บันเทิง

ลิขิต "แมท"ต้องทะนุถนอมตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คนบาป" เรียก "ลูกแกะหลงทาง" จนเมื่อสำนึกได้ ครอบครัวก็ฉลองใหญ่ว่าลูกแกะกลับบ้านแล้ว แต่ถ้าคนดีเผลอทำบาป สังคมกลับไม่เหลือที่ยืน

 

 

          ส่วนเคสของ สาวแมท ภีรนีย์ คงไทย ที่ยังหาไม่เจอว่าเธอไปทำบาปอะไรไว้ตรงไหน แต่การพลาดที่ทำไม่ถูกใจคนไทยทำให้ที่ยืนของเธอสั่นคลอนอย่างขนาดหนักแล้ว

 

          แมทพลาดที่ตอบนักข่าวไม่ตรงกับไทม์ไลน์ชีวิต ที่คนไทยขุดมาแฉรายวัน นับแต่ออกมายอมรับว่ากำลังคบหาดูใจกับอดีตสามีสุดฮอตของรุ่นพี่ร่วมช่อง

 

 

          พลาดที่ประเมินคะแนนตัวเองสูงเกินไป ว่าความรักในตัวตนและบุคลิกแบบแมทๆ ที่คนไทยมีให้ ยังคงมากมาย แต่สุดท้ายกลับเป็นสิ่งที่ทำให้คนไทยส่ายหน้า

 

 

ลิขิต \"แมท\"ต้องทะนุถนอมตัวเอง

 

 

          ทั้งๆ ที่หากขุดข่าวเก่าของเธอย้อนไปก่อนหน้านี้สักสามสี่ปี จะพบว่าเหมือนหนังคนละม้วน จนต้องถามว่าเรารัก-ยี้แมทที่ตรงไหนกันแน่


          รักแท้ แค่หลงเงา?
          เส้นทางสายบันเทิงของแมท ทางหนึ่งชีวิตที่มีสตอรี่ของลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ที่เข้าสู่วงการจากไปเดินห้างแล้วแมวมองชวนให้เข้าสังกัด บวกกับอุปนิสัยก๋ากั่น ทั้งหมดนี้ล้วนทำให้แมทมีดีกรีนางเอกอินเตอร์ที่ถูกใจคนไทยสุดๆ อยู่แล้ว


          ขณะที่อีกทางหนึ่ง เมื่อแมทได้รับโอกาสเป็นหนึ่งใน “เพาเวอร์ทรี รุ่น 2” ที่มีนางเอกดังอย่าง มิ้นต์ ชาลิดา, มาร์กี้ ราศรี, แต้ว ณฐพร, ญาญ่า อุรัสยา ก็หมายถึงการได้รับบทบาทดีๆ มากมาย จนก้าวขึ้นแท่น “นางเอกแถวหน้าค่าตัวสูง” เล่นละครฟอร์มใหญ่อีกเพียบ ทั้งดราม่า คอมเมดี้ พีเรียด ไม่ต้องพูดว่าได้รับรางวัลมากมายไปกี่มากน้อย


          บทบาทที่คนไทยรักชอบเธอมาก เช่นบทบาทของ “ลูกจัน” จากละคร “รักนี้...เจ้จัดให้” หรือบท “ลันตา” ใน “รักต้องอุ้ม” ที่แมทมาในลุคผมสั้น ทอมบอย แต่ก็น่ารักไปอีกแบบ

 

 

ลิขิต \"แมท\"ต้องทะนุถนอมตัวเอง

 


          แต่แมททำได้หมด ทั้ง สวย แก่นเซี้ยว เปรี้ยวซ่า แอบร้าย หรือเรียบร้อยงามสง่าแบบสาวไทยโบราณในละครย้อนยุค “ข้าบดินทร์” กับบท “ลำดวน” ที่เปลี่ยนบุคลิกตัวเองอย่างสิ้นเชิง มานุ่งซิ่นห่มสไบ หลายคนบอก “เฮ้ย! แมทก็ทำได้”

 


          ถึงขนาดผู้ใช้เว็บไซต์พันทิปตั้งเป็นกระทู้ชื่อ “กระทู้อวย แมท ภีรนีย์ ในข้าบดินทร์” ขึ้นมา จนลูกเพจก็เข้ามาตอบกันรัวๆ เช่น


          “แมทเป็นเจ้าลำดวนได้น่ารักมาก เวลาอยู่กับคุณพี่เหมทำให้เราเชื่อได้ว่าเป็นน้องน้อยของคุณพี่เหม ยอมรับฝีมือของแมทจริงๆ อยากให้แมทมาร์มาเจอกันอีกค่ะ หลงรักคุณพี่เหมเจ้าลำดวนที่สุด”

 

 

ลิขิต \"แมท\"ต้องทะนุถนอมตัวเอง

 


          “เรื่องนี้แมทสวยสุดยอด เหมาะกับผมยาวมาก รอดูแมทในไฟล้างไฟ แซ่บแน่ๆ”


          หรือแม้แต่กระทู้ “นี่คือตัวตนที่แท้จริง ของ แมท ภีรนีย์ เหรอครับ” พร้อมโพสต์ภาพของแมทในอิริยาบถอย่างห้าว เข้าไปอ่านก็พบว่าเป็นกระทู้ที่อวยแมทอีกอันที่พีคสุดๆ


          เช่น “ใช่ฮะ นี่แหละแมท ภีรนีย์ ตัวจริงเสียงจริง 55555 นี่เป็นหนึ่งภาพที่เราว่าเห็นได้ว่านางแมนมากจริงๆ”


          “ฮาจริงๆ เลยอีหนูแมท นอกเวลา มาดนางเอก ไม่มี้ ไม่มี แนวเกรียนมากกว่า 555 รักเธอนะภีรนีย์ ตอนนี้รอดูแต่รักนี้เจ้จัดให้ กะรักต้องอุ้ม สองเรื่องนี้แหละที่จะตั้งตารอ”


          “บางทีก็แมนเกินปายยยย ช่วยเป็นกุลสตรีหน่อยนะ พีนีๆ”


          ทั้งหมดนี้ เมื่อมาถึงวันที่โลกออนไลน์กล่าวถึงแมทในหัวข้อตรงกันข้าม อดคิดไม่ได้ว่ คนไทยรักที่แมท “เป็นแมท” หรือแค่ชอบในบทบาทที่แมท “สวมรอย” ได้ดีสุดๆ เท่านั้นกันแน่ ?


          ผิดจากนี้ไม่ใช่แมท
          แต่กองเชียร์แมทที่ยังเหลืออยู่มาก หลายคนบอกว่า เอาจริงๆ บุคลิกและลีลาการพูดของแมทตอนที่ยืนตอบคำถามนักข่าวเรื่องการคบหาดูใจกับ “สงกรานต์ เตชะณรงค์” คนไทยไม่น่าแปลกใจเท่าไร


          กลับกัน ถ้าแมทยืนร้องไห้ แล้วขอโทษขอโพย ไหว้ปลกๆ อันนั้นดูปลอมมากกว่า แถมถ้านึกดูดีๆ ตลอดมาแฟนคลับต่างก็ยอมรับในตัวตน ความแรง และ ตรงไปตรงมาของแมทมาตลอด

 

 

 

ลิขิต \"แมท\"ต้องทะนุถนอมตัวเอง

 


          อย่างช่วงปี 2558 แมทมีข่าวดราม่าเรื่อง “ความเยอะเรื่อง” ตอนที่เธอขอถอนตัวจากละครเรื่อง “เดือนประดับดาว” ของนางเอกอีกคนที่ชิมลางงานผู้จัด โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล


          ตอนนั้นข่าวเม้าท์กันว่า “นางเสือเจอนางสิงห์” คือ ทางหนึ่งแมทก็นางเอกเบอร์หนึ่ง อีกทางก็นางเอกผู้ได้ชื่อว่าเป็นคนทำงานตัวจริงที่ทุกอย่างต้องเป๊ะ !

 

          สุดท้ายแมทเลยออกมาแจงว่า การที่ต้องเล่นเป็นบทฝาแฝดเกือบทั้งเรื่อง เป็นบทที่หนักไปสำหรับตัวเอง แต่ก็ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว !


          หรือก่อนหน้านี้ กับข่าวที่แมทเบี้ยวงานถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลงของนักร้องดังคนหนึ่ง เจ้าตัวก็ยอมรับตรงๆ ว่าที่เบี้ยวเพราะไม่พอใจทีมงานที่ “ไม่มีความเป็นมืออาชีพ” โทรศัพท์มาขอเปลี่ยนคิวกลางดึก และย้ำว่าไม่รู้สึกเสียดายงานนี้เพราะไม่ชอบก็ไม่อยากทำ !


          หรือกับกระทู้หนึ่งในพันทิปที่ว่า “แมท ภีรนีย์ รับเหวี่ยงจริง!! เพราะแฟนคลับไม่ดีเอง แถมแหวะพวกชอบแต่งเรื่องให้ตน” ตอนนั้นแมทออกมาแจงเอง ทางทวิตเตอร์ส่วนตัว @mattperanee ว่า


          “แมทเหวี่ยงจริงเพราะเจอ “แฟนคลับที่ไม่น่ารัก” เช่นแอบถ่ายตอนทานข้าวหรือกระชากแขน, ดึงเสื้อ, พูดจาไม่ให้เกียรติ มีเหรอคะที่เข้ามาขอถ่ายรูปดีๆ จะไม่ให้ถ่าย ?”


          ตอนนั้น แฟนคลับในกระทู้นี้หลายคนออกรับแทนแมทกันหมดว่า นี่แหละแมท !


          “แมทมีข่าวว่าโลกส่วนตัวสูงมานานแล้วตอนช่วงสมัยแรกๆ แต่พอตอนหลังคนจดจำเธอในแนวฮาๆ มากกว่า เลยดูเหมือนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น แต่จริงๆ เป็นคนตรงและชัดเจนแบบนี้มานานแล้วเวลาตอบคำถามหรือเคลียร์ข่าว”


          ก็นี่แหละแมทแบบแมทๆ ผิดจากนี้ จะใครที่ไหน


          สิ่งที่แมทต้องแคร์
          แต่หากจะประมวลความจากข้างต้น แม้จะน่าแปลกใจอยู่ว่า ก่อนหน้านี้ ที่แมทแรงตรง คนไทยส่วนมากกลับปรบมือว่า “ดีแล้ว”


          จนพอมาเรื่องความรักกับอดีตหนุ่มของคนอื่นในเหตุการณ์ปัจจุบัน ทั้งที่แมทเคลียร์ข่าวชนิดไม่กั๊ก ไม่เก๊ก คนไทยกลับมองว่า แรด, มั่นเกิ๊น, จะตรงไปไหน ฯลฯ

 

          ไปหาอ่านได้เลยในไอจีของเจ้าตัว คนไทยละเลงความผิดหวังออกมาเป็นคำด่า ชนิดที่น่าเห็นใจฝ่ายดาราสาวอยู่ไม่น้อย


          แต่อย่างว่า “เมื่อรักมาก หวังมาก” ยามผิดหวัง ก็ดาเมจรุนแรงอย่างที่เห็น


          ถามว่า คนไทยหวังอะไรจากเรื่องนี้ สมมุติเป็นละครสักเรื่อง ย่อมหวังให้พระเอกตามง้องอนภรรยาที่แสนดีจนกลับมาคืนดีดังเดิม

 

          แต่ละครเรื่องนี้ไม่แฮปปี้เอนดิ้ง เมื่อพระเอกหันไปเดินหน้ารักใหม่กับเพื่อนนางเอก ที่เพิ่งเลิกรากับคนรักที่คบกันมานาน คนไทยบอกนี่มันผิดฝาผิดตัวชัดๆ ไม่เอาแบบนี้ !


          แต่อย่างที่เห็นว่าตลอดมา สาวแมทของเราก็ยังเดินหน้าปล่อยของและฉายความรักออกสื่อมาหลายระลอก ประสา “แมทไม่แคร์”

 

          ที่ฮอตสุดคือถ่ายเอง ปล่อยเอง แคปชั่นเองทำนองว่า “ไมต้องแอบถ่ายกันให้ลำบาก จัดให้แล้วจ้า!”


          ปรากฏว่านาทีนั้นเอง ละครของแมทที่ออนแอร์อยู่อย่าง “บ่วงนฤมิต” จากที่เรตติ้งรูดตกลงอยู่แล้ว ก็รูดหนักลงไปจนเหลือแค่ 1.5 โค้งสุดท้าย !
จนผู้จัดอย่าง "ไก่ วรายุฑ" ถึงกับโพสต์ไอจีว่า “จำเอาไว้ ถ้าจะเป็นนักแสดงที่ดี ต้องดูแล ทะนุถนอมตัวเอง”


          หรือที่ก่อนหน้านี้เคยระบุว่า “ได้เรตติ้ง 2 กว่าๆ พอคุณน้องโพสต์ภาพวันเดียว เหลือ 1 กว่า อุ๊ยยยยยย ตาย สวรรค์ตก” (จากข่าวสด)

 

          มาเรื่องต่อไป “ลิขิตรักข้ามดวงดาว” ที่ยังอยู่ในขั้นตอนทางเทคนิค ปรากฏว่ากระแสแฟนละครตีฆ้องให้ถอดนางเอกออก พลังทำลายล้างหนักมากตอนนี้

 

          หลายคนเดาทางไว้แล้วว่าทางผู้จัดคนดัง “หน่อง อรุโณชา” น่าจะเลื่อนออกอากาศยาวไปต่อให้มีพระเอกอภิมหาแม่เหล็กอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ ก็คงไม่น่าจะเอาอยู่

 

          ยังไม่รู้ว่าจะนานแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ คงจนกว่าคนไทยจะลดดีกรีความหัวร้อน และรู้สึกว่าแมทกลับมาแคร์สังคม และผลกระทบต่อเพื่อนร่วมงานมากขึ้นกระมัง !

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ