บันเทิง

พีพี รับเลื่อนรับปริญญาเพราะโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีพี" พัชญา ไร้ปัญหาเลื่อนรับปริญญาเพราะโควิด-19 เผยเป็นเหตุสุดวิสัย แพลนเรียนต่อสาขาเดิม 

            ทีมบันเทิง คมชัดลึก - เป็นนางเอกสายเลือดใหม่ของ 7 สำหรับสาว “พีพี" พัชญา เพียรเสมอ ที่ตอนนี้เรียนปริญญาตรีจบแล้ว และกำลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 เพราะนอกจากกองละครจะต้องเลื่อนการถ่ายทำออกไปแล้ว การรับปริญญาก็ยังเลื่อนออกไปอีกด้วย ได้สอบถามถึงผลกระทบได้ความว่า 

 

พีพี รับเลื่อนรับปริญญาเพราะโควิด-19

 

             "ก็ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในตอนนี้เหมือนกัน เพราะว่าแพลนงานที่เตรียมเอาไว้ก็ต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน หรือบางทีก็ต้องยกเลิกไปก่อน แต่ก็ไม่เป็นไร พีพีคิดว่าเราควรจะรับผิดชอบต่อสังคมก่อน เพราะว่าถ้าเกิดเรารับงานอย่างเช่นไปงานอีเวนท์ทุกคนก็จะต้องมารวมตัวกัน เราอยู่บนเวทีอาจจะไม่ได้มาใกล้ชิดกับคนข้างล่างมาก แต่ว่าพี่น้องแฟนคลับอาจจะได้รับโอกาสเสี่ยงมากกว่า และคิดว่าแคนเซิ้ลออกไปก่อนก็โอเคอยู่แล้ว บางทีอาจจะขาดรายได้ แต่ว่าถ้าการได้รายได้ของเราแค่คนเดียวมันกลับทำให้อีกหลายคนหรือว่าหลายส่วนทำงานยากมากขึ้นก็ควรที่จะทำตามนโยบายของรัฐก่อน ส่วนงานละครตอนนี้ก็มีที่ถ่ายทำอยู่คือเรื่อง “ทะเลเดือด” แต่ว่าตอนนี้ได้หยุดการถ่ายทำไปก่อน ส่วนละครเรื่อง “สมบัติมหาเฮง” นั้นถ่ายทำจบไปแล้ว ก็ถือเป็นความโชคดีที่เราปิดกล้องก่อนที่จะมีประกาศจากทางภาครัฐ บทบาททั้ง 2 เรื่องแตกต่างกันเลย อย่างในเรื่องสมบัติมหาเฮง พีพีรับบทเป็นคุณหมอ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้สวมบทเป็นคุณหมอ และก็เป็นครั้งแรกที่ได้เล่นคู่กับ “พี่เบน” (สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ) พระเอกของเรื่องด้วย กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทีมแพทย์ และบุคลากรที่เกี่ยวข้องทุกคน รวมไปถึงผู้ป่วยแล้วก็ครอบครัวของผู้ป่วยด้วย  ขอให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์นี้ไปได้ ที่สำคัญที่สุดคือกำลังใจ อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้กัน และให้ทุกคนตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม เพราะว่าคนคนเดียวจะไม่สามารถหยุดยั้งอันตรายของเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้ได้แน่นอนเราทุกคนจำเป็นที่จะต้องร่วมมือกัน"

 

พีพี รับเลื่อนรับปริญญาเพราะโควิด-19

 

           เมื่อถามถึงงานรับปริญญาที่ต้องเลื่อนออกไป นักแสดงสาวกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า 

           "พีพีเรียนจบจากคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งตอนแรกจะรับปริญญาในช่วงต้นเดือนเมษานี้ แต่ว่าด้วยสถานการณ์ของโควิด-19 ก็เลยจำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อน และยังไม่มีกำหนดว่าจะมีเมื่อไหร่ เรียนจบแล้วก็รู้สึกดีใจสบายใจแล้ว การรับปริญญาก็เป็นโอกาสหนึ่งที่เราจะได้เจอเพื่อนๆ อีกครั้ง หรือว่าเป็นการรวมตัวกันของเพื่อนๆ รวมทั้งครอบครัวญาติๆ และแฟนคลับด้วย ส่วนแพลนเรียนต่อนั้น ในหัวก็ยังมีแพลนที่จะเรียนต่ออยู่ แต่ว่าก็อยากจะเลือกเรียนอะไรที่เราชอบจริงๆคืออาจจะเรียนสาขาเดิม หรือไม่ก็เป็นรัฐศาสตร์ ส่วนงานแสดงก็รับไปเล่นไปเรื่อยๆ หรือถ้ามีโอกาสได้ขยับไปทำในบทบาทอื่นๆ เช่น พิธีกร ดีเจ นักยูทูบเบอร์หรือว่าที่ฮิตฮอตกันตอนนี้คือแอพTikTok ก็พยายามเล่นโซเชียลให้มันมากขึ้นจากที่เมื่อก่อนอาจจะไม่ได้สนใจเล่นมากเท่าไหร่แต่ว่าตอนนี้รู้สึกว่ามันเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้คนรู้จักเรามากขึ้นและสามารถหารายได้ได้ด้วย

 

พีพี รับเลื่อนรับปริญญาเพราะโควิด-19

 

              (สัญญาช่องเหลือเยอะไหม) ตอนนี้ก็เพิ่งต่อสัญญากับทางช่องไปค่ะ การทำงานตรงนี้พีพีรู้สึกสบายใจค่ะคืองานก็ไม่ได้มากไปหรือว่าน้อยไป เพราะว่าที่ผ่านมาช่องก็ได้ให้เราจัดสรรเวลาเองคือทำงานด้วยและเรียนไปด้วย แต่ว่าตอนนี้ก็อาจจะรับงานได้มากขึ้น เพราะว่าเรียนจบแล้วส่วนเรื่องอนาคตจะเป็นยังไงก็ยังไม่กล้าคอนเฟิร์มได้แต่ว่าเท่าที่เราคาดหวังเอาไว้ก็คืออยากลองแล่นทุกบทบาทและพยายามตั้งใจทำงานให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าอนาคตจะเป็นยังไงคือเราไม่อยากมานั่งเสียดายว่าทำไมเราเพิ่งมาพยายามตอนนี้นะคือจะพยายามฝึกฝนฝีมือตัวเองเรื่อยๆ ไปก่อน ส่วนเรื่องอนาคตไว้ค่อยมาดูกันอีกที" พีพีกล่าวปิดท้าย 

 

 

พีพี รับเลื่อนรับปริญญาเพราะโควิด-19

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ