บันเทิง

ฝีมือการแสดง ตั้ว-ศรัณยู ในละครเก้าอี้ขาวในห้องแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนชมฝีมือการแสดง ตั้ว-ศรัณยู ในละครเก้าอี้ขาวในห้องแดง เมื่อปี 2527 จนชื่อของเขากลายเป็นพระเอกที่ครองความนิยมยาวนานร่วม 2 ทศวรรษ

การจากไปอย่างกะทันหัน และสร้างความสะเทือนใจให้เหล่าคนวงการบันเทิงอยู่ไม่น้อยกับการเสียชีวิตของ ตั้ว-ศรัณยู นักแสดงและผู้กำกับมากฝีมือวัย 59 ปี เมื่อวานนี้ 

 

หลังจากป่วยเป็นโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา จากออุบัติเหตุล้มในกองถ่าย จนกระดูกสันหลังหัก หลังจากนั้นแพทย์จึงตรวจพบว่า ตั้ว-ศรัณยู ป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าว : หมอเผยเคส "ตั้ว-ศรัณยู" ป่วยมะเร็งตับระยะสุดท้าย ทำไมตรวจพบจากการที่กระดูกหัก

อ่านข่าว : เปิ้ล หัทยา โพสต์สั้นๆ แต่รับรู้ได้ถึงความเศร้าถึงสามี ตั้ว-ศรัณยู

อ่านข่าว : ลูกสาวสุดรัก "ตั้ว-ศรัณยู" โพสต์อาลัยพ่อครั้งสุดท้าย ภูมิใจที่เกิดเป็นลูกนักสู้

 

สำหรับ ตั้ว-ศรัณยู เขามีผลงานทางด้านการแสดงมากกว่า 100 เรื่อง ทั้งละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และละครเวที เป็นพระเอกที่ครองความนิยมในประเทศไทยในช่วงยุค 80-90 มีผลงานละครโทรทัศน์โด่งดังมากมาย 

 

วันนี้ ทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ จะพาไปดูผลงานการแสดงของ ตั้ว-ศรัณยู จากละครเรื่อง เก้าอี้ขาวในห้องแดง ซึ่งเป็นผลงานในปี พ.ศ.2527 ของผู้จัด มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช ออกอากาศทางช่อง 3 ซึ่งเป็นละครที่ดัดแปลงมาจากบทประพันธ์ในชื่อเดียวกันของ สุวรรณี สุคนธา โดยมีเนื้อหาที่ว่าด้วยเรื่องราวความรักสามเส้า ตลอดจนปัญหาชีวิตของวัยรุ่น

 

โดยเรื่องนี้ ตั้ว-ศรัณยู มีโอกาสได้แสดงกับนักแสดงมากฝีมือทั้ง ตู่ นพพล , ตั๊ก มยุรา , แซม ยุรนันท์ และ อุทุมพร ศิลาพันธ์ เป็นละครที่มีการนำเสนอที่ค่อนข้างจะแปลกใหม่ ทำให้ละครเรื่องนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก กระทั่งเกิดแฟชั่นกระแสนิยมตามตัวละคร ทั้งเสื้อผ้าและทรงผม

 

นอกจากนี้ละครเรื่อง เก้าอี้ขาวในห้องแดง ยังทำให้ชื่อของตั้ว-ศรัณยู กลายเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงในวงการ และกลายเป็นพระเอกที่ครองความนิยมยาวนานร่วม 2 ทศวรรษ 

อ่านข่าว : เปิดประวัติ ตั้ว-ศรัณยู นักแสดงและผู้กำกับมากฝีมือ

 

 

 

 
 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ