บันเทิง

'ก็อต' เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ใช้ชีวิตประหยัดเก็บเงินรักษาพ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก็อต" อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์ อัพเดทอาการของคุณพ่อว่ายังทรงตัวและยังไม่ฟื้น ตอนนี้ต้องประหยัดเพราะค่ารักษาพยาบาลค่อนข้างสูง เผยกำลังใจดี

          ทีมบันเทิง คมชัดลึก  -   หลังจากที่ออกมาแถลงอาการของคุณพ่อที่เกิดล้มฟุบที่โรงภาพยนตร์จากอาการเส้นเลือดในหัวใจตีบ ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอหนุ่ม "ก็อต" อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์ในงานแถลงข่าวโครงการ “Friends for Life” จึงถามถึงเรื่องนี้

          "ตอนนี้คุณพ่อก็ต้องบอกตามตรงๆ ว่าอาการยังทรงๆ อยู่ เราก็ดูแลอย่างใกล้ชิด หวังว่าปาฏิหาริย์ก็คงมี จริงๆ ได้มีการพูดคุยกับคุณหมอตั้งแต่ตอนแรกที่ทราบอาการและเราก็ทราบอาการของคุณพ่อตลอด แต่เราก็ยังเชื่อในปาฏิหาริย์ เพราะอาการคุณพ่อจริงๆ แล้วค่อนข้างหนักเลย ถามว่ามีสัญญาณที่ดีไหม ผมคิดว่ามี อย่างเวลาที่เราไปเฝ้าคุณพ่อ เราสังเกตว่าบางทีคุณพ่อขยับเปลือกตาบ้าง มีน้ำตาไหลบ้าง แต่ผมไม่ทราบว่ามันเป็นสัญญาณที่ดีหรือเปล่า หรือเป็นระบบของร่างกาย เลยไม่สามารถพูดได้อย่างแน่ชัดว่าดีขึ้นหรือเปล่า"
ตอนแรกเหมือนเรามีความหวังว่าหนึ่งสัปดาห์คุณพ่อจะฟื้น
          "จริงๆ ตอนแรกผมคิดแค่ว่า 3 วันคุณพ่อก็ฟื้นแล้ว แต่ ณ ตอนนี้ก็ต้องดูแลกันไปเรื่อยๆ ไม่ได้กำหนดว่า 2 สัปดาห์จะฟื้นไหม เดือนหนึ่งจะฟื้นไหม เราก็ดูแลไปเรื่อยๆ จนสุดทาง แล้วสุดท้ายผลลัพธ์เป็นยังไงก็คงต้องยอมรับ"
ตอนที่ก็อตบอกคุณพ่อมีปฏิกิริยา ก็อตกับครอบครัวรู้สึกยังไง?
          “เวลาเห็นภาพนั้นค่อนข้างท้อ หดหู่ เห็นคุณพ่อจะคิดกับตัวเองตลอดว่าทำไมเราถึงทำอะไรไม่ได้เลย แต่พอมาคิดอีกที เราก็ดูแลเขาอย่างเต็มที่แล้ว สุดท้ายก็อยู่ที่คุณพ่อว่าจะสู้สุดทางมากแค่ไหน”

ได้บอกพ่อว่ายังไงบ้าง?
          “เวลาไปเยี่ยม เข้าไปหาเขา พ่อตื่นขึ้นมาสู้ ๆ ทุกวันนี้เอาใจช่วย เยี่ยมพ่อเสร็จมีเวลาว่างก็ไปทำบุญให้เขา อยากให้เขาฟื้นมาเร็ว ๆ”

 

'ก็อต' เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ใช้ชีวิตประหยัดเก็บเงินรักษาพ่อ

 

ครอบครัวพูดคุยกันอะไรบ้าง?
          “ผมก็ให้กำลังใจคุณแม่ คนที่หนักที่สุดน่าจะคุณแม่ ก็ให้กำลังใจเขา เดี๋ยวคุณพ่อก็ฟื้น อยู่กับหมอแล้ว”

ก็อตก็ตั้งสติ ทำงาน หยุดเศร้า?
          “จริง ๆ ก็เศร้า แต่ว่าเราเองต้องก้าวต่อไป มีงานค้างต้องทำ มีความเศร้าแต่งานต้องทำ เรายังมีครอบครัวต้องดูแล แม่ น้อง”

คุณแม่เป็นยังไงบ้าง?
          “อาการค่อนข้างหนักเหมือนกัน ดูแลเต็มที่ ไปทำงานก็โทรหาตลอด เยี่ยมพ่อเป็นไงบ้าง อาการพ่อโอเคขึ้นไหม”

ชีวิตเปลี่ยนไปยังไงบ้าง เป็นเสาหลัก?
          “เปลี่ยนมากไหม เปลี่ยนไม่เยอะในเรื่องการใช้ชีวิต แต่คนสำคัญในครอบครัวล้มป่วย มีการปรับตัวบ้าง ไม่ชิน เมื่อก่อนอยู่กัน4คน ไปไหนมาไหนทำงาน พ่อแม่ไปกองไปเฝ้า ตอนนี้แม่ก็ไม่ได้มา แม่ไปเฝ้าพ่อ ผมไปทำงานคนเดียวก็เหนื่อยหน่อย”

จะสามารถพาคุณพ่อมาดูแลที่บ้านได้ตอนไหน?
          “คุณหมอบอกว่าถ้าคุณพ่ออาการดีขึ้นก็จะให้กลับมาที่บ้าน แต่ตอนนี้คุณพ่อยังอาการทรง ๆ ยังต้องอยู่ในมือคุณหมอ ตอนนี้ยังอาการทรง ๆ หมอจะตรวจอย่างใกล้ชิด บอกไม่ได้ว่าจะมีแะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง คุณพ่อยังไม่ฟิ้น ดูเป็นรายวัน เฝ้าอย่างใกล้ชิด”

ก่อนพ่อจะล้มป่วย พ่อเป็นเสาหลักหรือก็อตเป็นเสาหลักอยู่แล้ว?
          “ตั้งแต่ผมเริ่มทำงาน ก็บอกคุณพ่อไม่ต้องทำงาน ก็ 2 ปีแล้วที่คุณพ่อไม่ได้ทำงาน เราเองทำงานตลอด ถามว่ารู้สึกว่าเปลี่ยนแปลงแค่ไหน ก็ไม่ได้มาก เราทำงานมาตั้งแต่ต้น เราดูแลครอบครัวมาตั้งแต่เข้าวงการใหม่ ๆ ก็ปีสองปีแล้ว พอพ่อป่วย เรื่องค่าใช้จ่ายเราก็ดู เพียงแต่ต้องโฟกัสมากขึ้นว่าต้องใช้จ่ายอะไรบ้าง”

หนักไหม คิดค่าใช้จ่ายยังไง?
          “ส่วนใหญ่ก็เป็นเดือน หนักไหมก็ไม่หนัก ประหยัดเอา อยากให้คุณพ่อฟื้นกลับมาเหมือนเดิมมากกว่า เป็นความรู้สึกมากกว่าให้มันดีขึ้น”

รับงานเยอะขึ้นไหม?
          “ไม่ได้ขนาดนั้น เรามีงานที่ทำค้างไว้อยู่ แต่ถ้ามีงานมามากกว่าปกติก็พร้อมสู้”

การใช้ชีวิตก็ประหยัดขึ้น?
          “โดยปกติก็เป็นคนประหยัดอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ก็ประหยัดมากขึ้น เราอาจจะต้องคิดมากขึ้นว่าจะต้องใช้จ่ายอะไร เราก็ไม่รู้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นอีก”

 

'ก็อต' เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ใช้ชีวิตประหยัดเก็บเงินรักษาพ่อ

 

ไลฟ์สไตส์เปลี่ยนไปเลยไหม ไม่ออกไปเที่ยวไม่เจอเพื่อน ทำงานเก็บเงิน?
          “ช่วงนี้ไม่ได้เจอใครเท่าไร ส่วนใหญ่ทำงานก็เหนื่อยมาก พักอย่างเดียว ไม่ได้ออกไปเจอใคร”

ค่าใช้จ่ายในการรักษาพ่อ?
          “ตอนแรกค่อนข้างสูง ไม่บอกจำนวนแต่สูงมาก ก็เป็นเรื่องค่อนข้างหนัก แต่โชคดีเหมือนคุณพ่อมีประกันของเขา เลยช่วยเหลือได้เยอะ”

มีคนให้ความช่วยเหลือไหม?
          “ตอนคุณพ่อเข้าโรงพยาบาลใหม่ ๆ เข้าไอซียู
มีคนในวงการหรือคนรู้จักเข้ามาช่วยเหลือเยอะแยะไปหมด ก็ดีใจที่มีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ ไม่งั้นเราเองคนเดียวก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน”

จากวันแรกที่พ่อป่วยถึงตอนนี้นานแค่ไหนแล้ว?
          “ตอนนี้ก็น่าจะสองสัปดาห์แล้ว ตอนนี้กำลังใจดี ก็ได้กำลังใจจากแฟน ๆ และคนรอบตัว พี่ ๆ ผู้ใหญ่”

 

'ก็อต' เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ใช้ชีวิตประหยัดเก็บเงินรักษาพ่อ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ