บันเทิง

ความลับในใจ 'โบว์-เมลดา'  กับอนาคตในวงการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พูดคุย "โบว์"  เมลดา สุศรี  กแสดงรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองของวิกหมอชิต 


    ทีมบันเทิง  คมชัดลึก -  เป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองของวิกหมอชิต สำหรับนางเอกสาว “โบว์” เมลดา สุศรี ที่ช่อง 7 ผลักดันสุด แถมละครแต่ละเรื่องก็ได้แสดงกับนักแสดงเบอร์ต้นๆ ของช่อง แต่ระยะหลังๆ กลับมีข่าวว่ากำลังจะย้ายไปซบช่องอื่นตามรอยรุ่นพี่ในช่อง ล่าสุดกำลังมีผลงานการแสดงเรื่อง “อินทรีแดง” ร่วมกับ “อ๋อม” อรรคพันธ์ นะมาตร์

        “ทีมบันเทิง คมชัดลึก" เลยมีโอกาสได้พูดคุยกับนักแสดงสาวถึงผลงานเรื่องล่าสุดพร้อมเรื่องราวชีวิตและความรักในขณะนี้ 

 


    ***ผลงานล่าสุด***
    บทบาทที่ได้รับในละครเรื่องอินทรีแดง

    "ในเรื่องนี้เล่นเป็นวาสนา คาแรกเตอร์เป็นสาวมั่นใจและรักในความถูกต้องมากๆ คือเป็นนักข่าวสายการเมืองและอาชญากรรม พ่อเป็นนักการเมืองก็เลยรู้ลึกในแวดวงนั้นมากๆ เล่นเรื่องนี้ก็สนุกดี ในเรื่องนี้บู๊เยอะมาก จริงๆ อยากให้ดูในละครมากกว่า เรื่องนี้บู๊เก่งกว่าพระเอกอีก ต้องเรียนบู๊ทุกอย่างเลย เตะต่อยมวย แต่ที่เพิ่มขึ้นมาเป็นพิเศษคือวิธีการแกะ-ประกอบปืน วิธีถือปืนให้ดูแข็งแรงขึ้น เพราะในเรื่องก็จะเป็นนางเอกสายสตรองและมีความกวนๆ ด้วย เป็นตัวละครอีกตัวหนึ่งที่กลม ถามว่าฝืนไหม ไม่เคยฝืนเลยในการเล่นละคร คือผู้กำกับอยากได้แบบไหนเราก็เป็นได้หมด"

 


    ได้แสดงคู่กับ “อ๋อม” อรรคพันธ์ เป็นครั้งแรกรู้สึกยังไงบ้าง 
    "ถ้าเป็นการเล่นละครก็เป็นเรื่องแรก แต่ก่อนหน้านี้ก็จะเจอกันตามงานช่อง ซึ่งพี่อ๋อมก็เป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงอยู่แล้ว ตอนแสดงร่วมกันเขาก็มีแนะนำเรื่องบู๊บ้างว่าทำแบบนี้ดีกว่า อย่างซีนนี้ควรทำแบบนี้ แต่ก็มีเข้าฉากกับนักแสดงคนอื่นๆ ด้วย ส่วนบรรยากาศในกองก็สนุกสนานเพราะนักแสดงส่วนใหญ่จะอยู่ในวัยเดียวกันทั้งนั้นเลย ถามว่าเล่นสบายไหม เอาเป็นว่ายิ่งสนิทด้วยกันมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเล่นด้วยกันยาก เพราะจะมีความมองหน้ากันแล้วรู้ว่าคิดอะไรกัน ดังนั้นเวลาแสดงจะต้องมีสมาธิมากกว่าปกติ อย่างฉากที่ต้องเล่นกับเซตตำรวจ โบว์จะหลุดบ่อยมาก เพราะพี่ๆ คือเวลากินข้าวก็กินพร้อมกัน เวลาทำอะไรเราจะทำพร้อมกันหมดเลย หลุดบ่อยมาก ถามว่าร่วมงานกันง่ายขึ้นไหม ก็ง่ายขึ้น ลื่นไหล แต่ถ้าไปสะดุดอะไรนิดหนึ่งก็จะขำทั้งฉากเลย เราจะระวังเพราะเรารู้ว่าถ้าเราหลุดบ่อยมันจะทำให้คนอื่นเสียเวลา"

 

 


    เป็นละครรีเมกที่ดังมาก กดดันไหม 
    "อืม...มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่ทุกคนจะต้องคาดหวังและต้องกดดัน คือทุกคนก็อาจจะกดดัน แต่โบว์ไม่ค่อยกดดันตัวเอง โบว์ก็มีหน้าที่ทำตามที่ผู้กำกับบอกและทำตามหน้าที่ของเราเท่านั้น เรื่องนี้บู๊เยอะ อุบัติเหตุก็มีบ้าง ประกอบกับเสื้อผ้าของเราก็จะเป็นเสื้อผ้าคนในเมือง ก็ต้องไปบู๊ในป่า ใส่รองเท้าส้นสูงไป ก็ต้องมีข้อเท้าพลิกบ้าง ผิวถลอก เป็นรอยเพราะโดนกิ่งไม้เกี่ยวบ้างเป็นปกติ แต่โบว์เชื่อนะว่ามันไม่เกี่ยวกับอาถรรพณ์อะไร เพราะเราก็ทำตามขั้นตอน ทำตามพิธีอยู่แล้ว คือก่อนจะแสดงกองของเราจะต้องเคารพรูปของคุณมิตร ชัยบัญชา คือต้องขอก่อนเล่นเป็นปกติ ขอทุกวัน ทุกเช้า"

 

 

ความลับในใจ 'โบว์-เมลดา'  กับอนาคตในวงการ

 

 

ความลับในใจ 'โบว์-เมลดา'  กับอนาคตในวงการ

 

 

 


    ***ชีวิตนอกจอ***
    ชีวิตนอกจอตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

    "ราบรื่นไม่มีปัญหาอะไร แต่ช่วงนี้บัญชีหนูจะร้อนหน่อยๆ เพราะต้องทำงานเก็บตังค์ สร้างบ้าน และเที่ยวเก่งด้วย (หัวเราะ) ตอนนี้สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับโบว์คือการแสดง ความรู้สึก เราจะถ่ายทอดตัวละครแต่ละตัวออกมายังไร เล่นยังไงให้คนที่ดูเราในจอทีวีที่บ้านเขารู้สึกเชื่อและคล้อยตามไปกับสิ่งที่เรากำลังแสดงอยู่ จริงๆ แล้วนักแสดงทุกคนจะรู้อยู่แล้วว่าเวลาเล่นละครเราไม่ได้เล่นให้ดูกันเอง เราไม่ได้เล่นกันอยู่แค่ตรงนี้ เราต้องเล่นให้ถึงคนดูผ่านทะลุกล้อง ทะลุเลนส์ ทะลุจอทีวีออกไป ทำยังไงให้คนดูที่อยู่ที่บ้าน เขาร้องไห้ตามเราได้ ดังนั้นความเชื่อในตัวละครสำหรับเราจึงเป็นสิ่งสำคัญในความรู้สึกของโบว์"

 

 

    ถ้ามีเวลาว่างกิจกรรมอะไรที่โบว์ทำแล้วจะมีความสุขที่สุด
    "ไปหาเพื่อนเป็นกิจกรรมที่มีความสุขมากเพราะว่าได้คุยได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ได้เจออะไรหลายๆ อย่าง คือปกติโบว์จะอยู่กับแม่เป็นส่วนใหญ่ การได้มีโอกาสไปเจอเพื่อนจริงๆ ที่เขาโอเคกับเรา นิสัยโอเคและก็เข้ากับเราได้เลยเป็นอะไรที่ทำให้เรามีความสุขทุกครั้งที่มีโอกาสได้เจอกัน ดูหนังบ้าง กินข้าวบ้าง คุยกันบ้าง อย่างในกลุ่มเพื่อนโบว์จะเป็นวัยทำงานหมดแล้ว เหมือนโบว์เด็กสุดในกลุ่มด้วยซ้ำ คือทุกคนก็จะมีแพลนในอนาคตของตัวเองว่าต่อไปจะเป็นยังไง เพื่อนคนหนึ่งบ้านทำงานอสังหาริมทรัพย์ เพื่อนอีกคนเป็นแพทย์แผนจีน ความแตกต่างกันในเรื่องของอาชีพมันทำให้เราได้เปิดโลกมากขึ้นด้วย เพราะทุกคนจะมีคอนเทนต์ มีความคิดในหัวไม่เหมือนกัน การแชร์ประสบการณ์และมุมมองที่แตกต่างกันมันเลยทำให้ทุกอย่างลงตัว เลยกลายเป็นความสุขทุกครั้งที่มีโอกาสได้ไปพบเพื่อนกลุ่มนี้"

 

 

ความลับในใจ 'โบว์-เมลดา'  กับอนาคตในวงการ

 

 

ความลับในใจ 'โบว์-เมลดา'  กับอนาคตในวงการ

 

 

 

 

    *** อนาคตต่อไป***
    วางแพลนอนาคตเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวไว้ยังไง

    "อนาคตต้องสดใส อนาคตรอเราอยู่ สำหรับตัวโบว์อยากเป็นนักแสดงให้ได้นานที่สุด แล้วก็ทำงานตรงนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้"

 

    อนาคตที่วางไว้รวมถึงการอยู่ช่อง 7 ต่อไปหรือเปล่า
    "ตอนนี้ยังอยู่ช่อง 7 อยู่ ยังไม่ได้ไปไหน ยังมีสัญญาอยู่ ก็นานอีกสักพัก จริงๆ หนูยังไม่ได้เข้าไปเช็กสัญญา ยังไม่ได้เข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ที่ช่อง ส่วนข่าวจะออกมายังไงก็ตาม แต่วันนี้หนูยังอยู่ตรงนี้ ยังไม่ได้ไปไหน เดี๋ยวให้มันถึงวันนั้นก่อนแล้วจะบอก ถามว่าหมดสัญญาปีนี้ไหม คือเราก็ยังไม่รู้ว่าจะหมดสัญญาตอนไหน ถ้าหมดสัญญาจริงๆ ค่อยว่ากัน ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาก็เลยยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง เรื่องย้ายค่ายหลายคนอาจมองเป็นเทรนด์เพราะคนย้ายกันเยอะ หนูมองว่ามันเป็นช่วงอายุด้วย  เมื่อถึงเวลาคนเราก็ต้องโต"

 

 

    มองแล้วช่องพยายามดันโบว์ขึ้นมาเป็นเบอร์ต้นๆ ของช่องนะ
    "หนูยังไม่ได้ขึ้นเบอร์ต้นๆ นะ ที่คนส่วนใหญ่นึกถึงอาจจะเป็นเพราะหนูรู้จักคนเยอะ แต่จริงๆ แล้วหนูยังเป็นนิวเจนอยู่นะ เป็นนิวเจนทุกปี อายุยังได้อยู่ (ห้วเราะ) เวลาเรียนแอ็กติ้งกับช่อง ช่องก็จะเสนอชื่อโบว์ตลอด หลังเรียนจบหนูตั้งใจจะไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศเป็นครอสสั้นๆ อาจจะเป็นมาเลย์ สิงคโปร์ อังกฤษ แต่ตอนนี้เหลือ 1 ตัว ที่ผ่านมาหนูไม่เคยเครียดเรื่องเรียนเลย จบก็คือจบ ไม่จบก็แค่เรียนใหม่เท่านั้น เหมือนที่แม่เคยบอกไว้"

 


    หลายคนมองว่าชีวิตในวงการบันเทิงมันไม่ยาว
      “จริงๆ ในมุมมองของโบว์ อาชีพนักแสดงเป็นอาชีพที่ยืนยาวนะ เราก็เห็นพี่ๆ นักแสดงหลายคนที่อายุมากแล้วเขาก็ยังทำงานกันอยู่ หนูว่าระยะเวลาในอาชีพนี้ขึ้นอยู่ที่ว่าเราทำตัวยังไง และมีความรับผิดชอบต่ออาชีพเราขนาดไหน การทำงานในวงการนี้สำหรับโบว์ไม่ได้สั้นหรือมีระยะเวลาที่จำกัดที่อายุ โบว์ไม่เคยตั้งเป้าว่าเราจะเป็นนักแสดงถึงอายุประมาณเท่าไหร่ ไม่ค่อยมองถึงอนาคตมากเท่าไหร่ จะมองแบบว่า ณ วันนี้เรากำลังทำอะไรอยู่ และเราทำได้ดีแล้วหรือยัง ถ้าโอเคแล้ว ก็โอเค ถ้าไม่วันพรุ่งนี้ค่อยทำให้มันโอเคมากขึ้น”

 

 


    เคยคิดจะทำธุรกิจส่วนตัวบ้างไหม 
    “คิด แต่ยังคิดไม่ออกเลยว่าจะทำอะไร ตัวโบว์เป็นคนชอบกิน ก็เคยคิดไว้ว่าจะเปิดร้านอาหารดีไหม แต่ถ้าจะทำก็อยากให้เป็นร้านที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งพอคิดถึงจุดนี้ก็ยังตันอยู่ ดังนั้นแผนเรื่องการเปิดร้านอาหารก็เลยพักไปก่อน แต่ตอนนี้ก็จะเริ่มต้นทำ VLOX กับเพื่อน ก็คือโด (โดนัท ภัทรพลฒ์) นั่นแหละ เนื้อหาอาจจะมีไปกินบ้างเป็นชาลเลนจ์อะไรเล็กๆ น้อยๆ หรือไม่ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เราไปด้วยกัน สำหรับโบว์ โบว์มองว่าถ้าจะทำธุรกิจ ก็อยากทำธุรกิจอะไรที่เรามีความสุข รวมถึงเป็นธุรกิจที่ทำให้คนรอบตัวเรามีความสุขไปด้วย”

 

 


    ทริปที่ญี่ปุ่นหลายคนก็โฟกัสเรากับ “โดนัท” ภัทรพลฒ์ 
    “โฟกัสไปนั่นแหละดีแล้ว น้องเขาก็น่ารักดี จริงๆ ก็ไม่อยากเรียกน้องเพราะตอนนี้เหมือนเป็นเพื่อนกันไปแล้ว และการไปญี่ปุ่นคราวนี้หนูไปทำวอล์กกันด้วย จะเริ่มทำวอล์กกันแล้ว คือตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งชื่อแต่มีแน่นอน และวอล์กแต่ละอันก็จะมีชาลเลนจ์ตลกๆ แต่ช่วงหลังๆ ก็จะมีชาลเลนจ์กิน คือสนองความชอบของเรา 2 คน ส่วนสาเหตุที่ทำกัน 2 คนเพราะเรามีเพื่อนแค่นั้น (หัวเราะ)”

 


    เริ่มต้นมาได้ยังไง
    “คือโบว์มีคนเรียกร้องให้ทำวอล์กเยอะมากเพราะเราเป็นคนพูดมาก พูดตลกและสาระน้อย ส่วนโดเป็นคนสาระเยอะ แต่ฟังไม่ค่อยรู้เรื่องและโบว์ก็จะเป็นคนคอยตบมุกให้ตลอด ดังนั้นถ้าเราทำคู่กันมันก็น่าจะโอเค และโดก็มีกล้อง มีคนคอยตัดคลิปให้ หนูก็เลยอาศัยเกาะหน่อย ตอนแรกก็ไปญี่ปุ่น เป็นทริปก่อนหน้านี้ คือเป็นทริปที่หนูไปทำงาน ตอนแรกตั้งเป็นพีดีโปรดักชั่น แต่เดี๋ยวจะตั้งกันใหม่ ให้เป็นชื่อที่คู่กันเลย เป็นวอล์กคู่กันจริงจัง ซึ่งอีพีแรกยังไม่ปล่อยเพราะเพิ่งปั้น น่าจะได้ดูกันปีหน้า เพราะตอนนี้ยังไม่ได้ส่งให้เขาตัดเลย”

 

 

ความลับในใจ 'โบว์-เมลดา'  กับอนาคตในวงการ

 

 

 

 

    *** หัวใจยังว่าง *** 
    หลายคนจับตามองเรื่องความสัมพันธ์กับมิกค์ ทองระย้า มีโอกาสไหม 
    “หนูว่าให้มันเป็นเรื่องของอนาคตดีกว่า เพราะตอนนี้พี่มิกค์เพิ่งสึกออกมา หลังจากที่พี่เข้าเป็นทหารเกณฑ์ ดังนั้นเขาก็คงต้องโฟกัสเรื่องงาน ต้องทำงานหนักมากขึ้น ตัวโบว์เองก็เหมือนกัน หนูเป็นวัยที่กำลังจะโต เป็นวัยที่กำลังคิดว่าจะต้องทำงานยังไงต่อไปมากกว่า”

 


    สถานะตอนนี้คือ
    “โสดเฉยเลย โสด (หัวเราะ) จริงๆ ถามว่ามีใครเข้ามาคุยไหม ก็มีที่เข้ามาคุยกัน แต่พอคุยแล้วมันไม่ใช่ โบว์ว่าอยู่คนเดียวน่าจะโอเคกว่า ตอนนี้ก็จะอยู่กับเพื่อนเป็นส่วนใหญ่”

 


    ตอนนี้ยังมีสเปกหนุ่มในฝันอยู่ไหม
    “มี ยังชอบหนุ่มสูง ตี๋ขาวอยู่ โบว์ว่านี่เป็นสเปกพื้นฐานนะ ส่วนที่ชอบสูงๆ ส่วนหนึ่งเพราะโบว์ค่อนข้างสูง คือมันหายากมากผู้ชายที่ตัวสูงกว่าเรา แล้วก็โอเคชอบเราด้วย เพราะส่วนใหญ่ผู้ชายตัวสูงก็ชอบผู้หญิงตัวเล็กๆ  จริงๆ โบว์เป็นคนตัวเล็กบอบบางนะ (หัวเราะ)”

 


    ถ้าสมมุติจะมีหนุ่มๆ เข้ามาสำหรับโบว์ต้องผ่านพ่อแม่ไหม
    “จะว่าไปโบว์ก็เป็นคนสกรีนคนได้ดีโอเคระดับนึงเลยนะ คือยิ่งเราอยู่ในวงการนี้ การที่เราได้อ่านบท เราจะต้องฝึกตีความ การที่เราต้องทำอะไรแบบนี้อยู่ตลอดเวลาก็เลยทำให้เราพอจะเข้าใจได้ว่าคนที่เขาเข้ามาหาเรานั้น เขาเข้ามาลักษณะแบบนี้ คือคิดจะจีบเราในอนาคตหรือเปล่า แต่สำหรับโบว์ โบว์ก็ยังชอบในรูปแบบที่มาเป็นเพื่อนกันก่อน แล้วค่อยๆ พัฒนากันต่อไปเรื่อยๆ เรื่องนี้พ่อแม่จะมองห่างๆ มากกว่า”

 

    หนุ่มๆ ที่เข้ามาคุยด้วยมีทั้งนอกวงการและในวงการใช่ไหม 
    “ใช่ ในวงการ นอกวงการ แต่ทุกคนก็ยังไม่ใช่ ตอนนี้ก็เป็นเพื่อนกันไปก่อนดีกว่า ไม่ใช่ว่าเพราะเราอยากจะโฟกัสเรื่องงานอย่างเดียว โบว์มองว่า ด้วยวัยขนาดนี้ถ้าเราจะโฟกัสมันก็โฟกัสได้ สามารถแยกแยะกันได้อยู่แล้ว ระหว่างการทำงานกับเรื่องหัวใจ ไม่ใช่เรื่องที่จะทำคู่กันไม่ได้ การมีความรัก คือให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เราเหนื่อยเราบ่น เรามีคนรับฟัง เพียงแต่ตอนนี้ ยังไม่มีใครอยู่ในจุดนั้นสำหรับโบว์”

 


    เคยมองภาพตัวเองในวัยที่มีครอบครัวแล้วบ้างไหมแต่งงานอายุเท่าไหร่
    “โบว์ว่าผู้หญิงส่วนใหญ่จะต้องเคยวาดภาพงานแต่งงานของตัวเองเอาไว้ตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ว่าโตมาอยากแต่งงานตอนอายุเท่าไหร่ จัดงานแต่งงานแบบไหน คือความฝันเกี่ยวกับเรื่องแต่งงานโบว์ว่าเป็นเรื่องปกติ แต่พอเราโตขึ้นความคิดของเราก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ อายุเท่าไหร่ วันนี้โบว์ว่ามันไม่ได้อยู่ที่อายุนะ โบว์ว่ามันอยู่ที่ความพร้อมมากกว่า ไม่อยากให้ตัวเลขมาเป็นข้อจำกัด โบว์แค่รู้สึกว่าถ้าวันนึงเรามีครอบครัว เรามีลูก เราไม่อยากให้ลูกลำบากกว่าเราสมัยที่เราเด็กๆ ดังนั้นคำว่าพร้อมของโบว์มันคือความมั่นคง อาจจะสังเกตกันว่ายุคนี้ผู้หญิงมักจะแต่งงานช้า นั่นก็เพราะโบว์เชื่อว่าทุกคนอยากมีครอบครัว ส่วนโบเอง อยากมีเมื่อทุกอย่างพร้อมแล้วจริงๆ”
    ความคิดนางเอกรุ่นใหม่ในแบบ “โบว์” เมลดา 

 


    เรื่อง : เสาวลักษณ์ ปึงทมวัฒนากูล
    ภาพ : รชานนท์ อินทรักษา

 

 

 

ความลับในใจ 'โบว์-เมลดา'  กับอนาคตในวงการ

 

 

ความลับในใจ 'โบว์-เมลดา'  กับอนาคตในวงการ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ