บันเทิง

เก็บตกควันหลง Golden Globes 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เก็บตกควันหลง Golden Globes 2020

 


          เปิดศักราชใหม่ปุ๊บฝั่งฮอลลีวู้ดก็มีประกาศรางวัลแรกของปีอย่าง Golden Globes 2020 ที่จัด ณ โรงแรมเดอะบิวเวอร์ลี ฮิลตัน ในลอสแองเจลิส ซึ่งมีเหล่าคนดังจากทั้งแวดวงภาพยนตร์ ซีรีส์ และดนตรี ต่างมาร่วมเดินพรมแดงในชุดที่เรียกว่าเตรียมขึ้นอันดับลิสต์ Best Dressed ชนิดที่ไม่มีใครยอมใครเลยจ้า  เริ่มจาก “เจนนิเฟอร์” โลเปซ ในชุด Valentino Haute Couture, "บิลลี่" พอร์เตอร์ ในชุดของ Alex Vinash ที่ไม่เคยทำให้ผิดหวัง, “มาร์โกต์” ร็อบบี้ ในชุดของ Chanel, “เกรตา” เกอร์วิก ในชุดสั่งตัดพิเศษของ Proenza Schouler, “เคต” บลานเชตต์ ในชุดของ Mary Katrantzou, “สการ์เล็ตต์” โจแฮนส์สัน ในชุดของ Vera Wang, “นิโคล” คิดแมน ในชุดของ Versace และ คีธ เออร์บัน, “เทย์เลอร์” สวิฟต์ ในชุดของ Etro Haute Couture, “เจนนิเฟอร์” อนิสตัน ในชุดของ Dior Haute Couture ​และยังมีคนดังอีกเพียบที่จัดเต็มความสวยหรูมาประชันพรมแดง 


   

 

เก็บตกควันหลง Golden Globes 2020

 

เก็บตกควันหลง Golden Globes 2020

 

 

 

          ไม่ใช่แค่สีสันพรมแดงที่ถูกพูดถึง เพราะในงานยังมีเรื่องราวอีกเพียบเริ่มตั้งแต่ยักษ์ใหญ่สตรีมมิ่งอย่าง Netflix มีผลงานทั้งหนังและซีรีส์นำโด่งเข้าชิงมากสุดถึง 34 รางวัล แต่สมหวังแค่ 2 รางวัล คือ นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทซีรีส์ดราม่า ที่มอบให้ “โอลิเวีย” โคลแมน จากเรื่อง The Crown และรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมที่ตกเป็นของ “ลอว์รา” เดิร์น จากหนังเรื่อง Marriage Story เท่านั้น ขณะที่หนังขวัญใจนักวิจารณ์อย่าง The Irishman ของผู้กำกับ มาร์ติน สกอร์เซซี่ เพราะชวดทั้ง 5 รางวัลที่เข้าชิง รวมถึงรางวัลใหญ่สุด ภาพยนตร์ดราม่า ยอดเยี่ยมที่ถูกม้ามืดมาแรงอย่างหนังสงคราม 1917 มาปาดหน้าเค้กคว้ารางวัลนี้ไปแทน แถมผู้กำกับ แซม เมนเดส ยังตัดหน้าตัวเต็งอย่าง “สกอร์เซซี่” และผู้กำกับเกาหลี “บองจุนโฮ” ขึ้นรับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมไปอีกต่างหาก และพระเอกสุดติสต์ “วาคีน” ฟีนิกซ์ ก็ไม่พลาดรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประเภทภาพยนตร์ดราม่า จากหนังเรื่อง Joker ซึ่ง วาคีน ถือเป็นนักแสดงคนที่สองต่อจาก “ฮีท” เลดเจอร์ ที่คว้ารางวัลลูกโลกทองคำจากบทวายร้ายในคราบตัวตลก งานนี้พระเอกสุดติสต์ก็มีความในใจมาระบายระหว่างรับรางวัลจนผู้จัดงานต้องเปิดเพลงไล่กันทางอ้อม แถมฝ่ายเซ็นเซอร์ยังคงทำงานหนัก เพราะเจ้าตัวเล่นสบถไม่ยั้ง    

 

 

เก็บตกควันหลง Golden Globes 2020

 

เก็บตกควันหลง Golden Globes 2020


 

          นอกจากนี้ยังมีประเด็นร้อนจากงานเมื่อกล้องดันจับภาพขณะทุกคนกำลังลุกขึ้นปรบมือแสดงความยินดีกับเจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมอย่าง "วาคีน" นั้น "บียอนเซ่" กลับนั่งเฉยจนกลายเป็นประเด็นร้อนให้แฟนๆ วิจารณ์ว่าการกระทำดังกล่าวเหมาะสมหรือไม่ ... เสียงวิพากษ์วิจารณ์กระจายออกเป็นวงกว้างโดยแบ่งเป็น 2 ฝั่งอย่างชัดเจนคือ ฝั่งหนึ่งมองว่า "บียอนเซ่" ไม่ให้เกียรติ “วาคีน” เอาเสียเลย เธอ ควรจะยืนขึ้นเหมือนคนอื่นๆ ส่วนอีกฝั่งหนึ่งมองว่านี่เป็นเพียงภาพภาพเดียวไม่สามารถตัดสินอะไรได้มากนักเพราะ “บียอนเซ่” ก็นั่งมอง “วาคีน” ด้วยรอยยิ้มประกอบกับชุดสีทองของนักร้องสาวดูลุกยากเสียเหลือเกิน หลายคนในทวิตเตอร์ก็มีมุมมองแบบนี้ไม่น้อยเหมือนกัน ประเด็นนี้กลายเป็นเรื่องถกเถียงอย่างมากในโลกออนไลน์ แต่แน่นอนว่าไม่มีใครสามารถหาบทสรุปได้

 

 

เก็บตกควันหลง Golden Globes 2020

 

เก็บตกควันหลง Golden Globes 2020

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ