บันเทิง

"ครูเต้ย"สอนต่อหรือพอส่ำนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูเต้ย"สอนต่อหรือพอส่ำนี้ คอลัมน์...  คมเคียวคมปากกา   โดย... บรรณวัชร 

 

++


          อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ คนลูกทุ่งหมอลำต่างคลายเครียดคลายเหงา ด้วยการเปิดเวทีออนไลน์ ร้องเพลง ลำซิ่ง ลำเรื่องต่อกลอน ผ่านเฟซบุ๊กและยูทูบ ผลพลอยได้คือ การรักษาฐานแฟนเพลงเอาไว้

 

อ่านข่าว...   คนสนิท 'ครูเต้ย' เล่าอีกมุมหลังถูกดราม่าหนัก เอาเวลาไหนสอนนักเรียน

 

 

          สำหรับนักร้องอินดี้อีสานที่มาแรงอย่าง “ครูเต้ย” อภิวัฒน์ บุญเอนก กลับมีดราม่ามาแรงช่วงสงกรานต์ ทั้งเรื่องแฟนเก่าแฟนใหม่ รวมถึงเรื่องการสอนหนังสือ #ครูเต้ย จึงขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์

 

 

 

\"ครูเต้ย\"สอนต่อหรือพอส่ำนี้

 


          ประเด็นเรื่องการขาดโรงเรียนนั้น สพฐ.มอบให้เขตพื้นที่การศึกษาต้นสังกัด ดำเนินการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้อย่างใด มีแต่คนใกล้ชิดออกมาโพสต์ว่า ครูเต้ยไม่ทิ้งลูกศิษย์ ไม่ทิ้งโรงเรียน ระหว่างอาชีพนักร้องกับครู ถ้าต้องเลือก ครูเต้ยเลือกอาชีพครู


          วันที่ 20 เม.ย.2563 เฟซบุ๊กครูเต้ย มีสเตตัส “ยามใด๋สิเปิดเทอมน้อ ครูคิดฮอดนักเรียน นักเรียนคิดฮอดครู” #ครูเต้ยอภิวัฒน์ ทำเอาเอฟซีมาเม้นท์ให้กำลังใจมากมาย


          ปีที่แล้ว ครูเต้ยกลายเป็นศิลปิน 1,000 ล้านวิว เพราะมีเพลงดังอย่างฉันยังรักเธอ,ไข่เน่า,ฮักฮ้าง,อยู่บ่ได้,อิหล่าเอ๋ย,ถ้าอ้ายหน้าใหม่ และเกินความจำเป็น ซึ่งแต่ละเพลงยอดวิวในยูทูบก็ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านวิว

 

 

 

\"ครูเต้ย\"สอนต่อหรือพอส่ำนี้

 


          ครูเต้ย ลูกชาวนาบ้านโนนสำราญ ต.กองโพน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานีจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ครุศาสตร์บัณฑิต สาขาดนตรีศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม สมัยที่เขาเป็นนักศึกษา ก็เคยเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยไปแข่งร้องเพลงในงานกีฬาในภาคอีสาน และได้ตำแหน่งชนะเลิศมาด้วย


          เรียนจบแล้ว ครูเต้ยสอบบรรจุได้เป็นครูผู้ช่วย ที่โรงเรียนบ้านกุดธาตุ อ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น ประจำวิชาศิลปศึกษา ดนตรีและนาฏศิลป์




          ทุกวันนี้ครูเต้ยยังเป็นครูอยู่ที่โรงเรียนบ้านกุดธาตุ ควบคู่การทำงานร้องเพลง เขาแบ่งเวลาสอนและการร้องเพลงไว้เรียบร้อย หลังลงจากเวทีก็ใช้เวลาพักผ่อนบนรถตู้ วันรุ่งขึ้นจึงสอนนักเรียนตามปกติ

 

 

 

\"ครูเต้ย\"สอนต่อหรือพอส่ำนี้

 


          "เป็นครูเราก็ทำหน้าที่เต็มที่ตั้งแต่เวลาเข้าจนถึงเวลาออก ทำหน้าที่ทั้งสองอย่างให้เต็มที่ครับ ก็บริหารให้มันได้ครับ”


          มีศิลปินหลายคนที่เคยเป็นข้าราชการครู เมื่อโด่งดังมีชื่อเสียง พวกเขาต้องตระเวนไปงานคอนเสิร์ตทั่วไทย และในที่สุดก็ต้องลาออกจากอาชีพครู เพราะไม่มีเวลาสอนหนังสือ 


          ครูเต้ยจะไปต่อหรือพอส่ำนี้..ก็อยู่ที่ตัวครูหนุ่มเอง เพราะมีตัวอย่างให้เห็นกันแล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ