บันเทิง

'พลอย' พร้อมรับมือทุกปัญหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พลอย" พลอยพรรณ ทวีรัตน์ เผยทุกปัญหามีทางออก ดีใจผ่านปัญหาครอบครัวไปด้วยดี รับสัมพันธฺ์ ปีเตอร์ อดีตสามีดีขึ้น โอดลูกถูกเพื่อนถามเรื่องพ่อ-แม่หย่ากัน 

        บันเทิง คมชัดลึก - เรียกกระแสชื่นชมอย่างล้นหลามหลัง “พลอย” พลอยพรรณ อดีตภรรยาของปีเตอร์ ครอป ไดเรนดัล โพสต์ข้อความส่งต่อแรงบันดาลใจ จากความไม่สมบูรณ์แบบ "YOU DON'T INSPIRE PEOPLE BY BEING PERFECT. YOU INSPIRE THEM BY HOW YOU DEAL WITH YOUR IMPERFECTIONS. เราไม่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นจากความสมบูรณ์แบบของชีวิตเรา แต่...เราสร้างแรงบันดาลใจจากวิธีการจัดการความไม่สมบูรณ์แบบของชีวิตเราต่างหาก ขอบคุณสำหรับกำลังใจ ความรักและเอ็นดูพวกเราเสมอมา พลอยขอส่งกำลังใจต่อให้กับคนที่มีปัญหาชีวิตในตอนนี้ ...ทุกปัญหามีทางออก แต่เวลาที่ใช้แก้ปัญหาอาจจะมากหรือน้อยต่างกัน ขอให้คิดซะว่ายังไงฝนก็ต้องมีวันหยุดตก แล้วฟ้าหลังฝนมักจะสวยงามเสมอ..." ได้พูดคุยกับคุณแม่ลูก 2 ที่พาลูกๆ มาชมโช์ไดโดเสาร์ “วอล์คกิ้ง วิธ ไดโนซอร์ส – ดิ อารีน่า สเป็คแท็คคูลา” ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ได้ความว่า 

 

'พลอย' พร้อมรับมือทุกปัญหา

 

           “จริงๆ อยากที่จะให้กำลังใจคนที่มีปัญหาในชีวิตมากกว่า อยากให้เขาเห็นว่า วันนึงถึงจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น แต่ท้ายที่สุดมันก็มีวาระของมัน อย่างพลอยถึงตอนนี้ก็สามารถกลับมามีงาน มีเงิน ได้พาลูกทำอะไรที่สนุกสนาน ตอนแรกกลัวมาก ต้องอยู่คนเดียวเลี้ยงลูกคนเดียว ตังค์ไม่พอ มันจะไหวมั้ย ท้ายที่สุดแล้วคนเราเมื่อมีความพยายาม และมีโอกาสต่างๆ ที่เข้ามา พอคนเราช่วงที่ไม่มีตังค์ และเศรฐกิจไม่ดี ถ้ามันมีปัญหารุมล้อม แล้วไม่มีเงิน มันยิ่งแย่ พลอยรู้สึกว่าถ้าเรามีความตั้งใจ และมีความพยายามจริงๆ และมีกำลังใจมาจากรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นจากตัวครอบครัวเอง หรือว่าพี่ๆที่ติดตามเด็กๆ มาตั้งแต่แรกๆ ที่เขายังเป็นกำลังใจกันตลอด วันนั้นนั่งอยู่ริมแม่น้ำคิดแล้วรู้สึกดี เราอยากที่จะแบ่งปัน เรามาถึงวันนี้ได้อยากให้คนที่เขามีปัญหาตอนนี้ ว่าเราจะไม่ลำบากไปตลอดชีวิต แล้วอยากจะขอบคุณทุกคนด้วยที่คอยให้กำลังใจมาตั้งแต่ตอนแรก จนมาถึงทุกวันนี้ อย่างกับพี่เตอร์ก็ดีตอนนี้ เรื่องงาน เรื่องครอบครัว ทุกอย่างลงตัวไปหมด พลอยไม่อยากดีใจมาก จนวันนึงมันจะแย่ พยายามให้มันเบาๆ ขอบคุณทุกอย่างในโลกนี้ที่ทำให้ทุกอย่างมันโอเค ปัญหาที่ผ่านมาทุกอย่างมันจบลงแล้ว ทำให้ทุกวันนี้ตัวเรา ลูก และคนรอบข้างมีความสุข

 

'พลอย' พร้อมรับมือทุกปัญหา

'พลอย' พร้อมรับมือทุกปัญหา

 

            (ช่วงนั่นมันแย่ขนาดไหน) ต้องยอมรับว่าชีวิตผู้หญิงคนหนึ่งมันจะอยู่อย่างไร เราเคยมีประสบการณ์เลิกกับคนมาแล้ว แต่ไม่เคยเลิกแบบมีลูกติดมาแบบนี้ ค่าใช้จ่าย การที่จะต้องดูแลเรื่องการเจริญเติบโตของเขา ต้องใส่ใจทุกอย่าง โดยเฉพาะผู้หญิงคนเดียว เลี้ยงลูกมันยาก ลูกอย่างนี้จะล้างอวัยวะเพศยังไง ยังสอนไม่เป็นเลย นิสัยผู้ชายควรที่จะต้องสอนอย่างไร เป็นแม่บางทีไม่รู้จะสอนอย่างไรจริงๆ ต้องให้เพื่อนเป็นเพศที่สามช่วยสอนว่าล้างยังไง เราก็สอนให้ลูกเป็นลูกผู้ชายนะ ทั้งๆที่เราเป็นผู้หญิงเรื่องพวกนี้สอนยาก แต่ท้ายที่สุด มันก็พอสอนได้ เราก็ต้องมีวิธีพลิกแพลง ก็ถามพ่อเรา น้าเรา เพื่อนกะเทยของเราว่าจะทำอย่างไร แต่ว่าสุดท้ายแล้วเราก็ผ่านมาได้ อันนี้พูดแล้วขนลุกแต่ว่าท้ายที่สุดเราก็ผ่านช่วงเวลาที่มันยากลำบากมาได้เรียบร้อย ถ้าในอนาคตมันจะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นอีก ซึ่งเราแน่ใจว่า ในอนาคตมันจะต้องมีปัญหาประหลาด แปลกไปเรื่อยๆแต่ว่าปัญหาที่สุดมันผ่านมาแล้วหละ และในอนาคตถึงแม้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น เราก็สามารถรับความรู้สึกตรงนั้นได้ดีกว่าเมื่อก่อนเยอะ "

 

'พลอย' พร้อมรับมือทุกปัญหา

 

         เมื่อถามถึงการทำหน้าที่พ่อของปีเตอร์ อดีตสามีว่าเป็นอย่างไรบ้าง คุณแม่ลูก 2 กล่าวว่า 

          “ทำหน้าที่ดี เขางานเยอะ เป็นเรื่องที่เราแฮปปี้มาก แล้วพอเขามีความภูมิใจก็จะรู้สึกว่าเขาพร้อม และอยากจะมาเจอลูก ถ้าเกิดว่าคนเราถ้างานน้อย เงินน้อย มันก็หดหู่ไปหมด แต่ว่าตอนนี้พลอยรู้สึกว่าเขามีความสุขมากขึ้น เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ได้ทำอะไรที่เขารักมากขึ้น แล้วว่างๆเขาจะแวะมาหาลูก ถามสารทุกข์สุกดิบกัน ทำให้เรารู้สึกว่ามันดี คนเรามันไม่ต้องโกรธกันตลอดชีวิต ถ้าเพื่อว่าวันหนึ่งเราเจอกันได้ เป็นเพื่อนกันได้ ชีวิตจะสดใสกว่ากันเยอะเลย

 

'พลอย' พร้อมรับมือทุกปัญหา

(พลอย ปีเตอร์)

 

          ถามว่าทั้งเราและอดึตสามีเริ่มสนิทใจมากขึ้นไหม (ยิ้ม) คำถามนี้ขนลุกกว่าคำถามที่แล้วอีก ก็ไม่ได้สนิทใจ แต่ว่าเราพยายามที่จะเอื้อเฟื้อเขา ในทุกเรื่อง ในเรื่องเวลาของลูก บางอย่าง บางโอกาสที่ลูกอาจไปกับเขาไม่ได้ เราก็พยายามขยับแผนของเรา ให้เขาได้เจอลูก และทำให้เขารู้สึกว่าเขาเจอเรา เจอลูก ได้เข้ามาที่บ้าน ไม่ได้รู้สึกอึดอัดเหมือนเมื่อก่อน เวลาเขามาหาลูก เราพยายามเดินออกไปทำอย่างอื่น ให้เขาได้มีพื้นที่ร่วมกัน เขาจะมีความสุขมากขึ้น เราโชคดีมากที่ลูกๆ ได้เจอปัญาตอนที่เขายังเด็กมาก ยังไม่รู้เรื่อง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนถึงวันนี้ เขาคุ้นชินกับสิ่งที่เป็นอยู่แบบนี้มาตั้งแต่แรก เพราะฉะนั้นเวลาที่เขาเจอพ่อบ้าง แม่บ้าง เจอพ่อคนเดียว เขารู้สึกแหละ แต่เวลาเขาเจอพ่อแม่พร้อมกันเขาแฮปปี้อยู่แล้ว แต่พอเริ่มย้ายโรงเรียนแล้ว เด็กโตจะเริ่มถามลูกเราว่าทำไมพ่อกับแม่ไม่เห็นมารับด้วยกันเลย บางทีเพื่อนลูกถามลูกว่าพ่อแม่หย่ากันหรือ เราได้ยินก็ตกใจเราตกใจว่าเด็กอายุ 6 ขวบรู้ได้ยังไงว่าำว่าหย่าแปลว่าอะไร เราก็เลยต้องอธิบายให้ลูกฟัง แต่ว่าลูกเราเหมือนเขาชินกับสถานการณ์แบบนี้ เราก็เลยบอกลูกว่าพวกคำพูดต่างๆอย่าไปยึดติด แค่เรามีความสุขทุกวันนี้ก็แค่นั้นแล้ว 

 

'พลอย' พร้อมรับมือทุกปัญหา

 

          ถามว่ากระทบจิตใจลูกไหม ในส่วนตัวพลอย พลอยไม่กระทบ แต่ว่ามันจะลำบากใจในการมาอธิบายให้ลูกฟัง มากกว่าว่าคำว่าหย่ามันแปลว่าอะไร การที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันเป็นอย่างไร แต่ว่าท้ายที่สุดพออธิบายให้ลูกฟัง ว่าสุดท้ายทั้งพ่อและแม่รักลูก พ่อแม่ทำหน้าที่ได้ดีที่สุดในความเป็นแม่ พ่อ อันนี้คือสิ่งที่สำคัญ เพราะว่าบางบ้าน พ่อแม่ไม่เลี้ยงอันนั้นเขาลำบากกว่า พยายามอธิบายให้ลูกฟัง ซึ่งแพนเตอร์เป็นเด็กฉลาด เขาก็มีหนทางในการมีความสุขของเขา เราก็โอเค ถามว่าลูกเข้าใจไหม เอาจริงๆมันยากสำหรับเด็กช่วงนี้ แต่เรารู้สึกว่าเด็กสมัยนี้โตเร็วมาก มีคำถามแปลกๆ คำว่าหย่า ลูกกลับมาบ้านมาพูดกับเราว่าบ้าไปแล้วหรือหวะ เราก็งงว่าคืออะไร พูดอะไร เขาจะมีคำพูดแปลกๆ ซึ่งตอนนี้เป็นช่วงยากอีกขั้นตอนหนึ่งของชีวิตในการเลี้ยงลูกของเรา ตอนเด็กเราดูความสะอาด ความเรียบร้อย การกิน นอน ตอนนี้เป็นเรื่องจิตใจล้วนๆ ว่าจะเลี้ยงลูกอย่างไรให้เขาถึงจิตใจเขาได้ เพราะว่าเด็กเขาโตเร็ว ”

 

 

'พลอย' พร้อมรับมือทุกปัญหา

'พลอย' พร้อมรับมือทุกปัญหา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ