บันเทิง

'หนุ่ม คงกะพัน' ดีใจศิลปินไม่ทิ้งเพื่อน ร่วมขึ้นคอนเสิร์ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่ม" คงกะพัน แสงสุริยะ ดีใจที่เพื่อนศิลปินมากมาย มาร่วมระดมทุนช่วยเหลือ "เมฆ" วินัย และ "เป้า" ปรปักษ์ ด้าน "เอ๋" อรชัญญาช์ เผย "เมฆ" ฝากคำขอบคุณมาถึงทุกคน

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เป็นภาพที่น่าประทับใจ เมื่อเหล่าศิลปิน-ดารา ร่วมขึ้นคอนเสิร์ต เพื่อนไม่ทิ้งเพื่อน เพื่อหารายได้ช่วยเหลือ "เมฆ" วินัย ที่กำลังป่วยด้วยโรค ตุ่มน้ำพอง และ "เป้า" ปรปักษ์ ที่ร้านอาหาร ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา ตลอดทั้งคืนมีศิลปินมากมายแวะเวียนขึ้นคอนเสิร์ต ทั้ง "เท่ห์" อุเทน, "อ้วน" วารุณี, ฟิล์ม รัฐภูมิ, "ตู้" ดิเรก, "จ๊ะ" อาร์สยาม, "แจ็ค" ธนพล, "ฟิล์ม" รัฐภูมิ, "อาร์ต" พศุตม์ ฯลฯ นอกจากการนี้ยังมีการประมูลอีกด้วย ซึ่งสรุปยอดช่วยเหลือได้ทั้งประมาณ 8 แสนบาท "หนุ่ม" คงกะพัน ในฐานะผู้จัดงานได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

พูดถึงคอนเสิร์ตครั้งนี้หน่อย
   “ก็รู้สึกดีใจมากนะครับ วันนี้พี่น้องเพื่อนๆ มากันเยอะมาก หมายถึงศิลปินนะครับ พอเราประกาศออกไปก็มากัน แบบยินดีมาก อุ่นหนาฝาคั่งมาก ศิลปินก็ 30 ท่าน เยอะมาก สื่อเองก็เหมือนกันนะครับมากันอุ่นหนาฝาคั่งมาก ขอบคุณมากนะครับ ขอบคุณแทนพี่เมฆแล้วก็พี่เป้าด้วยจริงๆ แล้วกำลังหลักก็มีเยอะมากเลยครับ ทั้งผม พี่โหน่งวีระชัย แล้วก็อีกมากมายหลายคนเลยนะครับ เพื่อนฝูงในวงการวันนี้ก็มาช่วยกันเยอะมาก ที่สำคัญก็คือประชาชนที่รักพี่เมฆแล้วก็พี่เป้ามาเยอะมาก มาตั้งแต่ 4-5 โมงเย็น ผมก็เลยถามว่าพี่ทำไมมาเร็วจังเลย เขาก็บอกว่ากลัวไม่มีโต๊ะ น่ารักมาก”



พี่เมฆเป็นยังไงบ้าง
   “พี่เมฆดีขึ้นเยอะมาก วันนี้ผมก็บอกเขาเองว่าอย่ามาเลย เพราะว่าตัวเขาเองก็ยังมีแผลบริเวณลำตัว บริเวณเท้า ก็กลัวว่ามาแล้วเดี๋ยวเหนื่อย กลับดึก แล้วจะติดเชื้อ ก็เลยให้พักผ่อน ส่วนพี่เป้าเองก็เหนื่อยมาก ผอมมาก ตอนนี้น้ำหนักลงไปอีก ได้ข่าวว่ามีภาพที่พี่เป้าขอบคุณมา พี่โหน่ง-วีระชัยก็ให้เกียรติไปถ่ายมาให้ เดี๋ยวจะมีภาพ คนจะได้เห็นเลยแหละว่าแกผอมมาก ก็เลยบอกว่าอย่ามาเลยพี่เดี๋ยวไม่สบาย ให้พักผ่อนแล้ว เดี๋ยวถ้าทางนี้เรียบร้อยจะไปโรงพยาบาลเพราะว่าพี่เป้าที่ผ่านมาไม่เคยไปโรงพยาบาลเลย จริงๆแล้วไม่ทราบด้วยนะครับว่าป่วยเป็นโรคอะไร เพราะว่าพี่เป้าไม่เคยไปโรงพยาบาล ไม่เคยไปตรวจ แล้วเขาบอกว่าเขาไม่อยากเป็นภาระของใคร เพราะว่าค่าใช้จ่ายเยอะ แกก็ตระเวนไหว้พระทำบุญของแกไป นี่ก็อ้อนวอนว่าพี่ช่วยบอกหน่อยว่าอยู่ตรงไหน คือไม่รู้ด้วยนะว่าอยู่ไหน (หัวเราะ)”

 



แล้วจะเอาเงินให้แกยังไง
   “ก็ตอนนี้เจอตัวแล้วโดยพี่โหน่ง-วีระชัยเนี่ยครับที่ไปถ่ายภาพให้พี่เมฆแล้วก็พี่เป้าขอบคุณมา สำหรับทุกคนที่มาร่วมคอนเสิร์ตในวันนี้ แล้วก็ประชาชนที่มาร่วมงานนะครับ นั่นแหละถึงได้เห็นว่าแกเป็นยังไงบ้าง”

'หนุ่ม คงกะพัน' ดีใจศิลปินไม่ทิ้งเพื่อน ร่วมขึ้นคอนเสิร์ต

 


พี่เป้ากับพี่เมฆพอรู้ว่าเพื่อนส่งกำลังใจให้ขนาดนี้เขารู้สึกอย่างไรบ้าง
   “จริงๆ เขาไม่ทราบเลยในส่วนของพี่เมฆ เพราะว่าผมไม่ได้บอกว่าจะทำ แต่ก็ไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลตลอด แต่ก็ไม่ได้บอกว่าจะทำคอนเสิร์ตให้ เขาก็มารู้จักเฟสบุ๊คนี่แหละ เพราะรู้ว่าเขาเป็นคนไม่ค่อยอยากรบกวนใคร กลัวบอกแล้วเดี๋ยวเขาต้องบอกว่าไม่ต้องหรอก คือเขาเป็นคนขี้เกรงใจ ก็เลยไม่อยากบอก ช่วงแรกๆ ที่เขารู้ก็ไม่ค่อยจะเต็มใจเท่าไหร่ แต่พอผมบอกว่าไม่ ผมจะทำ แล้วทุกคนเขาก็เต็มที่ ยินดีที่จะทำให้พี่เมฆ เขาก็ขอบคุณมากแล้วก็ซึ้งใจ”

 



อาการของพี่เมฆเป็นยังไงบ้าง มีคนสงสัยว่าพี่เมฆจะหายหรือไม่หาย
   “คือจริงๆ แล้วโรคนี้ผมจะอธิบายสั้นๆ ว่า มันไม่ได้เป็นปุ๊บแล้วใช้ยารักษาแล้วหายเลย คือโรคนี้พี่เมฆยังคงเป็นอยู่ แต่ใช้ยาเพื่อบรรเทาทุเลา ก็คือใช้ยาเพื่อไปกดไม่ให้โรคนี้มันเห่อขึ้นมา คือวิธีการของคุณหมอถ้าใช้ยาในลักษณะนี้มากๆ และในระยะยาวก็จะมีผลต่อสุขภาพ เพราะมันเป็นพวกกลุ่มสเตลรอย ต้องลดลง สมมุติว่าวันนี้ทาน 10 เม็ด อาทิตย์ต่อไปก็ต้องทาน 8 เม็ดแล้วก็ทาน 8 เม็ดไปอีก 3-4 วัน แล้วก็ดูอาการว่าอยู่หรือไม่อยู่ ถ้ามันอยู่แล้วอาการดีขึ้น ตุ่มลดลง ก็ลดลงไปเหลือ 7 เม็ด ก็ต้องค่อยๆลด บางจังหวะที่เขาลดลงโรคมันก็จะสู้ขึ้นมา เขาก็จะมีตุ่มเล็กๆ ขึ้นมาแต่ไม่รุนแรงเหมือนเดิม ก็คือค่อยๆ ดีขึ้น”

เหมือนโรคนี้ต้องรักษาตลอดชีวิตไหม
   “ไม่ครับ มันอาจจะใช้เวลาหลายเดือนหรือว่าเป็นปี แต่ว่าไม่ใช่ตลอดชีวิต แล้วก็เป็นโรคที่พี่เมฆเป็นแล้วก็มีคนเข้ามาในโรงพยาบาลก็มีคนเป็นแบบเขาเข้ามาบ้าง ผมว่าปีนึงก็คงจะเป็นไม่กี่คน คือเป็นโรคที่พบยาก แต่ก็มีให้เห็น”

 

 

 

'หนุ่ม คงกะพัน' ดีใจศิลปินไม่ทิ้งเพื่อน ร่วมขึ้นคอนเสิร์ต

 


จะได้เห็นพี่เมฆออกงานอีกตอนไหน หรือว่าแล้วแต่อาการ
   “ตอนนี้ดีขึ้น เพิ่งกลับไปอยู่บ้านแล้ว ไปอยู่บ้านได้ไม่กี่วันก็เริ่มไปออกกำลังกาย ไปฟิตเนส ไปกับครอบครัว การจะกลับมาทำงานนั้นผมคิดว่าน่าจะประมาณ 1-2 เดือน เพราะว่าตอนนี้เขาเริ่มกลับมาดีขึ้น ร่างกายก็เริ่มมีน้ำมีนวล เริ่มกลับมาฟื้นฟูร่างกาย กายภาพกล้ามเนื้อแขน กล้ามเนื้อขาที่มันลีบ ก็ทำให้ร่างกายกลับมาคล้ายคลึงเหมือนเดิมมากที่สุด ผมว่าน่าจะประมาณ 1-2 เดือน”



เราให้กำลังใจอย่างไรบ้าง
   “กำลังใจดีมาก เพราะว่าได้กลับไปอยู่บ้าน เหมือนคนอยู่โรงบาลมาเป็นเดือนๆ เนอะ คิดดูวิ่งอยู่ในโรงพยาบาล วิ่งได้ 2กิโลนะในห้องรอบเตียง (หัวเราะ) เพราะฉะนั้นไม่ใช่คนธรรมดา แล้วพอเขากลับไปบ้าน เขาก็กินกาแฟ อยู่กับลูกอะไรอย่างเนี่ยครับ”



ได้มีโอกาสไปเยี่ยมพี่เมฆที่บ้านบ้างหรือยัง
   “ยังครับ เพราะว่าตัวผมเองแม่ก็ไม่สบายผ่าตัดอยู่ ก็มีโทรไปบอก ส่งกับข้าวไปเขาชอบกินอะไร. ก็ซื้อส่งไป แต่ว่า 1-2 วันนี้เสร็จงานเดี๋ยวน่าจะไปเยี่ยมที่บ้าน”



แสดงว่าการช่วยเหลือพี่เมฆแล้วก็พี่เป้าไม่ได้มีเพียงแค่คอนเสิร์ต
   “ครับ ก็มีประมูลเป็นพระเครื่อง ส่วนถ้าใครอยากจะสมทบทุนช่วยก็ยินดีนะครับ ก็สามารถสมทบทุนช่วยได้ ผมว่าพยายามทำให้ได้มากที่สุดเลยครับ เราก็ทำให้ดีที่สุดแล้วก็ทุกคนที่มาก็มีใจอยู่แล้ว ก็คิดว่าน่าจะได้เยอะอยู่”

 

'หนุ่ม คงกะพัน' ดีใจศิลปินไม่ทิ้งเพื่อน ร่วมขึ้นคอนเสิร์ต

 

ขณะที่ "เอ๋"  อรชัญญาช์ ภรรยา "เมฆ" วินัย ที่ได้มาดูคอนเสิร์ต เพื่อนไม่ทิ้งเพื่อน ได้เผยความรู้สึกว่า 

 

'หนุ่ม คงกะพัน' ดีใจศิลปินไม่ทิ้งเพื่อน ร่วมขึ้นคอนเสิร์ต



เห็นเพื่อนๆ ศิลปิน มาช่วย เมฆ วินัย เป็นยังไงบ้าง
   "ดีใจนะคะปลาบปลื้ม จริงๆ พี่เมฆ เขาคุยกับ พี่หนุ่ม พี่ไปป์ กันเรื่องนี้ว่าเขาไม่อยากให้เพื่อนๆ ศิลปินเดือดร้อน เขาอยากจะช่วยเหลือตัวเองก่อน ทีนี่ พี่หนุ่ม กับ พี่ไปป์ ก็แบบอยากช่วย แล้วพอรู้ว่าศิลปินมากขนาดนี้เราก็ตกใจเหมือนกันนะคะ"

 


ตอนออกมาจากบ้าน พี่เมฆว่ายังไง
   "แกอยากให้มา แกอยากมาเองด้วยค่ะ แต่พอตุ่มน้ำยังขึ้นที่เท้าอยู่เลยไม่สะดวกที่จะมาเพราะว่าแกต้องฟลิปเปอร์อยู่ เขาฝากขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่าน ขอบคุณศิลปินทุกท่านที่มาช่วยในวันนี้ ขอบคุณชาวรวมพลคนรักวิ่ง แล้วก็ขอบคุณแฟนคลับทั่วประเทศเลยที่ส่งกำลังใจมาตลอด"

 


อาการตอนนี้ดีขึ้นแล้วใชไหม
   "อาการดีขึ้นประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ คุณหมอก็บอกว่าต้องมีกำลังใจมากๆ ก็ต้องสู้ไปกับมันเพราะว่ามันเป็นเกี่ยวกับโรคเรื้อรัง เพราะฉะนั้นมันต้องใช้เวลาที่ค่อยๆ กลับมาในสภาวะที่ดีขึ้นจนถึง 100 เปอร์เซ็นต์ เขาสู้ทุกวันนี้เป็นเพราะแฟนคลับด้วย แฟนคลับส่งกำลังใจมาให้ทุกวันที่เขาตื่นขึ้นมาเขาอ่านข้อความ เขารู้สึกว่าเขาต้องให้หายเพื่อกลับมามีผลงานให้แฟนคลับได้ดูมากขึ้น จริงๆ อย่างที่บอกอายุขนาดนี้ไม่คิดว่าเขาจะมีแฟนคลับ"

 

 

'หนุ่ม คงกะพัน' ดีใจศิลปินไม่ทิ้งเพื่อน ร่วมขึ้นคอนเสิร์ต

 


ตัวเราเป็นกำลังใจสำคัญให้กับ เมฆ
   "ก็คอยดูกันให้กำลังใจกัน ก็ต้องให้สู้ไปด้วยกัน อย่างที่บอกมันเป็นโรคที่ไม่ได้รักษาแปบเดียวหาย มันต้องใช้ระยะเวลาดังนั้นกำลังใจสำคัญมาก"

 


ช่วง เมฆ อยู่ในช่วงรักษาตัว เรา ลำบากเหมือนกัน
   "ถามว่าเหนื่อยไหมมันก็เหนื่อย แต่มันเห็นแสงสว่างว่ามันต้องหาย 100 เปอร์เซ็นต์ มันก็เลยเหมือนกับว่าเหนื่อยแปบเดียวนอนตื่นขึ้นมาก็หาย แต่ว่าในระหว่างนี้ต้องดูแลเขาให้ดีที่สุดให้สมกับที่เขาดูพี่มา ก็คือทำแทนทุกอย่างเท่าที่ทำได้ พี่ก็ไม่ได้มีจนเหลือเนอะ เราก็ต้องทำมาหากิน ทุกๆ วันที่เราตื่นมามันก็มีค่าใช้จ่ายอยู่แล้วดังนั้นเราก็ต้องทำให้แบบดีที่สุด พี่เมฆ เครียดมากกับการมีรายจ่ายขึ้นมาทุกวัน ค่าโรงพยาบาลก็เยอะเนอะเพราะว่ามันเป็นการรักษาตัว"

 


คุณหมอสั่งห้ามอะไรไหม 
   "ก็คือห้ามทานของแสลงเพราะว่าการทานของแสลงเข้าไปมันมีโอกาสที่จะกลับมาเยอะอีกเพราะว่าเชื้อตัวนี้มันอยู่ในร่างกายมันไม่ได้หมดไปตัวที่ พี่เมฆ บอกว่าตัวแพงๆ ที่เขาฉีดมันเป็นตัวฉีดที่แก้ตั้งแต่ต้นเหตุ ตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้วเรามารักษาที่ปลายเหตุ ในส่วนของปลายเหตุต้องใช้ระยะเวลาต้องอดทนกับมัน ตอนนี้มีการปรับยาลงค่อนข้างเยอะแล้วค่ะ สเตียรอยด์ ออกครึ่งหนึ่งแล้ว ดังนั้นก็ต้องใจเย็น"

 

'หนุ่ม คงกะพัน' ดีใจศิลปินไม่ทิ้งเพื่อน ร่วมขึ้นคอนเสิร์ต



หลังจากออกจากโรงพยาบาลแล้ว ต้องฟอลโล่วด้วยใช่ไหม
   "ฟอลโล่วค่ะ หมอนัดวันที่ 16 นี้อีกรอบหนึ่ง ก็คือนัดเพื่อจะปรับยาให้น้อยลง มันก็มีค่าใช้จ่ายมาเรื่อยๆ อย่างที่บอกการทานยาในกลุ่ม สเตียรอยด์ มันจะไปทำลายตับไต ซึ่งเราก็ไม่รู้ดังนั้นก็มีการตรวจเลือด ทีซีสแกน นู้น นี่ นั่น ไปเรื่อยๆ ตามกำหนดที่หมอวางแผนไว้ ถามว่าค่าใช้จ่ายลดไหม ก็ลดนะ จริงๆ ที่หนักๆ เพราะว่าเราไปนอนโรงพยาบาลแล้วห้องเราเลือกไม่ได้ เพราะฉะนั้นห้องไหนมาเราก็ต้องเอาไงที่นี่ค่าใช้จ่ายมันก็เลบยไปหนักตรงนั้น ตอนนี้ค่าใช้จ่ายส่วนนั้นก็เบาลง คุณหมอก็น่ารักอยากให้เราดูแลตัวเองโดยที่ค่อยๆ ปรับตัวจากที่บ้าน"

 


ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า พี่เมฆ เป็นโรคร้าย อีกไม่กี่วันก็เสียชีวิต 
   "คืออันนั้นก็ทำให้ครอบครัวจิตตกเหมือนกัน จริงๆ เรารู้กันอยู่ว่าไม่เป็นหรอก แต่ว่าญาติที่อยู่ทางใต้แล้วก็แฟนคลับทั่วประเทศเลยตกใจ บางคนโทรมาร้องไห้อย่างนี้ เขาก็รู้สึกว่ามันเกิดขึ้นจริงเหรอ ก็ต้องมานั่งอธิบาย เราก็วิงวอนคนปล่อยข่าวถ้ามันไม่ได้เกิดจากความสนุกสนาน ก็หายไปเงียบไป เป็นเรื่องที่หนักที่สุดในชีวิต พี่เมฆ พี่ และครอบครัว เพราะว่าเราก็ต้องผ่านไปด้วยกัน ช่วงนั้นอย่างที่บอกว่าเขาก็มีจิตตกเยอะแต่ว่า พอเรามาคุยกันมีกำลังใจจากทุกด้านมามันก็ทำให้เราสู้ได้"

 

'หนุ่ม คงกะพัน' ดีใจศิลปินไม่ทิ้งเพื่อน ร่วมขึ้นคอนเสิร์ต

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ