บันเทิง

สัมผัสความน่ารัก ทำความรู้จัก 2 หนุ่ม 'ไบร์ท-วิน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พูดคุย 2 หนุ่มคู่จิ้นสายวายคู่ใหม่ "ไบร์ท" วชิรวิชญ์ ชีวอารี  และ "วิน" เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร จากซีรีส์ "เพราะเราคู่กัน 2gether The Series"

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ออนแอร์ได้แค่ 3 อีพี ก็ทำให้สาวๆ ทั้งประเทศฟินสุดๆ กับซีรีส์ “เพราะเราคู่กัน 2gether The Series” หรือ “คั่นกู” ที่ได้หนุ่มสุดเท่ “ไบร์ท” วชิรวิชญ์ ชีวอารี มาประกบคู่หนุ่มน่ารักวัยใส “วิน” เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร เรียกได้ว่าตอนนี้ทั้งสองหนุ่มกลายเป็นที่จับตามองอย่างมาก วันนี้ ทีมบันเทิง คม ชัด ลึก เลยคว้าตัวทั้งคู่มาทำความรู้จักกันหน่อย

@@ ต้องมาเล่นคู่กันเวิร์กช้อปนานไหม

   ไบร์ท : “ก็มีเวิร์คช้อปด้วย ก็ได้เรียนรู้กันไปในกอง ความโชคดีของเราจะเริ่มถ่ายจากซีนที่เบาแล้วค่อยไปหนัก เริ่มใกล้ชิดกันขึ้นเรื่อยๆ เริ่มดราม่า มันก็เลยเป็นสเต็ปไป เหมือนเราก็ชินกันไปเรื่อยๆ พอไปถึงจุดที่มันต้องเล่นไม่ว่าจะเป็นซีนโรแมนติกหรือดราม่ามันก็ค่อนข้างง่ายแล้วทีนี้ไม่ได้ต้องปรับอะไรกันมากมาย”

@@ จำได้ไหมซีนแรกที่ต้องเขากัน คือซีนอะไร

   วิน : “โอโห้ ถ่ายมาประมาณ 3 ปีกว่า (ล้อเล่น)”

   ไบร์ท : "เปิดกล้องตั้งแต่ผมตัวเท่านี้)

   วิน : “อันนั้นเด็กไป (หัวเราะ)”

   ไบร์ท : “ก็น่าจะเป็นซีนมหาวิทยาลัยอะไรอย่างนี้ น่าจะเป็นในชมรมดนตรีถ้าจำไม่ผิด”

   วิน : “ความจริงก่อนที่เราจะเริ่มถ่ายจริงๆ เราก็มีได้ไปถ่ายกิจกรรมอะไรด้วยกันอยู่แล้ว อย่างเล่นกีฬาทำให้สนิทกันมากในระดับหนึ่ง แล้วยิ่งมาเจอกันในกองทุกวัน ก็สนิทกันขึ้นเรื่อยๆ”

   ไบร์ท : “เหมือนเรา 2 คนมีคล้ายกันเยอะ แล้วเราสามารถไปทำกิจกรรมร่วมกันข้างนอกได้ ก็ไม่ได้ละลายพฤติกรรมอะไรกันมากมายสนิทกันเร็ว”

@@ ไบร์ท ดูเป็นคนเงียบ วิน ต้องชวนคุยไหม

   วิน : “ตอนแรกๆ ผมก็คิดผมน่าจะเป็นคนที่ต้องชวนคุยคอนเวอร์เซชั่นแน่นอนแต่หลังๆ คือผมฟังอย่างเดียวเลย ความจริงเขาเป็นคนพูดเก่ง คือเขาสนิทกับใครเขาจะเป็นคนพูดไม่หยุดอ่ะพี่”

   ไบร์ท : “เยอะไป (หัวเราะ) เหมือนคล้ายในตัวละคร คือผมค่อนข้างเป็นคนมีกำแพง คนที่สนิท ยังไม่รู้จัก ถ้าสนิทแล้วก็คุยปกติ คุยได้ คุยเยอะ เหมือนแรกๆ จะเขินไม่รู้จะชวนอะไรมากกว่า”

สัมผัสความน่ารัก ทำความรู้จัก 2 หนุ่ม 'ไบร์ท-วิน'

@@ ไบร์ท ครั้งแรกที่เจอ วิน รู้สึกยังไงบ้าง

   ไบร์ท : “ตอนนั้นก็รู้สึกแปลกๆ ครับ หมายถึงว่าปกติเราไปเล่นเรื่องอะไร เขาก็จะแนะนำผู้หญิงให้ แต่นี่เป็นผู้ชายไงก็จะแปลกๆ นิดหนึ่ง เราต้องไปเล่นกับคนนี้เหรอ มีเลิฟซีนกับไอนี่เหรอ แต่ก็มาผ่านมาได้ ผมว่าเล่นกับผู้หญิง หรือ ผู้ชายมันก็อารมณ์เดียวกัน อย่างสมมุติเลิฟซีนใช่ไหม เราก็เข้าไปด้วยความรักอยู่แล้ว ไม่ต่าง ตอนแรก วิน กลัวผมครับ”

   วิน : “เพราะดูเหมือนจะคุยกันไม่รู้เรื่องแน่นอน แต่พอมาคุยจริงๆ ก็คุยภาษาไทยเหมือนกันครับ (หัวเราะ) ถ้าสาระทางนี้ครับ ถ้าไร้สาระทางผมนี่แหละครับ”

@@ ศึกษาบทยังไง

   วิน : “ก็อ่านจากหนังสือก่อนเลยอันดับแรก ผู้กำกับก็ช่วยเยอะมาก”

 ไบร์ท : “เหมือนเราก็ต้องคุยกันว่า ภาพในหัวของผู้กำกับ และนักแสดงต้องตรงกัน ไทน์ เป็นอย่างนี้ สารวัตร เป็นแบบนี้นะ เหมือนกันปุ๊บก็ทำงานได้เร็ว จริงๆ ตัวผมกับ สารวัตรมีอะไรเหมือนกันแทบจะร้อยเปอร์เซ็นต์เลยครับ ที่ต่างกันจะเป็นระดับเลเวล ผมมีโลกส่วนตัวสูง ผมเป็นคนมีกำแพง บางทีเจอคนไม่รู้จักก็ไม่รู้จะพูดอะไร นิสัยส่วนตัวคล้ายกัน โลกส่วนตัวสูง เงียบ กวนหน้าตาย พูดน้อย”

   วิน : “ของผมก็เหมือนกันครับ ก็ไม่ได้แตกต่างกันมากตัวไทป์ เหมือนจะมีเลเวลที่สูงกว่าตัวผมจริงๆ เพราะตัว ไทน์ เอนเนอร์จีเยอะตลอดเวลาจริงๆ คนเราต้องมีช่วงดาวน์ลงด้วย”

@@ ตัว สารวัตร ต้องเล่นกีตาร์ร้องเพลง ไบร์ท มีพื้นฐานตรงนั้นไหม

   ไบร์ท : “เล่นดนตรีอยู่แล้วครับ น่าจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่เลือกมาเล่นเป็นสารวัตรด้วย ต้องเล่นเยอะมากครับ”

   วิน : “คือเรื่องนี้จะเล่าผ่านตัว ไทน์ ดำเนินเรื่องจากเด็กมัธยมแล้วเข้ามาอยู่ในมหาวิทยาลัยหนึ่งใช้ชีวิตปกติ จนมีผู้ชายคนหนึ่งชื่อ กรีน มาตามจีบ ไทน์ ตื้อรุกเร้าจะเอาให้ได้ยังไงก็ไม่ยอม ไทน์ ก็ทยไม่ไหวไม่รู้จะทำยังไงก็เลยไปปรึกษาเพื่อนๆ จนได้ข้อสรุปมาว่าให้ไปเอา สารวัตร (ไบร์ท) ซึ่งเป็นหนุ่มฮอตมาเป็นแฟนตัวหลอกเพื่อที่จะกัน กรีน ออกไป”

   ไบร์ท : “ส่วนจะเกิดอะไรขึ้น เรื่องจะวุ่นวายขนาดไหนต้องไปติดตามในซีรีส์นะครับ (ยิ้ม)”

สัมผัสความน่ารัก ทำความรู้จัก 2 หนุ่ม 'ไบร์ท-วิน'

@@ เรื่องแรกของ วิน ยากแค่ไหน

   วิน : “ด้วยความที่ผมใหม่มาก ไปกองคือทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันใหม่สำหรับผม ผมก็เรียนรู้มาเรื่อยๆ ปรับตัวให้เร็วที่สุดเพื่อเราจะได้ไม่ไปถ่วงคนอื่น ในกองก็มี พี่ไบร์ท ทุกคน ผู้กำกับช่วยกันแนะนำผมว่าต้องทำยังไง”

   ไบร์ท : “น้องเป็นคนที่รับฟังและเรียนรู้ไวนะ ก็คือดีกว่าผมเรื่องแรกเยอะครับ (ยิ้ม)”

เลิฟซีนเยอะหรือเปล่า

   วิน : “เขาหลอกถามเราเปล่าเนี้ย”

   ไบร์ท : “นั่นนะซิ ก็มีครับแต่ผมว่ายังอยู่ในระดับที่เด็กๆ ยังดูได้ ใสๆ ผมมองว่าซีรีส์ของเราอยากให้มันเป็นจุดเริ่มของใครหลายๆ คนที่อาจจะไม่ได้เปิดรับชายชาย คุณอยากจะลองเปิดใจดูก็น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เพราะมีความน่ารักและได้โชว์ความรักแบบชายชายในอีกมุมหนึ่งที่ไม่ได้แบบดูรุนแรง อยากให้ลองดูกันครับ ผมอยากให้มองว่าเราเป็นซีรีส์วัยรุ่นที่แค่ตัวเอกเป็นแค่ผู้ชายทั้งคู่มากกว่า เป็นแค่ความรักของผู้ชาย 2 คน เข้าฉากเลิฟซีนเขินอยู่แล้วครับด้วยความเป็น สารวัตร การเราจะที่เราจะไปกอดไปหอม เรารู้สึกอยู่แล้ว”

สัมผัสความน่ารัก ทำความรู้จัก 2 หนุ่ม 'ไบร์ท-วิน'

@@ มองตากันแล้วเขิน

   ไบร์ท : “มองตากัน เวลาแสดงเราต้องเล่นจริงอยู่แล้ว คนเราคุยกันก็ต้องมองตาอยู่แล้ว”

   วิน : “เขินครับ อย่างในเรื่องยิ่งเป็นซีนท้ายๆ ไทน์ เริ่มรู้สึกกับ สารวัตร ยิ่งเขิน”

@@ ดู วิน กลัว ไบร์ท เหมือนกัน

   ไบร์ท : “ผมว่า พี่กลัวผม”

   วิน : “เขาก็ไม่ได้ดุ แค่เพอร์เซอร์นอลลีตี้เขา คนนอกที่จะไม่ได้สนิทกับเขาจะมองว่าเขาเป็นคนนิ่งๆ อย่ายุ่ง”

   ไบร์ท : “ไม่ขนาดนั้น”

   วิน : “คนนอกมองอาจจะดูเก๊กๆ ดึงๆ หน่อยความจริงถ้าสนิทคือเขาเป็นคนน่ารักครับ”

   ไบร์ท : “อยากให้ลองมาสัมผัสดู”

สัมผัสความน่ารัก ทำความรู้จัก 2 หนุ่ม 'ไบร์ท-วิน'

@@ วันนี้สนิทกันแค่ไหน

   วิน : “สนิทขึ้นเยอะมาก”

   ไบร์ท : “วิน ก็เป็นน้องที่รักมากๆ คนหนึ่ง”

   วิน : “แล้วก็เป็นพี่ที่รักมากๆ คนหนึ่ง”

   ไบร์ท : “เหมือนเราได้เห็นตัวเองด้วยแหละ เพราะน้องมีอะไรที่คล้ายเราเยอะ น้องเพิ่งจะเริ่มต้น เราพอมีประสบการณ์อะไรที่ทำงานมาก็จะบอกพยายามจะเตือน มันทำให้เราสนิทกันตรงนี้ด้วยแหละ เพราะแทบจะพูดกันได้ทุกเรื่อง”

@@ น้องดื้อไหม

   ไบร์ท : “ไม่ดื้อครับ น้องเป็นคนที่รับฟัง น้องตั้งใจจะทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จ พอมีจุดเป้าหมายเดียวกันระหว่างทางจะมีอุปสรรคบ้างยังง่ายเพราะว่าเป้าหมายเรามองที่เดียวกันอยู่”

   วิน : “ก็แอบดื้อบ้าง เขาไม่รู้หลอก อย่าไปบอกเขา (หัวเราะ) ล้อเล่นก็หังครับ ส่วนใหญ่เขาก็เอาความจริงที่เกิดขึ้นมาพูดให้ผมฟังแล้วบอกว่าอย่าทำนะ”

@@ วิน เคยดูผลงาน ไบร์ท มาก่อนหรือเปล่า

   วิน : “เคยดูพี่เขา ก็ดีนะครับ หล่อมาก ใช่ทำให้เขามีคนรู้จักมากขึ้น ยินดีกับ พี่เขาด้วย”

@@ ซีนไหนที่รู้สึกว่ามันยากที่สุด

   ไบร์ท : “ถ้าของผม คงเป็นซีนดราม่าจะยากแต่ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นดราม่าเรื่องอะไร”

   วิน : “ก็ซีนดราม่าเหมือนกัน มันมีซีนที่ผมดราม่าคนเดียวด้วย คนนี้จะค่อนข้างเศร้าบ่อย เรื่องแรกของผมมีบางซีนที่เทคบ่อย บางซีนที่เราไม่เก็ทไม่เข้าใจว่าจะต้องแบบไหน แต่ผู้กำกับบอกว่า วิน ต้องเป็นแบบนี้นะก็ทำให้ดีขึ้นครับ”

@@ ประทับใจอะไรกันและกัน

   ไบร์ท : “ผมก็ประทับใจในตัวน้องเรื่องความตั้งใจ บางคนอาจจะยังไม่รู้ตอนแรกที่ได้รับบท น้องผมค่อนข้างจะอวบๆ กว่านี้ น้องลดน้ำหนักมาเพื่อเล่นเรื่องนี้”

   วิน : “ตอนนั้นประมาณน้ำหนักประมาณ 78 ครับ ก็ลดลงมาลดข้าว เล่นฟิตเนส”

   ไบร์ท : “ผมรู้สึกว่า ใช่ว่าทุกคนจะทุ่มเทขนาดนี้ ก็เลยประทับใจตรงนี้อย่างเล่นฟิตเนสมาตัวใหญ่ๆ กล้ามแน่น อยู่ดีๆ ต้องมาผอมแห้ง มันก็เสียดาย”

   วิน : “มันก็เสียดายนิดหนึ่ง เพื่อคนดูผมทำได้อยู่แล้ว ตอนนั้นไม่ต้องถาม ผู้กำกับ เลยครับ เดินเข้ามาก็บอกเลยว่า วิน ตัวใหญ่นะต้องลด ตอนแรกก็หนักใจว่าจะทำได้ไหม ผมเป็นคนชอบกินมาก ไม่เชื่อถามทุกคนในกองจะรู้ว่าผมกินทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า แต่พอทำได้ก็รู้สึกภูมิใจ ข้ามสิ่งที่ตัวเองอยากแล้วห้ามตรงนั้นได้”

สัมผัสความน่ารัก ทำความรู้จัก 2 หนุ่ม 'ไบร์ท-วิน'

@@ คาดหวังแค่ไหนกับ ซีรีส์เรื่องนี้

   ไบร์ท : “อันดับแรกก็อยากจะให้คนที่เข้ามาดูเรา เพื่อนๆ เราได้มีความสุขเหมือนที่เรารู้สึก อยากให้แฟนๆ นิยายมาย้อนอ่านด้วยกันอีกรอบหนึ่ง ทุกคนจะได้บรรยากาศตอนที่อ่านนิยายแน่นอนครับ กดดันแน่นอน ผมจะกดดันในเรื่องของนิยายมากกว่า แต่ละคนจะมีภาพในหัวอยู่แล้ว เราจะเล่นยังไงให้ตรงใจ ไม่ให้รู้สึกไปทำลายภาพเขา ด้วยความที่คาแรกเตอร์เป็นคนนิ่งๆ หน้าตาย เล่นยังไงไม่ให้แข็งเป็นหิน ดูเป็นคนหน้าตายแต่เป็นคนมีอารมณ์นะ คาแรกเตอร์ไม่แสดงสีหน้าทางอารมณ์ แต่ก็ทำให้คนรู้ว่าทำอะไรอยู่ มันก็จะยากตรงนี้ จะต้องใช้สายตาเหมือนกัน จริงๆ ก็ไม่ได้ท้อถึงขั้นต้องมาให้กำลังใจกัน”

   วิน : “พี่ไบร์ท จะเป็นคนที่สงสัยอะไรเขาจะถามเลย”

   ไบร์ท : “ส่วนใหญ่จะคุยกันเคลียร์เลยไม่ต้องคุยเยอะ เหมือนพอมีภาพในหัวไปในทางเดียวกันพอเล่นอะไรคุยกัน ไบร์ท เพิ่มหน่อย ลดหน่อย เราก็เข้าใจว่าจะเอาอะไร ก็ให้กำลังใจกันและกันตลอดครับ มีให้อยู่แล้ว”

@@ ความพิเศษ คือวง สครับบ์

   ไบร์ท : “โอโห้อย่างกับละครเพลง มากกว่า 10 เพลงแน่นอนสำหรับใครที่เป็นแฟนเพลง สครับบ์ แฟนๆ คั่นกู ก็ต้องฟังกันอยู่แล้ว ส่วนตัวผมอ่านนิยายก็จะฟังเพลง สครับบ์ ไปด้วยก็ยิ่งได้บรรยากาศ แต่อันนี้เราจะได้ยินเพลง สครับบ์ แล้วเห็น สารวัตร ไทน์ เดินไปกับเพลง สครับบ์ ได้เจอพี่ๆ วง สครับบ์ ด้วยเหมือนผมได้หลุดเข้าไปในนิยาย ยิ่งซีนคอนเสิร์ตมีเพื่อนๆ มีพี่ๆ สครับบ์ อยู่บนเวที เรารู้สึก เราได้อยู่ในงานนิยายจริงๆ การที่ได้พี่ๆ วง สครับบ์ มามันทำให้ซีรีส์สมบูรณ์ ถ้าคั่นกูไม่มี สครับบ์ ก็ไม่ใช่ คั่นกู”

@@ ได้คุยอะไรกับพี่ๆ วงสครับบ์

   ไบร์ท : “พี่ๆ ก็อาวยพรเนอะ ขอให้โชคดีแล้วเขาก็ดีใจที่เชิญเขามาเล่นกับพวกเราด้วย”

@@ เตรียมรับมือกับความ ป๊อปปูลาร์ ยังไง

   ไบร์ท : “ขอให้ได้ ป๊อป แล้วกันฮ่ะ แล้วเดี๋ยวจะมาพูดให้ฟัง”

   วิน : “(ยกมือไหว้) ก็ฝากซีรีส์เพราะเราคู่กัน ฝากด้วยนะครับ”

สัมผัสความน่ารัก ทำความรู้จัก 2 หนุ่ม 'ไบร์ท-วิน'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ