยดี ต้องเจอทั้งระเบิด ทั้งปืน ทั้งต่อสู้ ผมว่าดีครับที่บทบาทที่เข้ามาหาเราหลากหลายขึ้น ได้ทำอะไรที่ปกติชีวิตจริงเราคงไม่ได้ทำ ถ้าเราไม่ได้เล่นละคร”
 

ตัวตนนอกจอในแบบ “แชป วรากร” 
“ผมเป็นคนที่ถ้าไม่รู้จักจะนิ่งมาก แทบจะไม่คุยเลย คือถ้าเจออาจจะทักแค่สวัสดีครับแล้วเดินไปเลย ผมไม่ได้หยิ่งนะ แต่คือไม่กล้าที่จะเข้าไปคุย ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรมากกว่า แต่ถ้ารู้จักกันแล้วผมก็รั่วนะ เต็มที่ แค่ครั้งแรกที่เจอกันผมจะเขินด้วย ไม่กล้าด้วย”


เสน่ห์ของ “แชป”
“ลีลา (หัวเราะ) ไม่ใช่ ๆ คือถ้าเป็นงานแสดงผมเป็นคนที่ตั้งใจ ผมเชื่อว่าผลงานที่ออกมา จะบอกถึงความตั้งใจของผมอยู่แล้ว แต่ถ้าในมุมของตัวเองคาแรกเตอร์ที่ผมเป็นคือเป็นคนเฮฮา เป็นคนสนุก ๆ กวน ๆ  ซึ่งเชื่อว่าการที่เราเปิดตัวตนของเราจริง ๆ จะทำให้เขาประทับใจครับ”

 

 

เปิดมุมมอง ความคิด ชีวิต หัวใจ แบบ \"แชป วรากร\"

 


เปิดมุมหัวใจวันนี้โสดสนิท
“โสดครับ แต่ถามว่ามีคุย ๆ บ้างไหมก็มีบ้างครับ แต่ท้ายที่สุดพอไม่ใช่ ไม่ลงตัวก็กลายมาเป็นเพื่อน เป็นพี่น้องกันไป ถามว่าผมเลือกเยอะหรือเปล่า ผมไม่ได้เลือกเยอะเลย  เมื่อก่อนอาจจะมีสเปกเยอะมาก คือต้องเป็นคนที่ดีที่สุด แต่ทุกวันนี้ผมกลับรู้สึกว่าเราคงหาคนที่ดีที่สุดในทุกเรื่องคงไม่ได้ เพราะตัวเราเองก็ไม่ใช่คนดีที่สุดเหมือนกัน ดังนั้นวันนี้ขอมองหาคนที่เข้ากับเราได้ดีที่สุดเท่านั้นน่าจะพอแล้ว ผมชอบคนชิล ๆ ที่ไม่จุกจิกและรักตัวเอง รู้จักดูแลตัวเองครับ และผมยังรู้สึกว่าแม้เราจะมีคนรัก และรักกันมากขนาดไหน แต่เราต้องมีพื้นที่ของตัวเอง ดังนั้นถ้าบางคนที่เข้ามาแล้วเขาไม่เข้าใจจุดนี้ มันก็คงจะลำบาก ผมยกตัวอย่างนะ อย่างผมบางทีถ้าว่างก็จะเล่นเกมอยู่ที่บ้านอาจจะไม่หยิบโทรศัพท์ไม่โทรหาเลย คือหายไป ถ้าเขาคิดมาก และไม่เข้าใจเรื่องแค่นี้ก็อาจจะทำให้ผิดใจกันได้แล้วจริงไหมครับ บางคนก็บอกว่าอยู่โสด ๆ ไปเลยไหม ผมก็ยังเชื่อนะว่าในวันหนึ่งข้างหน้าผมก็น่าจะได้เจอกับคนที่เข้าใจในจุดนี้ครับ”


ผู้หญิงที่ทำให้แชปใจละลาย
“ถ้าภาพลักษณ์ผมชอบผู้หญิงหมวย ๆ ขาว ๆ ครับ แต่ถามว่าชอบแล้วจะกล้าเดินเข้าไปทำความรู้จัก ไปจีบเขาไหม ไม่กล้าครับ (หัวเราะ) คืออย่างที่บอกครับ ถ้าเจอครั้งแรกคงไม่กล้าเข้าไปคุยไปทักแน่ ๆ ที่ผ่านมาส่วนใหญ่คือเริ่มต้นจากการเป็นเพื่อนของเพื่อน เป็นเพื่อนกันก่อนแล้วค่อยพัฒนากันไปครับ”
ฝากผลงานที่อยากให้ทุกคนมีรอยยิ้ม

 

 

เปิดมุมมอง ความคิด ชีวิต หัวใจ แบบ \"แชป วรากร\"


“ผมฝากละคร พ่อหม้ายเลขท้าย 2 ตัว ด้วยนะครับ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 1 ทุ่มตรงทางช่อง 7HD  อยากให้ทุกคนมาดูกันเยอะ ๆ เป็นละครที่ทุกคนในครอบครัวนั่งดูไปพร้อมกันได้ รับประกันเลยว่าเป็นละครฟีลกู้ด ที่จะทำให้ทุกคนมีรอยยิ้มแน่นอนครับ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ