บันเทิง

กองปราบเตือน อย่าทำตามน้องเมยกรณีแฮ็กคอมฯสามี มีความผิดเสี่ยงติดคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบเตือน อย่าทำตามน้องเมย จากกรณีละครยอดฮิตทางช่อง 3 HD เรื่องอกเกือบหักแอบรักคุณสามี กรณีแฮ็กคอมฯสามี ที่ออกอากาศใน EP4 ชี้ มีความผิดเสี่ยงติดคุก โทษทั้งจำ ทั้งปรับ

เฟซบุ๊กเพจ กองปราบปราม มาเอง เตือนพี่น้องประชาชน จากกรณีละครยอดฮิตทางช่อง 3 HD เรื่องอกเกือบหักแอบรักคุณสามี ที่เพิ่งลาจอไปเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยในตอนที่ 4 ซึ่งนางเองในเรื่องคือ น้องเมย ที่มีการแฮ็กคอมฯ สามีอย่าง เธียรวัฒน์ ซึ่งทางกองปราบปรามเตือนว่า ห้ามทำตามเด็ดขาด เพราะมีความผิด เสี่ยงติดคุก

ทางเพจระบุว่า อกเกือบหัก แอบแฮ็กคอมสามี

 

จากละครอกเกือบหักแอบรักคุณสามี ตอนที่ 4 น้องเมยมีแผนร้าย แอบแฮ็ก (Hack) คอมพิวเตอร์ของพี่เธียร และก็เอาข้อมูลไปให้บริษัทคู่แข่งอีกด้วย แสบไม่เบาเลยนะคะ แต่เห็นร้าย ๆ แบบนี้ แต่สุดท้ายก็ทำไปเพราะหวังดีนะ

 

อย่างไรก็ตามในชีวิตจริง การกระทำแบบนี้ผิดกฎหมายนะคะ การแฮ็กเข้าระบบและการแฮ็กข้อมูล เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 5 และ 7 ค่ะ

 

มาตรา 5 “ผู้ใดเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะ และมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

 

มาตรา 7 “ผู้ใดเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะ และมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

 

เพราะฉะนั้นแล้ว อย่าแอบไปแฮ็กคอมของคนอื่นนะคะ แอดขอเตือนด้วยความหวังดีค่ะ

 

 

 

 

CR เพจ กองปราบปราม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ