บันเทิง

'ณิชา' ห่วง 'โตโน่' ว่ายน้ำข้ามทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณิชา" ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์  ยอมรับตกใจหลังรู้ว่า "โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เตรียมว่ายน้ำข้ามทะเล เพื่อปลูกจิตสำนึกและกระตุ้นให้คนไทยหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  หลังจากที่ "โตโน่" ภาคิน ออกมาเปิดตัวโครงการ “ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย” โครงการปลูกจิตสำนึกและกระตุ้นให้คนไทยหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยจะว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ สุราษฎร์-สมุย เริ่มต้นจาก จ.สุราษฎร์ธานี บริเวณท่าเรือดอนสัก จุดหมายปลายทางที่เกาะสมุย บริเวณฐานทัพเรือ รวมระยะทาง 82 กิโลเมตร หลายคนก็อดเป็นห่วงไม่ได้ รวมถึงนางเอกสาวคู่จิ้นอย่าง "ณิชา" ณัฏฐณิชา ด้วย

 

    ถามถึงโครงการที่โตโน่-ภาคินจะว่ายน้ำข้ามทะเล
    “ค่อนข้างตกใจมาก ๆ เพราะว่าเป็นเรื่องที่ยาก สำหรับคนที่ไม่เคยว่ายน้ำมาก่อน แต่พร้อมจะสนับสนุนเต็มที่ เราทราบว่าเขาซ้อมมา 7 เดือนแล้ว แต่เรายังไม่ได้เห็นเยอะว่าเขาไม่เป็นแบบไหน ขั้นไหนแล้วแต่รู้ว่าเขาว่างก็คือไปฝึกซ้อม เห็นความตั้งใจมาก ๆ ของเขา และเห็นชัดเลย คือเขาเอาตัวเข้าไปแลกกับการที่ดึงให้คนมาช่วยเหลือสัตว์พวกนี้ และหันมาสนใจระบบนิเวศทางทะเลของเรามากขึ้น ค่อนข้างเป็นโครงการที่ดีมาก ๆ ค่ะ”

 

 

    หลายคนบอกว่าเสี่ยงเกินไป เรามองว่าเสี่ยงไหม
    “เสี่ยงมากค่ะ แต่ว่าเขามีทีม ทั้งทีมแพทย์ ทีมครูฝึก มีคนที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด คอยศึกษาถ้าทำแบบไหน จะปลอดภัยที่สุดจากนั้นก็ไว้ใจทีมงานของพี่เขาทุกคน ถามว่าเป็นห่วงพี่เขาไหม ก็เป็นห่วงแหละค่ะ(หัวเราะเขิน) ก็เป็นเรื่องใหญ่พอสมควรค่ะ ส่วนจะตามไปให้กำลังใจไหม ถ้าว่างก็จะไปแน่นอน จริงๆไม่ต้องหนู เป็นใครก็ได้ ไปช่วยกันให้คนเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อมตรงนั้น”

 

 

    เขามีมาปรึกษาก่อนไหมว่าจะมีโครงการนี้
    “มีมาพูดให้ฟังเรื่อย ๆ ค่ะ เวลาอยู่กอง หรือเจอกัน ก็จะได้ยินเขาพูดถึงบ้าง แต่รู้รายละเอียดเยอะ ๆ พร้อมทุกคนเมื่อวันที่พี่เขาแถลงข่าว ก็รับรู้เรื่องการที่เขาไปซ้อมว่ายน้ำ แต่ไม่ได้รู้โดยละเอียด เพราะเราก็ไม่ได้ไปใกล้ชิด หรือประชุมอะไรกับเขาด้วย  จริงๆ พี่เขาเป็นคนแข็งแรงอยู่แล้ว เป็นคนพลังเยอะมากอยู่แล้ว เลยไม่ค่อยเป็นห่วงเรื่องพลัง แต่ว่าทีนี้ว่ายน้ำก็ไม่ใช่แค่ว่ายอย่างเดียว จะว่ายยังไงให้กล้ามเนื้อเราปลอดภัย การว่ายระยะทางเยอะขนาดนั้น จะพักยังไงให้ร่างกายเราเซฟที่สุด แต่อย่างที่บอกว่าไว้ใจทีมงานมาก ๆ ค่ะ”

 

 

 

\'ณิชา\' ห่วง \'โตโน่\' ว่ายน้ำข้ามทะเล

 

 

 

 

\'ณิชา\' ห่วง \'โตโน่\' ว่ายน้ำข้ามทะเล

 

 

 

    ตอนแรกที่เขามาบอกมีห้ามไหม หรือว่าสนับสนุนเต็มที่
    “คือ ถามว่าห้ามไหมไม่ห้ามค่ะ เพราะว่าคนแบบพี่โน่ ไม่น่าจะห้ามได้อยู่แล้ว(หัวเราะ) แล้วเราก็เห็นความตั้งใจเขาด้วยค่ะ ไม่ใช่อะไร คือ จุดประสงค์ที่เค้าจะทำ จุดมุ่งหมายที่เขาจะไปถึง เราก็มองเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีและต้องสนับสนุนในการทำครั้งนี้”

 

    แต่ก็มีสั่งไว้แล้วว่าห้ามเป็นอะไรนะ
    “ทุกคนค่ะ ทุกคนที่กองก็เป็นห่วง หนูก็เป็นห่วง ทุกคนเป็นกำลังใจให้เขาหมดแหละค่ะ”

    แสดงว่าเวลาเขาจะทำอะไร เราเคยห้ามแล้วแต่ห้ามไม่ได้ใช่ไหม
    “ไม่ใช่ค่ะ เวลาเขาจะทำอะไร เขาคิดมาแล้ว และไตร่ตรองมาแล้ว ทุกอย่างที่เขาทำ ไม่มีอะไรที่เราต้องหามากกว่า”

 

 

    ล่าสุดลงรูปใครขโมยกระเป๋า
    “อ๋อ กระเป๋าสวยไงคะ(ยิ้ม) คนก็เลยอยากได้หรือเปล่า ก็เล่นแกล้งกันเฉย ๆ ค่ะ เขาเอาไปสะพายเล่นล้อเลียนหนูค่ะ ก็ตลกดีค่ะ มีการฟินหรืออะไรเกิดขึ้น แต่ว่าเราเห็นผู้ชาย สะพายกระเป๋าผู้หญิงสีแบบนี้ แล้วตัดกับสีเสื้อเขาด้วย ก็ตลกดี อยู่กองไม่รู้จะทำอะไร ก็เล่นกันไปเล่นกันมา (เล่นแต่กับพี่โน่ตลอด) ก็สนิทกันค่ะ”(ยิ้มเขิน)

 

 

\'ณิชา\' ห่วง \'โตโน่\' ว่ายน้ำข้ามทะเล

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ