บันเทิง

บิณฑ์ รุดช่วย รักชาติ ศิริชัย นักร้องเจ้าของเพลงดัง เผยความจริงทำแฟนเพลงงง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิณฑ์ รุดช่วย รักชาติ ศิริชัย นักร้องเจ้าของเพลงดัง เผยความจริงทำแฟนเพลงงง ทั้งๆที่เพลงโด่งดังจนได้รับรางวัล แต่เชื่อไหมว่าค่าอัดเพลงหรือเปอร์เซ็นเพลงที่ตัวเองร้องไม่เคยได้สักบาทเดียว

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ล่าสุดเมื่อวานนี้ (10 มิถุนายน 2563) ได้ลงพื้นที่รุดช่วยเหลืออดีตนักร้อง รักชาติ ศิริชัย เจ้าของเพลงดังในอดีต "ฉันทนาที่รัก" ที่ปัจจุบันชีวิตสุดแสนจะรันทดมีเงินติดตัวไม่ถึง 200 บาท

"ฉันทนาที่รัก รักข้ามคลอง"

 

สวัสดีครับเพื่อนๆ เมื่อวันก่อนผมได้มีโอกาสไปเยี่ยมนักร้องที่อยู่ในหัวใจของผมอีกท่านนึงครับ รักชาติ ศิริชัย ถ้าย้อนไปถึง 40 ปี ถ้าเพื่อนๆ จำกันได้ เพลงที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองถ้าใครไม่ร้องหรือร้องไม่เป็นถือว่าเชยมากๆ ครับ ที่ผมพูดถึงคือ เพลง ฉันทนาที่รัก

 

พี่ รักชาติ ศิริชัย โด่งดังมากๆ จนได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำพระราชทานเมื่อปี 2522 จนทำให้พี่ รักชาติ ศิริชัย ดังเป็นพุลแตก แต่นั้นแหละครับ ชีวิตนักร้องที่ไม่มีอะไรการันตีความแน่นอน แม้ชื่อเสียงที่โด่งดังมีงานล้นมือ แต่เชื่อไหมครับ ค่าอัดเพลงหรือเปอร์เซ็นเพลงที่ตัวเองร้องไม่เคยได้สักบาทเดียว

 

 

บิณฑ์ รุดช่วย รักชาติ ศิริชัย นักร้องเจ้าของเพลงดัง เผยความจริงทำแฟนเพลงงง

 

อาศัยไปร้องตามงานต่างๆ เช่น งานวิก งานวัด งานหา งานที่เขาจ้างไปร้อง ได้ค่าร้องครั้งล่ะ 500 บาท 1,000 บาทบ้างแล้วแต่งาน อยู่วงการเพลงมา 40 ปี ไม่มีทรัพย์สมบัติอะไรเลย ตอนนี้บ้านก็ต้องอาศัยเขาอยู่ เขาก็ให้อยู่ฟรีๆ เพื่อเฝ้าบ้านให้เขาด้วย ตอนนี้ภรรยาต้องใช้รถเข็นเก่าๆ ออกเดินขายข้าวแกง

 

แต่นี่ไม่ได้ขายมากว่า 3 เดือนแล้วเพราะโควิด-19 ทำให้ตัวเองกับภรรยาต้องลำบากเป็นหนี้ เป็นสินเขากู้เขามาเพื่อมาประทังชีวิตมีเงินติดตัวอยู่ไม่ถึง 200 บาท ชีวิตแย่สุดๆ จึงคิดว่าอยากจะเจอผม ผมได้คุยกับคุณพี่ รักชาติ ว่าพี่โอเคมั้ยที่จะเปิดเผยความจริงให้แฟนเพลงพี่รู้

 

พี่ รักชาติ บอกว่าผมไม่มีอะไรจะปิดบังตอนนี้ไม่ไหวจริงๆ ผมจึงเดินเข้าช่วยเหลือพี่ รักชาติ ทันที ผมได้ช่วย พี่ รักชาติ 30,000 บาท รอยยิ้มแห่งความสุขมาทันที จัดเพลงให้ฟังสองเพลงครับ ฉันทนาที่รัก กับ รักข้ามคลอง

 

และยังมีเพลงอื่นๆ อีกมากมายครับที่ดังๆ ติดหู นี่แหละครับชีวิตนักร้องที่โด่งดัง เคยสร้างความสุขให้กับพวกเรามาแล้วหลายสิบปี แต่ตอนนี้พี่เขาลำบากพวกเราจะไม่ช่วยเลยเหรอครับ ถ้าเพื่อนๆท่านใดอยากช่วยเหลือ ก็โอนเข้าบัญชีพี่ รักชาติ ได้เลยครับชื่อ บัญชี นาย บุญช่วย จิวิสาย (ชื่อจริง) ธนาคาร ไทยพาณิชย์เลขที่บัญชี 0172380475 ออมทรัพย์

 

กราบขอบคุณมากๆครับทุกความช่วยเหลือ ขอให้ทุกๆท่านจงมีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขตลอดไปครับ..

 

 

บิณฑ์ รุดช่วย รักชาติ ศิริชัย นักร้องเจ้าของเพลงดัง เผยความจริงทำแฟนเพลงงง

 

 

CR บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ