บันเทิง

"บิ๊กเอ็ม-ซัน-บิ๊ก" 3 หนุ่มสุดปังในละคร "ร้อยป่า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮอตติดชาร์จในใจ 3 หนุ่ม หล่อละมุน "บิ๊กเอ็ม-ซัน-บิ๊ก" จากละคร "ร้อยป่า" ทางช่อง 7HD

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ฮอตติดชาร์จในใจหลายคนทีเดียวสำหรับ สามหนุ่ม หล่อละมุน สามนักแสดงนำของละครน้ำดี ครบรสเรื่อง “ร้อยป่า” ค่ายทรัพย์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ทางช่อง 7HD นำทีมโดย "บิ๊กเอ็ม" กฤตฤทธิ์ บุตรพรม, "ซัน" พิชยดนย์  พึ่งพันธ์ และ "บิ๊ก" ณทรรศชัย  จรัสมาส ที่โคจรมาร่วมงานกันครั้งแรก กับบทเพื่อนซี้ที่หลวงตาเลี้ยงมาด้วยกัน จนมีกระแสว่าละครที่มัดรวมดาราหล่อต้องเรื่องนี้เลยจ้า 

    บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์ “ผมจะทำการบ้านค่อนข้างหนักกับตัวละครครับ ก่อนนอนทุกคืนเอาบทมาอ่านเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมกับวันต่อไป ถ้ายิ่งเป็นฉากที่ต้องแสดงอารมณ์ผมจะเน้นเป็นพิเศษ ผมจะไม่นึกถึงอะไรครับ แต่ผมจะนึกถึงตัวละคร ผมจะเป็นตัวละคร เสือ กลิ่นสัก ตั้งแต่ก้าวเท้าออกจากบ้านแล้ว ผมจะสร้างภาพในหัวตลอดเวลาว่าเราดำเนินชีวิตมาถึงขนาดนี้แล้ว เราเจออะไรมาบ้างเราไปทำอะไรมาบ้าง เราเสียใจแค่ไหน จนพอเข้าฉากจริงๆ อารมณ์มันจะมาเองครับ พอบทแม่น ความรู้สึกเรามันพร้อมแล้วมันจะออกมาเอง แต่ผมจะไม่กดดันตัวเองนะครับ เพราะความเครียดหรือความที่เราตั้งใจเดินไปมันจะกดดันตัวเองแล้วมันจะทำให้เราเล่นไม่ได้เราจะกังวลเราจนสุดท้ายน้ำตาก็ไม่ไหลออกมา เพราะความกดดัน ก่อนเข้าฉากผมจะผ่อนคลาย ผมจะปล่อยตัวเอง เดินเล่น คุยกับนักแสดงคนอื่นสนุกสนานเฮฮา หาขนมกิน โดยที่ไม่ต้องไปคิดถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นให้มันผ่อนคลายไปก่อน แต่พอสิบนาทีสุดท้ายที่ผมจะต้องเข้าฉาก โดยเฉพาะฉากดราม่า ผมจะหยุดผมจะตัดทุกสิ่งรอบตัวและมีสมาธิ อยู่กับตัวเองกับตัวละครครับ หลายครั้งที่ผมมักจะใช้เพลงช่วยในการสร้างอารมณ์ ผมจะมีเพลง ซึ่งผมเรียกว่าเพลงประจำตัวละคร ในการแสดงละครทุกเรื่องผมจะหาเพลงที่ฟังแล้วนึกถึงตัวละครตัวนั้น แล้วเวลาผมฟังผมจะอินมาก อินจนถึงขั้นที่ว่า แค่ฟังเพลงนี้แล้วน้ำตาไหลได้เลย มันเป็นเทคนิคส่วนตัวที่ผมทำเป็นประจำ และทำแบบนี้ตั้งแต่เล่นละครครั้งแรกครับ”

\"บิ๊กเอ็ม-ซัน-บิ๊ก\" 3 หนุ่มสุดปังในละคร \"ร้อยป่า\"

   ซัน-พิชยดนย์  “รู้สึกดีใจมากครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของละครที่เป็นบทประพันธ์ที่ดี เป็นบทละครที่ดี เนื้อหาสาระก็ให้แง่คิด และความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับการทำงานของผู้พิทักษ์ป่าไม้ ในเรื่องนี้ผมรับบทเป็น กุญชร ได้อะไรหลายอย่างมากครับสำหรับละครเรื่องนี้ ได้ประสบการณ์ที่ดี ได้เจอกับผู้กำกับที่น่ารักมาก อย่างอาหมี (โชติรัตน์ รักเริ่มวงษ์)  ที่คอยสอน คอยแนะนำตลอด ได้เจอพี่ๆน้องๆ ทีมงาน ตลอดระยะเวลาถ่ายทำปีกว่าๆ มันผูกพันเป็นมากกว่าเพื่อนร่วมงาน เป็นมากกว่าทีมงาน เป็นเหมือนครอบครัวด้วย ได้เดินทางไปเที่ยวในสถานที่ที่เราได้ไปถ่ายทำจริง เป็นป่าไม้จริงๆ ในส่วนของบทละคร เราก็ได้เรียนรู้ว่าการทำงานของผู้พิทักษ์ป่าไม้ บางทีมันมีอุปสรรคมันมีความยากลำบาก ที่เขาต้องเสียสละเวลาส่วนตัว เพื่อที่จะไปทำงาน ทำสิ่งที่มันถูกต้องในการพิทักษ์ป่าไม้ ต่อให้ไปสู้กับสิ่งไม่ดี หรืออำนาจมืดเขาต้องฝ่าฟันเพื่อให้อุดมการณ์ของเขาสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีในการพิทักษ์ป่าไม้ครับ”

\"บิ๊กเอ็ม-ซัน-บิ๊ก\" 3 หนุ่มสุดปังในละคร \"ร้อยป่า\"

   บิ๊ก-ณทรรศชัย  “บทตำรวจสืบสวน ร.ต.ท มาโมช ที่ผมได้รับต้องบอกเลยครับว่าไกลตัวผมมากแต่ก็ไม่ยากจนเกินไป ที่ผมจะต้องไปศึกษาทำการบ้าน เรียนรู้พฤติกรรมของตำรวจสืบสวน เพราะจากประสบการณ์ที่เคยได้คุยกับพี่ๆตำรวจสืบสวน และเคยโดนจับตอนสมัยวัยรุ่น(หัวเราะ) ได้เห็นการทำงานของพวกเค้า ทั้งในทีวีและของจริง มันเลยทำให้เราได้เข้าใจถึงอารมณ์ การวางตัว เวลาไปปฏิบัติหน้าที่ หรือเวลาแฝงตัวไปหาข่าว เอาจริงๆ ผมนี่ชอบดู เพจที่ตำรวจไปจับยามากๆเลยครับ บางทีดูแล้วแบบอยากจะเป็นตำรวจสืบจริงๆ พอได้มาแสดงบทนี้ ผมนี่รักเลย ยิ่งเล่นยิ่งเข้าเส้นเลยคับ เวลาแสดงทั้งจังหวะการพูด น้ำเสียง สายตา และความรู้สึกข้างใน เรารู้สึกว่าเราเป็นตำรวจสืบสวนจริงๆครับ”

\"บิ๊กเอ็ม-ซัน-บิ๊ก\" 3 หนุ่มสุดปังในละคร \"ร้อยป่า\"

\"บิ๊กเอ็ม-ซัน-บิ๊ก\" 3 หนุ่มสุดปังในละคร \"ร้อยป่า\"

\"บิ๊กเอ็ม-ซัน-บิ๊ก\" 3 หนุ่มสุดปังในละคร \"ร้อยป่า\"

   แสดงละครที่เกี่ยวกับการอนุรักษ์ป่า เมื่อเกิดการ “เผาป่า” ทางภาคเหนือทั้งสามหนุ่มขอออกมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย

   บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์ “ปัญหาไฟป่าเป็นปัญหาเรื้อรัง และรุนแรงไม่แพ้โรคระบาดตอนนี้ ผมติดตามข่าวไฟป่าที่เชียงใหม่ตลอด รู้สึกเป็นห่วงมากๆ ส่วนตัวผมชอบไปเที่ยวเชียงใหม่และจังหวัดอื่นๆทางภาคเหนือมาก พอรู้ข่าวแล้วก็รู้สึกใจหาย เป็นห่วงชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงด้วยครับที่กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากฝุ่นควันไฟป่า เพราะเชียงใหม่เหมือนบ้านหลังที่สองของผมเลย เพื่อนๆผมก็อยู่ที่นั่น ป่าที่เราเคยไปเที่ยว ตอนนี้ไม่เหลืออะไร ใจหายมากๆครับ เสียใจที่ป่าไม้สวยงามถูกทำลายไปจากฝีมือของคนเรา สำหรับความคิดผมวิธีที่จะป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นก็คือสร้างจิตสำนึกของคนใหม่ ให้ความรู้ความเข้าใจกับชาวบ้านกับคนที่นั่นให้เห็นถึงผลกระทบที่ร้ายแรงจากการเผาป่า และมีมาตรการจัดการกับคนที่บุกรุกเผาป่าอย่างเด็ดขาด เพิ่มบทลงโทษอย่างหนัก และช่วยกันสอดส่องดูแลครับ ในสถานะการณ์ตอนนี้หลายคนหวาดกลัวกับโรคระบาด บุคลากรการแพทย์ทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยพวกเรา ในอีกมุมหนึ่ง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ก็กำลังทำงานอย่างหนักหน่วงไม่แพ้ทีมแพทย์เลย ผมเลยอยากส่งกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ทุกนายครับ ขอให้มีพลังในการต่อสู้กับไฟป่า ขอขอบคุณแทนชาวเชียงใหม่และคนไทยทั้งประเทศด้วยครับ ส่วนตัวผมได้ช่วยบริจาค และกระจายข่าวสารช่องทางการบริจาคช่วยเหลือพวกพี่ๆ อย่างเต็มที่ครับ สู้ๆครับ”

   ซัน-พิชยดนย์ “ฟังข่าวแล้วใจหายครับ สงสาร และเป็นห่วงด้วย เป็นห่วงทั้งเจ้าหน้าที่ ที่ลงไปช่วยเหลือ ณ ตรงนั้น และเป็นห่วงชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณรอบๆ เพราะมันเป็นไฟไหม้ใหญ่มาก และก่อให้เกิดมลพิษเป็นฝุ่นควันต่อผู้ที่อยู่รอบๆด้วย ก็รู้สึกเป็นห่วงครับ พอได้ฟังข่าวรู้สึกว่ามันไม่ค่อยดีครับ ก็อยากส่งกำลังใจให้ทั้งเจ้าหน้าที่ และพี่ๆ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น และพี่น้องชาวเชียงใหม่ทุกคนให้สู้ๆ และผ่านอุปสรรคครั้งนี้ไปให้ได้ด้วยกันครับผม”

   บิ๊ก-ณทรรศชัย “ผมเพิ่งไปดอยสุเทพมาตอนปีใหม่ครับ ความรู้สึกผมเสียใจมากครับ และสงสาร สัตว์ป่า เสียดาย ป่าไม้ที่อยู่มาตั้งนาน กลับต้องมาไหม้ไป เพราะฝีมือคนที่ไร้จิตสำนึก ไม่คิดถึงส่วนรวมไม่คิดถึงธรรมชาติ ที่เค้าให้คุณเราตั้งมากมาย ผมว่าถ้าเราขาดป่า ขาดต้นไม้ขาดธรรมชาติ ชีวิตเราก็เหมือนตายไปครึ่งนึง ไม่มีอากาศที่บริสุทธิ์หายใจ ผมว่าถึงเวลาแล้วคับ ที่คนไทยทุกคนจะต้องหันมาใส่ใจและสนใจธรรมชาติ อย่ามองว่าเป็นเรื่องไกลตัวเพราะว่าธรรมชาติเป็นสิ่งที่ต้องอยู่คู่กับมนุษย์ ขาดป่าไม้ขาดธรรมชาติ เราก็เหมือนขาดอากาศที่บริสุทธิไว้หายใจ เราทุกคนต้องช่วยกันไม่ตัดไม้ ไม่เผาป่า ช่วยกันสอดส่องดูแล เป็นหูเป็นตาพวกที่ทำไม่ดีกับป่าคับ ผมเชื่อคับว่าถ้าทุกคนช่วยกันแบบนี้ ป่าไม้ธรรมชาติ ก็จะอยู่คู่กับมนุษย์เราไปนานแสนนานถ้าทุกคนช่วยกันครับ”

\"บิ๊กเอ็ม-ซัน-บิ๊ก\" 3 หนุ่มสุดปังในละคร \"ร้อยป่า\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ