บันเทิง

'เพิร์ธ'  พิสูจน์นิยาม 'ใจแลกใจ' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "เพิร์ธ" ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร  บอกเล่าเรื่องราวความประทับใจกับความรักตลอด 2 ปีของเขาและแฟนคลับของเขา


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -   เป็นหนุ่มฮอตที่เพิ่งจะคว้ารางวัล “นักแสดงชายยอดนิยม” จากเวที “คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 16” ที่ผ่านมา สำหรับ “เพิร์ธ” ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร วันนี้ “บันเทิง คมชัดลึก” ได้มีโอกาสเปิดใจหนุ่มคนนี้ถึงเรื่องราวที่หลายคนอยากรู้ หรือยังไม่รู้ 
 

    ชีวิตเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง เมื่อก้าวเข้ามาอยู่ตรงนี้
    “จริงๆ ไม่ค่อยเปลี่ยน พยายามเป็นตัวเรา แต่อาจจะมีเรื่องของความคิดที่เปลี่ยนไป คนเราความคิดมันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ อาจจะโตขึ่้น ระยะเวลาต่างๆ ทำให้เราได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น”

 

    ตอนที่เข้ามาเหมือนอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ มันมีผลไหม
    “ผมว่าผมผ่านช่วยพีคๆ แบบนั้นมาแล้วก่อนเข้ามาตรงนี้ พอเข้ามามันทำให้ผมรู้ก่อนคนอื่น เรียกว่ารู้เร็วขึ้น เลยปรับตัวเร็วขึ้น เรียกว่าอยู่ได้โดยที่ไม่ได้ปรับเปลี่ยนตัวเองอะไรมากขนาดนั้น เพราะก่อนหน้านี้อย่างที่ผมเคยเล่าให้ฟังว่าผมเคยเกเรมาก่อน”
    ภูมิใจตัวเองไหม จากที่เราเคยเกเรแล้วมาเป็นเพิร์ธในวันนี้
    “มันไม่ได้ภูมิใจ เพราะว่ามันก็เป็นเรื่องดีอย่างเสียอย่าง เพราะบางคนอาจจะไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับชีวิตเลย บางคนอาจจะไม่ได้ผ่านจุดๆ นั้นมาทำให้ตัวเองยังคิดไม่ได้ ผมว่าผมโชคดีทีหันกลับมาคิดได้ ทำทุกอย่างทัน ได้เปลี่ยนตัวเองทำให้ตัวเองดูโตขึ้น ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มีความคิดที่โตมากขึ้น ด้วยความที่ตอนนี้เราทำงานแล้วด้วย มันไม่ได้เหมือนเด็กเพราะถ้าเราทำงานกับคนหมู่มาก เราทำพลาดก็คือพลาด และก็กระทบกับคนอื่น”

 

    วันนี้ที่ประสบความสำเร็จแล้ว กลับไปถามแม่ไหมว่าภูมิใจในตัวเราแค่ไหน
    “ไม่เคยกล้าถามเลย (หัวเราะ) แต่ผมว่าแม่คงรู้สึกดี เพราะว่าพอผมกลับบ้านไป เห็นเขาเปิดทวิตเตอร์ เขาก็ยิ้ม (หัวเราะ) แตกต่างจากสมัยก่อนที่เขามีแต่น้ำตา เพราะมันมีแต่เรื่องเครียดไปหมด วันนี้ผมรู้สึกดีใจด้วยที่สามารถเลี้ยงเขาได้ ให้เงินเดือนเขาได้ (ยิ้ม)”

 

 

 

\'เพิร์ธ\'  พิสูจน์นิยาม \'ใจแลกใจ\' 

 

 

 

    ตอนก้าวเข้ามาคิดไหมว่าเราจะหลงแสงสีเสียงในวงการนี้
    “จริงๆ เราก็รู้ทันแล้วนะ เพราะว่าเราเจอมาก่อนแล้ว มันเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับเราหลายๆ อย่าง ซึ่งผมรู้สึกขอบคุณตัวเองในวันที่เราเคยเกเรในตอนนั้นด้วย เพราะมันทำให้รู้อะไรหลายๆ อย่าง บางคนอาจจะก้าวผิดเพราะยังไม่รู้ แต่ผมรู้มาก่อนแล้ว และผมผ่านการสูญเสียจากการเคยก้าวผิดมาแล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องที่ว่าผมจะหลงแสงสีเสียงในวงการ ผมว่าผมไม่"

 

    เคยมีอารมณ์แบบเหลิงไหม 
    “แบบว่าฉัน เพิร์ธ ธนพนธ์ เหรอ ไม่มีเลย (ยิ้ม) ผมรู้สึกว่าผมก็เป็นผมนี่แหละ การที่เราเป็นที่รู้จักมีคนรักมากกขึ้น มันไม่ได้หมายถึงว่าเราจะทำอะไรก็ได้โดยไม่แคร์ใคร อย่างนิสัยส่วนตัวผมเป็นคนที่แคร์มากๆ อยู่แล้ว และผมรู้สึกว่าผมก็แค่เป็นตัวผม ไม่ได้จะต้องมาสร้างภาพอะไรออกมา ส่วนที่ว่าการมีคนเข้ามา ผมถือว่าผมโชคดีที่คนที่เข้ามาหาเราในวันนี้ทุกคน เป็นคนที่หวังดีและรักเรา ผมคิดในแง่ที่ดี”

 

 

\'เพิร์ธ\'  พิสูจน์นิยาม \'ใจแลกใจ\' 

 

 

\'เพิร์ธ\'  พิสูจน์นิยาม \'ใจแลกใจ\' 

 

 

 

 

    วันที่ดังมีคนรู้จัก ถามตัวเองไหมว่าจะอยู่ตรงนี้อย่างไร เพื่อให้มีคนรักไปเรื่อยๆ 
    “คิดนะ ผมยอมรับนะว่าผมก็กลัว ผมเลยอยากพัฒนางานต่างๆ ออกมาให้เยอะๆ ให้คนที่เขาชื่นชอบเรา ติดตามผลงานเรา เขาได้ภูมิใจที่เห็นผลงานเราที่พัฒนาขึ้น ผมว่ามันก็แรงผลักดันหนึ่งของเราที่ทำให้เราต้องพัฒนาตัวเอง เรียกว่าเป็นแรงกดดันไหม มันก็ใช่นะ แต่มันเป็นเรื่องธรรมดากับการที่เราอยู่ตรงนี้”

 


   เวลาเจอภาวะกดดันมากๆ ให้กำลังใจตัวเองอย่างไร
 
   “ครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผมมาก เวลาทำงานเหนื่อยๆ หรืออะไรต่างๆ ก็ตาม การกลับบ้านเหมือนได้พักผ่อน แม่จะทำกับข้าวให้กิน (ยิ้ม)”

 

    นิสัยส่วนตัวของ “เพิร์ธ” เป็นคนอย่างไร
    “พูดยากนะการที่จะมาบอกว่าตัวเองเป็นยังไง ผมเป็นคนมีหลายมุม  ตัวจริงๆ ผมเป็นเด็กเงียบ ผมจะไม่เล่นโซเชียลเลยนะ ถ้าเป็นตัวผมจริงๆ ผมเป็นคนโลกส่วนตัวสูง ผมตั้งกำแพงไว้สูง จะคุยกับใครใหม่ๆ ได้ยากมาก จะสนิทยาก ผมสามารถอยู่คนเดียวในห้องได้ทั้งวันโดยการแค่ฟังเพลง แล้วรู้สึกอุ่นใจด้วยนะ มันเหมือนเป็นเซฟโซนเรา เพราะบางทีเราออกมาข้างนอกบางทีผมยังรู้สึกว่ามันไม่ใช่พื้นที่ปลอดภัยของเรา แต่การอยู่ในห้องของผมเอง มันคือที่ที่ดีที่สุดแล้ว (หวงเซฟโซนไหม) ไม่ได้หวงนะ แต่ผมไม่ชอบให้ใครเข้ามาในบ้านผม สำหรับผมบ้านเหมือนเป็นที่ชาร์จแบตของผม”

 

    วางอนาคตของตัวเองไว้อย่างไรต่อจากนี้
    “อยากจะพัฒนาตัวเอง  อยากจะหางานซีรีส์ต่างๆ หรือท้าทายตัวเองกับบทหนัง รอพัฒนาฝีมือเราไปเรื่อย และพัฒนาผลงานที่เราจะภูมิใจกับมันไประดับหนึ่ง ผมยอมรับว่าตอนนี้ผมเองก็พยายามเลือกงานที่เข้ามา คอนสกรีนว่าอันไหนที่ผมชอบ อันไหนที่อยากที่จะทำ ทำแล้วผมจะได้พัฒนาอะไรบ้าง ตอนนี้ถ้าถามว่าอยากทำอะไร อยากเล่นหนัง เพราะว่าเรายังไม่ได้ลอง เพราะทั้งซีรีส์ ละคร เราลองมาหมดแล้ว ในทุกการตัดสินใจในการทำงานของผม ผมโชคดีที่พี่ๆ แฟนคลับของผมทุกคนเคารพในการทำงานของผม คือผมจะมีคำพูดที่จะพูดเสมอว่า "ใจแลกใจ" อยู่ด้วยกัน ผมให้ใจเขา เขาให้ใจผม"

 

 

\'เพิร์ธ\'  พิสูจน์นิยาม \'ใจแลกใจ\' 

 

 

\'เพิร์ธ\'  พิสูจน์นิยาม \'ใจแลกใจ\' 

 

 

 

 

 

    มีไหมที่กลัวว่า  ถ้าวันหนึ่งเราไม่ได้เป็น “เอ้ บังเอิญรัก” แล้ว แฟนคลับยังอยู่กับเราไหม
    “เคยแอบคิดครับ ยอมรับเลย เพราะว่าตอนที่เราเป็นเอ้ ทุกอย่างมันมาเร็วมาก เราตั้งรับไม่ทัน ก็กลัวว่าเขาจะชอบที่เราเป็นเอ้เท่านั้นหรือเปล่า เราก็มานั่งคิดกับตัวเองว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือการที่เราให้ใจเขาในสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะทำอะไร ไม่เคยหลอกเขา ไม่เคยที่จะใช้เขาเป็นเครื่องมือ เรามองว่าเราให้ใจเขา เขาให้ใจเรา ถ้าเราไปหลอกใช้เขาเป็นเครื่องมือ ทั้งที่เขาเป็นคนที่รักเรา แต่สำหรับผมคนที่เขารักเรา เราก็ต้องให้เกียรติเขา ให้ใจเขา”

 


    ตอนที่เราเลือกว่าเราจะใช้ใจแลกใจ ตอนนั้นมั่นแค่ไหนว่าจะได้กลับมา
    “คือมันต้องใช้เวลาพิสูจน์ ซึ่งก็ใช้เวลาพิสูจน์นานมาก ถามว่ามันเสี่ยงไหม เมื่อวันที่เราไม่ได้เป็นเอ้ และเป็นเพิร์ธ แล้วเขายังจะรักเราไหม มันก็เสี่ยงนะ แต่ผมมั่นใจในสิ่งที่พี่ๆ แฟนคลับให้กลับผมมา ว่าเขารักผมจริงๆ มันอธิบายไม่ถูกว่าทำไม แต่เราสัมผัสได้ถึงความรักที่เขาให้มา"

    มาถึงเรื่องที่หลายคนอยากรู้ หัวใจว่างไหม
    “(หัวเราะ) ผมยังไม่มีแฟนๆ ถามว่าโสดมานานแค่ไหน คือโสดมา 3 ปีแล้ว เพราะเอาจริงๆ ส่วนตัวผมไม่ได้โฟกัสในเรื่องนี้เท่าไรด้วย” 
    ใจแลกใจ...ในแบบ “เพิร์ธ” ธนพนธ์ 

 

 

 

\'เพิร์ธ\'  พิสูจน์นิยาม \'ใจแลกใจ\' 

 

 


  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ