บันเทิง

'อ้อยใจ แดนอีสาน' เล่าประสบการณ์เคยตาบอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อ้อยใจ แดนอีสาน" เผยเคยตาบอดมองอะไรไม่เห็น หลังถูกลูกหินกระเด็นใส่ตา

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก  -  หลังจากหายหน้าหายตาไปนานกว่า 7 ปี สำหรับ "อ้อยใจ แดนอีสาน" เจ้าของเพลงฮิตในอดีต อย่าง "ผัวฉันหาย" ที่ล่าสุดกลับมารับงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง กับการมาเล่นละครเรื่อง "กรงกรรม" โดย อ้อยใจ ได้เผยในรายการ คุยแซ่บ SHOW ทางช่องONE31 ว่า ก่อนที่จะถ่ายละครเรื่องนี้เธอตาบอดมองไม่เห็น จนเกือบจะไม่ได้เล่นแล้ว 
 

    ไหว้พระอธิฐานเพื่อขอให้ได้ร่วมงานกับ "ออฟ" พงษ์พัฒน์ กันเลย 
    " ตั้งนานแล้ว เราลืมไปแล้ว ประมาณ 3 ปีกว่า เพื่อนก็พาไปดูดวงกับหลวงพ่อ เขาก็บอกว่าดวงจะมานะ แต่อีก 3 ปี  จนตอนนั้นก็มีสาวประเภทสองโทรมาก็บอกว่านี่คุณนายจะให้เล่นละครตามหาตั้งนานแล้ว เบอร์ไม่มีใครให้เลย เขนาก็บอกว่าอยากเล่นไหมถ้าไม่เล่นฉันเล่นเอง ตอนนั้นเราคิดว่าไม่จริงหรอก พอพูดเสร็จก็หายไปประมาณ 4 เดือน แล้วทีนี่เราไปคุยกับคนที่ขายยำแหนมว่าคุณพงษ์พัฒน์เขาอยากให้เราไปเล่นละคร เราก็บอกว่าดีสิถ้าได้เล่น ตอนนั้นก็คิดว่าถ้าพูดไปเขาไม่ติดต่อมาเราเขินแย่ พอเขาโทรมาเขาบอกว่าให้เล่น ซึ่งเราอ่านหนังสือไม่ออก แต่เราก็รับไว้ก่อน โดยได้น้องเฟรชเป็นคนบอกว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง ก็มีคนอ่านให้แม่ฟังแล้วแม่ก็จำเอา"

 

\'อ้อยใจ แดนอีสาน\' เล่าประสบการณ์เคยตาบอด

 

 

 

    แต่เห็นว่าเกือบไม่ได้เล่น เพราะเกือบตาบอด
    "บอดไปแล้ว ตามองไม่เห็นแล้ว ก่อนที่ละครจะถ่ายเนี่ย คิดว่าเขาคงไม่เอาแล้ว คือพอดีขับรถมอเตอร์ไซค์ไปให้อาหารหมา ปกติใส่หมวกอีโม่งไม่ให้ใครเห็นกลัวดำ แต่วันนั้นไปถอด พอถอดรถหินอยู่ข้างหน้ากระเด็นมาใส่ตา ตอนแรกคิดว่ามันไม่เป็นอะไร แล้วไปขยี้มัน 3-4 วันก็ไม่ดีขึ้น พอนอนก็ต้องแหกตานอนไม่ได้หลับ แล้วก็ไม่ได้ไปหาหมอคิดว่ามันคงไม่เป็นอะไรมาก แล้วทีนี้เลือดมันไหลก็ไปหาหมอ หมอก็บอกว่าไม่เห็นมีอะไรเดือนหน้ามาใหม่อีกที เราก็รอไม่ไหวก็เปลี่ยนเป็นหมอเฉพาะทาง ทีนี้หมอก็ถามว่าไปทำไรมา เราก็บอกว่าหินมันกระเด็นเข้าตาหมอบอกทำไมเพิ่งมา หมอบอกว่ารู้ไหมมันบอดแล้วเนี่ย ตอนคุณหมอพูดเราใจเสียแล้ว หมอบอกแล้วแต่เวร แต่กรรม เขาก็ถามอีกว่าทำบุญไว้เยอะไหม หนูก็บอกว่าก็ทำนะ พวกหมูๆ หมาๆ ทำเยอะๆ เขาพูดไม่ได้ เราก็เลยไปขอเวลาไปให้อาหารหมาก็ยกมือไหว้หมา ขอให้ดวงตาแม่หายนะ แม่จะได้เอาข้าวมาให้หนูกิน ขอทุกวันเลย ถามว่ากี่วันหาย ก็พอดีละครโทรมาตอนนั้นจางๆ ลง แล้วมองเห็น โอ๊ย ดีใจมากเลย  เรานึกถึงภาพคนที่เขาตาบอดทั้งสองข้างเขาคงทรมาน เราแค่ข้างเดียวก็มองไม่ชัดแล้ว คิดว่าถ้าบอดคงทำใจไม่ได้"

 

 

\'อ้อยใจ แดนอีสาน\' เล่าประสบการณ์เคยตาบอด
 

    เรื่องครอบครัวแม่มีพี่น้องหกคนค่อยๆ ล้มหายตายจากกันไปหมดเลย
    "เรื่องนี้มันยาวมากเลย พี่น้อง พี่สะใภ้ พี่ชาย เขากินเหล้าแต่เขาไม่ได้เกเรนะ ทุกวันนี้อยู่ตัวคนเดียว คือเราพาเขาไปสาบานบอกว่าอยากได้ทองไหม ตอนนั้นเราไปร้องเพลงต่างประเทศแล้วได้เงินเยอะ เขาก็บอกว่าอยากได้สิ พี่เกิดมาไม่เคยใส่ทองเราก็ซื้อให้ แต่เราก็บอกว่าถ้าอยากได้ต้องเลิกเหล้านะ เขาก็บอกว่าเลิกๆ พี่จะเลิกจริงๆ"


    คือเอาทุกคนไปสาบาน แล้วผิดคำสาบานทำให้ทุกคนเสียหมด
    "พระท่านบอกว่าอาตมาไม่ทำหรอกนะถ้าทำไปไม่รอดสักคนนึง พี่บอกว่าทำเลยหลวงพ่อ ผมจะรีบกลับน้องสาวอุส่าพามา พอสวดมนต์อะไรเสร็จกินน้ำมนต์วันนั้นกลับไม่ได้เลย เขาลงมาอ้วกเขียว อ้วกแดงกัน เราก็อุ้มไม่ไหวปล่อยให้นอนตรงนั้นแหละ เขาเลิกได้ประมาณ 2-3 ปี แล้วกลับมากินใหม่เพราะไปพบเพื่อนฝูง เพื่อนเขาบอกว่าอย่าไปเชื่อเลยกินไปเลย กินตอนแรกไม่เป็นไร แต่ละคนเสียชีวิตไม่เหมือนกัน บางคนไปเข้าห้องน้ำที่ห้างอยู่ๆ ก็ไปนั่งตายในห้องน้ำ แล้วอีกคนนั่งคุยอยู่แล้วฝั่งตรงข้ามมีอ่างกระถ่างบัวอยู่แล้วเผลอหลับสูดน้ำกระถ่างบัวตายเลย"

    เจอเหตุการณ์แบบนี้เราฝากข้อคิดให้คนที่ไปสาบานที่ไหนหน่อย
    "อย่าได้คิดไปสาบานเลย คำสาบานเป็นจริงนะ แต่มันก็แล้วความเชื่อส่วนบุคคลนะ"

 

\'อ้อยใจ แดนอีสาน\' เล่าประสบการณ์เคยตาบอด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ