บันเทิง

'จันจิ' แจงสาเหตุลบรูปคู่ 'มาริโอ้' อยากให้เป็นเรื่องส่วนตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จันจิ" จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย เผยลบคู่ "มาริโอ้" เมาเร่อ ในเฟซบุ๊ค อยากโมเม้นท์ดีๆ เป็นเรื่องส่วนตัว พร้อมเป็นกระบอกเสียงให้คนมาบริจาคซื้อเครื่องแพทย์ ยันยังไม่ตั้งมูลนิธิ

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์แค่แว๊บเดียว หลัง "จันจิ" จันจิรา โพสรูปคู่ "มาริโอ้" เมาเร่อ ลงในเฟซบุ๊ค แต่ไม่นานรูปคู่ก็หายไป โดย สาวจันจิ เผยสาเหตุที่ลบรูปออกไป เพราะอยากให้เป็นเรื่องส่วนตัว เท่านั้น

ถามถึงงานรับปริญญาที่ผ่านมา
   “ก็ดีค่ะ มีเพื่อนๆ มา จันจิรับรอบสอง ตรีรับแล้ว ปริญญาโทเลยชิวๆ"

ได้ดอกไม้เยอะไหม
   “จันจิบอกไม่เอาช่อดอกไม้ เอาแบงค์ (ยิ้ม) เพราะจะได้เอาไปทำบุญ เพราะเดี๋ยวจันจิจะไปทำบุญบ้านคนพิการ ทุพพลภาพ วันที่ 21 มีนาคมนี้ ก็อยากจะได้ระดมเอาไปซื้อของพวกการแพทย์ แล้วก็ไปเลี้ยงอาหารเขากัน  เพราะเดือนหน้าก็วันเกิดจันจิแล้ว ตอนแรกจะมีงานช่วงวันเกิด แต่ไม่รู้จะแคนเซิ่ลหรือเปล่า ก็เลยเปลี่ยนไปวันที่ 21 มีนาคมจะไปทำบุญ คือช่วงวันเกิดจันจิก็อยากจะทำความพิเศษแทนการจัดงานวันเกิด เพราะจันจิจัดงานปาร์ตี้วันเกิดไม่เก่ง สายบุญเรียกคนมาก็น่าจะได้อะไรได้ดีมากกว่าเอาเงินไปจัดปาร์ตี้”

เคยคิดตั้งมูลนิธิเลยไหม
   ”เมื่อก่อนคิดค่ะ ตอนเด็กๆ แต่จะเป็นมูลนิธิเกี่ยวกับสุนัข เพราะชอบสุนัข แต่ตอนนี้เรายังไม่ได้มีเสถียรภาพขนาดตั้งมูลนิธิได้ขนาดนั้น แต่ในอนาคตข้างหน้าอาจจะทำ แต่ตอนนี้ก็เป็นกระบอกเสียง บอกทางไอจีด้วย ใครอยากบริจาค 10-20 บาท ก็ได้ จะได้เอาไปซื้อเครื่องมือเพราะว่าครั้งที่แล้วบริจาคก็ได้เป็นแสน แต่ของยังไงก็ไม่พอ เพราะบางคนเป็นผู้ป่วยติดเตียง มันเลยต้องใช้ของเครื่องมือการแพทย์เยอะหน่อย"

เราเลือกสถานที่ยังไง
   “เราหาที่ที่คนไม่ได้เยอะมาก ที่นี่จะเป็นบ้านคนพิการ ทุพพลภาพอยู่บางประกง คนอาจจะไม่ได้กันเยอะ ตอนที่จันจิไปป้อนอาหารครั้งที่แล้ว เขาไม่สามารถกินได้ด้วยตัวเอง พอเราป้อนให้เขา เขาบอกขอบคุณครับ เราก็เลยรู้สึก ก็ดีเนอะ หากเราชวนเพื่อนๆ มาร่วมด้วย ก็จะทำให้อะไรดีๆ เกิดขึ้นในชีวิต”

แล้วเรารู้จักที่นี่ได้ยังไง
   “กูเกิ้ลเลยค่ะ แต่กูเกิ้ลส่วนใหญ่ มูลนิธิเด็กคนก็จะไปกันเยอะแล้ว เราก็เลยเลือกไปที่นี่ เราไปอ่านข้อมูลมาว่าที่ไหนคนไม่ค่อยไป ที่จริงอยากจะไปให้ไกลกว่านี้แต่ว่ามันคงจะลำบากก็เลยแบบว่าทำตรงนี้แล้วกันเพราะว่าของเขาก็ยังไม่พอเพียงสำหรับกลุ่มคนที่นั่น”

พี่โอ้สนับสนุนอย่างไรบ้าง
   “ก็มีช่วย ครั้งก่อนเขาก็เอาทีมเขามาช่วยบริจาคก็ไปบริจาคกันที่นั่นด้วย"

ตอนนี้ยอดประมาณเท่าไหร่แล้ว
   ”ตอนนี้ยังไม่รู้เลยค่ะ เพราะว่าจันจิไม่ค่อยมีเวลาประชาสัมพันธ์ มันต้องประชาสัมพันธ์เพื่อนๆ กันเองก่อน บริจาคด้วยนะ (หัวเราะ) เพราะว่าไม่มีเวลาเลย ส่วนตัวก็จะใช้เงินจากงานศพคุณพ่อด้วย ก็จะเอาไปทำบุญ”

ย้อนกลับไปวันรับปริญญาหน่อย แอบเห็นเราลงรูปคู่พี่มาริโอ้ที่ Facebook แล้วลบไป
   “มันก็ลงไปแว๊บนึงค่ะ แล้วก็ลบไปใน Facebook มันเป็นส่วนตัวแล้วเราก็คิดว่าไม่ลงดีกว่าแค่นั้นแหละลองแป๊บนึงแล้วก็ลบไป”

พี่โอ้ว่ายังไงบ้าง
   “ไม่เห็น โดนด่าแน่เลย (หัวเราะ) ไม่หรอก มันเป็นโมเมนต์โอเค ก็ไม่ได้หวือหวาอะไร ก็เลยลงนิดนึงแล้วก็ลบทิ้งค่ะ เพราะว่าไม่ลงดีกว่า”

'จันจิ' แจงสาเหตุลบรูปคู่ 'มาริโอ้' อยากให้เป็นเรื่องส่วนตัว

ทำไมเราถึงไม่กล้าลง
   “จริงๆ จันจิเขิน พอลงไปก็นั่งคิดไปคิดมาว่าลบดีกว่า เราตกลงกันว่าเราจะไม่เอาลง แต่ด้วยความที่ Facebook ค่อนข้างจะ private มากๆ แต่ว่ามีเพื่อนๆ พี่ๆ อยู่ก็เลยเห็น แต่ก็ไม่ได้เอาไปแชร์สาธารณะก็เก็บไว้ดู”

แล้วเสียดายไหม เพราะมันเป็นโมเมนต์ดีๆ และโอกาสสำคัญของเราแต่เราก็เลือกที่จะลบไป
   “เราลบแล้วเรารู้สึกสบายใจ โอเคแล้ว เพราะว่าบางทีฟีตแบ็คของเรามันก็อาจจะไม่ดี เราก็แฮปปี้ของเราแล้ว แค่นั้นก็พอแล้ว”

แล้ววันนั้นพี่โอ้มีอะไรพิเศษให้เราไหม
   “แค่แว๊บมาแค่นั้นก็ดีใจแล้วค่ะ ตอนแรกก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเขาจะมาหรือเปล่า ก็เลยถามแหละว่าว่างมาหรือเปล่า แต่พี่เขาก็เจียดเวลามาแว๊บนึงแล้วก็รีบออกไป ก็ทราบแหละว่าจะมา แต่ไม่ได้คอนเฟิร์มว่ามาหรือเปล่า ก็เลยไม่ได้คอนเฟิร์มกับพี่ๆ ว่าเขาจะมาจริงๆ"

ด้วยความที่เราเป็นผู้หญิง เราอยากจะลงรูปคู่กับแฟนหรือเปล่า
   “ก็แว๊บๆ (ยิ้ม)​ มันไม่ชินมั้งคะ มันเขิน ไม่ชิน เลยลบไป รู้สึกสบายใจกว่าเยอะเลย”

เรากลัวฟีดแบกหรือเปล่า
   “ด้วยค่ะ เพราะว่าไม่เคยลงเลย แล้วก็พอเราลบแล้วเรารู้สึกว่าสบายใจกว่าเยอะเลย ตอนลงไม่สบายใจเลยค่ะพอลบรู้สึกสบายใจจังเลย เพราะว่าเราลงส่วนตัวด้วย เราไม่ได้อยากให้คนเห็นค่ะ คิดเองว่าถ้าคนมาเห็นก็เลยไม่เอาดีกว่าเก็บไว้ดูดีกว่า (ยิ้ม) แต่พี่ๆเห็นกันไว (หัวเราะ)"

หรือว่าเรากลัวโดนถล่มหรือเปล่า
   “จันจิว่าไม่ถล่มหรอกค่ะ ปัจจุบันนะคะ แต่เราแค่รู้สึกว่าเราไม่สบายใจมากกว่า ไม่เอาดีกว่า”

อาจจะเป็นเพราะว่าเราตกลงกับพี่โอ้แล้วเราก็เลยไม่สบายใจตรงนั้น
   “จันจิก็ไม่ได้บอกพี่โอ้ก่อน ก็แค่แบบ เอ๊ะไม่เอาดีกว่า ไม่ต้องดีกว่า ไม่สบายใจ”

มีระยะเวลาไหมว่าเราจะลงเมื่อไหร่
   ”ไม่มีค่ะ ไม่มีเลย แล้วแต่เลยค่ะ แต่ว่าคงไม่ลงหรอก เพราะว่าลงแล้วรู้สึกไม่สบายใจเลย”

ก็คือแค่พี่เขามาก็โอเคแล้ว
   “ดีใจค่ะ ดีใจ เพราะว่าเห็นถ่ายหนังตี1-ตี5 แต่ว่าแวะมาได้ก็ดีใจมากแล้วค่ะ แล้วจันจิก็บอกแล้วว่าไม่เอาอะไรนะ ปีนี้แค่มาแสดงความยินดีและพวงมาลัยตังค์แค่นั้นก็พอ (ยิ้ม)"

'จันจิ' แจงสาเหตุลบรูปคู่ 'มาริโอ้' อยากให้เป็นเรื่องส่วนตัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ