บันเทิง

(คลิป) SBFIVE จับมือ Superboy อวยพรปีใหม่ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

SBFIVE และศิลปินรุ่นน้อง Superboy ส่งคลิปอวยพรเทศกาลสงกรานต์ เนื่องในวันปีใหม่ไทย 2563 เผยทริคใกล้ชิดคนในครอบครัวยุคโควิด-19 ด้วยเทคโนโลยีเชื่อมต่อความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เพราะปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ทำให้รัฐบาลประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเคอร์ฟิว เพื่อป้องกัน การแพร่ระบาดในเทศกาลสงกรานต์ปี 2563 นี้ จึงขอให้ทุกคน งดเล่นน้ำ งดฉลอง งดกิจกรรม งดชุมนุม ทำให้ปีใหม่ไทยไม่เหมือนทุกปีที่ผ่านมา อีกทั้งทุกคนต้องกักตัวอยู่บ้านเพื่อความปลอดภัย
#อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ รณรงค์ให้ “เว้นระยะห่างทางสังคม” (Social Distancing) ศิลปินสังกัดStar Hunter Entertainment เลยเผยทริคใกล้ชิดคนในครอบครัวพร้อมส่งความสุขช่วงเทศกาลสงกรานต์ในยุคโควิด-19 ระบาด ด้วยการใช้เทคโนโลยีเชื่อมความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว สามารถร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์และสร้างความสุขให้กับครอบครัวได้ โดยการสรงน้ำพระพุทธรูปประจำบ้าน ไหว้ขอพรปู่ย่าตายาย โดยเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร และโทรศัพท์หรือวิดีโอคอลไปกราบขอพรญาติผู้ใหญ่ที่อยู่ห่างไกล อวยพรให้กันและให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ถือเป็นวิธีการสร้างความอบอุ่นใจในยามวิกฤตเช่นนี้

 

   "บาส SBFIVE" ขอฝากคลิปสั้นๆ มาให้ว่า “เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์หรือวัน ปีใหม่ไทยนี้ ทุกคนอยู่ในช่วงสถานการณ์วิกฤต อยากให้ทุกคน #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ แต่เรายังมีวิธีรักษาประเพณี อย่างเช่น การรดน้ำดำหัวออนไลน์ หรือการวิดีโอคอลหาคนในครอบครัวที่อยู่บ้านต่างจังหวัด อวยพรปีใหม่กัน และปีใหม่ไทยในปีนี้ ผมก็อยากให้ทุกคนมีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง สถานการณ์ดีขึ้นแล้วค่อยกลับมาเจอกันครับ”

(คลิป) SBFIVE จับมือ Superboy อวยพรปีใหม่ไทย


  "คิมม่อน SBFIVE" กล่าว “สวัสดีวันปีใหม่ไทย อยากจะอวยพรให้ทุกคนมีความสุขในวันปีใหม่ไทยมากๆ ครับผม ปีนี้อาจจะพิเศษนิดนึง ทุกคนอาจจะเดินทางกลับบ้านไปหาคุณพ่อ คุณแม่ ไม่ได้ หรือเล่นน้ำไม่ได้ แต่ไม่เป็นไรครับ เราก็ยังมีสื่อโซเชียล ยังมีโทรศัพท์ โทรไปบอกรักคุณพ่อ คุณแม่ ในวันปีใหม่ไทยได้ ขอให้ทุกคนมีความสุขครับ”

(คลิป) SBFIVE จับมือ Superboy อวยพรปีใหม่ไทย


   "คอปเตอร์ SBFIVE" เผยว่า “สวัสดีปีใหม่ไทยเนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ สงกรานต์ปีนี้อาจจะแตกต่างจากปีอื่นๆเพราะเราไม่มีโอกาสจัดกิจกรรมเล่นน้ำกัน แต่ยังมีประเพณีหนึ่งที่สำคัญในวันสงกรานต์ คือการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ บุพการี หรือบุคคลที่เราเคารพรัก ซึ่งถ้าใครอยู่ที่บ้านกับครอบครัวก็ยังสามารถทำพิธีนี้ได้อยู่ แต่ถ้าใครจะต้องอยู่ไกลจากพ่อแม่ หรือ ครอบครัวเราก็วิดีโอคอลหากันก็ได้ ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่ารัก ขอสวัสดีปีใหม่ไทยทุกคนอีกครั้ง ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆ พบเจอแต่เรื่องราวดีๆ และเราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน สู้ๆ นะครับทุกคน”

(คลิป) SBFIVE จับมือ Superboy อวยพรปีใหม่ไทย


    ด้าน "เต้ SBFIVE" บอกว่า “สวัสดีปีใหม่ไทย แฮปปี้สงกรานต์ เดย์ ปีนี้ขอให้ทุกคนมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา เจอแต่สิ่งดีๆ ตลอดปี ถึงปีนี้เราจะไม่ได้เล่นน้ำสงกรานต์ เนื่องจากภาวะโรคระบาดตอนนี้ แต่ก็มีสิ่งดีๆ คือพวกเราได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ก็ถือว่าเป็นวันครอบครัว ส่วนเรื่องของประเพณีรดน้ำดำหัว ถึงแม้ช่วงนี้จะไม่สามารถรดน้ำดำหัว คุณตา คุณยาย คุณปู่คุณย่าได้ แต่เราก็ใช้วิธีอื่นได้อย่างเช่นการโทรหา หรือ เฟซไทม์หา ส่วนตัวเต้ไม่ได้รดน้ำดำหัวอาม่า แต่ก็จะใช้วิธีการโทรหาและขอคำอวยพรจากอาม่าแทน เราอาจจะไม่ได้รดน้ำดำหัวเหมือนทุกๆ ปี แต่ถือว่าเราได้ช่วยคุณตาคุณยายลดความเสี่ยง ปีหน้าถ้าเราผ่านวิกฤตนี้ไปได้ เราก็สามารถรักษาประเพณีได้ เป็นกำลังใจให้ทุกคนขอให้ทุกคนมีความสุขในวันปีใหม่ไทยนะครับ”

(คลิป) SBFIVE จับมือ Superboy อวยพรปีใหม่ไทย


   ขณะที่ศิลปินรุ่นน้อง Superboy อย่าง "แบงก์" ธนาธิป ศรีทองสุก ก็ฝากวิธีการขอคำอวยพรจากผู้ใหญ่ในยุคโควิด-19 ระบาด ว่า “เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ หรือ วันขึ้นปีใหม่ไทยนี้ ในช่วง โควิด-19 ระบาด ผมมีไอเดียในการอวยพรผู้ใหญ่ หรือว่ารดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ผ่านทางวิดีโอคอล ถึงเราจะไม่ได้ไปหากัน แต่เราเห็นหน้ากันผ่านทางโทรศัพท์ แค่นี้ก็สุขใจ สุขกาย สบายใจ แล้วนะครับ”

(คลิป) SBFIVE จับมือ Superboy อวยพรปีใหม่ไทย


   ส่วน "ภณ SUPERBOY" ฝากคลิปอวยพรปีใหม่ไทยมาว่า “สวัสดีปีใหม่ไทย ขอให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีความสุขมากๆ ในช่วงวันปีใหม่ไทย และช่วงนี้ไวรัสโควิด-19 กำลังระบาด ก็ไม่สามารถออกไปเล่นน้ำข้างนอกได้แต่เราสามารถสาดความสุขผ่านทางออนไลน์ได้นะครับ หรือรักษาประเพณีไทยได้ด้วยการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ถ้าคนไหนอยู่ที่บ้านก็ยังรักษาประเพณีไทยได้ด้วยการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ขอพรท่านได้ ส่วนคนไหนที่อยู่ไกลกันก็สามารถโทรไปขอคำอวยพรได้ และขอให้ทุกคนมีความสุขในช่วงสงกรานต์นี้และเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันครับ สู้ๆ ครับ”

(คลิป) SBFIVE จับมือ Superboy อวยพรปีใหม่ไทย
   

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ