บันเทิง

'แมท' น้ำตาคลออึดอัดและเหนื่อยกับที่ผ่านมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แมท" ภีรนีย์ คงไทย น้ำตาคลอ ออกมาขอโทษกับสิ่งที่ทำก่อนหน้านี้ ย้ำชัดถึงผิดแต่ไม่คิดย้อนกลับไปแก้ไข ถือเป็นบทเรียน


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - หลังจากตั้งแต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา จนมาถึงวันนี้ "แมท" ภีรนีย์ เจอดราม่าหนักถึงหนักมากกับเรื่องราวความสัมพันธ์ส่วนตัวกับ "สงกรานต์ เตชะณรงค์"  ถึงขั้นทำให้ถูกแฟนละครแบนไม่ดูงานแสดงที่นางเอกสาวแสดง ล่าสุดสาวแมทได้มาร่วมในงานปาร์ตี้ “Cartier Precious Garage”  จึงออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้ครั้งแรก

 

    กับกระแสข่าวที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไรบ้าง? 
    "จริงๆแล้วทางงานน่าจะได้แจ้งพี่ๆสื่อมวลชนไปแล้วว่าถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้สัมภาษณ์เรื่องส่วนตัว  แต่แมทเข้าใจว่าหลายคนก็รอฟังจากปากแมทเหมือนกัน ว่าแมทจะพูดอย่างไรกับเรื่องที่ผ่านมา ก็ เฮ้อ (ถอนหายใจ) ก็รู้สึกเหนื่อยกับที่ผ่านมาเหมือนกัน ไม่ได้ไม่รู้สึกอะไร แต่ว่าจริงๆก็ รู้สึกว่าที่ผ่านมา ต่อให้เราจะพูดอะไรหรือว่าไม่พูดอะไรมันก็ส่งผลกระทบอยู่ดี หลายคนอาจจะบอกว่าไม่ต้องพูดดีกว่าให้อยู่เฉยๆอย่าไปทำให้นำมันขุ่นใช่มั้ยคะ น้ำเชี่ยวอย่าเอาเรือเข้าไปขวาง แต่ก็อีกนั้นแหละ พอแมทไม่พูดเลยก็จะมีอีกกระแส บอกว่าอ้าวไหนบอกไม่จริงนี่ เรื่องนี้ไม่จริงทำไมถึงไม่ออกมาพูดหละ ทำไมไม่ออกมาแก้ข่าวหละ อย่างที่บอกแมทไม่ทราบว่าแบบไหนจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

 

 

'แมท' น้ำตาคลออึดอัดและเหนื่อยกับที่ผ่านมา

 

คนเราไม่ได้อยากทำอะไรผิดพลาด ไม่ได้อยากทำผิด แต่ก็รู้สึก (ถอนหายใจ) อึดอัด แต่รู้สึกขอบคุณ อย่างแรกต้องรู้สึกขอบคุณ ที่ให้กำลังใจ ส่งพลังบวก พลังดีๆมาให้แมท สำหรับคนที่เข้าใจ แมทอยากจะบอกว่าแมทอยากจะบอกว่าแมทได้รับกำลังใจจากทุกคน รวมถึงคำติคำเตือนจากแฟนละคร แล้วก็คนที่เคยชื่นชอบแมท แล้วก็คนที่รู้สึกโมโหและอินไปกับเรื่องนี้ ซึ่งยอมรับว่ามันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากๆ (เสียงสั่น) แต่ก็มันเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถที่จะอธิบายให้ทุกคนเข้าใจถึงรายละเอียด ถึงสิ่งที่มันส่วนตัวมากๆ แต่ยืนยันว่าไม่ได้เคยมีเจตนาที่อยากจะทำร้าย แมทยอมรับว่าตัวเองเป็นคนแรงและไม่ยอมคน เพียงแต่ว่าเจตนานั้นคืออยากแค่จะบอกหรืออยากจะเถียงทุกคนว่ามันแค่ไม่จริงนะ แต่เราได้เรียนรู้แล้วว่ามันผิดที่ผิดเวลา เหมือนที่ผู้ใหญ่ บอกว่าน้ำเชี่ยวไม่ควรเอาเรือมาขวาง เราก็รู้สึกว่าเราใจร้อนเกินไป แมทก็ได้เรียนรู้ผลกระทบและข้อผิดพลาดนั้นแล้ว ตอนนี้ที่อยากจะขอทุกคนคือถ้ามีอะไรที่โมโหกัน อยากจะขอให้มาลงที่แมทคนเดียว สิ่งที่เสียใจที่สุดของเรื่องนี้(เสียงสั่น) ไม่ใช่แมทโดนด่า แต่เป็นการที่คนรอบข้างทั้งหมดเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากการกระทำของแมทเอง ซึ่งแมทยอมรับและก็เห็นแล้วว่ามันเป็นยังไง คือไม่อยากให้คนไปด่าไปว่าใครเลย โดยเฉพาะคุณแม่ของแมท ครอบครัวพี่สงกรานต์ พี่แอฟ  (ทักษอร) แล้วคนที่สำคัญที่สุดก็คือน้องปีใหม่ (ลูกสาวแอฟ-สงกรานต์)”
 

    รับทุกอย่างไว้คนเดียวมันจะหนักเกินไปมั้ย? 
    “ไม่เป็นไรค่ะ รับได้เพราะเคยบอกไว้อยู่แล้วว่าเรียนผูกต้องเรียนแก้ ทำอะไรก็ต้องยอมรับเอง ซึ่งตอนนี้อยากจะบอก ขอโทษค่ะ(เสียงสั่น) ขอโทษทุกคนที่ทำให้เกิดผลกระทบ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเห็นแล้วว่าสิ่งที่แมททำเนี่ยต่อให้เรารู้อยู่แก่ใจว่าเรื่องมันเป็นยังไง”
    แมทอธิบายยังไง สังคมก็ไม่เข้าใจ? 
    “แมทว่าวันนี้แหละค่ะ ต้องเข้าใจได้แล้ว” 

 

'แมท' น้ำตาคลออึดอัดและเหนื่อยกับที่ผ่านมา

 

    ช่วงที่ผ่านมามันหนักขนาดไหน?
    “อย่างที่บอกค่ะ ด่าแมท ก็เหมือนที่หลายคนคอมเม้นท์มาว่าใครทำอะไรไว้ ต้องได้รับกรรม และเราก็รู้ว่าที่ผ่านมาเราได้ทำตามขั้นตอนที่ดีที่สุดแล้วนะ ไม่ได้ทำอะไรผิดศีลธรรม แต่สิ่งที่กระทบกระเทือนที่สุดคือมันไปกระทบคนอื่น มันไม่ได้เกิดแค่กับแมทคนเดียว ก็เลยอยากขอโทษทุกคนจากใจ (ยกมือไหว้) ที่ทำให้ทุกคนโมโห อินไปกับเรื่องนี้ แมทจะบอกว่าทุกสำคัญกับแมท (เสียงสั่นและน้ำตาคลอ) พูดว่าแมทไม่รักแฟนละครมันผิด ถ้าแมทไม่มีพวกเขาดูละครใครจะเห็นว่าแมทตั้งใจแสดงละครแค่ไหน แมทก็อยากบอกว่าความรู้สึกของแมทตอนนี้ไม่ได้โกรธแค้น อยากจะขอโทษจากใจและอยากบอกว่า เหมือนเค้าเป็นพ่อแม่และดุเด็กคนนึงที่กำลังทำผิดพลาดอยู่ แมทมองว่า ถ้าเค้าไม่ดุ ไม่ตักเตือน แต่ไม่รวมถอยคำหยาบคายที่ด่าตามกระแส คนที่ว่ากล่าวตักเตือน แมทมองเค้าเป็นญาติพี่น้อง พ่อแม่ ถ้าเค้าไม่รักไม่เอ็นดูแมท เค้าคงไม่เตือนแมท คงปล่อยให้มันผิดมันพังของมันไปอย่างนั้นอยู่เรื่อยๆ เค้าไม่รักคงไม่เตือน”  

    ที่น้ำตาคลอ เพราะแมทรู้สึกอัดอั้นตรงไหน? 
    "ไม่ได้อัดอั้นค่ะ  ที่ผ่านมาที่มันเกิดเรื่องราวลงไปเพราะตัวแมท แค่ต้องการอยากพิสูจน์ตัวเองว่าเรื่องจริงที่ทุกคนกำลังเข้าใจผิด เรื่องจริงมันเป็นยังไงคือตอนนี้แมทและแฟนละครที่สนับสนุนแมทต่างกำลังตกเป็นเหยื่อของสื่อ หรือว่าอะไรต่างๆ ที่แบบมันห่างไกลความจริงไปเยอะมากเลย ถามว่าอะไรที่มันห่างไกล แมทว่าจริงๆ ทุกคนทราบอยู่แล้ว คือ วันนี้แมทไม่อยากพูดเยอะเหมือนที่ทุกคนทราบ มีทั้งคนที่บอกให้นิ่งเงียบ ซึ่งตั้งแต่แรกแมทตั้งใจเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว แต่เรื่องมันไม่จบซะที ซึ่งเราก็ยอมรับว่าทำให้เรารู้สึกว่าเราต้องออกมาพูดอะไรบ้าง ซึ่งมันผิดจังหวะ มันผิดเวลา ก็ยอมรับและอยากจะปรับปรุงแก้ไขตรงนี้" 


     เรื่องที่เราบอกว่ามันไม่ใช่ความจริงคือเรื่องอะไร เรื่องอักษรย่อ เรื่องท้อง? 
  
 "เรื่องอะไรก็แล้วแต่ทุกเรื่องเลย ซึ่งแมทไม่ได้อยากจะชี้แจงอะไรแล้ว พูดไปก็ไม่เข้าใจกันอยู่ดี รอเวลาให้มันช่วยประสานความสัมพันธ์ เพราะตอนนี้ต่อให้พูดอะไรไปมันก็มีทั้งดีและไม่ดี ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าอันไหนที่จะดีมากกว่า วันนี้แมทแค่อยากออกมาขอโทษจริงๆ" 

    หนักที่สุดในชีวิตเลยใช่มั้ย? 
    “รองจากสอบเอ็นทรานซ์ก็อันนี้แหละค่ะ” 


    มีท้อใจจนอยากจะถอยกลับไปอยู่ที่เดิมมั้ย?  

     “ที่เดิมแมทคืออะไรคะ”

     หมายถึงว่าลาออกจากวงการ?

     “ก็ยังมีตู้เสื้อผ้า แล้วก็มีเครื่องซักผ้า ที่ยังต้องผ่อนอยู่ ก็คิดว่าน่าจะต้องยังทำงานอยู่ หรือว่าอะไรต่างๆที่ยังต้องผ่อนอยู่ ยังผ่อนไม่หมดเลย” 


    ถ้าย้อนเวลากลับไปได้อยากกลับไปแก้ไขอะไร?  
  
 “แมทเป็นคนอย่างนี้แหละค่ะ คือแมทว่าให้แมทได้เรียนรู้ แล้วรับกับผลกระทบครั้งนี้ดีแล้ว แมทจะได้จำ เจ็บแล้วก็จะได้จำ ถ้าไม่งั้นแม่ก็จะยังเป็นคนที่ตรงมาก คิดอะไรก็อยากจะพูดออกมา ซึ่งจริงๆแล้วไม่พูดดีกว่า ถ้าเกิดไม่เกิดเรื่องนี้ แมทก็คงยังรู้สึกว่า เออชั้นจะพูดตรงแค่ไหนก็ได้ มันก็คงยังเป็นอย่างนั้นอยู่” 

 

 

'แมท' น้ำตาคลออึดอัดและเหนื่อยกับที่ผ่านมา

 


  

   กับสงกรานต์ เราให้กำลังใจกันอย่างไร? 
  
 “ก็ให้กำลังใจกันตลอดนั้นแหละค่ะ”
    กระแสต่างๆกระทบกับความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่มั้ย? 
  
 “ก็เฉยๆค่ะ ไม่ได้รู้สึกว่ามันจะมากระทบอะไร เพราะว่าเหมือนมันเกิดขึ้นจากแมทคนเดียว มันเป็นผลกระทบที่มาจากการกระทำของแมท แมทรู้สึกของแมทคนเดียว แมทก็คิดว่าแมทต้องทำอะไรเพื่อเป็นการแก้ไข ปรับปรุง” 
  

 

     คาดหวังกับผลที่เราพูดออกไปวันนี้อย่างไรบ้าง?  
    “เอ่อ จริงๆไม่คาดหวังค่ะ ไม่กล้าคาดหวังอะไร แต่ก็อยากออกมาบอกเฉยๆ ว่าไม่ได้ต้องการต่อสู้กับแฟนละคร คือคนที่สนับสนุนแมท คือคนที่เคยรักแมท เคยมั่นใจในตัวแมท(เสียงสั่น น้ำตาคลอ) แล้วโอเค วันหนึ่งแมททำให้เค้ารู้สึกผิดหวัง มันเป็นหน้าที่ของแมท ที่จะต้องพิสูจน์ตัวเองให้พวกเค้ารู้ ว่าพวกเค้ามีค่า”
   

 

'แมท' น้ำตาคลออึดอัดและเหนื่อยกับที่ผ่านมา

 

 

   เรารู้สึกอย่างไรที่คนมองว่าเราทำให้เรตติ้งละครพี่ไก่-วรายุฑ แป้ก? 
  
 "อืม..ก็ต้องขอโทษด้วยถ้ามันเป็นผลกระทบจากแมทนะคะ แต่แมทว่าถ้าคนได้ดูละครก็จะเข้าใจว่าละครมันถ่ายมาหลายปีแล้ว แล้วก็ด้วยการตัดด้วย ตัดเหลือ9ตอนใช่มั้ยคะ แมทก็ทราบจากช่องเหมือนกัน ทางช่องก็โทรมาบอกว่าไม่ได้เป็นเพราะข่าวของแมทนะ ทางช่องก็ให้กำลังใจ เพราะว่าคืออย่าโทษคนรอบข้างเลยค่ะ อย่างที่บอกคือคนใกล้ชิด สนิทกัน ผู้ใหญ่หรือเพื่อนที่ใกล้ชิดกับแมทมาก คือทุกคนรู้เรื่องจริงอยู่แล้วตั้งแต่ต้นค่ะ ว่าเป็นมายังไงค่ะ"
 

    ทางไก่-วรายุฑ ได้มีการคุยเรื่องนี้กับแมทบ้างมั้ย? 
    "ไม่ค่ะ" 

    หลายคนเป็นห่วงเรื่องที่เล่นกับ ณเดชน์ จะเป็นอย่างไร คนขู่ไว้เยอะว่าจะไม่ดู? 
    "ค่ะ ดูเถอะค่ะ มันสนุกจริงๆค่ะ" 
    

    เสียใจมั้ยที่มีกระแสถึงขั้นอยากให้เปลี่ยนนางเอก? 
    "เสียใจไหมก็เสียใจค่ะ แต่ว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมากค่ะ ถ้าเกิดแม่มีเงินเยอะขนาดนั้น แมทก็อยากจะเอาไปให้พี่หน่อง (อรุโณชา) แล้วก็โอเคถ้าเกิดว่าทุกคนมีเสียงโหวตออกมาแล้วอยากให้เปลี่ยน ก็อืม..อย่าเปลี่ยนเลยค่ะ สงสารแมทเถอะค่ะ คือทุกคนจริงๆถ้าลดความโกรธแค้นลง ทุกคนจะเข้าใจว่าสิ่งที่แมทพูด แมทไม่ได้มีความตั้งใจที่จะทำร้ายใครเลยจริงๆ"     

 

'แมท' น้ำตาคลออึดอัดและเหนื่อยกับที่ผ่านมา

 

      ช่วงที่ผ่านมาจากกระแสข่าว เราได้มีการเข้าไปขอโทษหรือคุยกับผู้ใหญ่บ้างรึยัง? 
    "ก็มีค่ะ มีทางช่อง ผู้ใหญ่ ผู้จัดค่ะ แต่ว่าก็อย่างที่บอกคือแมทไม่อยากให้เป็นประเด็นเลยค่ะ ตอนนี้แค่แมทมีแคปชั่นบางอย่างที่เราไม่ได้มีอะไรซับซ้อน ไม่มีอะไรลึกลับ ก็เข้าใจว่าคนกำลังโมโหอยู่มันก็จะเป็นเรื่องไปหมด เพราะฉะนั้นก็ไม่ได้อยากพูดลงลึกรายละเอียดอะไรที่จะทำให้เป็นประเด็นต่อเนื่องไปอีกค่ะ "

 

     แมทยังยืนยันจะเดินหน้าต่อกับสงกรานต์? 
    "ปล่อยให้มันเป็นเรื่องตามธรรมชาติดีกว่าค่ะ" 
    ทุกวันนี้เรียกว่าจะเป็นแมท-ภีรนีย์ คนใหม่แล้ว? 
    "ก็ไม่ถึงขนาดนั้นค่ะ แต่อย่างที่บอกไปว่าเรารับรู้ถึงผลกระทบแล้วนะคะ แล้วก็รู้แล้วว่าสิ่งที่ถูกที่ควรจริงๆมันน่าจะต้องเป็นยังไง ก็คงจะไม่พูดอะไรที่คิดและพูดออกไปเลย ก็คงต้องไตร่ตรองให้มันมากกว่านี้ค่ะ" 

 

    กับคนที่ไม่ยอมเข้าใจแมท อยากจะบอกอะไรเค้า? 
    "ขอโทษค่ะ (ยกมือไหว้) ขอโทษค่ะ" 
    เรื่องที่คุณพ่อไพรวงษ์ เตชะณรงค์ กดไลค์ข้อความที่ตำหนิแมทล่ะ? 
    “คุณพ่อพี่สงกรานต์ได้โทรมาหาแมทเองและอธิบายทั้งหมดก็เข้าใจกันดีไม่มีอะไร คุณพ่ออธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นค่ะ"
     แล้วที่พี่น้องของสงกรานต์อันฟอโลล่ะ? 
    “อันนี้ต้องไปถามพี่ๆ เค้าเองนะคะ”

 

'แมท' น้ำตาคลออึดอัดและเหนื่อยกับที่ผ่านมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ